Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngoại giao theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Lập kế hoạch, sáng tạo và xây dựng các nội dung liên quan đến truyền thông cho Viện. Những nội dung này bao gồm các thông cáo báo chí, các bài về diễn thuyết, bài phát biểu trước công chúng, những bản thông báo đến các cán bộ, quản lý và ban lãnh đạo Viện.
- Có trách nhiệm soạn thảo các tài liệu liên quan đến truyền thông, truyền đạt cho mọi người các thông tin về sản phẩm và dịch vụ của Viện. Các thông tin này có thể được lưu hành nội bộ hoặc bên ngoài. Bên cạnh đó, họ còn đảm nhiệm việc sản xuất nội dung và đăng tải lên trang fanpage Facebook hoặc các tài khoản mạng xã hội khác của công ty, đồng thời quản lý các nội dung cho website.
- Truyền thông các thông tin và giá trị văn hóa nội bộ của Viện đến các cán bộ công nhân viên.
- Phân tích các mục tiêu và đối tượng truyền thông cho Viện; lập kế hoạch, lên ý tưởng để thực hiện chương trình cũng như chiến lược truyền thông để thúc đẩy kinh doanh của Viện.
- Duy trì, thiết lập các mối quan hệ với báo chí; liên hệ với các đại sứ thương hiệu của công ty để có thể dễ dàng trao đổi công việc và phổ biến các kế hoạch truyền thông đến các đại sứ thương hiệu hay KOL.
- Đảm nhận việc xử lý các khủng hoảng truyền thông. Phụ trách việc thông báo với các bên liên quan, chuẩn bị sẵn các nội dung để kịp thời trấn an khách hàng hoặc các thông tin đính chính để bảo vệ hình ảnh thương hiệu của Viện.
- Phân tích phản hồi của khách hàng từ các mạng xã hội.
- Xây dựng và phát triển phòng bán hàng online đảm bảo hoạt động hiệu quả, tăng trưởng doanh số.
- Quản lý hoạt động marketing, quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, quảng bá hình ảnh, uy tín Thương hiệu/ Sản phẩm/ Con người... của Công ty.
- Quản lý, phân công và hướng dẫn công việc cho cán bộ nhân viên.
- Chăm sóc khách hàng nhằm mang lại sự hài lòng, gắn bó lâu dài của khách hàng với sản phẩm/ Thương hiệu Công ty;
- Thời gian: 8h-17h từ T2-T7 hàng tuần;
- Địa điểm: Số 67, ngõ 192 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Chi tiết công việc trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
✓ Đề xuất và tham gia lập chiến lược, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch Marketing của Công ty
✓ Phối hợp cùng phòng Kinh doanh trong công tác tổng hợp nghiên cứu thị trường, đánh giá hiệu quả các sản phẩn thị trường, tham mưu cho trưởng phòng và ban giám đốc định hướng phát triển và đầu tư cho công ty
✓ Xây dựng Kế hoạch Marketing theo quý, năm/dự án cho các sản phẩm dịch vụ và thương hiệu Công ty
✓ Lập và thực hiện kế hoạch truyền thông, quảng cáo hiệu quả phù hợp với ngân sách hoạt động của Công ty.
✓ Quản lý webside Công ty, chịu trách nhiệm về hình ảnh và nội dung được cập nhật mới nhất
✓ Thực hiện triển khai các chương trình, chiến dịch Marketing đã được phê duyệt, đảm bảo chất lượng về các hoạt động quảng bá hình ảnh, sản phẩm dịch vụ của Công ty đến với Khách hàng nhằm thúc đẩy và đạt được mục tiêu kinh doanh của Công ty.
✓ Phát triển mở rộng các kênh truyền thông, marketing hiện tại
✓ Tham mưu cho Ban Giám Đốc việc tổ chức các hội thảo khách hàng, tổ chức và tham gia các hội thảo và triển lãm liên quan đến ngành nghề hoạt động của Công ty.
✓ Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Sáng tạo nội dung gồm bài viết, hình ảnh, video cho website, blog, mạng xã hội và các gian hàng online đảm bảo tính thu hút, hấp dẫn, tối ưu hóa SEO để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
- Hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng nhằm đem lại sự hài lòng và gắn bó của khách hàng với thương hiệu Công ty.
Chi tiết công việc trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
- Thời gian: 8h-17h từ T2-T7 hàng tuần;
- Địa điểm: Số 67, ngõ 192 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
- Xây dựng và triển khai chiến lược Marketing cho nhãn hàng.
- Quay, dựng video đăng trên các nền tảng mạng xã hội
- Biên tập, viết bài theo các nguồn trong và ngoài nước
- Hỗ trợ tổ chức thực hiện và kiểm tra, đánh giá hiệu quả các chương trình marketing đối với nhãn hàng phụ trách
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh… từ đó đưa ra các giải pháp cho hoạt động Marketing cho nhãn hàng.
