1. Lập báo cáo thuế thuế hàng tháng, hàng quý, hàng năm nộp cơ quan thuế hoặc các cơ quan ban ngành khác (như ngân hàng, thống kê, ….) theo đúng quy định:– Tập hợp, cân đối hóa đơn đầu vào, đầu ra, dự kiến số thuế GTGT phải nộp (nếu có), báo cáo KTT và Ban giám đốc chậm nhất ngày 18 của tháng báo cáo. Lập tờ khai thuế GTGT / thuế TNCN …hàng tháng theo quy định cơ quan thuế– Tự chịu trách nhiệm và kiểm tra tính chính xác của báo cáo hàng tháng/ hàng quý/ hàng năm2. Lập dự kiến báo cáo tài chính, kết quả kinh doanh năm, phân tích dữ liệu thuế để bám sát kế hoạch và thực thi hiệu quả3. Lập các báo cáo tài chính, kết quả kinh doanh, lưu chuyển tiền tệ và các tờ khai quyết toán cuối năm để gửi Cơ quan thuế và các đơn vị có liên quan.4. Lập các báo cáo tài chính, kết quả kinh doanh, các hồ sơ chứng từ, sổ chi tiết theo yêu cầu của Ngân hàng5. Kế toán tài sản cố định (cả ngắn hạn, dài hạn) và các khoản trích trước: Theo dõi tăng giảm tài sản cố định, công cụ dụng cụ, phân bổ chi phí tar trước, lập hồ sơ tài sản và trích và phân bổ khấu hao theo quy định6. Một năm 2 lần cùng làm việc với Công ty Kiểm toán để đảm bảo báo cáo đúng, đủ, hợp pháp7. Hoàn thiện và lưu trữ, bảo quản hồ sơ, sổ sách chứng từ kế toán theo quy định8. Thường xuyên cập nhật các chính sách thuế mới để thực hiện và phổ biến cho các bộ phận liên quan thực hiện9. Giải trình, cung cấp số liệu cho các cơ quan chức năng như Thuế, kiểm toán, các đoàn thanh tra khi có yêu cầu10. Đề xuất các chiến lược thuế giảm thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo tuân thủ quy định của Nhà nước.11. Nộp tiền thuế: đúng hạn và theo quy định của Pháp luật12. Kiểm tra và cân đối các chỉ tiêu trên bảng cân đối kế toán, đồng thời xử lý các chênh lệch và lập phương án xử lý để tránh dồn công việc vào cuối năm.