TOP 6 Việc làm Part time cho sinh viên sử dụng Tiếng Anh

Những công việc part time luôn rất được các bạn sinh viên đại học quan tâm bởi sự linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian làm việc với việc học, giúp các bạn có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, giúp đỡ gia đình. Đặc biệt, trong thời hiện đại khi Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi thì công việc part time sử dụng tiếng Anh càng được săn đón nhiều hơn.

Mục lục

Các việc làm part time sinh viên sử dụng tiếng Anh sẽ thường có mức lương cao hơn so với sử dụng tiếng Việt bản ngữ. Thậm chí, chỉ với khả năng tiếng Anh cơ bản, rất nhiều bạn đã có thể đảm nhiệm những công việc ấn tượng cùng mức thu nhập hấp dẫn. Sau đây là những việc làm part time sử dụng Tiếng Anh cho sinh viên phổ biến nhất hiện nay:

Gia sư Tiếng Anh part time

Công việc gia sư đối với sinh viên luôn nằm trong những lựa chọn hàng đầu mỗi khi tìm kiếm việc làm thêm. Về cơ bản, các vị trí gia sư sẽ không có yêu cầu nghiệp vụ quá cao như tuyển giáo viên, nhưng bạn cũng cần đảm bảo 1 số chứng chỉ cũng như kết quả học tập để có thể bắt đầu làm công việc này.

Công việc của gia sư Tiếng Anh gồm:

  • Giảng dạy và hướng dẫn các bạn học sinh hay sinh viên các kiến thức môn ngôn ngữ Anh.
  • Chuẩn bị tài liệu học tập trước mỗi buổi học.
  • Đánh giá trình độ của học sinh và lập kết quả học tập phù hợp.
  • Theo dõi tiến độ, cải thiện những điểm còn yểu và giúp các bạn đạt được kết quả tốt ở môn tiếng Anh.

Việc làm part time: gia sư tiếng anhGia sư tiếng Anh part time đang là lựa chọn hàng đầu của sinh viên bởi mức thu nhập hấp dẫn

Một gia sư tiếng Anh trung bình có thể kiếm được 150.000 - 300.000 đồng mỗi buổi học từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ. Tùy vào mức độ giảng dạy hay sự hào phóng của gia chủ mà bạn có thể kiếm được nhiều hơn mức đó rất nhiều.

>>> Tìm việc làm part time ngành giáo dục/đào tạo

Trợ giảng Tiếng Anh part time

Trợ giảng Tiếng Anh là công việc hỗ trợ giáo viên chuẩn bị tài liệu, lớp học, bài tập trước mỗi buổi học. Ngoài ra, bạn cũng sẽ phụ trách việc kiểm tra bài tập về nhà, hỗ trợ giáo viên giải đáp những thắc mắc của học sinh, theo dõi tiến độ lớp học và phản hồi cho giáo viên. Thực hiện các bài kiểm tra đánh giá kết quả học tập và hỗ trợ các học sinh nếu cần.

Một trợ giảng tiếng Anh part-time có thể kiếm được từ 50.000 đến 150.000 đồng mỗi giờ, tùy thuộc vào các yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, vị trí địa lý và số giờ làm việc. Tuy nhiên, mức lương trung bình cho một trợ giảng tiếng Anh part-time là khoảng 80.000 đồng mỗi giờ.

Nhân viên phục vụ/Nhân viên bán hàng nói tiếng Anh part time

Trở thành nhân viên quán cà phê hay nhân viên bán hàng được coi là những công việc làm thêm part time phổ biến nhất dành cho sinh viên. Hiện nay có rất nhiều các quán cà phê có vị trí được nhiều khách du lịch nước ngoài qua lại dẫn đến nhu cầu tuyển nhân viên phục vụ/bán hàng có thể giao tiêp bằng tiếng Anh đang rất cao. 

Ở những vị trí này, việc bạn phải làm cũng giống như những nhân viên phục vụ bình thường bao gồm như giới thiệu sản phẩm hàng hóa, tư vấn, chăm sóc khách hàng, phục vụ đồ ăn, nước uống, giữ vệ sinh quán ăn, v.v.

Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo có thể giao tiếp những câu tiếng Anh cơ bản để phục vụ cho công việc, hiểu được khách hàng muốn gì và tư vấn đúng trọng tâm. Những công việc này thường sẽ không đòi hỏi bạn cần phải có bằng cấp hay chứng chỉ tiếng Anh nào, người tuyển sẽ kiểm tra bạn trực tiếp bằng những câu giao tiếp cơ bản trong ngành, nếu vượt qua, bạn đã có thể đảm nhiệm công việc.

Việc làm part time: nhân viên phục vụ nói tiếng anh

Trở thành nhân viên phục vụ/nhân viên bán hàng nói tiếng Anh được nhiều sinh viên quan tâm

Tùy vào mức độ công việc, quy mô cửa hàng/quán ăn mà bạn có thể nhận được mức lương giao động từ 30.000 - 40.000 đồng/giờ làm việc. Tuy nhiên, những công việc này ngoài lương cứng sẽ còn có mức thưởng thêm theo doanh thu. Đặc biệt, nếu bạn làm tốt thì còn có thể nhận được tiền tip từ những vị khách hào phóng.

>>> Tìm việc làm part time cho sinh viên tại Hà Nội

Cộng tác viên viết bài Tiếng Anh part time

Cộng tác viên viết bài bằng tiếng Anh là công việc được các bạn sinh viên săn đón rất nhiều. Đối với công việc này, bạn dường như có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ khoảng thời gian nào bạn muốn, chỉ cần đảm bảo hoàn thành đúng như số lượng được giao từ khách hàng hay các độc giả. 

Với công việc này, không những cần có khả năng viết thành thạo tiếng Anh, mà bạn còn cần phải biết cách viết nội dung sao cho mượt mà, nắm được quy tắc soạn thảo văn bản và viết bài chuẩn SEO. Công việc này nghe thì rất hấp dẫn nhưng lại có yêu cầu đầu vào rất cao, thường thì bạn phải sở hữu chứng chỉ tiếng Anh như IELTS hoặc TOEIC để có thể đảm nhiệm công việc.

Do tính chất công việc có sự đòi hỏi cao nên mức thu nhập mà bạn nhận được cũng sẽ cao. Trung bình, một cộng tác viên viết bài tiếng Anh có thể kiếm được từ 60.000 đến 300.000 đồng mỗi bài khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kinh nghiệm, trình độ, chủ đề, nội dung hay độ dài-ngắn từng bài khả năng viết và loại dự án, v.v.

Cộng tác viên dịch thuật Tiếng Anh part time

Cộng tác viên dịch thuật Tiếng Anh cũng là công việc rất hot trong những công việc part time sinh viên bởi tính linh hoạt về thời gian và địa điểm làm việc.

Có nhiều loại hình cho việc dịch thuật này như dịch truyện, dịch phim, lời bài hát, dịch văn bản, tài liệu, báo cáo, v.v. từ tiếng Anh sang tiếng Việt hoặc ngược lại. Với công việc này, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ trong việc dịch thuật miễn sao có được kết quả tốt nhất và phù hợp với yêu cầu.

Đây là công việc lý tưởng giúp bạn mở mang kiến thức và kỹ năng mỗi ngày do sự đa dạng về lĩnh vực mà công việc dịch thuật này yêu cầu.

việc làm part time tiếng anh: cộng tác viên dịch thuậtTrở thành cộng tác viên dịch thuật Tiếng Anh cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Đối với việc dịch thuật bằng tiếng Anh part time, xét theo những yếu tố như: số lượng/độ dài ngắn của văn bản, thời lượng phim hay bài hát cần dịch, mức độ chuyên môn của văn bản, mà mức thu nhập sẽ được giao động trong khoảng 60.000 - 120.000đ/tờ văn bản A4; từ 30.000 - 40.000đ/phút video.

