Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngoại giao theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Xây dựng chiến lược bán hàng: lên kế hoạch, viết content , đăng sản phẩm và quảng cáo
- Tham gia hỗ trợ và triển khai các chương trình Trade Marketing
- Hỗ trợ phòng Chăm sóc khách hàng
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể trong buổi phỏng vấn
- Thiết kế các hình ảnh, ấn phẩm truyền thông, quảng cáo cho phòng khám nha khoa.
- Quay phim, chụp ảnh phục vụ cho mục đích truyền thông
- Quản trị về kỹ thuật các website, fanpage của phòng khám
- Các công việc khác theo yêu cầu của trưởng bộ phận.
- Lên kế hoạch và thực hiện các Campaign/chương trình khuyến mãi theo Tháng/Quý
- Sáng tạo & phát triển nội dung cho từng chương trình Marketing.
- Nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh để xây dựng chiến dịch, chiến lược marketing phù hợp.
- Theo dõi, đánh giá, đo lường hiệu quả các hoạt động marketing và thực hiện các phân tích, báo cáo từng chiến dịch.
- Thực hiện công việc đúng chuyên môn theo yêu cầu của quản lý.
Hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm, lên kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện các chương trình/ kế hoạch Marketing được giao phù hợp với các định hướng và mục tiêu của công ty và nhóm hàng.
Chịu trách nhiệm lập kế hoạch chi tiết, triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch Marketing.
Tương tác làm việc với các phòng ban khác đảm bảo chương trình Marketing được thực hiện hiệu quả và đúng thời điểm.
Liên tục theo dõi, kiểm soát quá trình thực hiện các chương trình Marketing để báo cáo cho cấp quản lý trực tiếp và giải quyết vấn đề kịp thời.
Kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện chương trình phụ trách.
Theo dõi, kiểm soát và báo cáo tình hình sử dụng ngân sách cho các cấp lãnh đạo để đảm bảo ngân sách được sử dụng hợp lý và hiệu quả.
- Lên ý tưởng phát triển thương hiệu nhôm thanh định hình mới
- Xây dựng và chăm sóc các kênh vệ tinh của thương hiệu như FB, tiktok, youtube, website ...
- Lên kế hoạch quảng cáo và các chiến dịch Marketing
- Kết nối với các đơn vị quảng cáo khác để chiến dịch MKT hiệu quả
- Làm các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
• Quản lý trang bán hàng của công ty, bao gồm thông tin sản phẩm, tùy chọn thanh toán và tất cả những dữ liệu liên quan khác; đảm bảo tính chính xác, trực quan và dễ sử dụng.
• Hỗ trợ xây dựng và triển khai các chương trình khuyến mại cho khách hàng.
• Theo dõi lượng truy cập và thu thập phản hồi của khách hàng để điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
• Phối hợp với chuyên viên kinh doanh khác trong công ty để triển khai các chiến lược kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.
• Trực tiếp tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, giá cả, chương trình khuyến mại,... giải đáp thắc mắc của khách hàng.
• Chốt đơn hàng, phương thức vận chuyển, thanh toán.
• Xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình giao hàng.
• Tìm hiểu thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh,...
• Lập báo cáo doanh thu hàng ngày.
• Các công việc khác theo yêu cầu.
- Phối hợp với phòng kinh doanh lập kế hoạch và quản lý toàn bộ các hoạt động kinh doanh trên các kênh Thương mại điện tử (Tiki, Shopee, Lazada…), các kênh marketing online của Công ty (Facebook, Tiktok và các nền tảng mạng xã hội khác) thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thương mại điện tử.
- Quản trị nội dung, post bài trên các kênh truyền thông: website, Facebook, Tiktok, Fanpage, Yotube...
- Phát triển nhận diện thương hiệu, hình ảnh công ty
- Theo dõi và cập nhật thông tin quảng bá qua các kênh truyền thông.
- Lập kế hoạch, ý kiến sáng tạo các chương trình marketing.
- Báo cáo chi phí Marketting hàng tháng
- Phụ trách viết nội dung, liên hệ thiết kế cho các tài liệu, hình ảnh công ty: Standee, Brochure, quay clip, chụp hình……
- Quản trị workshop online/ offline
- Triển khai các chương trình quảng cáo, hoạt động của công ty.
- Phối hợp và tham gia tổ chức các sự kiện của công ty.
- Nghiên cứu sản phẩm mới của công ty và các đối thủ cạnh tranh khác
- Nghiên cứu nhu cầu quản lý vùng/khách hàng.
- Chạy Data khách hàng.
- Thiết kế hình ảnh tuyên dương, khích lệ các nhân viên/ nhà phân phối/quản lý vùng có thành tích tốt hàng tuần/tháng, truyền tải chương trình chiến lược của nhà máy đến phòng kinh doanh, nhóm khách hàng.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo.
· Xây dựng, quản lý nội dung (bao gồm viết nội dung, trình bày nội dung, ý tưởng về hình ảnh) trên Fanpage, Website.
