Du học Mỹ: Chi phí & Điều kiện du học (Cập nhật 2024)

22/01/2024 15:16
Hành trang sinh viên
Hoa Kỳ là một vùng đất hứa với nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau. Nếu bạn là một học sinh có mong muốn đi du học thì Hoa Kỳ là một sự lựa chọn khó có thể bỏ qua. Với hệ thống giáo dục đẳng cấp số một thế giới cùng trình độ phát triển hiện đại bậc nhất, “Giấc mơ Mỹ” đã trở thành niềm khao khát mà nhiều bạn trẻ ấp ủ trong quá trình học tập của bản thân.

Mục lục

Du học Mỹ là một cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm nền giáo dục hàng đầu, học hỏi nhiều văn hóa khác nhau, và phát triển kỹ năng sống độc lập. Tuy nhiên, để du học Mỹ thành công, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều mặt, để không bị choáng ngợp và lúng túng tại một đất nước xa lạ.

Vì vậy những kiến thức về hệ thống giáo dục, điều kiện, chi phí du học và cả môi trường sống tại Mỹ là hành trang vững chắc giúp bạn hòa nhập nhanh nhất. Trong bài viết này, StudentJob sẽ cùng bạn trang bị những kiến thức cần thiết cho hành trình du học tại Mỹ.

Hệ thống giáo dục

Hệ thống giáo dục tại Mỹ

Hệ thống giáo dục tại Hoa Kỳ được đánh giá cao trên thế giới, thường đứng đầu trong các bảng xếp hạng quốc tế. Theo U.S. News & World Report năm 2023, Hoa Kỳ đứng thứ nhất về chất lượng giáo dục đại học trên toàn thế giới. 

Không thể phủ nhận rằng hệ thống giáo dục Mỹ đã góp phần tạo nên sự thành công của đất nước này. Giáo dục Mỹ đã tạo ra nhiều nhà khoa học, nhà phát minh và doanh nhân thành đạt có sức ảnh hưởng lớn cho nhân loại. Có thể kể đến những cái tên nổi bật hiện nay như:

  • Elon Musk đã theo học trường Wharton, Đại học Pennsylvania - trường Kinh doanh tốt nhất nước Mỹ;
  • Người đồng sáng lập Google - Sergey Brin từng học đại học Stanford.

Các trường đại học và cao đẳng danh tiếng ở Mỹ thường có tỷ lệ cạnh tranh gay gắt, ví dụ như chỉ 4.59% số lượng trúng tuyển vào Đại học Harvard (theo số liệu của Ivy League), tỷ lệ trúng tuyển của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) chỉ dừng lại ở con số 7%.  Điều này khiến nhiều bạn trẻ phải nỗ lực rất nhiều để có thể theo học. Giáo dục Mỹ đã cung cấp cho nền kinh tế Mỹ nguồn nhân lực có trình độ cao. Những sinh viên được giáo dục tốt có thể cạnh tranh lẫn nhau trên thị trường lao động đồng thời đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.

Khi theo học tại đây, bạn sẽ nhận ra hệ thống giáo dục Mỹ đặc biệt nhấn mạnh vào tự do và sáng tạo. Sinh viên được khuyến khích suy nghĩ độc lập và đưa ra ý kiến của riêng mình, đồng thời thể hiện quan điểm cá nhân một cách tự tin, mạnh mẽ. 

Hơn nữa, sinh viên Mỹ thường đến từ nhiều nền giáo dục khác nhau, có thể từ những đất nước xa xôi hay những vùng đất lạ lẫm. Đây là một cơ hội tốt để bạn trải nghiệm môi trường học tập năng động và đa văn hóa.

Một số trường đại học nổi tiếng tại Mỹ

Mỹ là một quốc gia có hệ thống giáo dục đại học phát triển mạnh mẽ, với hàng nghìn trường đại học và cao đẳng danh tiếng. Dưới đây là một số trường đại học nổi tiếng nhất của Mỹ:

Viện Công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology)

Viện Công nghệ Massachusetts

Massachusetts Institute of Technology (MIT) được thành lập vào năm 1861 và tọa lạc tại thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Chuyên sâu về các ngành khoa học và kỹ thuật, MIT là một trung tâm nghiên cứu hàng đầu và đã đóng góp nhiều cho sự phát triển công nghệ. 

