Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngoại giao theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Quản lý vận hành các hoạt động bán hàng trên các kênh Thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiktok shop...).
- Đăng sản phẩm, tối ưu sản phẩm.
- Theo dõi & tham gia các campaign của sàn.
- Kiểm tra, cập nhật giá, tồn kho, thông tin sản phẩm, banner thường xuyên vào các ngày campaign.
- Xử lý và theo dõi đơn hàng trên hệ thống.
- Kiểm tra, phản hồi tin nhắn của khách hàng, trực hotline để tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
- Giải quyết phản hồi, khiếu nại của khách hàng.
- Booking xây dựng đội KOL/KOC
- Xây kênh Tiktok, có tư duy làm video ngắn
- Quản lý vận hành livestream
- Đề xuất và phối hợp với bộ phận khác để tăng Trải Nghiệm Khách Hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm.
- Lên kế hoạch bán hàng, phân tích tối ưu các chỉ số: tỷ lệ Click, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí/doanh thu
- Set up và tối ưu hiệu quả quảng cáo
- Báo cáo tiến độ và giải pháp
- Cập nhật các chính sách, thuật toán mới của các sàn TMĐT
- Các công việc khác trong phạm vi năng lực và phục vụ mục tiêu chung của công ty.
- Tham mưu về công tác tổ chức, xây dựng, định hướng mục tiêu phát triển của phòng Marketing;
- Tư vấn hoạch định công tác quản trị, điều hành hoạt động kinh doanh theo định hướng của Ban Giám đốc.
- Tư vấn xây dựng hệ thống quản lý, triển khai thực hiện các chính sách, chiến lược nhân sự (bao gồm cả công tác đào tạo và tái đào tạo đối với hoạt động kinh doanh).
- Phân tích đánh giá, tư vấn từ các đơn vị, cá nhân trong và ngoài Công ty liên quan đến hoạt động, hệ thống hành chính, quản trị.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh và tiếp thị của Công ty;
- Thiết lập nâng sách marketing, trình ban GĐ duyệt. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền duyệt thu chi trong phạm vi ngân sách được giao;
- Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các mục tiêu, chính sách của Tập đoàn đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị;
- Giúp ban GĐ Công ty việc điều hành và quản lý mọi hoạt động tiếp thị của Công ty một cách hiệu quả, bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh;
- Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu và phát triển, huấn luyện và đào tạo, ứng dụng khoa học kĩ thuật trong hoạt động kinh doanh;
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Vị trí: Thực tập sinh Digital Marketing
Thời gian làm việc: 8h00- 12h00, 13h30-17h30 từ Thứ 2-Thứ 6
Thứ bảy: 8h00 – 12h00, Nghỉ CN
Mô tả công việc được đào tạo:
● Hỗ trợ team Marketing lên ý tưởng, viết nội dung quảng cáo cho từng sản phẩm, từng đối tượng khách hàng, đối tượng khách hàng mục tiêu,...
● Viết content + hình ảnh + video.
● Tạo dựng, xây dựng nội dung fanpage.
● Thu hút like fanpage.
● Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
Quyền lợi:
● Hỗ trợ lương 1 triệu/ tháng.
● Nhận thực tập partime
● Được đào tạo các kĩ năng từ cơ bản đến nâng cao.
● Các chế độ về ưu đãi khám chữa bệnh cho CBNV và người thân (khi làm nhân viên chính thức)
Yêu cầu công việc:
● Là người yêu thích marketing.
● Thái độ nghiêm túc, cầu tiến, ham học hỏi.
● Có laptop cá nhân.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Địa chỉ thực tập: 536 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Địa chỉ làm việc: Số 148 - 154 phố Duyên Hải, Phường Duyên Hải, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Mail nhận CV: [email protected]
Tổng quan vai trò của vị trí
Content Creative Leader: Nghiên cứu, lập kế hoạch và triển khai content theo các chiến dịch truyền thông, chương trình khuyến mại, hoạt động PR của công ty. Tuyển dụng và đào tạo nhân sự trong team về chuyên môn và văn hóa.
Mô tả công việc
- Nghiên cứu và phân tích: nghiên cứu và hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình, thị trường và ngành cụ thể. Dựa vào thông tin này để xác định nhu cầu nội dung và cơ hội tiếp cận.
