Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Job Description
- Phát hiện các vấn đề/ vướng mắc làm cho hoạt động tố tụng không hiệu quả: Bổ sung hồ sơ, rút hồ sơ khởi kiện, trả đơn, …
- Xác minh các vướng mắc, rủi ro thông qua làm việc với đơn vị nghiệp vụ và thực địa xác minh tại Tòa án.
- Chuyên đề tổng hợp vấn đề phát sinh có timestamp, tình trạng.
- Đề xuất giải pháp, tham mưu xử lý từng vướng mắc cụ thể.
- Giám sát Đơn vị nghiệp vụ thực tế tuân thủ/ xử lý kiến nghị.
- Tiếp nhận và xử lý thông tin, ý kiến góp ý, giải đáp thắc mắc của khách hàng về dịch vụ chuyển phát Viettel qua điện thoại, chatbox.
- Trực tiếp nhập các yêu cầu/ phản ảnh của khách hàng lên hệ thống và chuyển thông tin cho những bộ phận có trách nhiệm giải quyết.
- Thường xuyên cập nhật chính sách ưu đãi, khuyến mại và kinh doanh của Tổng Công ty để có thể hướng dẫn, cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng.
- Thời gian làm việc: Được đăng ký ca (Ca 4 tiếng/ngày, Nghỉ 1 ngày/tuần)
+ Ca sáng: 08h00 – 12h00
+ Ca chiều: 14h00 – 18h00
+ Ca tối: 18h00 – 22h00
- Địa điểm làm việc: Cụm Công nghiệp Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.
- Đặt hàng nhập cho các cửa hàng
· Cân đối dữ liệu MOQ, MOV của NCC lên đơn PO phù hợp
· Gửi file đơn hàng cho NCC
· Đặt hàng, điều phối hàng hoá cho các CH
- Luân chuyển hàng hóa
· Theo dõi và cân đối hàng tồn kho để điều chuyển hàng hóa
· Nhận thông tin từ CH các mã khó bán để điều chuyển hàng bán chậm
- Xử lý đơn hàng
· Giải quyết hàng có vấn đề về chất lượng hàng hoá
· Xử lý date tuần/tháng
· Xử lý hàng hoá thu hồi
- Theo dõi CTKM/bigevent /CH khai trương trên link cân đối lên đơn hàng
- Giải quyết các vấn đề phát sinh về đơn hàng giao tại kho hoặc trực tiếp tại CH: giao thừa thiếu/nhầm hàng/chất lượng không đảm bảo...
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp và công ty
- Xây dựng chiến lược marketing trung và dài hạn cho thương hiệu nội thất.
- Lập và triển khai kế hoạch marketing năm/quý/tháng theo mục tiêu kinh doanh.
- Quản lý và phát triển các kênh marketing: Digital (Facebook, Zalo, TikTok, Website, SEO, Google Ads…), Offline (POSM, showroom, hội chợ…).
- Phối hợp với các bộ phận (Kinh doanh, Thiết kế,...) để thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm, ra mắt bộ sưu tập mới, …
- Xây dựng và phát triển đội ngũ marketing (nội bộ và/hoặc thuê ngoài).
- Đo lường, phân tích hiệu quả các hoạt động marketing, tối ưu chi phí.
- Quản lý ngân sách marketing hiệu quả theo định mức công ty.
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ, xu hướng tiêu dùng nội thất trung – cao cấp để tư vấn chiến lược.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
Nắm vững các quy định pháp luật về công tác kế toán, hạch toán kế toán;
Kiểm tra, phân tích, đánh giá Kế hoạch sản xuất kinh doanh do Đơn vị thành viên đề trình.
Theo dõi quá trình thực hiện các phương án kinh doanh, hợp đồng kinh tế; đầu mối thực hiện phân tích, đánh giá cơ bản về hiệu quả sử dụng nguồn vốn kinh doanh.
Theo dõi, kiểm tra, kiểm soát chi phí liên quan đến các Quản lý doanh nghiệp (bao gồm nhưng không giới hạn: Chi phí tiền lương và các khoản trích theo lương, Chi phí công cụ, dụng cụ, khấu hao TSCĐ phục vụ công tác quản lý doanh nghiệp …
Theo dõi, kiểm tra, kiểm soát doanh thu và chi phí liên quan đến hoạt động tài chính của đơn vị.
Phát hiện những điểm đơn vị còn tồn tại và khuyến nghị thực hiện khắc phục, phòng ngừa rủi ro và theo dõi kết quả khắc phục.
Thực hiện những công việc và nhiệm vụ khác do Cấp có thẩm quyền trên giao/chỉ đạo.
1. Báo cáo tài chính:
- Quản trị công việc liên quan số liệu báo cáo tài chính của doanh nghiệp đối với các cơ quan nhà nước.
2. Chứng từ xử lí:
- Quản trị công việc liên quan số liệu chi phí quản lý doanh nghiệp.
- Phối hợp với kế toán nội bộ quản lý số liệu, cân đối nguồn đầu vào cho các dự án sử dụng vốn ngân hàng.
- Quản trị công việc liên quan đến số liệu, chứng từ liên quan đến các dự án vay vốn ngân hàng.
- Quản trị công việc liên quan thu hồi công nợ khách hàng đối với các dự án thi công.
3. Lưu trữ hồ sơ, giấy tờ:
- Thực hiện quản lý, lưu trữ hồ sơ của dự án các chứng từ liên quan trong quá trình thực hiện công việc chuyên môn.
4. Đào tạo:
- Quản trị công việc liên quan chuyển giao, đào tạo chuyên môn cho các phòng ban có liên quan
5. Nghiên cứu & đánh giá:
- Đề xuất các chiến lược thuế phù hợp với mục tiêu kinh doanh dựa trên kết quả nghiên cứu, cập nhật chính sách thuế.
6. Hỗ trợ các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Tiếp nhận và xử lý thông tin, ý kiến góp ý, giải đáp thắc mắc của khách hàng về dịch vụ chuyển phát Viettel qua điện thoại, chatbox.
- Trực tiếp nhập các yêu cầu/ phản ảnh của khách hàng lên hệ thống và chuyển thông tin cho những bộ phận có trách nhiệm giải quyết.
- Thường xuyên cập nhật chính sách ưu đãi, khuyến mại và kinh doanh của Tổng Công ty để có thể hướng dẫn, cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng.
- Thời gian làm việc: Nghỉ 1 ngày/tuần
+ Ca hành chính: 08h00 – 17h30
+ Ca 1: 07h00 – 16h00
+ Ca 2: 13h00 – 22h00
- Địa điểm làm việc: Cụm Công nghiệp Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.
Kỹ Thuật Hậu Kỳ (Video Editor - Media Agency)
Chịu trách nhiệm chỉnh sửa, biên tập và hoàn thiện video theo kịch bản hoặc yêu cầu của dự án;
Cắt ghép, xử lý âm thanh, màu sắc, hiệu ứng để tạo ra sản phẩm chất lượng cao;
Phối hợp với biên tập viên, đạo diễn, quay phim để hoàn thiện sản phẩm;
Đề xuất ý tưởng sáng tạo, nâng cao chất lượng video và cách kể chuyện bằng hình ảnh;
Làm việc với các định dạng video khác nhau, tối ưu hóa chất lượng video trên các nền tảng số;
Quản lý dữ liệu, sắp xếp file dựng, đảm bảo tiến độ sản xuất.
I/ TRÁCH NHIỆM CHÍNH
- Làm việc dưới sự điều hành, phân công nhiệm vụ từ người quản lý trực tiếp
- Luôn chào đón khách một cách thân thiện và lịch sự ngay khi khách đến Khách sạn hoặc tiễn khách ra về
- Hỗ trợ nhân viên Lễ tân để nhanh chóng thực hiện thủ tục nhận phòng và trả phòng cho khách;.
- Tiếp đón khách VIP, đưa khách về phòng và giới thiệu đến khách một số vị trí và trang thiết bị trong phòng để khách thuận tiện cho việc sử dụng.
- Sử dụng kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp để giới thiệu đến khách các dịch vụ hiện có của Khách sạn
- Liên hệ với khách trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn để nhận được sự đánh giá về mức độ hài lòng của khách.
- Nhanh chóng truyền đạt các ý kiến đóng góp và phàn nàn của khách đến Trưởng bộ phận để kịp thời điều chỉnh phù hợp. Phối hợp với bộ phận liên quan để giải quyết
vấn đề đạt sự hài lòng cao nhất.
- Phối hợp với các bộ phận để đề xuất các sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu thị hiếu của khách.
- Nắm rõ và cung cấp các thông tin cần thiết khi Khách yêu cầu: các sự kiện đang diễn ra, địa chỉ ngân hàng, siêu thị,các danh lam thắng cảnh, tour du lịch địa phương v.v
- Cập nhật đầy đủ thông tin, chương trình của khách để chăm sóc khách chu đáo
- Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu
II/ TRÁCH NHIỆM CHUNG
- Tham dự, đóng góp vào tất cả các buổi đào tạo phát triển kỹ năng và các cuộc họp theo yêu cầu.
- Đọc kỹ Sổ tay nhân viên của khách sạn để có sự hiểu biết và tuân thủ các quy tắc, quy định của khách sạn. Đặc biệt là tuân thủ các chính sách, thủ tục và quy định liên quan đến sử dụng tài nguyên máy tính, an toàn phòng chống cháy nổ, sức khỏe và an toàn lao động.
- Thực hiện tất cả các công việc một cách nhất quán theo tiêu chuẩn chất lượng để tạo không khí tích cực, thoải mái
- Đảm bảo luôn thể hiện sự tuân thủ vượt trội về tiêu chuẩn cá nhân, duy trì về dáng vẻ bên ngoài để tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cao theo đúng tiêu chuẩn quy định của khách sạn.
- Thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo sự phân công, yêu cầu của quản lý cấp trên
III/ QUAN HỆ CÔNG VIỆC
- Bên trong: Phối hợp thực hiện các dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng
- Bên ngoài: tất cả các khách hàng của Khách sạn. Các Công ty Tour tại địa phương. Các đại lý du lịch
1. Thực hiện công việc liên quan kỹ thuật SX, ( xây dựng tiêu chuẩn mới, tính toán liên quan đơn hàng mới .. vv )
2. Thiết kế, gia công chế tạo part gia công cơ khí, cho bảo dưỡng sửa chữa máy.
3. Đọc hiểu bản vẽ cơ khí, bản vẽ máy, khảo sát, xây dựng bản vẽ, xây dựng kế hoạch lắp đặt mới, cải tiến máy móc.
- Nhận hàng hóa: Định kỳ 02 lần/tuần Nhân viên phụ trách quản lý kho tiếp nhận hàng trả về kho Hành chính. Khi giao trả hàng đảm bảo
+ Thực hiện kiểm hàng: mã sản phẩm thực tế khớp với phiếu điều chuyển, đủ sản phẩm/đủ bộ, có team mác tiến hành done phiếu.
+ Hàng hóa sau khi nhận lưu trữ, bảo quản hàng hóa tại nơi quy định.Trường hợp thất lạc/mất sản phẩm chịu trách nhiệm đề bù
- Xử lý hàng hóa: phối hợp với bộ phận TCCL đánh giá, phân loại thành 03 nhóm hàng và xử lý theo quy trình
- Xuất kho quần áo:
+ Làm phiếu điều chuyển về kho Văn Giang/Cửa hàng
- Làm phiếu xuất thanh lý/hủy (nếu có)
- Hỗ trợ soạn thảo hợp đồng thuê dịch vụ
- Hỗ trợ công tác hành chính khác nếu có
1. Chịu trách nhiệm về hoạt động kế toán của Công ty
- Đảm bảo hoạt động kế toán diễn ra suôn sẻ, đóng góp vào chiến lược tài chính tổng thể của Công ty.