MIT là nơi đào tạo ra nhiều nhà khoa học, kỹ sư, doanh nhân và nhà lãnh đạo thành đạt. Một số cựu sinh viên nổi tiếng của MIT bao gồm:

  • Kofi Atta Annan. Nhà ngoại giao Ghana và là Tổng Thư ký thứ 7 của Liên Hợp Quốc từ năm 1997 đến cuối năm 2006;
  • Ben Bernanke. Nhà kinh tế học người Mỹ và là cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ;
  • Joseph Eugene Stiglitz. Ủy viên Hội Hoàng gia FBA, đồng thời là giáo sư tại Đại học Columbia. Ông nhận giải Nobel Kinh tế năm 2001 và giải John Bates Clark năm 1979;
  • Và còn nhiều cái tên nổi bật khác cũng là cựu sinh viên Viện Công nghệ Massachusetts.

MIT được xếp hạng là trường đại học tốt nhất thế giới trong nhiều năm liền bởi các bảng xếp hạng uy tín như Times Higher Education, QS World University Rankings và Academic Ranking of World Universities.

Học phí của MIT cho sinh viên năm nhất là 57.590 USD (hơn 1,33 tỷ đồng). Tuy nhiên, trường cũng cung cấp nhiều chương trình học bổng cho sinh viên tài năng theo học.

Trường Đại học Harvard (Harvard University)

Trường Đại học Harvard

Trường Đại học Harvard là một trường đại học tư thục lâu đời nhất ở Mỹ. Trường được thành lập vào năm 1636 và tọa lạc tại thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Với một lịch sử lâu dài, Harvard thường được biết đến với chương trình đào tạo đa dạng và phong phú, bao gồm các chương trình đào tạo bậc đại học, thạc sĩ, tiến sĩ trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, nhân văn, nghệ thuật, kinh doanh và luật.

Harvard được xếp hạng là một trong những trường đại học tốt nhất thế giới. Nơi đã sản sinh ra nhiều nhân tài cho nhân loại như:

  • Conan Christopher O'Brien. Người dẫn chương trình, hài kịch gia và nhà sản xuất truyền hình người Mỹ;
  • Albert Arnold Gore, Jr. Phó Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, ông giữ chức vụ này từ năm 1993 đến 2001 dưới thời Tổng thống Bill Clinton;
  • Steven Anthony Ballmer. Giám đốc điều hành của Tập đoàn Microsoft;
  • Và nhiều nhân tài khác cũng đã tốt nghiệp tại trường đại học Harvard.

Học phí của Harvard cho sinh viên khoảng 57.261 USD/năm (hơn 1,4 tỷ đồng) - một trong những mức học phí đắt đỏ nhất hiện nay. Với uy tín và tầm ảnh hưởng toàn cầu, Harvard là ngôi trường mơ ước của nhiều sinh viên, nơi họ có cơ hội không chỉ để học hỏi mà còn để đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và thế giới.

Trường Đại học Stanford (Stanford University)

Trường Đại học Stanford

Đại học Stanford là một trường đại học tư thục nằm ở bang California và được thành lập vào năm 1885. Stanford được xếp hạng là một trong những trường đại học tốt nhất thế giới về khoa học, kỹ thuật và kinh doanh.

Stanford là nơi đào tạo ra nhiều nhà khoa học, kỹ sư, doanh nhân, nhà lãnh đạo và nghệ sĩ thành đạt. Một số cựu sinh viên nổi tiếng của Stanford bao gồm:

  • Lawrence Edward Page. Đồng sáng lập ra công cụ tìm kiếm Google;
  • Reed Hastings. Chủ tịch hội đồng quản trị của Netflix;
  • John Steinbeck. Tiểu thuyết gia của nhiều tác phẩm nổi tiếng “Chùm nho uất hận”, “Phía Đông vườn địa đàng”;
  • Và nhiều cái tên nổi tiếng khác nữa cũng là cựu sinh viên đại học Stanford.

Để được xét tuyển vào Stanford, sinh viên cần có thành tích học tập xuất sắc, điểm thi SAT hoặc ACT cao, và các hoạt động ngoại khóa nổi bật. Tỷ lệ cạnh tranh để vào Stanford rất cao, với chỉ khoảng 4% ứng viên được nhận. Về học phí, sinh viên cần đóng khoảng 58.416 USD/năm. 

Ngoài ra, Mỹ còn có rất nhiều trường đại học nổi tiếng khác như: Đại học Princeton, Đại học Yale University, Đại học Pennsylvania, Đại học Johns Hopkins, Đại học Michigan… đều là những ngôi trường mơ ước của nhiều bạn trẻ. 

