Nhân viên Admin là gì? Những cần biết về nhân viên Admin

Nhân viên Admin hay còn gọi là quản trị viên, là người chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động hành chính - văn phòng của một doanh nghiệp. Tùy từng vị trí cụ thể mà công việc của nhà quản trị sẽ khác nhau. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu cụ thể công việc của nhân viên admin là gì và sự khác biệt giữa các vị trí nhân viên admin trong bài viết dưới đây.

Mục lục

Nhân viên admin là gì?

Admin là viết tắt của từ Administration, có nghĩa là quản trị. Nhân viên admin là người quản trị, chịu trách nhiệm theo dõi, quản lý, sắp xếp, điều phối và quản lý các hoạt động trong một nhóm, phòng ban hay tổ chức, giúp hệ thống hoạt động đạt hiệu quả cao.

Các công việc phổ biến nhất của nhân viên admin là gì?

Tùy từng bộ phận mà công việc của nhân viên admin rất khác nhau. Dưới đây là mô tả công việc cơ bản của một số vị trí admin phổ biến nhất hiện nay.

Admin văn phòng

Nhân viên admin văn phòng là người điều hành các hoạt động trong một doanh nghiệp, tổ chức, thuộc bộ phận Hành chính - Văn phòng của một công ty.

Nhân viên hành chính văn phòng có nhiệm vụ theo dõi, quản lý các hoạt động hành chính bao gồm: xây dựng nội quy, quy chế và giám sát hoạt động của quy chế tại từng bộ phận; điều phối, tổ chức các cuộc họp, sự kiện nội bộ công ty, phụ trách hợp đồng, văn bản, thủ tục, giấy tờ, biểu mẫu hành chính, mua sắm và điều phối văn phòng phẩm, tiếp nhận và xử lý cuộc gọi, thư từ, bưu kiện, v.v.

Ngoài ra, họ còn chịu trách nhiệm quản lý dữ liệu nội bộ hoạt động kinh doanh, chuyển đổi số các hoạt động hành chính, văn phòng.

nhân viên admin là gì

>>>Tìm hiểu thêm: Việc làm tại Hà Nội đang tuyển dụng có trên StudentJob

Sales Admin

Sales admin hay còn đuộc biết đến như quản trị kinh doanh hay nhân viên hỗ trợ bán hàng là một vị trí trong bộ phận bán hàng.

Họ chịu trách nhiệm các công việc liên quan đến thủ tục như: giấy tờ, biên bản, hợp đồng, báo giá, biên phiên dịch, tìm kiếm, quản lý chứng từ… hỗ trợ công việc bán hàng của phòng kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ.

Sales admin cũng thường xuyên phải giao tiếp với khách hàng qua các kênh bán hàng khác nhau, hỗ trợ sales giải đáp và chăm sóc khách hàng.

Sales admin có thể trực tiếp hoặc không tham gia vào giai đoạn bán sản phẩm, nhưng chắc chắn một sales admin là người có kỹ năng bán hàng, am hiểu về sản phẩm/dịch vụ, nắm vững các chính sách bán hàng và marketing,giảm giá của công ty. 

Admin Facebook

Admin Facebook là một người (hoặc một nhóm) chịu trách nhiệm quản lý một fanpage hoặc một nhóm cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Và đây thường là vị trí trong đội ngũ Social Media, Content Creator của phòng Marketing.

Admin Facebook có trách nhiệm xây dựng kế hoạch nội dung cho fanpage, group mình quản lý theo các giai đoạn (tuần/tháng/quý) và từng chiến dịch truyền thông, bắt các trend hot trên mạng xã hội nhằm đảm bảo tốc độ tăng trưởng về số lượng thành viên nhóm, số người like fanpage, tỷ lệ tương tác các bài viết,… theo yêu cầu của trưởng phòng Marketing. 

Ngoài ra, admin Facebook cùng nhóm quản trị viên có nhiệm vụ là phê duyệt các thành viên và bài đăng trong nhóm, giải quyết những tranh chấp, luôn nhiệt tình,tương tác với những người thích và bình luận trên trang, đảm bảo hoạt động tích cực và phát triển của nhóm.

