Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngoại giao theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
-Thực hiện các công việc viết content, làm hình ảnh, chạy quảng cáo facebook marketing digital và quản lí các kênh truyền thông khác
-Biết đo lường fanpage, báo cáo, tích cực đóng góp, xây dựng các kênh truyền thông hợp xu hướng mới
-Lên sản phẩm video cho sản phẩm chủ lực của công ty
-Quản lí các sàn thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Shoppe,...) và các trang mạng xã hội (Fanpage, Zalo OA, Youtube, Tiktok,...)
-Các công việc khác khi được cấp trên giao phó.
- Xây dựng và tổ chức thực thi chiến lược Marketing và phát triển thương hiệu FACI theo từng giai đoạn phù hợp với mục tiêu của công.
- Xây dựng kế hoạch Marketing và ngân sách thực hiện cho các hoạt động marketing. - - Triển khai kế hoạch, quản lý, giám sát và đánh giá hiệu quả từng chương trình Marketing, báo cáo hiệu suất, đảm bảo hiệu quả cao nhất dựa trên ngân sách được duyệt.
- Xây dựng chiến lược bán hàng online thương mại điện tử, fanpage, titktok,...
- Lên ý tưởng, tổ chức và triển khai thực hiện các chương trình khuyến mại, quảng cáo, nâng cao hình ảnh, phát triển thương hiệu
- Tổ chức sản xuất, kiểm soát các khâu chụp hình ảnh sản phẩm, video sản phẩm,các bộ sưu tập và ấn phẩm truyền thông khác để sử dụng hiệu quả cho công tác marketing, kinh doanh theo kế hoạch và mục tiêu được duyệt.
- Phối hợp xây dựng và triển khai các hoạt động thúc đẩy bán hàng đa kênh,đa nền tảng và bắt nhịp với xu hướng, phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu.
- Thu thập, tổng hợp, phân tích, đánh giá thông tin thị trường, insight khách hàng, thông tin về đối thủ cạnh tranh và đưa ra đề xuất, kiến nghị. Đo lường chỉ số, theo dõi, phân tích, đánh giá và báo cáo các hoạt động Marketing hàng tuần để có kế hoạch điều chỉnh.
- Tổ chức hoạt động theo dõi xu hướng thị trường, khảo sát ý kiến người tiêu dùng, nghiên cứu và phân tích hành vi của người tiêu dùng trong phân khúc mục tiêu để nắm bắt insight và điều chỉnh các hoạt động marketing, phát triển sản phẩm mới phù hợp.
- Tham gia vào các khâu nghiên cứu xu hướng thời trang từng mùa vụ, từng Bộ sưu tập, đề xuất định hướng thiết kế và duyệt các mẫu mã thiết kế sản phẩm...đảm bảo cùng bám sát các định hướng chiến lược, các xu hướng thời trang và thị hiếu khách hàng.
- Quản lý nhân sự team marketing, phân công công việc, giám sát và đánh giá hiệu suất
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của BGĐ và các bộ phận liên quan.
1. Lập kế hoạch kinh doanh theo tháng, quý, năm:
- Căn cứ vào Bảng chi tiêu doanh thu và lượng khách của BGĐ giao cho từng nhà hàng, hệ thống, Nhân viên Sales Marketing cần lập kế hoạch theo tháng, quý, năm phù hợp với chỉ tiêu được giao.
- Tìm kiếm, phát triển thêm và duy trì các nguồn, kênh bán hàng mới.
- Trình lên cấp quản lý trực tiếp để xin ý kiến và xin BGĐ phê duyệt kế hoạch.
- Phổ biến đến nhà hàng về kế hoạch của từng tháng, quý, năm.
2. Triển khai kế hoạch kinh doanh đã được duyệt:
- Lập danh sách các công cụ, chi phí dự kiến cho chương trình và xin BGĐ phê duyệt.
- Truyền đạt ý tưởng chương trình và đưa ra yêu cầu cho bộ phận thiết kế.
- Triển khai công cụ đầy đủ và đồng bộ trước khi chương trình bắt đầu ít nhất 5 ngày.
- Đàm phán, thương lượng về hợp đồng, thỏa thuận với đối tác, khách hàng liên quan đến chương trình (nếu cần).
- Thông báo và phổ biến cho nhà hàng biết nội dung, thể lệ chương trình 2 ngày trước khi bắt đầu.
- Chỉnh sửa, bổ sung, thay đổi về nội dung chương trình (nếu cần).
- Đảm bảo trong thời gian diễn ra chương trình, các công cụ triển khai được đầy đủ và tốt nhất (các công cụ tại nhà hàng đầy đủ, không hư hại bong tróc).
