Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chịu trách nhiệm nghiên cứu, tư vấn và trực tiếp chủ trì công tác lập, trình duyệt các hồ sơ dự án đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công và các quy định pháp luật liên quan. Đảm bảo các dự án (đặc biệt là các dự án về công nghệ thông tin, an ninh, giám sát, tự động hóa) được xây dựng với đầy đủ cơ sở pháp lý, kỹ thuật, tài chính và được phê duyệt đúng tiến độ, phục vụ cho các mục tiêu chiến lược của Công ty.
- Làm việc với các đơn vị nghiệp vụ, đối tác, khách hàng (chủ yếu là các cơ quan, đơn vị trong khối An ninh, Chính phủ) để khảo sát, thu thập thông tin, làm rõ nhu cầu và mục tiêu, phạm vi đầu tư.
- Chủ trì và trực tiếp soạn thảo toàn bộ hồ sơ dự án theo từng giai đoạn của Luật Đầu tư công, bao gồm nhưng không giới hạn: Tờ trình, Trình tự hồ sơ theo Luật đầu tư công, Hồ sơ thiết kế, Thuyết minh chi tiết về giải pháp kỹ thuật, công nghệ, an ninh, bảo mật phù hợp với đặc thù sản phẩm, dịch vụ của Công ty và yêu cầu của Dự án.
- Phân tích, lập Tổng mức đầu tư, dự toán chi phí, phân tích hiệu quả tài chính và hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án.
- Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận kỹ thuật, giải pháp, kinh doanh để hoàn thiện nội dung chuyên môn của hồ sơ.
- Chuẩn bị hồ sơ và làm việc với các cơ quan quản lý để trình thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư dự án. Chuẩn bị công văn, tài liệu và trực tiếp tham gia các buổi họp để giải trình, làm rõ, bảo vệ các nội dung trong hồ sơ dự án trước hội đồng thẩm định.
- Tham gia giám sát, đảm bảo việc triển khai dự án tuân thủ đúng theo nội dung đã được phê duyệt.
- Nắm rõ và cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến công tác pháp lý dự án đầu tư ứng dụng CNTT. Phân tích chuyên sâu các văn bản pháp lý, quy định, tiêu chuẩn liên quan đến dự án CNTT sử dụng vốn nhà nước.
Nhân viên Pháp lý chịu trách nhiệm hỗ trợ các hoạt động pháp lý của công ty, bao gồm các thủ tục pháp lý nội bộ, hợp đồng, hồ sơ pháp lý liên quan đến tài sản, đầu tư, hoạt động vận hành doanh nghiệp và các vấn đề pháp luật phát sinh trong quá trình hoạt động.
2. Nhiệm vụ và trách nhiệm chính:
Pháp lý doanh nghiệp:
• Thực hiện các thủ tục pháp lý như: đăng ký doanh nghiệp, tăng/giảm vốn, thay đổi người đại diện pháp luật, thay đổi địa chỉ trụ sở, ngành nghề kinh doanh,...
• Hỗ trợ thủ tục xin cấp phép, điều chỉnh giấy phép theo yêu cầu từ các cơ quan chức năng đối với các hoạt động/ngành nghề thuộc lĩnh vực kinh doanh/đầu tư của Tập đoàn.
• Soạn thảo và rà soát các hợp đồng liên quan đến hoạt động mua bán, thuê tài sản, thuê nhà, hợp đồng với nhà cung cấp, hợp đồng quản lý,...
• Thực hiện thủ tục đăng ký và thay đổi thông tin trên hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia và cơ quan thuế.
• Theo dõi, chuẩn bị và nộp các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của cơ quan chức năng (báo cáo hoạt động, xếp hạng tín nhiệm, báo cáo thống kê,...).
• Cập nhật thường xuyên các thay đổi của pháp luật liên quan đến hoạt động doanh nghiệp.
• Làm việc và hỗ trợ các vấn đề pháp lý liên quan đến thanh tra, kiểm tra của cơ quan nhà nước.
• Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng, quản lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện dự án (nếu có).
PCCC & Môi trường:
• Theo dõi hồ sơ pháp lý về PCCC và môi trường như xử lý nước thải (báo cáo, định kỳ,...).
• Phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật về môi trường (Xử lý nước thải) và PCCC, các báo cáo về An ninh trật tự tại các khách sạn.
Khác:
• Quản lý và Hỗ trợ pháp lý liên quan đến các thương hiệu của Silverland và các dự án khác của công ty.
• Xử lý các vấn đề phát sinh theo yêu cầu từ Ban lãnh đạo và các phòng ban chuyên môn.