- Lập kế hoạch nội dung tổng thể: sau khi nghiên cứu, lập kế hoạch cho nội dung bằng cách xác định các chủ đề, từ khóa, lịch trình và kế hoạch công việc cụ thể.
- Tạo nội dung: tạo ra nội dung chất lượng dựa trên kế hoạch đã đề ra. Bao gồm viết bài blog; viết bài viết trên mạng xã hội; brief video, banner, poster...; viết email tiếp thị, content quảng cáo trên các kênh truyền thông và nhiều loại nội dung khác.
- Vận hành nhóm làm việc:
+ Triển khai các kế hoạch đến team mình phụ trách
+ Quản lý nội dung trên các nền tảng trực tuyến của tổ chức, bao gồm cập nhật, điều chỉnh và phê duyệt nội dung hiển thị. Đảm bảo tính nhất quán và chất lượng của nội dung trên các kênh khác nhau.
+ Đào tạo nhân sự giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng cả về chuyên môn, kỹ năng phối hợp công việc và văn hóa công ty.
1. Hoàn thành chỉ tiêu bán hàng:
- Nhận chỉ tiêu doanh số bán hàng hàng tháng và hoàn thành chỉ tiêu được giao
- Thực hiện chăm sóc khách hàng và hoàn thành chỉ tiêu hài lòng khách hàng
2. Thực hiện tìm kiếm khách hàng:
- Chủ động tìm kiếm khách hàng qua tất cả các kênh bao gồm nhưng không giới hạn như sau:
+ Trực showroom và theo sự phân công trực
+ Thông tin khách hàng website, diễn đàn Ô tô, mạng xã hội
+ Tận dụng các mối quan hệ: người thân, bạn bè, khách hàng thân thiết
+ Thông qua các hoạt động, sự kiện Marketing, lái thử xe.
3. Thực hiện quy trình bán hàng theo quy trình tiêu chuẩn của công ty:
- Tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu khách hàng.
- Giới thiệu sản phẩm và hướng dẫn lái thử xe
- Đàm phán bán hàng và chốt hợp đồng
- Chăm sóc khách hàng sau bán hàng
4. Báo cáo bán hàng (ngày, tuần, tháng, năm):
- Báo cáo quá trình chăm sóc khách hàng tiềm năng
- Báo cáo kết quả bán hàng: số hợp đồng ký, số xe giao, số khách bị mất…
- Báo cáo khiếu nại (nếu có)
5. Đào tạo:
- Tham gia đầy đủ các khóa đào theo yêu cầu của công ty
- Xây dựng, quảng bá và định vị thương hiệu, hình ảnh công ty đến với khách hàng và đối tác, nhằm tối ưu hóa lợi nhuận, tạo sự khác biệt cho thương hiệu và duy trì phát triển hiệu quả các hoạt động kinh doanh của công ty.
- Hỗ trợ Trưởng BP Quản Lý Thương Hiệu (Brand Manager) xây dựng chiến lược quảng bá các thương hiệu cho các nhãn hàng.
- Quản lý và kiểm soát về tất cả các hình ảnh liên quan tới nhà hàng.
- Tham gia vào việc xây dựng và hoàn thiện sản phẩm của chuỗi phụ trách.
- Tham gia vào việc đề xuất kế hoạch truyền thông cho chuỗi.
- Lên kế hoạch và tổ chức các chương trình chăm sóc khách hàng của chuỗi.
- Lập kế hoạch và giám sát thực hiện các chương trình khuyến mại của chuỗi nhà hàng bao gồm các công việc liên quan đến chương trình: ý tưởng thiết kế, vật phẩm Marketing, ngân sách, điều phối thực hiện, giám sát, báo cáo hiệu quả,…
- Thu thập và phân tích các xu hướng của thị trường, ý kiến khách hàng, đối thủ cạnh tranh… để nắm bắt các cơ hội tăng trưởng, đồng thời xác định các rủi ro có thể ảnh hưởng đến doanh số và thị phần của Công ty.
- Theo dõi, giải quyết phát sinh và lập báo cáo các chương trình marketing thực hiện.
- Phối hợp cùng các bộ phận thiết kế, Digital, PR.… để tối đa hóa hiệu quả của truyền thông trên mỗi phương tiện.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp trên.
- Báo cáo định kỳ cho Trưởng BP Quản Lý Thương Hiệu.
Lập chiến lược Digital Marketing:
- Chiến lược phát triển kênh Marketing online theo từng tuần: bao gồm công việc, kết quả, giá trị mang lại.
