1. Tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm
2. Tăng tối đa số lượng từ khoá để đẩy website công ty lên top đầu các trang tìm kiếm (google, msn, yahoo, altavista…)
3. Báo cáo theo tháng về hiệu quả của các thủ thuật SEO áp dụng cho website công ty và những thông tin liên quan tới công ty.
4. Thiết kế và thực hiện hệ thống hoá thông tin và giao diện website công ty
5. Tìm kiếm, khách hàng qua internet, thực hiện kế hoạch marketing và quảng bá sản phẩm qua internet, cụ thể: đưa thông tin công ty và sản phẩm tới khách hàng thông qua các trang web giao dịch thương mại, các trang web chuyên ngành, các diễn đàn có liên quan đến ngành nghề, các trang web tìm kiếm… ;
6. Thực hiện và quản lý kênh tiếp thị, truyền thông qua email, các bản tin điện tử;
7. Phân tích và hiệu suất Báo cáo của bản tin điện tử;
8. Đề xuất, thiết kế và Thực hiện các chương trình để cải thiện hiệu suất của các kênh email marketing, và chiến dịch để có được các phản hồi của khách hàng nhận được thông tin qua email marketing.
9. Phối hợp với bộ phận Bán hàng phát triển và thực hiện các chiến dịch tiếp thị email đến một cơ sở dữ liệu của khách hàng tiềm năng và hiện hành, có trách nhiệm thu thập số liệu từ đầu.
10. Biên dịch và phân tích dữ liệu hiệu suất và các số liệu.
11. Thực hiện các khuyến nghị cho các chiến dịch tối ưu hóa dựa trên phân tích.
12. Hỗ trợ trong việc thiết kế và tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh hàng tháng, hàng quý.
13. Hỗ trợ trong tổng hợp dữ liệu và phân tích để đánh giá hiện tại và tiềm năng hoạt động tiếp thị online
14. Bao gồm các nhiệm vụ khác theo sự phân công quản lý