Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Legal Execution work (70%)
- Drafting and preparing the application/registration dossiers to submit to the local government agencies as assigned Legal & Compliance Manager
- To cooperate with external agencies to obtain Company licenses/permit/approval related to Company operation and preparing & following up the investment report to authorities.
- Preparing and reviewing all the correspondences to the local government agencies and stakeholders as assigned
- Managing junior temporary staff in documenting contracts for Sales & Procurements on Contract database system
- Assisting Legal & Compliance Manager in handling the internal/external complaints and legal cases
- Communicating and monitoring the external counsels to execute projects of Legal Department as assigned.
- To be Legal BP for all departments of Company (Supply Chain, Procurement, Finance, IT, HR, PAC,)
- To support Legal & Compliance Manager on building and managing Contract Management System, ask LEO, SOP and executing other projects as assigned.
- Reviewing internal and external contracts/agreements that the company engages as well as other documents of Company, to make sure the compliance with Vietnamese regulations as well as internal policies of the Company.
- Providing legal research and advice for functional departments in legal issues/matters and the operation of the company in respect of Vietnam law
- Supporting internal departments to resolve daily legal issue and ad-hoc cases.
- To cooperate with external party on bad debt collection.
- Executing Legal Audit for departments (Supply Chain, Sales & Commercial, HR) as assigned.
- Company Stamp Control and POA management
2. Compliance works (20%)
- Assisting the LEO/Legal & Compliance Manager in answering all questions and supporting the other functional departments in relation to Code of Conduct (COC) and legal guidelines
- Assisting the LEO/Legal & Compliance Manager handling the COC violation and allegation in investigation.
- Training Code of Conduct (COC) to employees from time to time as assigned.
- Updating COC information to employees
3. Legal filling system (10%)
- Being in charge of the legal document and contracts database
- Managing the corporate documents
- To make contracts report weekly
- To provide contracts and other documents as requested by departments after approved
- Other tasks are assigned by Direct Line Manager.
- Soạn thảo, rà soát hợp đồng giữa công ty và đối tác.
- Soạn thảo văn bản, xây dựng các biểu mẫu do công ty ban hành.
- Kiểm tra, đánh giá rủi ro trên các dự án bất động sản Công ty tham gia đầu tư.
- Kiểm tra tính hợp pháp và tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty về pháp luật liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh của công ty.
- Thực hiện thủ tục pháp lý để xin cấp các loại giấy phép phục vụ hoạt động của công ty.
- Thực hiện các thủ tục để xin visa cho người nước ngoài.
- Đại diện công ty làm việc với các cơ quan nhà nước.
- Cập nhật liên tục kiến thức pháp lý, pháp luật liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh, loại hình của công ty... (Công ty hiện tại là công ty loại hình FDI).
- Giải quyết những vấn đề liên quan đến pháp lý của công ty.
- Cùng một số công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo (trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn).
Quản lý hệ thống CCTV của văn phòng
Thực hiện giám sát CCTV để báo cáo kịp thời những vấn đề cần thiết theo yêu cầu của cấp trên
Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
• Tiếp nhận data được cung cấp sẳn, KHÔNG CẦN PHẢI TÌM KIẾM DATA gọi ra tư vấn cung ứng cho những khách hàng đã có nhu cầu sử dụng dịch vụ VIETTEL để khách hàng đăng ký và sử dụng các gói cước DaTa và chuyển đổi từ thuê bao trả trước sang trả sau. Khai thác và mở rộng nhu cầu của khách hàng nhiều hơn để tăng hoa hồng ( mức hoa hồng bán hàng không giới hạn).
• Gọi ra tư vấn các gói dịch vụ cố định: internet, truyền hình, điện thoại cố định,... thu trước khách hàng đóng trước 6 tháng hoặc 12 tháng, nâng cấp các gói tốc độ Wifi cho khách hàng đang sử dụng tại VIETTEL
•Tư vấn gói khuyến mãi cho khách hàng mới sử dụng các gói dịch vụ đóng cước trước.