>>> Tìm việc làm part time tại TP Hồ Chí Minh

Hướng dẫn viên du lịch nói Tiếng Anh part time

Đây cũng là công việc part time sử dụng tiếng Anh được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Những công việc này đặc biệt phù hợp cho những bạn hướng ngoại, năng nổ và thích tiếp xúc với nhiều người. Trở thành hướng dẫn viên du lịch mang lại lợi ích rất lớn cho các bạn sinh viên. Không những các bạn sẽ được nâng cao khả năng giao tiếp, sự tự tin mà còn có thêm nhiều mối quan hệ, được đi thăm thú nhiều nơi và mở mang đầu óc.

Để có thể đảm nhiệm công việc này, bạn bắt buộc cần có chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEIC, v.v. và có sự am hiểu với những địa danh tại Việt Nam, tham gia vào các câu lạc bộ hay các công ty du lịch để làm việc và có được những trải nghiệm tốt nhất.

Mức lương của một hướng dẫn viên du lịch tiếng Anh cho sinh viên có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kinh nghiệm, trình độ, vị trí địa lý, và loại dịch vụ. Trung bình, một hướng dẫn viên du lịch tiếng Anh cho sinh viên có thể kiếm được từ 150.000 đến 300.000đ/giờ tùy thuộc vào các yếu tố đã nêu trên.

Cách tìm việc làm part time sử dụng tiếng Anh

Thực tế, tìm được một công việc part time sử dụng tiếng Anh có mức thu nhập tốt không khó như bạn nghĩ. Hiện nay có rất nhiều những hội nhóm tuyển dụng việc làm trên các trang mạng xã hội hay các trang thông tin tuyển dụng luôn cập nhật công việc hàng ngày. Nếu chịu khó theo dõi, nhất định bạn sẽ tìm được công việc phù hợp với mình.

Đặc biệt, tại StudentJob hiện nay với hơn 40.000 đầu công việc part time ở đa dạng lĩnh vực, chắc chắn bạn sẽ tìm được công việc phù hợp với bản thân. Đừng quên theo dõi StudentJob mỗi ngày để có thể tìm được công việc tốt nhất cùng mức lương như ý.

Lời kết

Với tính chất linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian giữa việc học và đi làm, những công việc part time cho sinh viên sử dụng tiếng Anh trở thành lý tưởng dành cho các bạn sinh viên muốn có thêm thu nhập hỗ trợ gia đình và trang trải cho cuộc sống. Đặc biệt, khi bạn có khả năng tiếng Anh tốt, thì bạn lại càng có khả năng nâng cao mức thu nhập của mình.

Bài viết liên quan

Jollibee tuyển dụng 2024: Mức lương & Phúc lợi nhân viên
Jollibee không chỉ là một cái tên quen thuộc đối với khách hàng trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh mà còn là một địa điểm làm việc hấp dẫn dành cho rất nhiều bạn trẻ. Với sự mở rộng liên tục cả về quy mô lẫn dịch vụ, Jollibee liên tục tạo ra các cơ hội việc hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên. Hãy cùng StudentJob khám phá cơ hội tuyển dụng tại Jollibee cùng với các thông tin chi tiết về mức lương và chế độ phúc lợi mà Jollibee đem lại cho nhân viên của mình nhé!
KFC tuyển dụng 2024: Mức lương nhân viên & Đãi ngộ
Bạn là sinh viên đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp thú vị và đầy thách thức? Đừng lo đã có KFC - một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, đang mở rộng đội ngũ nhân sự vào năm 2024. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới này nhé!
5 Lời khuyên để làm việc từ xa hiệu quả
Làm việc từ xa là một xu hướng ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Làm việc từ xa có thể đem lại sự linh hoạt về thời gian, tiết kiệm chi phí, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, làm việc từ xa cũng có những thách thức riêng, đòi hỏi người lao động phải có những kỹ năng cùng thói quen phù hợp để làm việc hiệu quả. Trong bài viết này, StudentJob sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên cụ thể để làm việc từ xa hiệu quả. Cùng đón đọc nhé!