- Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, nội quy, quy chế của Khách sạn
- Khẩn trương hoàn thành tốt và đúng hạn các nhiệm vụ được giao
- Phải báo cho người phụ trách trực tiếp biết ngay những bất thường gây ảnh hưởng đến hoạt động và uy tín của Khách sạn.
- Xây dựng và gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp với tất cả các khách hàng, đồng nghiệp
- Đảm bảo diện mạo, tác phong và hình thức đồng phục luôn gọn gàng và sạch sẽ. Đảm bảo tính vệ sinh, mỹ quan nơi làm việc.
- Nắm rõ quy trình làm việc và trách nhiệm của nhân viên kinh doanh.
- Duy trì những mối quan hệ kinh doanh, nguồn khách hàng cũ hiện có, phát triển thị trường, tìm kiếm các đối tác, khách hàng mới trong lĩnh vực ăn uống, giải trí, nhà hàng, khách sạn, du lịch… bằng việc thiết lập kế hoạch kinh doanh theo tuần, tháng trình Trưởng Phòng Kinh Doanh duyệt. Thực hiện hoàn thành chỉ tiêu doanh số đặt ra theo kế hoạch được duyệt.
- Khai thác và tìm kiếm các nguồn khách hàng trên trang đặt phòng trực tuyến : Agoda, Booking.com, Expedia….
- Liên hệ với các công ty bán phòng online để ký kết hợp đồng, cập nhật các thông tin mới nhất về giá phòng, thông tin phòng ốc, hình ảnh, dịch vụ khách sạn quảng bá và bán phòng đến tất cả các công ty online & khách lẻ.
- Thực hiện các cuộc gọi thăm hỏi, làm quen, thu thập thông tin các công ty trong thị trường online và khu vực được giao, tìm hiểu các công ty mạng mới để tăng lượng khách hàng.
- Kiểm tra booking và trả lời thư của khách hàng trong ngày.
- Nắm và hiểu rõ các tính năng, giá cả, ưu, nhược điểm của từng sản phẩm trong khách sạn và các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
- Thực hiện việc cập nhật thông tin về giá cả hàng ngày của các đối thủ cạnh tranh. Theo dõi hàng ngaỳ vị trí xếp hạng của khách sạn và các đối thủ trên các trang mạng trực tuyến và báo cáo cho cấp trên.
- Đưa ra các nhận xét đánh giá về thị trường cũng như đối thủ cạnh tranh và có các ý kiến đề xuất kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
- Theo dõi và trả lời các ý kiến đóng góp của khách hàng trên các trang mạng trực tuyến.
- Phối hợp với trưởng bộ phận đưa ra mức giá linh động tùy theo tình hình phòng trống của khách sạn để gia tăng công suất phòng.
- Nắm rõ và triển khai các chương trình khuyến mãi của khách sạn đến từng đối tác.
- Thực hiện các chiến dịch kinh doanh, quảng cáo cho các sản phẩm hiện có và sản phẩm mới của công ty.
- Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mâu của các quy trình này.