Chi phí du học tại Mỹ

Chi phí du học tại Mỹ

Chi phí tại Mỹ là một trong những yếu tố quan trọng mà các bạn học sinh, sinh viên cần cân nhắc khi lựa chọn đi du học. Nơi đây có những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, những khoản chi tiêu lớn cho cuộc sống hàng ngày mà bạn phải bỏ ra. 

Chi phí du học Mỹ bao gồm các khoản như học phí, phí ăn ở, phí sinh hoạt, phí bảo hiểm, và các khoản phí khác. Vì vậy, bạn nên xem xét các phương thức tài chính, bao gồm cả học bổng và việc làm thêm để hỗ trợ chi phí. 

Theo Wise, 1 USD xấp xỉ 24.500 Việt Nam Đồng. Bạn sẽ được trả khoảng 7 đến 15 đô cho một giờ làm thêm tại Mỹ. Về các khoản chi tiêu cần dùng cho một du học sinh, chúng ta có thể kể đến qua như sau:

Về học phí khi du học Mỹ

Học phí là khoản chi phí lớn nhất trong chi phí du học Mỹ. Mức học phí phụ thuộc vào loại hình trường học, địa điểm học tập, và ngành học. Học phí ở các trường đại học và cao đẳng ở Mỹ dao động từ 20.000 USD đến 65.000 USD mỗi năm. Trong đó mức thấp nhất là những trường cao đằng, mức cao nhất là những trường đại học nổi tiếng.

Học phí của một số trường bạn có thể tham khảo:

Học phí Tên trường đại học
     62.360 USD/Năm      Đại học Boston
     65.146 USD/Năm      Đại học Brown
     57.261 USD/Năm      Đại học Harvard
     58.416 USD/Năm      Đại học Stanford
     57.986 USD/Năm      Viện Công nghệ Massachusetts

Bảng: Học phí các trường đại học ở Mỹ, năm học 2022 - 2023.

Về chi phí sinh hoạt tại Mỹ

Khi nói đến phí sinh hoạt, có 2 khoản phí cố định là phí chỗ ở và phí ăn uống, đồ dùng thiết yếu. Tại Mỹ các chi phí này thường được tính (theo một cách hợp lý) như sau:

  • Chỗ ở: Trung bình giá thuê cho căn hộ một phòng ngủ tại Mỹ nằm trong khoảng 900 - 1.000 USD/tháng. Đối với các loại bất động sản khác, giá thuê có thể dao động khoảng 1.700 USD/tháng. 
  • Chi phí ăn uống và đồ dùng thiết yếu: Chi phí ăn uống, mua sắm đồ dùng thiết yếu, tiền đi lại, tiền giải trí tại Mỹ có thể dao động từ 5.000 USD đến 10.000 USD mỗi năm, tùy thuộc vào thói quen tiêu dùng của sinh viên.

Cần lưu ý rằng phí bảo hiểm y tế là khoản chi phí bắt buộc đối với tất cả sinh viên quốc tế tại Mỹ. Phí bảo hiểm y tế có thể dao động từ 1.000 USD đến 2.000 USD mỗi năm. Hệ thống y tế của Mỹ đắt đỏ, trong khi hệ thống y tế của Việt Nam được nhà nước hỗ trợ một phần. Vì vậy, số tiền để chăm sóc sức khỏe cá nhân tại Mỹ sẽ đắt gấp nhiều lần tại quê nhà.

Trước khi quyết định du học Mỹ, bạn cần cân nhắc kỹ khả năng tài chính của bản thân và gia đình để có kế hoạch chi tiêu phù hợp.

Điều kiện du học tại Mỹ

Để có thể bắt đầu hành trình du học tại Mỹ, bạn cần đáp ứng các điều kiện về học vấn, tiếng Anh, và tài chính. 

Điều kiện về học lực

Điều kiện du học tại Mỹ

Để được xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng ở Mỹ, bạn cần đạt ít nhất mức điểm trung bình là 6.5. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh cao, việc chuẩn bị một hồ sơ học tập xuất sắc và đạt điểm từ mức khá trở lên (trên 7.5) sẽ tăng cơ hội thành công của bạn.

