Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Công nghiệp Việt Trì theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, vật dụng, các công cụ cần dùng trong quá trình làm bánh.
• Kiểm tra hàng tồn để lên kế hoạch đặt hàng nguyên, vật liệu.
• Sơ chế, chế biến các nguyên vật liệu cần thiết theo yêu cần và công thức.
• Kiểm tra chất lượng nguyên, vật liệu khi nhập hàng.
• Thực hiện chế biến các món bánh có trong thực đơn.
• Đề xuất tất cả các sản phẩm bánh, các loại bánh tự chọn và quầy bánh ngọt mang tính sáng tạo và định hướng theo khách hàng, tiêu thụ.
• Làm các loại bánh: Bánh mì, bánh kem, bánh ngọt, các loại bánh tráng miệng,…
1. Phối hợp với bếp trưởng hoặc bếp phó kiểm tra số lượng và chất lượng hàng hóa, nguyên liệu thực phẩm nhập vào đầu ca.
2. Kiểm tra nguyên liệu, thực phẩm còn tồn lại từ ca làm việc trước, chỉ đạo hướng xử lý phù hợp, hạn chế tối đa tình trạng lãng phí nguyên liệu; đồng thời lên kế hoạch để nhập hàng hóa, nguyên liệu cho ca tiếp theo.
3. Chuẩn bị các nguyên liệu, vật dụng, thiết bị chế biến món ăn
4. Tiếp nhận các đặt hàng, gọi món của khách hàng, thực hiện phân công công việc cho Nhân viên bếp
5. Thực hiện tẩm ướp nguyên liệu phù hợp cho từng món ăn theo chuẩn nhà hàng
6. Trực tiếp chế biến món ăn (đa số là món chủ đạo của nhà hàng) theo đúng quy trình, tiêu chuẩn của nhà hàng; đảm bảo tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nội quy an toàn lao động trong bếp.
7. Giám sát, giữ gìn, bảo quản các thiết bị, đồ dùng trong bếp; thường xuyên kiểm tra tình trạng máy móc, thiết bị và báo cáo kịp thời nếu phát hiện hư hỏng;
8. Định kỳ phối hợp với các bộ phận liên quan bảo trì, bảo dưỡng các máy móc, thiết bị trong nhà bếp theo quy định của nhà hàng
- Các nhiệm vụ chính trong ca trực:
· Phối hợp và làm việc hiệu quả trong nhóm/ ca trực;
· Có ý thức và khả năng duy trì kiến thức ngành nghề;
· Có kỹ năng và ý thức sử dụng điện thoại tại nơi làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả;
· Chuẩn bị làm việc chu đáo theo tiêu chuẩn của Tập đoàn;
· Kỹ năng bán phòng, quảng bá và bán các sản phẩm dịch vụ khách sạn;
· Kỹ năng nhận và xử lý các yêu cầu đặt giữ buồng hiệu quả;
· Kỹ năng vận hành hệ thống đặt buồng trực tuyến;
· Đảm bảo cung cấp dịch vụ đăng ký và nhận buồng chuyên nghiệp;
· Đảm bảo cung cấp dịch vụ trả buồng hiệu quả và chuyên nghiệp;
· Cung cấp dịch vụ điện thoại và công nghệ thông tin;
· Cung cấp các dịch vụ tại quầy thông tin và hỗ trợ hành lý;
· Đảm bảo cung cấp dịch vụ an toàn và an ninh;
· Xử lý các giao dịch tài chính nhanh và chính xác tuân theo tiêu chuẩn của Khách sạn và của Tập đoàn;
· Nắm vững các chính sách và quy trình xử lý công nợ, kết hợp với bộ phận Kinh doanh và Kế toán để đảm bảo các quy trình xử lý công nợ được thực hiện một cách chính xác, hiệu quả;
· Duy trì hồ sơ tài liệu và các hệ thống phục hồi thông tin chính xác và đúng cách.
- Cung cấp và phát triển các mối quan hệ với khách hàng:
· Duy trì và phát triển mối quan hệ khách hàng hiệu quả;
· Cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng và hiệu quả theo tiêu chuẩn của Khách sạn và Tập đoàn;
· Luôn theo dõi, hướng dẫn các hoạt động, công việc của nhân viên trong ca trực để đảm bảo khách hàng luôn được thỏa mãn và đáp ứng các yêu cầu một cách nhanh nhất, hiệu quả theo tiêu chuẩn dịch vụ của Tập đoàn;
· Chào đón và chăm sóc các khách VIP theo quy định của Khách sạn;
· Tiếp nhận và xử lý phàn nàn thông thường chuyên nghiệp và hiệu quả;
· Xử lý hiệu quả các trường hợp khẩn cấp xảy ra trong Khách sạn;
· Giải quyết rắc rối với người say rượu và người không có thẩm quyền hiệu quả;
· Có khả năng thực hiện sơ cứu cơ bản.