- Nghiệm thu và làm thanh toán cho các nhà cung cấp quảng cáo, in ấn.
3. Thực hiện chế độ theo dõi và báo cáo:
- Tổng hợp số liệu từ nhà hàng và Phòng Kế toán, lập file lưu trữ thông tin chương trình và theo dõi hiệu quả chương trình theo tuần, tháng.
- Báo cáo hiệu quả chương trình cho cấp quản lý trực tiếp và GĐ ĐH khi chương trình kết thúc.
- Phân tích về nguyên nhân thành công, thất bại, đề xuất rút kinh nghiệm cho những chương trình sau.
- Tiến hành theo dõi, khảo sát tại nhà hàng để biết được phản hồi của khách hàng với chương trình. Tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng (nếu có).
- Theo dõi lượng khách, doanh thu của thực tế, so sánh với chỉ tiêu được giao và tiến hành cảnh báo cho nhà hàng. Đồng thời đề xuất các phương án giúp nhà hàng khắc phục tình trạng này.
- Tiến hành khảo sát, cập nhật các báo cáo về Thị trường, các CTKM, kênh bán hàng…. từ các đối thủ để nắm bắt xu hướng và ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh cũng như các chương trình đang/sắp thực hiện.
4. Kiểm soát các vấn đề liên quan đến hình ảnh marketing của nhà hàng được giao:
- Kiểm soát các hình ảnh marketing của nhà hàng (trong các ấn phẩm, hoặc các công cụ online).
- Kiểm soát các thông tin, chương trình từ đối thủ cạnh tranh.
- Tổng hợp ý kiến, phản hồi của khách hàng từ sổ ghi ý kiến khách hàng hoặc App. Làm việc với quản lý nhà hàng, hệ thống để giải quyết các vấn đề còn tồn tại.
5. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý trực tiếp:
- Các công việc có thể phát triển năng lực cá nhân.
- Các công việc trợ giúp cho cấp quản lý trực tiếp.
- Thực hiện tối ưu hóa cho từ khóa của website được giao.
- Đi link sản phẩm các từ khóa
- Quản lý nội dung website được giao.
- Theo dõi, cập nhật thứ hạng & báo cáo kết quả.
- Cài đặt, quản lý và rà soát tài khoản Google Adword.
- Tìm hiểu và đánh giá từ khóa trong lĩnh vực cần tìm kiếm.
- Kiểm tra và đánh giá chất lượng bài viết quảng cáo.
- Thực hiện đấu thầu và tối ưu điểm chất lượng của từ khóa.
- Lập kế hoạch và triển khai thực hiện các chiến dịch Digital Marketing.
- Theo dõi và tối ưu hóa quá trình thực hiện các chiến dịch Digital Marketing (bao gồm Facebook Ads và các kênh quảng cáo có thể tối ưu hóa khác...).
- Quản lý chi phí, kiểm soát và tối ưu kết quả thực hiện các chiến dịch Digital Marketing
- Hoạch định các kế hoạch ngắn hạn, dài hạn trên các kênh Digital.
- Thực hiện thống kê, báo cáo định kỳ của từng chiến dịch.
- Đề xuất ý tưởng thông điệp cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo.
- Lập báo cáo, phân tích đo lường và đánh giá hiệu quả hằng tuần, hằng tháng và theo yêu cầu.
- Thực hiện những việc khác trong phạm vi chuyên môn theo sự phân công của quản lý trực tiếp.
- Quản lí và triển khai nội dung trên nền tảng Digital: Facebook ads, Google ads,...
- Triển khai hoạt động SEO
- Đo lường, phân tích hoạt động Digital và hỗ trợ số liệu cho hoạt động tuyển sinh
- Quản lí ngân sách Digital Marketing
Công tác chuyên môn:
Công tác quản lý văn phòng
Công tác & trách nhiệm khác:
- Phát triển nội dung cho các kênh truyền thông, quảng cáo và truyền thông nội bộ theo định hướng của công ty
- Xây dựng kịch bản, hình ảnh và video cho các Website, Fanpage, Tiktok, Youtube...
- Tham gia vào xây dựng chiến lược và kế hoạch marketing
- Lựa chọn sản phẩm để nhập hàng
- Viết bài quảng cáo sản phẩm trên Website,fanpage
- Lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên các kênh facebook, google cho cả team ads
- Đảm bảo và Tối ưu ngân sách quảng cáo.
- Nghiên cứu thị trường đưa ra các chiến lược test dịch vụ mới tăng doanh thu cho công ty.