Điều kiện về trình độ ngoại ngữ

Yêu cầu về tiếng Anh là điều bắt buộc đối với những người có kế hoạch du học Mỹ. Các yêu cầu cụ thể có thể thay đổi tùy theo cấp bậc và trường học:

  • Bậc THPT: Yêu cầu chứng chỉ IELTS tối thiểu là 5.0, hoặc đạt ít nhất 45 điểm trong bài thi tiếng Anh SLEP (The Secondary Level English Proficiency), hoặc qua bài thi tiếng Anh đầu vào của trường bạn.
  • Bậc Đại học: Yêu cầu chứng chỉ IELTS không thấp hơn 6.0 cho cả bốn kỹ năng hoặc đạt ít nhất 68 điểm TOEFL. Tuy nhiên, để có cơ hội vào học tại các trường có xếp hạng cao hoặc có nhiều lựa chọn hơn, bạn nên đạt ít nhất 6.5 điểm IELTS.
  • Bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ: Để đảm bảo đủ khả năng để theo học, bạn cần đạt ít nhất 6.5 điểm IELTS hoặc 79 điểm TOEFL.

Điều kiện về tài chính

Thông thường, để chứng minh khả năng tài chính, bạn cần có số dư trong tài khoản tối thiểu hoặc lớn hơn mức học phí và sinh hoạt phí của năm học đầu tiên bằng biểu mẫu I-20. Tuy nhiên, để tăng khả năng chứng minh tài chính thành công, việc duy trì số dư tài khoản gấp khoảng 1.5 lần số tiền yêu cầu nộp là điều bạn cần làm.

Visa du học tại Mỹ

Visa du học tại Mỹ

Để xin visa du học Mỹ, bạn cần nộp hồ sơ xin visa và chứng minh rằng bạn có đủ điều kiện để du học Mỹ. Thủ tục xin visa du học Mỹ bao gồm các bước sau:

1. Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ xin visa du học Mỹ bao gồm các giấy tờ sau:

  • Đơn xin visa DS-160
  • Bảng xác nhận DS-160
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày kết thúc chương trình du học
  • 2 ảnh thẻ 2x2 inch
  • Bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương
  • Bằng tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng (nếu có)
  • Giấy chứng nhận điểm thi SAT hoặc ACT (nếu có)
  • Giấy chấp nhận nhập học từ trường đại học hoặc cao đẳng tại Mỹ
  • Chứng minh tài chính
  • Chứng minh mục đích chuyến đi

Sinh viên có thể tải mẫu đơn DS-160 và bảng xác nhận DS-160 trên trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

2. Nộp lệ phí visa

Lệ phí visa du học Mỹ là 160 USD. Sinh viên có thể nộp lệ phí visa trực tuyến hoặc tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực (VAC).

3. Đặt lịch hẹn phỏng vấn

Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ và nộp lệ phí, sinh viên cần đặt lịch hẹn phỏng vấn tại VAC. Sinh viên có thể đặt lịch hẹn phỏng vấn trực tuyến hoặc qua điện thoại.

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn đặt lịch hẹn phỏng vấn từ Cục Lãnh sự của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Sau khi đặt lịch hẹn, bạn có thể kiểm tra xem lịch hẹn của mình đang ở trong trạng thái nào tại:

4. Phỏng vấn visa

Tại buổi phỏng vấn, viên chức lãnh sự sẽ hỏi một số câu hỏi về lý lịch, mục đích chuyến đi, và kế hoạch sau khi tốt nghiệp của sinh viên. Bạn cần chuẩn bị kỹ càng để trả lời các câu hỏi của viên chức lãnh sự một cách trung thực và thuyết phục.

Bạn có thể tham khảo những câu hỏi phỏng vấn và cách phỏng vấn visa du học Mỹ tại:

5. Nhận kết quả visa

Kết quả visa sẽ được gửi qua email hoặc qua đường bưu điện trong vòng 2-3 tuần sau buổi phỏng vấn.

Môi trường sống ở Mỹ

Trên quốc kỳ của Mỹ bao gồm 50 ngôi sao tượng trưng cho 50 tiểu bang của đất nước này. Đây là biểu tượng của sự hòa nhập và đoàn kết trong đa dạng. Mỗi tiểu bang của Hoa Kỳ đều đặc trưng bởi nhiều yếu tố khác nhau, tạo nên sự đa dạng độc đáo của quốc gia này.

Khác biệt về khí hậu là điều dễ nhận thấy nhất, từ Alaska lạnh lẽo đến Hawaii của vùng nhiệt đới. Ngoài ra, đặc điểm về dân số, nền kinh tế và chính trị cũng đóng góp vào sự phong phú của các tiểu bang, tạo nên sự đa dạng rất riêng của nước Mỹ.