- Lập kế hoạch truyền thông - PR cho từng giai đoạn, chương trình.
Quản lý, phát triển các kênh truyền thông Online: Facebook, Tiktok, Website
Phát triển hình ảnh thương hiệu
- Chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh truyền thông ra ngoài: hình ảnh, video clip, thiết kế...
- Quản lý nội dung truyền thông: video clip, content website, social, banner, poster...
Tham gia triển khai chương trình Quảng cáo - Promotion:
Cụ thể sẽ trao đổi trong buổi phỏng vấn.
- Ưu tiên đã lám Sale và Marketing lĩnh vực Spa. Zenvillas là Tổ hợp chăm sóc sức khỏe 5 sao hàng đầu Việt Nam
- Phát triển chiến lược tiếp thị (Phụ trách các kênh offline): Tham gia vào việc phát triển chiến lược tiếp thị kênh offline dựa trên kế hoạch marketing trong từng giai đoạn.
- Tổ chức sự kiện và các hoạt động: Xây dựng ý tưởng và lên kế hoạch thực hiện các hoạt động offline để chăm sóc khách hàng, thu hút sự chú ý và mở rộng tập khách hàng mới.
- Xây dựng đối tác và mối quan hệ: Tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với các đối tác liên quan, như nhà cung cấp, cơ quan truyền thông, hoặc tổ chức địa phương để tạo ra cơ hội tiếp thị.
- Đo lường hiệu suất: Theo dõi và đo lường hiệu suất các chiến dịch tiếp thị offline bằng cách sử dụng các chỉ số và công cụ phân tích để đảm bảo rằng chiến lược đang được thực hiện một cách hiệu quả.
- Tìm kiếm và phát triển danh sách đối tác, khách hàng: Thực hiện nghiên cứu và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, các tổ chức, khu vực có khách hàng mục tiêu. Xây dựng chương trình, chính sách hợp tác.
- Triển khai các kênh bán hàng, hợp tác: Triển khai làm việc với các đối tác (Doanh nghiệp), các kênh bán hàng, phát triển kinh doanh theo kế hoạch đặt ra.
- Tư vấn và đàm phán: Cần hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp để có thể tư vấn và sáng tạo các chương trình bán hàng.
- Lập kế hoạch bán hàng: Lập kế hoạch bán hàng chi tiết, bao gồm cách tiếp cận khách hàng, quy trình bán hàng, và việc theo dõi tiến trình bán hàng.
- Tham gia xây dựng và thực hiện các chiến dịch Marketing bằng nhiều hình thức khác nhau: viết bài tối ưu SEO, tối ưu website, đăng tải bài viết lên các trang mạng xã hội, chạy quảng cáo v.v…
- Biên tập nội dung trên các kênh truyền thông của Công ty (Tin tức nội dung trên website, Nội dung trên mạng xã hội,…). Mở rộng các kênh chưa khai thác nếu có
- Đăng bài và quản trị tài khoản, tăng tương tác cho các kênh social,..
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo
- Ưu tiên ứng viên có khả năng thiết kế web
- Thời gian làm việc: 8h15-18h từ T2 đến T7 (hoàn thành sớm công việc có thể nghỉ chiều T7)
- Sử dụng các công cụ và phương pháp marketing online để đẩy mạnh kết quả SEO.
- Lập kế hoạch và thực hiện đẩy các từ khóa lên top công cụ tìm kiếm
- Viết bài onpage, offpage
- Thực hiện chiến lược Link building
- Chia sẻ MXH, dùng các biện pháp tăng traffic
- Theo dõi Analytics và WMT
- Quản lý và báo cáo tình trạng từ khóa cho trang web chính của công ty
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Làm việc tại Kascom Media – Agency chuyên về Marekting thuộc Megasun Group
- Xây dựng, phát triển nội dung và marketing cho các nhãn hàng
- Chịu trách nhiệm triển khai và biên tập nội dung phù hợp với các Website, Fanpage của công ty và khách hàng.
- Sáng tạo nội dung, viết bài giới thiệu sản phẩm, viết nội dung quảng cáo, chương trình khuyến mãi và sự kiện liên quan tới nhãn hàng, sản phẩm….
- Thực hiện một số công việc khác theo yêu cầu của trưởng bộ phận hoặc Ban Lãnh đạo.