1. Lập kế hoạch và dự báo
• Thu thập thông tin từ các bộ phận có liên quan để dự báo khối lượng hàng hóa, tần suất dịch vụ, và chỉ tiêu kinh doanh từng mảng.
• Xây dựng các mô hình dự báo ngắn, trung và dài hạn cho toàn bộ chuỗi dịch vụ.
• Tham gia quản lý ngân sách vận hành: Tham gia xây dựng và giám sát ngân sách hoạt động của các bộ phận vận hành, tập trung vào các hạng mục chi phí biến đổi và định phí liên quan đến việc sử dụng tài nguyên (Fuel, nhân công gián tiếp, chi phí thuê thiết bị, kho bãi…)
2. Giám sát và hỗ trợ hoạt động liên phòng ban
• Xây dựng quy trình vận hành tổng thể, đảm bảo sự phối hợp công việc giữa các bộ phận diễn ra suông sẻ.
• Làm việc với các Manager vận hành để phát triển và cập nhật các kế hoạch ứng phó cho các tình huống bất thường.
• Hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành của các bộ phận: dịch vụ giao nhận, kho vận, bãi container…
• Hỗ trợ thiết lập ban đầu cho các vị trí mới về công việc, luồng báo cáo.
• Báo cáo tình hình hoạt động của các bộ phận cho cấp trên khi có yêu cầu.
• Hỗ trợ Ban lãnh đạo làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ logistics, và các đối tác liên quan.
3. Phân tích hiệu suất và cải tiến
• Phân tích dữ liệu vận hành để xác định các điểm tắc nghẽn, lãng phí thời gian hoặc chi phí cao nhất trong toàn bộ chuỗi dịch vụ nội bộ.
• Tham gia vào các dự án cải tiến quy trình, dịch vụ logistics của công ty.
• Lập các báo cáo phân tích hiệu suất tổng thể và đề xuất các giải pháp nhằm tối ưu hóa quy trình hoạt động của các bộ phận.
4. Quản lý đội ngũ
• Lãnh đạo, hướng dẫn và phát triển đội ngũ nhân viên phòng Kế hoạch đi đúng hướng, hoàn thành tốt công việc theo yêu cầu.
• Đánh giá hiệu suất làm việc định kỳ và xây dựng lộ trình phát triển năng lực cho nhân viên.