Tích cực hoạt động cộng đồng, tránh spam, tranh luận thiếu văn minh, giúp fanpage hoặc group cộng đồng phát triển tốt.

Admin Website

admin website

Admin website là người quản trị một website, chịu trách nhiệm xây dựng, sắp xếp, điều phối nội dung, hình ảnh cho trang. Admin website cũng có thể chỉnh sửa một số tính năng, giao diện website hay một số code đơn giản cho website. Đối với website có nhiệm vụ bán hàng, người quản trị website còn có thể quản lý, điều phối đơn hàng trên hệ thống.

Các admin trong website luôn có một khu vực làm việc riêng (thường gọi là panel hay admin panel) dùng để điều khiển, giám sát và quản lý website một cách toàn vẹn nhất. Website nào cũng cần có người quản trị để có thể vận hành theo đúng chiến lược và hướng đi của doanh nghiệp.

>>>Tìm hiểu thêm: Việc làm tại TP. HCM đang tuyển dụng có trên StudentJob

Cơ hội việc làm hiện tại cho nhân viên admin

Bất kỳ đội, phòng ban hay doanh nghiệp nào cũng cần một vị trí quản trị để công việc được điều phối, sắp xếp gọn gàng và hợp lý. Vì vậy, cơ hội tìm việc làm quản trị viên luôn rộng mở đối với các ứng viên. Các thông tin tuyển dụng nhân viên hành chính văn phòng hay vị trí admin Facebook thường rất thu hút ứng viên với lộ trình thăng tiến hấp dẫn.

Tìm việc làm cho nhân viên admin ở đâu?

Các thông tin tuyển dụng nhân viên hành chính văn phòng, Admin Facebook, Website được đăng tải trên các nhóm, kênh tuyển dụng. Bạn nên tìm đến những trang tuyển dụng uy tín như StudentJob để cập nhật kịp thời những cơ hội việc làm mới với mức thu nhập hấp dẫn nhé!

Hi vọng qua những chia sẻ và tìm hiểu về admin là gì cũng như công việc cụ thể của nhân viên admin tại các phòng ban khác nhau trong doanh nghiệp, các bạn đã có thêm kiến thức về vị trí công việc admin. Nếu bạn muốn tìm việc làm HOT, hãy chọn StudentJob để tìm việc và không bỏ lỡ những vị trí tuyển dụng hấp dẫn nhất!

Bài viết liên quan

60+ Câu nói yêu thương dành tặng bạn thân đầy chân thành
Tình bạn là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Công việc, thành phố và hoàn cảnh xung quanh bạn có thể thay đổi, thế nhưng những người bạn thân, những tri kỷ sẽ không bao giờ thay đổi. Tuy nhiên, đối với những người bạn luôn sẵn lòng hỗ trợ như vậy, chúng ta có thể dễ dàng coi đó là điều hiển nhiên, và đánh giá thấp giá trị thực sự của mối quan hệ.
Tính cách và Nghề nghiệp phù hợp với 12 cung Hoàng đạo
Trong xã hội hiện đại, việc tìm hiểu nhiều khía cạnh khác nhau của 12 cung Hoàng đạo là một công cụ hữu ích để bạn khám phá về bản thân cũng như mọi người xung quanh. Mỗi cung Hoàng đạo có những đặc điểm riêng biệt, điều này thường phản ánh trong tính cách, sở thích và quan điểm sống của mỗi người.
Cung Xử Nữ: Tính cách và Nghề nghiệp phù hợp
Xử Nữ - hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Anh là Virgo - là một trong những cung hoàng đạo sở hữu tính cách phức tạp và đa chiều. Với những đặc điểm độc đáo đầy thu hút, người thuộc cung Xử Nữ thường mang lại sự chân thành, tỉ mỉ và cầu tiến trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Vì vậy, họ phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau, đặc biệt là những ngành nghề đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và chu đáo.