Tìm kiếm khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp
Lập kế hoạch bán hàng,lên danh sách các đối tác cần liên hệ, xúc tiến bán hàng.
Đàm phán thương lượng hợp đồng với khách hàng.
Duy trì phát triển mối quan hệ với khách hàng.
Theo dõi tiến độ và thời gian giao hàng, đồng thời thực hiện việc giao hàng và các thủ tục cần thiết khác cho khách hàng.
- Phát triển nội dung cho các kênh truyền thông, quảng cáo và truyền thông nội bộ theo định hướng của công ty
- Xây dựng kịch bản, hình ảnh và video cho các Website, Fanpage, Tiktok, Youtube...
- Tham gia vào xây dựng chiến lược và kế hoạch marketing
- Lựa chọn sản phẩm để nhập hàng
- Viết bài quảng cáo sản phẩm trên Website,fanpage
• Quản trị Fanpage và phát triển các kênh Social (Fanpage/ Website/ Tiktok …)
• Lập kế hoạch và báo cáo nội dung triển khai content hàng tháng
• Phối hợp các bộ phận có liên quan để triển khai kế hoạch sau khi được duyệt.
• Xây dựng và triển khai các chương trình/ kịch bản nhằm phát triển phong phú nội dung và thu hút tương tác khách hàng trên các kênh Social.
• Trả lời và tư vấn fanpage
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý
Tìm kiếm khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp( sản phẩm thiết bị lọc nước, lọc chất lỏng, lọc bụi,lọc không khí ..)
Liên hệ, giới thiệu sản phẩm với khách hàng.
Lập kế hoạch bán hàng,lên danh sách các đối tác cần liên hệ, xúc tiến bán hàng.
Đàm phán thương lượng hợp đồng với khách hàng.
Duy trì phát triển mối quan hệ với khách hàng.
Theo dõi tiến độ và thời gian giao hàng, đồng thời thực hiện việc giao hàng và các thủ tục cần thiết khác cho khách hàng.
- Phụ trách các gian hàng bán sách thiếu nhi trên các sàn TMĐT: Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok...
- Định hướng content, tối ưu chạy Ads và mở rộng tệp khách hàng
- Tư vấn, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng
- Chào mời sản phẩm tới các đối tác công ty đã khai thác. Phát triển khai thác thêm nguồn khách hàng mới
- Làm các công việc liên quan theo yêu cầu
- Biên tập nội dung truyền thông trên các kênh truyền thông của Công ty (Facebook, Youtube, Tiktok)
- Xây dựng, sáng tạo và quản lý nội dung (bao gồm viết nội dung, trình bày nội dung, ý tưởng về hình ảnh) trên Fanpage, Website.
- Phối hợp, nghiên cứu cùng team xây dựng các chiến lược truyền thông Marketing.
- Cập nhật các xu hướng, trào lưu Marketing đồ gia dụng, ghế văn phòng.
1. Chịu trách chính nhiệm quản lý nhãn hàng được phân công phụ trách (sức khoẻ nhãn hàng, vòng đời sản phẩm, thị trường phân phối, …
2. Thường xuyên nghiên cứu, đánh giá sản phẩm của công ty và các đối thủ cạnh tranh, kịp thời đưa ra những đề xuất nhằm phát triển nhãn hàng.
3. Nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng về các dòng sản phẩm, đề xuất các cải tiến hoặc phát triển các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của thị trường.
4. Phối hợp bộ phận KD lập kế hoạch phát triển thị trường cho các sản phẩm (cũ, mới) theo kế hoạch được giao.
5. Tham gia huấn luyện các tính năng sản phẩm cho đại diện bán hàng, nhân viên bán hàng, tham gia các hoạt động marketing khác…