- Lên ý tưởng chụp ảnh, quay video thu hút khách hàng.
- Chủ động phối hợp với bộ phận quay dựng thực hiện các chiến dịch quảng cáo.
- Quản lý các fanpage facebook, duyệt nội dung fanpage facebook, lên plan tháng cho các nội dung trên fanpage.
- Quản lý webstite và chịu trách nhiệm các nội dung đăng trên webstie.
- Quản lý các và thực hiện triển khai nội dung ở các kênh như: zalo, tiktok, youtube... giúp tăng doanh số cho công ty.
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định các từ khóa tiềm năng có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.
- Tối ưu hóa trang web để cải thiện thứ hạng trang trên các công cụ tìm kiếm.
- Tạo nội dung tối ưu hóa SEO bao gồm bài viết blog, bài viết trên trang web, mô tả sản phẩm và nội dung xã hội.
- Quản lý chiến dịch backlink để tăng cường sự thẩm mỹ và uy tín của trang web.
- Theo dõi và báo cáo về hiệu suất từ khóa, thứ hạng trang và lưu lượng trang web sử dụng các công cụ phân tích.
- Đề xuất và thực hiện chiến lược SEO dựa trên xu hướng và thay đổi trong ngành.
Thời gian làm việc: 8:00 - 17:30 ( Nghỉ trưa từ 12:00 đến 13:30) Từ Thứ 2 - Thứ 7 hàng tuần ( Riêng thứ 7 chỉ có ca 1)
Địa chỉ: L12-L05 Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội
-Thực hiện các công việc viết content, làm hình ảnh, chạy quảng cáo facebook marketing digital và quản lí các kênh truyền thông khác
-Biết đo lường fanpage, báo cáo, tích cực đóng góp, xây dựng các kênh truyền thông hợp xu hướng mới
-Lên sản phẩm video cho sản phẩm chủ lực của công ty
-Quản lí các sàn thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Shoppe,...) và các trang mạng xã hội (Fanpage, Zalo OA, Youtube, Tiktok,...)
-Các công việc khác khi được cấp trên giao phó.
*Digital marketing:
- Lập chiến dịch, giám sát, chạy chiến dịch quảng cáo online bao gồm viết và tối ưu SEO cho nội dung mới như website, fanpage, zalo, youtube,
- Theo dõi, kiểm soát chi phí quảng cáo. Nghiên cứu từ khóa chuyên sâu, kiểm tra các từ khóa tối ưu và landing page
- Lên ý tưởng, lên nội dung tối ưu SEO
- Quản lý, giám sát và báo cáo hiệu quả các chiến dịch marketing online
* Truyền thông:
- Lên ý tưởng sáng tạo thông điệp truyền thông – marketing trong ngành thiết bị vệ sinh.
- Viết, biên tập các văn bản, tài liệu như: thông cáo báo chí, quan hệ báo chí, bản tin nội bộ, broucher, diễn văn,
- Lên kế hoạch làm việc và giám sát, truyền thông các sự kiện, chương trình của công ty.
- Phối hợp, tư vấn cho các phòng ban trong công việc nhằm tạo dựng và phát triển mối quan hệ với nhóm đối tượng theo mức độ ưu tiên của công ty như: nhân viên công ty, đối tác, khách hàng, truyền thông, các cấp chính quyền,…
Nhóm công việc theo chính
1. Tổ chức bộ máy, điều hành, phân công và kiểm soát các hoạt động của phòng Marketing ( Hoạt động PR - truyền thông, sự kiện, thiết kế, PR quảng cáo, SEO, digital marketing ). Quản lý, đào tạo nhân sự trực thuộc phòng marketing.
2. Nghiên cứu, tham mưu, xây dựng chiến lược Marketing tổng thể
3. Gia tăng độ nhận biết thương hiệu và số lượng khách hàng / đối tác mới. Thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ với khách hàng, với đối tác chiến lược trong chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
4. Quản trị thương hiệu công ty. Phối hợp với các phòng ban, bộ phận liên quan thực hiện các hoạt động truyền thông nâng cao độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng và đối tác.
5. Xây dựng kế hoạch ngân sách cho các hoạt động Marketing.
6. Thực hiện các chương trình truyền thông nội bộ, gắn kết các phòng ban và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
7. Cập nhật thông tin thị trường, khách hàng, đối thủ và đề xuất phương án phù hợp.
8. Kết hợp với các BP Kinh doanh xây dựng chiến lược KD
Nhóm công việc bổ sung
9. Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của của BGĐ Công ty