· Chịu trách nhiệm sản xuất nội dung truyền thông (Digital/Offline,…) như bài biết, idea video / hình ảnh,…
· Sáng tạo nội dung, ý tưởng và cùng team Content sản xuất, quay, dựng video trên Tiktok . Nghiên cứu trends, bắt trends, tìm hiểu cách thức hoạt động, thuật toán theo thời gian của TikTok
· Biên tập nội dung truyền thông trên các kênh truyền thông của Công ty (Tin tức nội dung trên website, Nội dung trên mạng xã hội, Email, nội dung PR bên ngoài, Nội dung seeding,…).
· Mở rộng các kênh chưa khai thác nếu có.
· Thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mở rộng nguồn khách hàng
- Tư vấn khách hàng, giới thiệu sản phẩm của công ty đến với khách hàng
- Thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng với khách hàng
- Duy trì và mở rộng phạm vi hợp tác với các đối tác tiềm năng, đối tác chiến lược
- Báo cáo với trưởng bộ phận: Báo cáo doanh số, các vấn đề liên quan đến việc tăng giảm doanh số, các phản hồi của khách hàng về chương trình, dự án …
- Tham gia các hoạt động Marketing, quảng bá thương hiệu của công ty để tăng cường khả năng tiếp cận và tăng doanh số bán hàng
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công từ Trưởng bộ phận
Các đầu việc chuyên môn
- Xây dựng kế hoạch công việc và kế hoạch ngân sách tháng/quý/năm.
- Phân bổ nguồn lực, tổ chức triển khai và đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông marketing (Các chương trình tuyển sinh, tổ chức sự kiện, đảm bảo nội dung và ấn phẩm truyền thông online và offline…)
- Giám sát việc phối hợp triển khai kế hoạch truyền thông marketing tại các cơ sở trực thuộc.
- Thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường, khách hàng để tối ưu hiệu quả hoạt động của Phòng Marketing phù hợp với xu hướng hiện tại.
- Xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ (Kế hoạch nội dung, phát triển kênh truyền thông mới, tổ chức các sự kiện – hoạt động nội bộ)
Các đầu việc quản lý
- Quản lý nhân sự trực thuộc phòng Marketing: tổ chức tuyển dụng và đào tạo, hướng dẫn cho nhân sự; giám sát việc thực hiện và đánh giá kết quả công việc.
- Báo cáo kết quả hoạt động của Phòng MKT theo quy định chung của Công ty.
- Lên ý tưởng, xây dựng kịch bản cho các nội dung trên Tik Tok, chủ đề nội dung liên quan đến các sản phẩm của công ty theo tuần/tháng/quý
- Phối hợp với thành viên khác hoặc cùng nhân viên ở công ty để thực hiện video.
- Nghiên cứu trends, bắt trends mới theo thời gian của TikTok.
- Quản lý chất lượng nội dung kênh, thường xuyên đưa ra các ý tưởng mới, sáng kiến mới để phát triển kênh theo mục tiêu công ty đề ra.
• Xây dựng kế hoạch Marketing, quản lý thực hiện kế hoạch đề ra.
• Xây dựng, phát triển các chiến lược và chiến dịch tiếp thị để marketing cho sản phẩm, dịch vụ của công ty qua nhiều kênh: Mạng xã hội, web, truyền thông, quảng cáo...
• Giám sát và phê duyệt các báo cáo, tài liệu marketing, các ấn phẩm quảng cáo, các bảng đánh giá...
• Chịu trách nhiệm về xây dựng và phát triển thương hiệu công ty.
• Xây dựng, phát triển các kênh truyền thông nội bộ
• Các công việc khác theo sự phân công của ban lãnh đạo
- Quản lý vận hành các hoạt động bán hàng trên các kênh Thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiktok shop...).
- Đăng sản phẩm, tối ưu sản phẩm.
- Theo dõi & tham gia các campaign của sàn.
- Kiểm tra, cập nhật giá, tồn kho, thông tin sản phẩm, banner thường xuyên vào các ngày campaign.
- Xử lý và theo dõi đơn hàng trên hệ thống.
- Kiểm tra, phản hồi tin nhắn của khách hàng, trực hotline để tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
- Giải quyết phản hồi, khiếu nại của khách hàng.
- Booking xây dựng đội KOL/KOC
- Xây kênh Tiktok, có tư duy làm video ngắn
- Quản lý vận hành livestream
- Đề xuất và phối hợp với bộ phận khác để tăng Trải Nghiệm Khách Hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm.
- Lên kế hoạch bán hàng, phân tích tối ưu các chỉ số: tỷ lệ Click, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí/doanh thu
- Set up và tối ưu hiệu quả quảng cáo
- Báo cáo tiến độ và giải pháp
- Cập nhật các chính sách, thuật toán mới của các sàn TMĐT
- Các công việc khác trong phạm vi năng lực và phục vụ mục tiêu chung của công ty.