Mẹo hay để Tìm người giúp việc gấp cho gia đình

Ngày nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ tìm người giúp việc tại nhà trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Việc thuê người giúp việc mang lại cho chúng ta những lợi ích và sự tiện lợi nhất định trong cuộc sống. Tuy nhiên trong quá trình tìm người giúp việc chúng ta nên tìm hiểu một số lưu ý để tìm được những người uy tín và hiệu quả. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây của StudentJob để biết thêm thông tin.

Mục lục

Tại sao chúng ta nên đi thuê giúp việc cho gia đình?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc nội trợ bếp núc trở nên dễ dàng hơn bởi có sự hỗ trợ của người giúp việc. Vì vậy, việc thuê người giúp việc cải thiện đáng kể cuộc sống của mỗi gia đình với những lợi ích có thể kể đến như sau.

tại sao chúng ta nên thuê người giúp việc

  • Tiết kiệm thời gian của bản thân: Một người giúp việc có thể giúp giảm gánh nặng công việc hàng ngày, giúp bạn có thời gian rảnh hơn để tập trung vào công việc, gia đình hoặc các hoạt động giải trí. Việc có ai đó giúp bạn thực hiện các nhiệm vụ như nấu ăn, dọn dẹp, giặt là, hay chăm sóc trẻ em và người già có thể giúp bạn có thời gian và năng lượng để làm những việc khác.
  • Giảm căng thẳng và áp lực: Đôi khi, việc quản lý công việc gia đình có thể gây ra căng thẳng và áp lực cho các thành viên trong gia đình. Thuê người giúp việc có thể giảm bớt gánh nặng công việc hàng ngày và giúp gia đình có một môi trường thoải mái hơn.
  • Tăng chất lượng cuộc sống gia đình: Một người giúp việc chuyên nghiệp có thể có kỹ năng và kinh nghiệm trong các lĩnh vực như chăm sóc trẻ em, nấu ăn, làm việc nhà, và quản lý thời gian. Điều này có thể mang lại lợi ích cho gia đình bằng cách đảm bảo công việc được thực hiện chính xác và hiệu quả.

Nhìn chung, tìm người giúp việc nhà hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong cuộc sống công việc bận rộn giữa nhiều công việc phải làm. Tuy nhiên, vẫn có 1 vài lưu ý cho quá trình tìm người giúp việc để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Những điều cần lưu ý khi tuyển giúp việc.

Có những điều bạn cần phải lưu ý đặc biệt khi đi tìm người giúp việc cho gia đình của mình như sau.

lưu ý khi tìm người giúp việc uy tín

1. Tìm người giúp việc có lai lịch rõ ràng. 

Tiêu chí đầu tiên khi đi thuê giúp việc là bạn hãy tìm hiểu lai lịch của người giúp việc một cách rõ ràng và minh bạch. Hãy thử tưởng tượng một người đến làm việc tại nhà bạn với lai lịch không rõ ràng, hoặc đã từng vi phạm pháp luật và làm những điều xấu.

Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ lại lịch của người giúp việc đến làm việc cho nhà của bạn. Để tốt nhất, hãy thuê người giúp việc mà được bạn bè hoặc người thân giới thiệu để có thể đảm bảo được uy tín.

Tóm lại, bạn nên kiểm tra kỹ thông tin trên hồ sơ của người giúp việc. Đặc biệt, bạn cần xem xét các thông tin liên quan đến quá trình làm việc trước đây của người giúp việc, liệu họ có kinh nghiệm trong việc thực hiện các công việc gia đình hay không?

Ngoài ra, bạn cũng nên yêu cầu người giúp việc cung cấp các giấy tờ xác nhận bao gồm: giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận hộ khẩu, giấy đăng ký kinh doanh (đối với người giúp việc làm việc cho các công ty cung cấp dịch vụ).

2. Tìm người giúp việc đã có kinh nghiệm làm việc.

Một người giúp việc có kinh nghiệm sẽ tốt hơn những người mới đi làm giúp việc lần đầu. Một người thành thạo việc nhà sẽ khiến cho những công việc được hoàn thành một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Họ sẽ tự biết phải làm gì và làm sao để giải quyết các tình huống xảy ra trong công việc cũng như trong nhà của bạn. Khi có đủ chuyên môn nghề nghiệp, họ cũng sẽ có tinh thần trách nhiệm cao hơn và tôn trọng công việc nhiều hơn.

3. Tìm người giúp việc có đức tính tốt.

Đức tính, phẩm chất của người giúp việc ăn ở lại rất quan trọng, bởi họ sống và sinh hoạt cùng với bạn nên những phẩm chất như: thật thà, chăm chỉ, nhanh nhẹn, chịu khó rất cần được chú trọng và quan tâm.

Đối với những công việc liên quan đến việc chăm sóc gia đình, chúng ta cần sự tỉ mỉ, cẩn trọng và trách nhiệm cao. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ đức tính của người giúp việc trước khi quyết định thuê.

