Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Đại học Luật (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chịu trách nhiệm về việc quản trị nội bộ công ty trong hệ thống tập đoàn;
- Phối hợp, thực hiện các công việc, thủ tục liên quan tới công ty niêm yết;
- Tham gia đàm phán các giao dịch, thực hiện các thủ tục liên quan tới các giao dịch mua bán, sáp nhập của Tập đoàn;
- Rà soát, cho ý kiến pháp lý đối với các văn bản, thỏa thuận, hợp đồng, giao dịch lien quan tới các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Ban và/hoặc BLĐ Tập đoàn.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Hỗ trợ chuyên viên thực hiện các thủ tục về: doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép, SHTT, ...
- Chuẩn bị ban đầu các văn bản pháp lý như hợp đồng, thư tư vấn, bảng tóm tắt các vụ việc…
- Nghiên cứu, soạn thảo, chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ để thực hiện các thủ tục pháp lý và kinh doanh khác theo yêu cầu của Giám đốc và chuyên viên;
- Liên hệ và làm việc với khách hàng, Cơ quan Nhà nước và cơ quan liên quan để thực hiện công việc của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
- Trực tiếp soạn thảo, chỉnh sửa và xem xét về tính pháp lý của các loại Hợp đồng phát sinh tại CB theo sự phân công của Lãnh đạo.
- Hỗ trợ các đơn vị trong việc tham gia đàm phán, ký kết, thực hiện, thanh lý các hợp đồng với Khách hàng/đối tác theo quy định nội bộ của CB.
- Hỗ trợ soạn thảo các văn bản quy phạm nội bộ, bộ Hợp đồng mẫu để áp dụng trong toàn hệ thống CB.
- Trực tiếp rà soát, soạn thảo ủy quyền/phân cấp theo quy định của CB.
- Hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn thủ tục pháp lý liên quan đến các hoạt động giải quyết tranh chấp phát sinh tại CB.
- Trực tiếp rà soát tính pháp lý các quy định nội bộ nhằm bảo đảm tính thống nhất, hạn chế sự trùng lắp, chồng chéo. Hỗ trợ các Phòng, đơn vị có liên quan trong ban hành, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung những văn bản trong hệ thống cho phù hợp.
- Hệ thống hóa các quy định của Pháp luật, quy định nội bộ của Ngân hàng phục vụ cho việc tra cứu, sử dụng.
- Tham gia góp ý các quy chế quy định (dự thảo Luật, Nghị định, Thông tư…) liên quan đến pháp luật do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
- Nghiên cứu hồ sơ dân sự, kinh doanh thương mại… đưa ra quan điểm pháp lý và soạn thảo các văn bản có liên quan.
- Liên hệ làm việc với cơ quan nhà nước, cá nhân, tổ chức có thẩm quyền trong quá trình giải quyết hồ sơ.
- Hỗ trợ Luật sư, thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
- Thủ tục liên quan đến Đăng ký kinh doanh, thủ tục nội bộ, thủ tục liên quan Sở hữu trí tuệ, bản quyền.
- Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của văn bản, tư vấn điều khoản trước khi ký kết.
- Soạn thảo, review Hợp đồng với khách hàng, nhà cung cấp.
- Kiểm tra biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng với khách hàng, nhà cung cấp. Trực tiếp tham gia đàm phán hợp đồng.
- Rà soát, tư vấn nội dung, cập nhật, triển chính sách quản trị nội bộ (Quy định, Quy trình, cơ chế) của doanh nghiệp đảm bảo tính hợp pháp.
- Kiểm tra, hiệu chỉnh các công văn/giấy tờ của công ty gửi cho đối tác.
- Tiếp nhận và xử lý các sự vụ sự cố liên quan đến khiếu nại, tranh chấp hợp đồng, vi phạm hợp đồng, vi phạm bản quyền, vi phạm quy định của công ty. Tham gia tố tụng để bảo vệ quyền lợi của công ty khi có sự vụ phát sinh.
- Rà soát hồ sơ thầu để đảm bảo tính pháp lý.
- Nghiên cứu, soạn thảo các hồ sơ pháp lý của khách hàng.
- Tư vấn những vấn đề pháp lý theo yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng theo sự phân công của Công ty.
- Các công việc có liên quan khác theo sự phân công của Giám đốc công ty.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Tư vấn cho Ban Giám đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Công ty Luật TNHH Herman, Henry & Dominic (EZLAW) tuyển dụng chuyên viên tư vấn pháp lý:
Phạm vi công việc:
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, các quy định của pháp luật;
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công;
- Thực hiện các công việc liên quan đến hợp đồng
- Làm đơn từ khiếu nại liên quan đến những hồ sơ vụ việc dân sự, đất đai,… dưới sự hướng dẫn của luật sư.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan nhà nước trong các trường hợp cần thiết.
- Làm việc tại nhà
- Viết bài nghiên cứu pháp luật theo chủ đề và outline có sẵn.
- Đảm bảo tính pháp lý cho mỗi bài viết.
- Đảm bảo bài viết theo trainning của Công ty.
- Theo dõi tiến độ nộp bài để hoàn thành số lượng bài trong tuần và chỉnh sửa bài viết hoàn thiện trước khi đăng bài lên Web.
Công việc:
1) Tư vấn, soạn thảo hồ sơ, tài liệu doanh nghiệp, lao động, thương mại, đất đai doanh nghiệp, đầu tư, xin các loại giấy phép, giấy phép con.
2) Hỗ trợ Luật sư phụ trách trong các công việc liên quan
3) Tìm kiếm khách hàng, đối tác; Trực tiếp giao dịch, tư vấn, tham gia các cuộc họp, làm việc với khách hàng và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
4) Xây dựng các hệ thống, biểu mẫu liên quan trong quá trình thực hiện công việc, viết các bài nghiên cứu tên hệ thống web của Công ty.
5) Thẩm định pháp lý, chỉnh sửa ý kiến pháp lý, nội dung tư vấn, đơn từ, công văn của luật sư và trợ lý luật sư , chuyên viên trong quá trình giải quyết công việc.
6) Đưa ra định hướng giải quyết công việc, liên hệ với các cơ quan nhà nước và đối tác trong việc thực hiện các công việc tại văn phòng.
7) Theo dõi tiến độ thực hiện các công việc.
8) Trao đổi, chăm sóc khách hàng về công việc mình phụ trách theo phần công của Công ty.
9) Tham gia các buổi đào tạo nội bộ, thuyết minh trong hệ thống và trực tiếp đứng giảng chia sẻ truyền đạt kinh nghiệm của bản thân.