– Nghiên cứu thị trường, tìm kiếm các khách hàng mới, mở rộng, thiết lập kênh phân phối đến các nhóm 1.khách hàng mục tiêu mới, khách hàng tiềm năng.
– Theo dõi và giải quyết tình hình công nợ của khách hàng được phân công phụ trách
– Đàm phán, thỏa thuận giá cả, số lượng bán hàng, các điều khoản giao hàng, thanh toán, hợp đồng… với khách hàng trong phạm vi được quyền quyết định.
– Thực hiện thủ tục xuất bán hàng dựa trên việc nắm rõ kế hoạch hàng về, tình trạng tồn kho
– Đề xuất kế hoạch nhập hàng
– Thực hiện các công việc khác được giao.
2. Chăm sóc, hỗ trợ và mở rộng đại lý:
– Thu thập,phân tích thông tin về đại lý. (có sẵn data khách hàng)
– Định kỳ theo dõi lượng nhập của đại lý hàng tháng.
– Ghi nhận và giải quyết các vấn đề thắc mắc, phàn nàn của khách hàng trong phạm vi quyền hạn của mình.
– Củng cố, khai thác tốt hệ thống đại lý hiện có.
– Tìm kiếm và phát triển đại lý mới