Nếu người giúp việc có thái độ làm việc nghiêm túc, trung thực và tận tâm với công việc của mình thì sẽ mang lại hiệu quả cao trong công việc gia đình của bạn.

tìm người giúp việc có đức tính tốt

4. Có thưởng có phạt với người giúp việc rõ ràng.

Khi thuê người giúp việc, chúng ta nên có hình thức thưởng phạt rõ ràng để khuyến khích hoặc cảnh báo người giúp việc. Điều này giúp cho người giúp việc hiểu rõ về các yêu cầu, nhiệm vụ của mình và đồng thời cũng giúp cho người giúp việc cảm thấy được sự công bằng và thỏa đáng trong công việc của mình.

Bản thân người giúp việc khi đối diện với những hình thức phạt hoặc thưởng (bonus) cũng sẽ tạo động lực giúp họ làm tốt công việc và giảm thiểu rắc rối gây ra cho chủ nhà, cuộc sống của bạn cũng sẽ nhàn hạ hơn.

5. Phải ký kết hợp đồng rõ ràng.

Để tránh hiểu lầm và tranh chấp trong tương lai, hãy đảm bảo rằng giữa bạn và người giúp việc đã thỏa thuận một hợp đồng hoặc thỏa thuận rõ ràng những điều được làm, không được làm.

Hợp đồng hoặc thỏa thuận nên bao gồm mọi điều khoản và điều kiện quan trọng, bao gồm lương, lịch làm việc, nhiệm vụ, quyền và trách nhiệm của cả hai bên.

Từ đây, bất cứ hành vi vi phạm hợp đồng nào của người giúp việc cũng có thể được giải quyết qua những quy định trong hợp đồng.

Cách tìm người giúp việc gấp - uy tín - chuyên nghiệp.

cách tìm người giúp việc uy tín

Tìm người giúp việc gấp - uy tín - chuyên nghiệp là một thử thách với nhiều người hiện nay. Đặc biệt khi ngày càng có nhiều thông tin về những người giúp việc thiếu chuyên nghiệp, trộm cắp hay đối xử không tốt với người nhà.

Hiện tại có rất nhiều trang web uy tín cho bạn có thể tìm người giúp việc. Chỉ cần với từ khóa "tìm người giúp việc", có vô số lựa chọn cho bạn sẽ xuất hiện. Việc bạn cần làm là cảnh giác với những tin đó bởi nguy cơ dính phải tin giả hoặc lừa đảo cũng rất cao.

Bạn cũng có thể tham khảo và tìm người giúp việc bằng cách đăng thông tin tại StudentJob.vn để có thể tiếp cận được những ai có nhu cầu làm việc cho bạn.

Với chuyên mục tuyển dụng nhanh, bạn có thể chọn đăng tin tuyển dụng với những yêu cầu mà bạn đưa ra cho một người giúp việc và mức lương bạn có thể trả. Sau đó là chờ đợ ứng viên nộp hồ sơ và tự mình tuyển chọn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo qua giới thiệu của những người xung quanh, từ những review uy tín chân thực của chính chủ, từ những người trực tiếp đã sử dụng qua dịch vụ giúp việc hay một cá nhân giúp việc nào đó để bạn có thể nắm bắt được nhanh tình hình thông tin và tìm người giúp việc phù hợp với mình.

Kết luận

Trên đây là một số lưu ý bạn cần biết trong quá trình tìm người giúp việc cho gia đình mà StudentJob gợi ý. Lợi ích của việc có một người giúp việc cho gia đình đã được nêu rõ như nội dung bài viết. Nếu có đủ tài chính và nhu cầu, bạn có thể tìm người giúp việc phù hợp để hỗ trợ công việc nội trợ và việc nhà. Tuy nhiên hãy vẫn lưu ý một số điểm để có thể tìm người giúp việc uy tín và chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

Jollibee tuyển dụng 2024: Mức lương & Phúc lợi nhân viên
Jollibee không chỉ là một cái tên quen thuộc đối với khách hàng trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh mà còn là một địa điểm làm việc hấp dẫn dành cho rất nhiều bạn trẻ. Với sự mở rộng liên tục cả về quy mô lẫn dịch vụ, Jollibee liên tục tạo ra các cơ hội việc hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên. Hãy cùng StudentJob khám phá cơ hội tuyển dụng tại Jollibee cùng với các thông tin chi tiết về mức lương và chế độ phúc lợi mà Jollibee đem lại cho nhân viên của mình nhé!
KFC tuyển dụng 2024: Mức lương nhân viên & Đãi ngộ
Bạn là sinh viên đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp thú vị và đầy thách thức? Đừng lo đã có KFC - một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, đang mở rộng đội ngũ nhân sự vào năm 2024. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới này nhé!
5 Lời khuyên để làm việc từ xa hiệu quả
Làm việc từ xa là một xu hướng ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Làm việc từ xa có thể đem lại sự linh hoạt về thời gian, tiết kiệm chi phí, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, làm việc từ xa cũng có những thách thức riêng, đòi hỏi người lao động phải có những kỹ năng cùng thói quen phù hợp để làm việc hiệu quả. Trong bài viết này, StudentJob sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên cụ thể để làm việc từ xa hiệu quả. Cùng đón đọc nhé!