Văn hóa tại Mỹ

Môi trường sống ở Mỹ

Hợp chúng quốc Hoa Kỳ là một quốc gia đa dạng với nền văn hóa độc đáo từ nhiều tộc người và nhóm dân tộc khác nhau, bao gồm châu Âu, châu Phi, châu Á, và châu Mỹ bản địa. Trong khi Văn hóa Việt Nam là một nền văn hóa Á Đông, mang đậm bản sắc dân tộc rất riêng. Để không bị “sốc” trước sự cởi mở và tự do của người dân bản địa, bạn cần hiểu một số nét đặc trưng của văn hóa Mỹ. 

Một trong những biểu tượng của Mỹ là Tượng Nữ thần Tự do - hình ảnh của sự hy vọng về tương lai miền đất hứa từ hàng triệu người dân nhập cư. Qua tác phẩm điêu khắc nổi tiếng này, người Mỹ muốn thể hiện mình là một dân tộc đặc biệt coi trọng sự tự do cá nhân, cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Quyền cá nhân ở Mỹ là một trong những giá trị quan trọng nhất của đất nước này, là nền tảng của xã hội dân chủ. Trong khi lịch sử lâu đời đã dạy người Việt chúng ta coi trọng gắn kết tình người và lợi ích cộng đồng hơn lợi ích cá nhân.

Khi quyết định đi du học tại một đất nước cách xa nửa vòng trái đất, bạn sẽ phải tự giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Khả năng tự lập được người Mỹ giảng dạy cho con em mình từ nhỏ, vì vậy họ coi việc tự mình xử lý những vấn đề trong cuộc sống là lẽ đương nhiên. Nếu bạn được sống trong sự bao bọc của gia đình và đến đây học tập, bạn sẽ không tránh khỏi những giây phút chạnh lòng và mong nhớ người thân tại quê nhà. 

Người Mỹ thường sử dụng ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp. Những cái bắt tay, ôm hôn nồng nhiệt là cách họ thể hiện tình cảm. Khác với Việt Nam, chúng ta ứng xử có phần điềm đạm và coi trọng truyền thống hơn. 

Mỹ là quốc gia nói nhiều ngôn ngữ với tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Tuy nhiên, với sự đa dạng của dân cư, nhiều ngôn ngữ khác nhau được sử dụng trong cộng đồng và gia đình. Gần 2 triệu người Việt đang sử dụng tiếng Việt ngay trên mảnh đất Hoa Kỳ, và họ đã tạo lên một cộng đồng xa xứ đông đảo tại đây. 

Địa danh nổi tiếng tại Mỹ

Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những địa điểm nổi tiếng, hấp dẫn của Hoa Kỳ xuất hiện nhiều lần trên các kênh truyền thông. Đi du học cũng là một cách trải nghiệm và lưu giữ khoảnh khắc đẹp tại những địa danh tuyệt vời này. Vậy bạn nên đến những đâu khi đặt chân đến xứ sở cờ hoa?

Quảng trường Thời đại. Quảng trường Thời đại là một trong những quảng trường nổi tiếng nhất thế giới, đồng thời là một biểu tượng của thành phố New York nhộn nhịp. Quảng trường nằm ở trung tâm của Manhattan, giữa Đại lộ Broadway và Đại lộ Số bảy, kéo dài từ Đường 42 Tây đến Đường 47 Tây.

Quảng trường Thời Đại là một điểm nóng của hoạt động thương mại và giải trí, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty lớn, bao gồm Times Square Studios, NBC Studios, và MTV Networks. Quảng trường Thời Đại còn là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn, bao gồm lễ hội Giáng sinh, lễ hội Halloween, và lễ hội Ngày Độc lập.

Quảng trường Thời Đại được biết đến với những màn trình diễn đường phố sôi động, rực rỡ sắc màu, bao gồm các vũ công, nghệ sĩ đường phố, và các nghệ sĩ biểu diễn múa rối. 

Hollywood. Hollywood là một khu vực của thành phố Los Angeles, California, Hoa Kỳ. Nơi đây được biết đến là trung tâm của ngành công nghiệp điện ảnh nước Mỹ. Đây là nơi đặt trụ sở của các hãng phim lớn, bao gồm Paramount Pictures, Warner Bros và Universal Pictures, đồng thời đã sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng, bao gồm The Wizard of Oz, Casablanca, The Godfather…

Hollywood bắt đầu phát triển thành trung tâm điện ảnh vào cuối thế kỷ 19. Vào thời điểm đó, các nhà làm phim bắt đầu chuyển đến Los Angeles vì thời tiết ấm áp và ánh sáng mặt trời quanh năm. Hollywood nhanh chóng trở thành trung tâm của ngành công nghiệp điện ảnh, và ngày nay nó là một trong những khu vực nổi tiếng nhất thế giới.