- Kỹ năng bổ sung khác:
· Hoàn thành các nhiệm vụ hành chính;
· Tối ưu hóa việc áp dụng và sử dụng công nghệ máy tính, thông tin trong toàn Bộ phận;
· Kỹ năng quảng bá và tiếp thị các sản phẩm phòng và dịch vụ, luôn nắm vững thị trường du lịch địa phương;
· Áp dụng du lịch có trách nhiệm trong các dịch vụ lưu trú.
2. Các công việc về báo cáo của bộ phận
- Báo cáo cho Giám sát/ Quản lý Ca trực/ Phó/ Trưởng bộ phận biết về tất cả các thông tin liên quan đến khách VIP, các đoàn khách lớn, các yêu cầu và phàn nàn nghiêm trọng xảy ra trong Khách sạn;
- Chuẩn bị và trình bày các báo cáo hàng ngày của bộ phận Lễ tân theo yêu cầu của Giám sát/ Quản lý Ca trực/ Phó/ Trưởng bộ thành thạo, chuyên nghiệp.
3. Các công việc hành chính, nhân sự, đào tạo và tuyển dụng
- Quản lý hành chính & nhân sự:
· Đảm bảo tuân thủ thực hiện các quy trình của bộ phận Lễ tân và chính sách của Khách sạn và của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh;
· Tham gia đầy đủ các cuộc họp của Bộ phận;
· Lên kế hoạch làm việc và phát triển sự nghiệp của bản thân.
- Quản lý tuyển dụng & đào tạo:
· Có khả năng đào tạo, huấn luyện nhân viên tại chỗ, thực hiện các bài đào tạo nhóm hiệu quả;
· Đảm bảo tham gia đầy đủ các khóa đào tạo của Khách sạn và Tập đoàn nếu có yêu cầu.
4. Các nhiệm vụ khác
- Hỗ trợ các bộ phận khác trong Khách sạn trong các trường hợp cần thiết;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi có yêu cầu từ Giám sát/ Quản lý Ca trực/ Phó/ Trưởng bộ phận.
1. Xây dựng kế hoạch kinh doanh, các chương trình khuyến mãi nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ Massage Spa.
2. Giám sát quy trình vận hành Massage Spa, quy chuẩn về an toàn và sức khỏe, chất lượng sản phẩm cung cấp và dịch vụ Massage Spa.
3. Đảm bảo cơ sở vật chất luôn trong tình trạng đầy đủ, ổn định
4. Giải đáp các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng
5. Hỗ trợ nhân viên trong công việc chăm sóc khách hàng, tư vấn các gói dịch vụ cho khách hàng
6. Đào tạo, quản lý, phân công nhân viên phù hợp với hoạt động của Massage Spa.
7. Xử lý và giải quyết các tình huống phát sinh
8. Các công việc khác theo sự phân công chỉ đạo của của Ban lãnh đạo Công ty.
1. Thực hiện các quy trình dịch vụ spa của Vườn vua resort: xông hơi, sục, tắm lá, massage…
2. Dọn dẹp, đảm bảo cơ sở vật chất luôn trong tình trạng đầy đủ, vận hành ổn định
3. Các công việc khác theo sự phân công chỉ đạo của của Ban lãnh đạo Công ty.
1. Đón tiếp khách, làm thủ tục check in, check out cho khách.
2. Nhận diện khách hàng thân thiết, khuyến khích khách đăng ký thành viên.
3. Khuyến khích khách nâng cấp phòng, nhằm tối đa hóa doanh thu phòng.
4. Kiểm soát và phân bố phòng cho khách.
5. Cung cấp, giới thiệu thông tin về các dịch vụ bên trong và bên ngoài khách sạn cho khách.
6. Bán phòng và các dịch vụ khác của Resort
7. Nhận đặt phòng, tiếp nhận thông tin về việc trả phòng, nhận phòng sớm – muộn.
8. Thực hiện đăng ký tạm trú, tạm vắng cho Khách.
9. Lập và lưu trữ hồ sơ cho khách.
10. Tiếp nhận và giải quyết phàn nàn từ khách.
11.Theo dõi, cập nhật, tổng hợp chi phí của khách.
12. Thanh toán, tiễn khách.
13. Tham gia công tác quảng cáo và tiếp thị của Resort
14. Tham gia công tác an ninh và an toàn của Resort.
15. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty.
1. Làm vệ sinh phòng khách, dọn dẹp theo đúng tiêu chuẩn của Resort.
2. Làm vệ sinh các khu vực thang máy, hành lang,....
3. Kiểm tra và đảm bảo các thiết bị trong phòng còn hoạt động tốt, báo cáo cho giám sát viên nếu có hư hỏng.
4. Trước khi làm phòng luôn chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, trang thiết bị cần thiết.
5. Luôn hoàn thành công việc trong thời gian được giao và nộp lại báo cáo sau ca.
6. Nhận chìa khoá, danh sách phòng và các yêu cầu của giám sát viên. Hoàn trả khóa phòng khi kết ca.
7. Vệ sinh và bảo dưỡng các trang thiết bị và các khu vực dịch vụ hàng ngày.
8. Khi phát hiện các đồ đạc khách bỏ quên. Báo cho giám sát và bàn giao.
9. Báo ngay cho giám sát viên những trường hợp và những người khả nghi trong khu vực phòng khách.
10. Chuyển và sắp xếp đồ đạc từ các phòng, các khu vực.
11. Làm thống kê các vật dụng hàng tháng.
12. Nhận đồ giặt của khách, kiểm tra cẩn thận và trả lại chính xác vào phòng khách.
13. Hoàn thành tốt các công việc và các nhiệm vụ khác khi được Trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo Công ty giao thêm.
1. Chào đón khách đến với nhà hàng và đưa menu cho khách.
2. Trả lời câu hỏi và đề xuất món ăn, đồ uống cho khách mới.
3. Nắm được thông tin món ăn, đồ uống hiện có sẵn trong nhà hàng.
4. Tiếp nhận order đồ uống, thức ăn từ khách hàng và đưa order tới bộ phận bếp.
5. Đề xuất menu và báo cho khách quen món mới trong nhà hàng.
6. Mang món ăn, đồ uống lên bàn cho khách khi được chuẩn bị xong.
7. Cung cấp dịch vụ đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm.
8. Kiểm tra xem thực khách có hài lòng với món ăn không.
9. Lập hóa đơn tính tiền khi được yêu cầu.
10. Nhận thanh toán của khách đúng với số tiền ghi trên hóa đơn.
11. Nắm bắt thay đổi trên bàn như số khách, thay đổi order...
12. Hỗ trợ dọn dẹp nhà hàng sạch sẽ, thoáng mát.
13. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo Công ty.
1. Quản lý toàn bộ hoạt động của khu vui chơi bao gồm: dịch vụ Karaoke, trượt cỏ, xe điện, dịch vụ Massage Spa, khu vui chơi trẻ em.
2. Xây dựng chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn của khu vui chơi
3. Xây dựng, bố trí, quản lý, điều hành bộ máy nhân sự trong khu vui chơi. Giúp đỡ, hướng dẫn và chăm sóc khách hàng khi vào khu vui chơi.
4. Xây dựng hệ thống nội quy, quy trình, quy định phục vụ hoạt động quản lý của khu vui chơi.
5. Quản lý toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng kỹ thuật trong khu vui chơi.
6. Xây dựng và triển khai các hoạt động cung cấp dịch vụ và phục vụ khách hàng.
7. Xây dựng các chương trình phát triển và quảng bá thương hiệu của khu vui chơi.
8. Xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên trong khu vui chơi.
9. Chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự trong khu vui chơi.
10. Thực hiện một số công việc khác theo sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty.
1. Lập và tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh của công ty;
2. Tổ chức thu thập, phận tích, đánh giá thông tin thị trường và đưa ra đề xuất, kiến nghị;
3. Thực hiện chính sách kinh doanh của công ty;
4. Phê duyệt và kiểm soát các báo giá, hợp đồng theo qui định của công ty;
5. Triển khai các hoạt động hỗ trợ khách hàng; Xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng
6. Xây dựng và quản lý các kênh bán hàng, phân chia đối tượng, khu vực….
7. Xây dựng và phát triển các dịch vụ chăm sóc khách hàng;
8. Xây dựng hình ảnh và tác phong làm việc của phòng Kinh Doanh, tạo hình ảnh ấn tượng tốt cho khách hàng
9. Trực tiếp xử lý, giải quyết các phản ánh của khách hàng;
10. Theo dõi, đánh giá, đề xuất các nhân viên phòng sale;
11. Hỗ trợ, giám sát thực thi kế hoạch kinh doanh. Báo cáo hàng tuần, hàng ngày về kết quả kinh doanh, chi phí, doanh thu; đưa ra các dự báo trước Ban Quản trị;
12. Xác định các thị trường tiềm năng cùng những biến động thị trường. Đồng thời luôn cập nhật các tình hình của đối thủ và các sản phẩm mới.