6. Triển khai các hoạt động quảng bá nhãn hàng, phát triển hình ảnh sản phẩm trên thị trường (mạnh về Digital)
7. Tổng hợp các báo cáo về đánh giá người tiêu dùng về sản phẩm công ty
8. Cập nhật thông tin đối thủ trên thị trường (sản phẩm, các hoạt động nhãn hàng, ...)
9. Các công việc khác theo phân công của quản lý bộ phận và lãnh đạo công ty.
Phụ trách quản lý, bán hàng:
Lên kế hoạch chiến lược kinh doanh:
Quản lý hoạt động Marketing:
Công việc khác:
Lập kế hoạch quảng cáo
• Phân tích các hoạt động Digital Marketing trên các kênh bán hàng Online
• Lập kế hoạch các hoạt động quảng cáo theo tháng/quý/năm
• Xác lập các mục tiêu số lượng và chất lượng cần đạt cho mỗi chương trình/chiến dịch
Triển khai quảng cáo
• Triển khai các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng TMĐT: Shopee, Tiktok Shop, Lazada… trực tiếp hoặc với agency
• Triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Tiktok, Youtube trực tiếp hoặc với agency
• Theo dõi, đánh giá các số liệu quảng cáo, hiệu quả và chi phí chiến dịch để đề ra các giải pháp thay đổi kịp thời
• Đề xuất các ý tưởng cho bài viết, video và các vật liệu quảng cáo khác phù hợp xu hướng và tối ưu được quảng cáo
Quản lý các nền tảng Digital
• Quản lý về mặt kỹ thuật các kênh sàn Thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok
• Quản lý kỹ thuật và đảm bảo vận hành trơn tru các nền tảng Facebook, website bán hàng của công ty: Fanpage Store Meracine, store.meracine.com
Báo cáo
• Thống kê, phân tích các từ khóa theo định kì
• Theo dõi và báo cáo kết quả từng chiến dịch và đề xuất giải pháp mới
Mục tiêu
- Xác định vị trí, khách hàng mục tiêu và phát triển kế hoạch marketing với các mục tiêu cụ thể qua nhiều kênh và hình thức khác nhau về eSports
- Triển khai và lãnh đạo các chương trình marketing từ bắt đầu đến kết thúc, tận dụng nguồn lực nội bộ và các mối quan hệ về eSports
- Xây dựng chiến lược marketing dựa trên nghiên cứu hành vi khách hàng, xu hướng khách hàng, thị trường, và các case thành công về marketing
- Tạo lập, vận hành, chỉ đạo các báo cáo đối với nhiều nền tảng marketing khác nhau, xác định chính xác mục tiêu và dung lượng thị trường trong nước với các hoạt động eSports
- Thiết kế nội dung email, web, các kênh truyền thông, hoạt động marketing, và nội dung web, phù hợp với chiến lược chiến thuật marketing đã đề ra
Trách nhiệm
- Chịu trách nhiệm chính các chiến dịch truyền thống, quảng cáo, event của esports.
- Nghiên cứu, tổng hợp và xây dựng toàn bộ chiến lược cho sản phẩm hàng tháng, hàng quý.
- Lên kế hoạch, giao nhiệm vụ cho nhân viên về kế hoạch sửa đổi, cập nhật, làm mới content, hình ảnh của các kênh truyền thông chính: Fanpage, Youtube, website…
- Lên nội dung, tập target chạy các kênh (GA, FB, Admicro, PR, Email/SMS, Event ngoài ). Lập kế hoạch và chịu trách nhiệm tối ưu của các quảng cáo Facebook, Admicro (CPC, Remarketing, Ecom,....).
- Phân tích khách hàng, mục tiêu và đối tượng tiềm năng để xây dựng các campaign phù hợp.
- Định hướng nội dung bài PR. Phụ trách phát triển nội dung, hình ảnh và quản lý các kênh digital (website, fanpage,...) của dự án. Viết bài PR, bài quảng bá về sản phẩm trong mỗi chiến dịch.
- Phối hợp với cộng đồng lên bài trong các chiến dịch xây dựng cộng đồng (cuộc thi, giải đấu, hoạt động, giao lưu, giải trí,....) Phối hợp cùng team Marketing đề xuất và thực hiện các chương trình khuyến mại, truyền thông, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho dự án và các sản phẩm cho dự án.
- Phân bổ kế hoạch ngân sách Marketing cho các campaign, các kênh digital marketing. Đo lường và báo cáo hiệu quả của các kênh digital marketing đang chạy. Đo lường và báo cáo chỉ số, công việc theo yêu cầu (tuần, tháng).
- Lập kế hoạch, đưa ra chiến lược, theo dõi kết quả của hoạt động marketing cho sản phẩm dịch vụ của công ty trên các kênh Social (Facebook, Website, YouTube, TicTok);
- Triển khai nội dung theo kế hoạch đã lập trên các kênh Social kể trên (bao gồm viết nội dung text, làm hình ảnh, video cơ bản);
- Sản xuất content và thiết kế ấn phẩm phục vụ quảng bá hình ảnh hoạt động, con người, văn hóa doanh nghiệp;
- Quản lý các kênh quảng cáo (Fb ads, Gg Ads, Youtube Ads, TicTok Ads);
- Xây dựng đội ngũ marketing, đào tạo cho nhân sự mới cùng thực hiện, quản lý đánh giá kết quả của nhân sự mới;
- Đánh giá hiệu quả hoạt động marketing thông qua các chỉ số về hàng ngày, tuần, tháng;
- Phối hợp làm việc cùng cácbộ phận khác của công ty;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc.