Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Cố vấn cho Ban Giám đốc, Hội đồng quản trị về pháp luật;
- Xây dựng và quản lý bản tin pháp luật cho đội ngũ quản lý, cập nhật thường xuyên các vấn đề pháp lý, phân tích ngắn gọn và đưa ra các khuyến nghị liên quan cho Công ty để tận dụng những lợi thế của các văn bản này.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Tham gia xây dựng, kiểm soát các văn bản quản trị nội bộ công ty như các quy chế, nội quy,..
- Thực hiện các thủ tục, qui trình cần thiết liên quan đến việc mở công ty hoặc chi nhánh/ văn phòng đại diện, điều chỉnh giấy phép đầu tư.
- Thiết lập và quản lý một cách thích hợp các văn bản pháp luật của Công ty như: Giấy phép đầu tư, Sổ cổ đông, giấy chứng nhận cổ tức...
- Thường xuyên cập nhật thay đổi về chính sách pháp lý của Nhà nước để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.
- Xây dựng, theo dõi và cập nhật thường xuyên các hồ sơ năng lực của tổ chức, cá nhân.
- Có hiểu biết về hồ sơ lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường (DTM), tư vấn khách hàng về hồ sơ môi trường khi vận hành dự án (có kinh nghiệm là 1 lợi thế)
- Lưu trữ, quản lý hồ sơ dự án.
- Hoàn thiện bộ hồ sơ pháp lý, hoàn thiện và hỗ trợ nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng sau khi kết thúc dự án.
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện triển khai dự án.
- Các công việc khác được Trưởng phòng và Ban Giám đốc phân công.
- Thực hiện hoạt động nghiên cứu về luật quốc tế, luật biển. Nghiên cứu chính sách, pháp luật của các nước và của Việt Nam liên quan đến các lĩnh vực thương mại, biển, hàng hải, …
∗ Hỗ trợ luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị văn bản, giấy tờ phục vụ cho hoạt động tư vấn, tranh tụng của luật sư.
∗ Đưa ra ý kiến pháp lý về vụ việc khi được phân công.
∗ Đại diện thực hiện các dịch vụ cho khách hàng.
∗ Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Provide legal advice and support to the company on a wide range of legal matters including corporate law, commercial law, employment law, and regulatory compliance.
- Manage legal risks by identifying potential legal issues and providing guidance on how to mitigate them.
- Develop and implement legal strategies to support the company’s goals and objectives.
- Draft and review legal documents, including contracts, agreements, and policies.
- Supervise the work of junior legal staff and provide guidance on legal matters as needed.
- Represent the company in legal proceedings, negotiations, and other interactions with external parties.
- Build and maintain strong relationships with internal stakeholders and external partners.
- Stay up-to-date with changes in relevant laws and regulations that may affect the company.
- Tư vấn và hỗ trợ pháp lý: Nghiên cứu vấn đề / công việc theo quy định của pháp luật để tham gia giải quyết cho Ban Lãnh đạo và các Phòng ban của Công ty
- Tư vấn giúp lãnh đạo trong công việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,….), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp (nếu có yêu cầu).
- Tư vấn xây dựng đồng mẫu, điều kiện và mẫu điều khoản đối với hợp đồng hợp tác; tư vấn chỉnh sửa, kiểm tra tính toán, thẩm định văn bản, hợp đồng phát triển trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Tham gia tọa đàm, thương thảo hợp đồng, thỏa thuận dân sự với đối tác, khách hàng.
- Thay mặt Lãnh đạo công ty làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng; giải quyết khiếu nại, tranh chấp; đại diện tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
- Trực tiếp làm việc, phối hợp với các Phòng ban để giải quyết các công việc liên quan và hướng dẫn nghiệp vụ, hỗ trợ các vấn đề trong chế độ khi có yêu cầu.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo công ty giao.
1. Nhân sự
- Chiến lược: thực hiện chiến lược nhân sự phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng thể trong từng giai đoạn phát triển của Công ty;
- Tuyển dụng : Tạo nguồn, phát triển thương hiệu Nhà tuyển dụng; đảm bảo kế hoạch tuyển dụng
- Đánh giá : Trực tiếp tham gia công tác xây dựng, đánh giá KPIs tháng và các chương trình khen thưởng cho CBNV;
- Tiền lương và các khoản phúc lợi :
+ Thực hiện tính lương; giải quyết BHXH cho CBCNV
+ Phân tích hiệu quả tiền lương, kiểm soát quỹ lương;
- Hệ thống quản trị :
+ Kiểm soát hệ thống báo cáo;
+ Cải tiến hệ thống các quy định, quy chế, quy trình cùng Ban Lãnh đạo;
+ Là cầu nối giữa Ban Giám đốc Công ty và CBNV để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ và kịp thời có giải pháp đến Ban Giám đốc.
2. Hành chính
- Lập kế hoạch chi phí hành chính theo tháng, kiểm soát, xây dựng mức khoán chi phí; -
- Kiểm soát sự tuân thủ của các bộ phận phòng ban theo nội quy của Công ty và thực hiện báo cáo với Ban Giám đốc.
- Kiểm tra sự chuẩn bị cho công việc hàng ngày.
- Đảm bảo tầm quan trọng của vệ sinh cá nhân, gọn gang của nhân viên mà không đi chệch khỏi tiêu chuẩn thống nhất theo quy định của công ty.
- Liên tục tìm kiếm những cách thức và phương tiện để cải thiện hoạt động trơn tru của nhà hàng.
- Đảm bảo sự sạch sẽ, ngăn nắp và trật tự của nhà hàng là điều quan trọng nhất.
- Xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng và các khách hàng thường xuyên.
- Xử lý bất kỳ phàn nàn nào của khách một cách hiệu quả.
- Xây dựng chiến lược truyền thông bán hàng thúc đẩy doanh thu. Làm việc với bộ phận truyền thông để chủ động thúc đẩy công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu, lôi kéo khách hàng.
- Phân tích các báo cáo tài chính cơ bản, lên kế hoạch hành động để giảm chi phí trong khi tăng doanh thu.
- Kiểm soát chi phí thực phẩm và nước giải khát của nhà hàng bằng cách ngăn chặn bất kỳ tổn thất hoặc mất trộm.
- Kiểm soát chi phí lao động bằng cách sắp xếp lịch hợp lý để giảm thiểu lãng phí về nhân lực.
- Đưa ra và thực hiện các chương trình khuyến mãi định kỳ để tăng doanh thu.
- Lên lịch, kiểm tra, giám sát việc sắp xếp các ca làm việc của các bộ phận trong nhà hàng.
- Tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện, phát triển và khuyến khích nhân viên.
- Duy trì, kiểm soát tiêu chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe.
• Sắp xếp cửa hàng, quản lý trưng bày hàng hoá (rượu vang)
• Thu ngân, sắp xếp chứng từ quầy thanh toán
• Tư vấn chăm sóc khách hàng tại cửa hàng và online
• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu công việc từ quản lý
- Triển khai tính và chi trả lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ hàng tháng cho Cán bộ nhân viên (CBNV);
- Thực hiện các thủ tục thuế liên quan đến Thuế thu nhập cá nhân: Đăng ký Mã số thuế;
- Giải quyết chế độ, thủ tục cho nhân viên nghỉ việc theo đúng quy định;
- Tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến quyền lợi và chế độ trong phạm vi và quyền hạn;
- Xây dựng, triển khai và tư vấn cải tiến về chính sách thu nhập, chế độ phúc lợi, khen thưởng, các quy định, quy chế,… của Công ty;
- Cập nhật các quy định của pháp luật để đề xuất điều chỉnh chế độ, chính sách công ty phù hợp;
- Báo cáo tình hình nhân sự theo tháng/ quý/ mùa/ năm;
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
* Mục đích
- Làm cơ sở cho việc tuyển dụng, chọn lọc và đào tạo nhân viên cho vị trí Chăm sóc khách hàng.
- Hướng dẫn cho nhân viên biết được chức năng, nhiệm vụ của mình, định ra mục tiêu và tiêu chuẩn cho thực hiện công việc.
- Đánh giá việc thực hiện công việc.
* Phạm vi: Áp dụng cho mô tả công việc và tiêu chuẩn cho vị trí Chăm sóc khách hàng.
* NỘI DUNG
* Chức năng:
- Giúp cho dịch vụ bán hàng của công ty trong mắt khách hàng được chuyên nghiệp hơn, từ đó hỗ trợ và đẩy mạnh công tác bán hàng của công ty.
- Tham mưu cho Quản lý cấp trên các vấn đề thuộc chức năng và nhiệm vụ của mình.
* Nhiệm vụ:
- Tiếp nhận các cuộc gọi vào và ra, ghi nhận thông tin của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, chất lượng dịch vụ;
- Thực hiện các cuộc gọi ra đến khách hàng để thông báo, cập nhật thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chính sách bán hàng, các chương trình mới của công ty;
- Giải đáp các thắc mắc, khiếu nại và cung cấp thông tin cho khách hàng;
- Thực hiện kiểm tra việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ, đánh giá chất lượng dịch vụ của Nhân viên kinh doanh và đội ngũ service của công ty;
- Thực hiện các công việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
* Quyền hạn:
- Quản lý /xử lý toàn bộ các công việc thuộc phạm vi chức năng nhiệm vụ của mình;
- Yêu cầu các Phòng/ban liên quan phối hợp để triển khai công việc.
* Trách nhiệm:
- Hoàn thành các công việc được giao theo yêu cầu của quản lý trực tiếp;
- Phối hợp với các bên liên quan để thực hiện công việc khi được yêu cầu;
- Tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, gắn kết của công ty.
1. Lập, kiểm tra, kiểm soát kế hoạch ngân sách (thu-chi) hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng
2. Cân đối dòng tiền cắt nợ - giải ngân đúng tiến độ đảm bảo dòng tiền thông suốt cho hoạt động kinh doanh;
3. Soát xét và phê duyệt hồ sơ thanh toán, tạm ứng, hoàn ứng,… đảm bảo theo đúng quy định hiện hành và quy chế của Công ty;
4. Theo dõi, quản lý, giám sát và yêu cầu giải trình về công nợ, tiền, hàng tồn kho, giá thành…
5. Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các phần hành, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
6. Kiểm tra các định khoản các nghiệp vụ phát sinh.
7. Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
8. Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và Khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
9. Lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm
10. Phân tích BCTC, cảnh báo rủi ro
11. Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán.
12. Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở.
13. Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo.
14. Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.
15. Giải trình số liệu cho KTT, BGĐ hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu.
16. Tham gia đàm phán hợp đồng tín dụng và thực hiện - kiểm soát toàn bộ hồ sơ, hoạt động liên quan tới ngân hàng (phối với với ngân hàng và nhân sự phụ trách) như đăng ký tài sản thế chấp, định giá, tái cấp… Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến công việc phòng kế toán
17. Lưu trữ dữ liệu kế toán theo qui định.
18. Công việc khác theo yêu cầu quản lý
- Giới thiệu hình ảnh Công ty và sản phẩm đến thị trường đã được định hướng.
- Tìm kiếm, duy trì quan hệ khách hàng, triển khai kinh doanh, phát triển thị trường và quản lý khách hàng.
- Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng sẵn có để khai thác đơn đặt hàng.
- Nắm bắt các tính năng kỹ thuật của thiết bị, kiến thức thương mại để tư vấn cho khách hàng.
- Trực tiếp đàm phán, thương thảo với khách hàng để chốt đơn hàng.
- Đảm bảo mục tiêu doanh số do Công ty đề ra.
- Thực hiện các công việc khác khi được phân công.
- Tiếp nhận thông tin KH từ các nguồn (hotline, tổng đài, app, trực Tiếp, gọi điện thoại, giao dịch tại quầy)
- Xử lý Tiếp nhận theo quy trình đã được phê duyệt, hướng dẫn
- Thực hiện các quy trình làm việc về Xử lý đơn thư khiếu nại làm hài lòng Khánh hàng.
- Tổng hợp dữ liệu, lập báo cáo theo ngày/tuần/tháng/năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của TBP, GĐ DVKH, BLĐ TĐ
- Chấp hành các hoạt động về đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và dịch vụ tư vấn Khách hàng cao cấp
- Các công việc khác theo chỉ đạo của TBP, GĐ DVKH, BLĐ TĐ.
• Tham gia vào quy trình tuyển dụng bao gồm: Mô tả công việc, Đăng tuyển, tìm kiếm và sàng lọc ứng viên.
• Nhận kế hoạch tuyển dụng và lên kế hoach chạy nguồn các vị trí được giao
• Viết nội dung và lên kế hoạch tuyển dụng
• Tìm kiếm, tiếp cận và trao đổi với các ứng viên tiềm năng
• Tạo nguồn data ứng viên dựa trên các trang tuyển dụng mất phí và miễn phí
1. Tuyển dụng
- Tạo nguồn tuyển dụng: Duy trì, liên kết chặt chẽ với các nguồn tuyển dụng hiện có và mở rộng, phát triển nguồn tuyển dụng mới
- Thực hiện quy trình tuyển dụng: tìm kiếm ứng viên, duyệt hồ sơ, xếp lịch và tham gia phỏng vấn, cập nhật kết quả phỏng vấn và hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng.
- Tham gia hỗ trợ các sự kiện tuyển dụng.
2. Xử lý và theo dõi hồ sơ giáo viên nước ngoài
- Làm giấy tờ, thủ tục liên quan đến hồ sơ giáo viên nước ngoài bao gồm: hồ sơ bảo lãnh nhập cảnh, hồ sơ xin giấy phép lao động, hồ sơ xin thẻ tạm trú
- Lưu trữ hồ sơ giáo viên nước ngoài, theo dõi tình trạng hợp đồng và tình trạng hồ sơ giáo viên nước ngoài.
- Chuẩn bị hồ sơ giáo viên gửi trường theo yêu cầu của BD hoặc AC.
3. Chào đón nhân sự mới
- Báo lập email nhân sự mới, thông báo chuẩn bị trang thiết bị cho nhân sự mới.
- Chào đón và đào tạo hội nhập cho nhân sự mới.
4. Đào tạo nội bộ
- Hỗ trợ công tác tổ chức các khóa đào tạo nội bộ trong công ty theo kế hoạch và chỉ đạo của cấp trên
- Tư vấn tổ chức các khóa đào tạo nội bộ của công ty
5. Hỗ trợ các công việc khác: Theo chỉ đạo của cấp trên