- Kiểm soát được các tài khoản của công ty và lập báo cáo. Chịu trách nhiệm phân công công việc, giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên trong phòng và đảm bảo tuân thủ các quy trình kế toán.
- Kiểm soát và quản lý quy trình làm việc, quy trình kiểm soát
- Đảm bảo dự báo dòng tiền, cập nhật, duy trì và tối đa hóa hiệu suất dòng tiền
- Kiểm soát công nợ phải thu, phải trả, các chi phí marketing, các khoản đặt cọc… và các khoản mục vận hành.
- Chịu trách nhiệm trình bày báo cáo định kỳ như: Báo cáo thuế, Báo cáo tài chính và bảng cân đối kế toán.
- Thực hiện phân tích tài chính để cung cấp bức tranh tổng quan về tình hình tài chính doanh nghiệp và đề xuất các giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.
2. Giám sát việc quyết toán
- Giám sát việc quyết toán các giao dịch tài chính, tổ chức kiểm kê tài sản và dòng tiền của Công ty vào cuối năm tài chính.
- Theo dõi quy trình quyết toán một cách chặt chẽ để đáp ứng yêu cầu từ cấp trên bất cứ lúc nào.
- Kịp thời nắm bắt tình hình kinh doanh, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm tối ưu chi phí và tăng hiệu quả hoạt động của Công ty
3. Tham gia phân tích, dự báo nguồn tài chính cho Công ty
- Quản lý và tối ưu hóa nguồn vốn và dòng tiền nội bộ, đảm bảo sử dụng tài chính hiệu quả và giảm thiểu chi phí cho Công ty. Giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính, bao gồm lập kế hoạch tài chính, quản lý chi phí và đề xuất giải pháp cải thiện dòng tiền.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo Công ty về các chiến lược tài chính dài hạn, nhằm đảm bảo tăng trưởng và phát triển bền vững.
- Đưa ra các khuyến nghị phòng ngừa rủi ro kinh doanh, rủi ro tài chính. Đề xuất các giải pháp thu hút vốn vào ngân sách và tối ưu hóa nguồn tài chính cho Công ty.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo về việc công tác hoàn thiện hệ thống quản lý tài chính kê toán của Công ty.
4. Các công việc khác
- Thực hiện các giao dịch vay tín dụng với các bên liên quan như Ngân hàng, đảm bảo tuân thủ các quy định tài chính và hợp đồng (trong trường hợp Ban Lãnh đạo yêu cầu).
- Tham gia vào công tác soát xét các Hợp đồng kinh tế phát sinh
- Làm việc với đơn vị kiểm toán, với các cơ quan ban ngành theo chỉ đạo.
- Tham gia vào các kỳ quyết toán thuế của Công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Lãnh đạo giao phó.
Quyền hạn và trách nhiệm:
· Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho các nhân viên trong Phòng
· Đề nghị tuyển dụng, thăng chức, khen thưởng, kỷ luật với các nhân sự trong Phòng
· Yêu cầu các phòng ban cung cấp hồ sơ để kiểm soát tài chính, thu chi
· Báo cáo trực tiếp ban lãnh đạo khi có vấn đề về tài chính
· Yêu cầu cung cấp các nguồn lực, CCDC, trang thiết bị để hoàn thành các công việc được giao
· Tham gia các khóa đào tạo do Công ty tổ chức
· Được quyền góp ý kiến xây dựng quy trình, hệ thống hoặc đề xuất những giải pháp cải tiến công việc, tiết kiệm nhân công, tối ưu tài chính
· Áp dụng các biện pháp tức thời để đề phòng và ngăn chặn ngay các vụ việc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng làm thiệt hại đến lợi ích của Phòng và Công ty.