1. Tư vấn pháp lý cho dự án:
- Cung cấp ý kiến pháp lý liên quan đến các vấn đề pháp lý của dự án.
- Phân tích các rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình thực hiện dự án và đưa ra giải pháp giảm thiểu.
2. Soạn thảo và rà soát hợp đồng, tài liệu pháp lý:
- Soạn thảo, xem xét và sửa đổi các hợp đồng thương mại, thỏa thuận hợp tác, hợp đồng xây dựng, và các tài liệu pháp lý liên quan khác của dự án.
- Đảm bảo các tài liệu này tuân thủ pháp luật hiện hành và bảo vệ lợi ích của công ty.
3. Quản lý pháp lý dự án:
- Xây dựng và thực hiện các quy trình, thủ tục pháp lý để đảm bảo việc thực hiện dự án tuân thủ quy định pháp luật.
- Theo dõi tiến độ pháp lý của dự án và xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh kịp thời.
4. Giải quyết tranh chấp và quản lý rủi ro pháp lý:
- Hỗ trợ xử lý các tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, bao gồm các vấn đề liên quan đến hợp đồng, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu trí tuệ, hoặc vi phạm quy định pháp lý.
- Đề xuất các phương án giải quyết tranh chấp phù hợp, bao gồm thương lượng, hòa giải, hoặc tham gia tố tụng khi cần thiết.
5. Nghiên cứu pháp lý:
- Nghiên cứu, cập nhật các quy định pháp luật mới có thể ảnh hưởng đến dự án, bao gồm các quy định về đầu tư, xây dựng, lao động, môi trường, và tài chính.
- Tư vấn cho các phòng ban khác trong công ty về các quy định pháp lý liên quan đến hoạt động của dự án.
6. Tham gia vào các buổi làm việc với cơ quan nhà nước:
- Liên hệ và làm việc với các cơ quan chức năng để xin các giấy phép cần thiết cho dự án.
- Đảm bảo các thủ tục hành chính được thực hiện đúng quy trình và kịp thời.
7. Kiểm tra tuân thủ pháp lý:
- Đánh giá và đảm bảo việc tuân thủ pháp luật trong suốt quá trình thực hiện dự án, từ khâu chuẩn bị, triển khai đến vận hành.
- Đưa ra các khuyến nghị và đề xuất nhằm cải thiện việc tuân thủ các quy định pháp lý.
8. Đào tạo và nâng cao nhận thức pháp lý:
- Đào tạo, hướng dẫn các phòng ban và thành viên trong dự án về các vấn đề pháp lý liên quan, nhằm đảm bảo mọi người hiểu và tuân thủ đúng các quy định.
9. Tương tác với các bên liên quan:
- Làm việc với các đối tác, nhà đầu tư, và các bên liên quan để đàm phán các điều khoản pháp lý trong hợp đồng hoặc các thỏa thuận liên quan đến dự án.
- Tiếp nhận và báo cáo với Trưởng Bộ phận Pháp chế các công việc đầu vào.
- Nhắc việc cho Trưởng BPPC.
- Giao việc cho nhân viên PC theo yêu cầu Trưởng BPPC.
- Triển khai, bám việc, đôn đốc người được giao việc hoàn thành cho đúng tiến độ.
- Kiểm soát chất lượng báo cáo của người được giao việc cho đúng với yêu cầu Trưởng BPPC đặt ra.
- Lên lịch họp để người được giao việc báo cáo lại Trưởng BPPC và BPPC báo cáo với Công ty.
- Công tác báo cáo và phối hợp khác theo yêu cầu.
- Tiếp nhận, nghiên cứu hồ sơ vụ việc và tư vấn giải quyết các vấn đề pháp lý;
- Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện, soạn các đơn từ, văn bản liên quan đến vụ việc;
- Liên hệ, làm việc với cơ quan nhà nước;
- Đại diện khách hàng tham gia giải quyết vụ việc tại Tòa án, Viện kiểm sát, Cơ quan thi hành án, Cơ quan công an...
- Các công việc khác theo sự phân công của Luật sư.