Hollywood là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng. Hàng triệu du khách đến Hollywood mỗi năm để tham quan các điểm tham quan như Đại lộ Danh vọng và Nhà hát Dolby. Đại lộ Danh vọng là một con đường dài 1,3 dặm được lát bằng những ngôi sao bằng đồng ghi tên những người có đóng góp cho ngành công nghiệp điện ảnh. Nhà hát Dolby là nơi tổ chức Lễ trao giải Oscar hàng năm.

Hollywood là một biểu tượng của ngành công nghiệp điện ảnh của Mỹ, là nơi sản xuất những bộ phim nổi tiếng truyền cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới.

Đài tưởng niệm Washington. Đài tưởng niệm Washington là một đài kỷ niệm lớn màu trắng tại phía cạnh phía Tây của khu National Mall ở thủ đô Washington, D.C. Hoa Kỳ. Đây là một kiến trúc vĩ đại được xây dựng để tưởng niệm tổng thống đầu tiên, cha đẻ của nước Mỹ - George Washington.

Tượng đài là công trình cao nhất trên thế giới, cao 169,29 m và được xây bằng cẩm thạch, đá hoa cương và sa thạch. Người thiết kế tượng đài này là Robert Mills, một kiến trúc sư tài danh nổi bật của Hoa Kỳ cuối thập niên 1840.

Đài tưởng niệm Washington là một biểu tượng của Washington D.C nói riêng và Hoa Kỳ nói chung. Nó thể hiện sắc màu tự do, dân chủ và hòa bình của đất nước phát triển này. 

Những địa danh nổi tiếng trên là một phần lịch sử, văn hóa, và tự nhiên của Mỹ. Chúng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến để khám phá và trải nghiệm. Vì vậy, khi đã du học tại đây, bạn đừng ngần ngại đến và tham quan những địa điểm mang màu sắc Hoa Kỳ này.

Kết luận

Du học Mỹ không chỉ mở ra cánh cửa cho kiến thức mà còn mở rộng tầm nhìn, kết nối toàn cầu, và định hình sự phát triển cá nhân cùng sự nghiệp trong tương lai. Du học Mỹ là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng cũng là một thử thách lớn. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đến Mỹ để bạn có thể bắt đầu một hành trình du học thành công. Mong rằng những chia sẻ trên phần nào sẽ giúp đỡ bạn trên đoạn đường phía trước!

Nếu bạn còn đang băn khoăn có nên đi du học Mỹ hay ở lại trong nước học đại học, bạn có thể tham khảo bài viết về Học đại học hay Đi du học bởi StudentJob biên soạn.

Bài viết liên quan

Du học Đan Mạch: Môi trường, Điều kiện và Chi phí du học
Đan Mạch là một điểm đến đặc biệt khi kết hợp cả nét quyến rũ của Bắc u cổ xưa và nét đẹp của một vùng đất tương lai. Quốc gia này thường xuyên được xếp hạng trong danh sách những nơi đáng sống, an toàn và hạnh phúc nhất thế giới nhờ chất lượng cuộc sống và thu nhập bình quân đầu người cao cùng nhiều yếu tố khác. Du học tại Đan Mạch sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mà khó có quốc gia nào khác có thể đem lại.
Du học Hà Lan: Điều kiện, Chi phí và Thách thức 2024
Hà Lan nằm ở phía tây bắc Châu Âu, giáp với Đức và Bỉ. Đất nước này được biết đến với tên gọi là xứ sở của các loài hoa và cối xay gió. Ngoài ra, Hà Lan còn nổi tiếng bởi việc sở hữu một hệ thống giáo dục sáng tạo, tiên tiến hàng đầu thế giới. Nếu bạn có cơ hội được du học tại Hà Lan, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống giáo dục có tầm nhìn cùng đời sống hiện đại và vô số bài học đáng giá khác.
Du học Tây Ban Nha: Chi phí, Điều kiện và Lưu ý khi du học
Những trường đại học danh tiếng, lối sống thoải mái và đồ ăn ngon khiến Tây Ban Nha trở thành điểm đến du học đáng mơ ước dành cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2019, educations.com đã xếp hạng Tây Ban Nha là quốc gia đứng đầu trong danh sách 10 quốc gia du học hàng đầu ở Châu Âu.