13. Chịu trách nhiệm về doanh số kinh doanh của công ty.
14. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng giám đốc giao
2. Có trách nhiệm điều hành bếp để đạt được tất cả các tiêu chí do Ban Lãnh đạo đề ra;
3. Hội ý với nhà hàng để lập thực đơn cho Alacarte, Setmenu, Buffet và các mô hình tiệc, thường xuyên thay đổi thực đơn theo nhu cầu kinh doanh;
4. Định kỳ kiểm tra theo dõi doanh số phân tích và có kế hoạch cụ thể làm giảm tiêu hao thất thoát, tiết kiệm nhằm nâng cao tỷ lệ lãi;
5. Đề xuất các phương án kinh doanh và lập kế hoạch liên quan đến các mô hình kinh doanh ẩm thực;
6. Lên kế hoạch và điều hành hoạt động của các khu vực thuộc bộ phận bếp;
7. Chịu trách nhiệm về đào tạo nhân sự, hướng dẫn nghiệp vụ và kỹ năng nấu ăn, kiến thức trang trí cho toàn thể nhân viên bếp;
8. Kiểm tra hàng hóa trước khi sơ chế và chế biến. Hàng không đảm bảo chất lượng trả lại kho và có hướng giải quyết;
9. Kiểm tra các loại thực phẩm chế biến sẵn;
10. Kiểm nếm thử món ăn cũng như hình thức trang trí trước khi phục vụ khách;
11. Đôn đốc nhân viên làm việc và kiểm tra thường xuyên vệ sinh bếp;
12. Lên kế hoạch và lịch hoạt động của bộ phận trong từng thời điểm kinh doanh trong năm;
13. Hướng dẫn nhân viên về kiến thức : Cất giữ thực phẩm, an toàn về thiết bị điện và gas, thiết bị dụng cụ, phương pháp vệ sinh và xử lý chất thải.
- Giám sát toàn bộ hoạt động của nhà hàng.
- Giám sát chất lượng phục vụ khách hàng nhằm đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ.
- Giám sát và theo dõi lịch làm việc, công việc đã được phân của từng cấp nhân viên, đồng thời đánh giá mức độ hoàn thành công việc.
- Giám sát việc phục vụ của nhân viên với khách hàng nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng với nhà hàng.
- Thực hiện và đảm bảo thực hiện các công việc hành chính về chứng từ như hóa đơn đặt hàng hóa, báo cáo doanh thu mỗi ngày, chấm công cho nhân viên,…
- Huấn luyện các kỹ năng cơ bản cho nhân viên để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Quản Lý Nhà Hàng/Ban Giám Đốc Nhà Hàng.
- Trao đổi khi phỏng vấn
- Tìm kiếm nhà cung cấp, lên đơn hàng, nhập kho.
- Theo dõi, ghi chép và phản ánh kịp thời, chính xác những chỉ tiêu mua hàng về số lượng, chủng loại, quy cách và thời điểm ghi nhận mua hàng
- Theo dõi, kiểm tra, giám sát việc mua hàng để thực hiện tốt kế hoạch mua hàng.
• Dọn dẹp, chuẩn bị buồng phòng tiếp đón khách: Dọn trong phòng và các khu vực công cộng khác như hành lang, cầu thang… Setup giường, đồ dịch vụ…
• Báo cáo tình trạng hoạt động của tất cả các thiết bị trong phòng: tivi, tủ lạnh, điều hòa, nóng lạnh…
• Kiểm tra phòng khách trả, báo cáo khi có hư hỏng, mất mát xảy ra.
• Làm các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
• Chế biến và trình bày các món ăn
• Đảm bảo món ăn được trình bày tốt, đạt tiêu chuẩn cao và ở nhiệt độ thích hợp.
• Đảm bảo các món ăn được phục vụ kịp thời và đúng yêu cầu
• Tổ chức, sắp xếp công việc và thời gian phù hợp, đáp ứng biến động về lượng khách và các sự kiện đặc biệt.
• Thực hiện các nhiệm vụ chính trong ca trực.
• Làm thủ tục check in, check out cho khách.
• Làm thủ tục khai báo tạm trú cho khách.
• Lắng nghe và xử lý các vấn đề khách yêu cầu.
• Phối hợp, trao đổi thông tin giữa các bộ phận liên quan trong ca trực, đảm bảo công việc được thông suốt.
• Chuẩn bị trang thiết bị dụng cụ phục vụ nhà hàng;
• Thực hiện các quy trình phục vụ theo tiêu chuẩn của nhà hàng.
• Đảm bảo sẵn sàng trang thiết bị dụng cụ phục vụ khách;
• Vệ sinh trang thiết bị dụng cụ phục vụ;
• Đảm bảo đồng phục, diện mạo luôn sẵn sàng phục vụ khách;
• Phục vụ khách theo đúng tiêu chuẩn của Tập đoàn;
• Gợi ý khách dùng thêm sản phẩm của nhà hàng (Up selling);
• Chú ý tới yêu cầu, phàn nàn của khách và giải quyết vấn đề;
• Báo cáo đầy đủ tới giám sát;
• Duy trì kiến thức của đồ ăn và thức uống;