Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Trực tiếp xây dựng & triển khai (chạy) quảng cáo Facebook Ads/ Google Ads.
Trực tiếp xây dựng và sản xuất các content quảng cáo với các định dạng từ bài viết trên facebook, viral video, landing page... để phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả.
Theo dõi & tối ưu quảng cáo.
Tham gia xây dựng kế hoạch các chương trình Marketing tổng thể đến các campaign cụ thể.
Thực hiện các công việc được giao từ cấp quản lý.
1) Branding & Social
● Sản xuất content về mặt nội dung, hình ảnh cho sản phẩm/ dịch vụ tại cửa hàng và các kênh truyền thông(chốt chủ đề, hướng đi chi tiết để content mang tính thương hiệu).
● Cùng team lên ý tưởng và thực hiện các chiến dịch truyền thông, định vị thương hiệu.
● Lường trước những xu hướng kinh doanh online để triển khai các hoạt động Digital Marketing
● Quản lý Fanpage, Group, Tiktok và các kênh truyền thông khác.
2) Trade Marketing (Offline)
● Nghiên cứu, nắm bắt các xu hướng thị trường trong ngành F&B để xây dựng kế hoạch Marketing (Kế hoạch, mục tiêu, chi phí ước tính, timeline)
● Triển khai các chương trình Marketing sau khi được thông qua kế hoạch đề xuất - Báo cáo kết quả, rút kinh nghiệm để cải thiện cho các chương trình sau
● Phân tích thông tin khách hàng để biết họ cần gì, quan tâm đến những nội dung gì và điều chỉnh chiến lược content marketing cho phù hợp.
● Phối hợp với đội ngũ thiết kế để sáng tạo nội dung chất lượng cao, đáp ứng người dùng.
● Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý (nếu có).
- Lên ý tưởng, viết nội dung quảng cáo cho từng sản phẩm từng đối tượng khách hàng.
- Xây dựng các chiến dịch Social media marketing: Lên kế hoạch truyền thông thông qua online (facebook, website,..)
- Có khả năng viết bài (content marketing).
- Khai thác, tìm kiếm, mở rộng nguồn khách hàng qua các kênh internet, offline.…
- Tiếp nhận thông tin và yêu cầu của khách hàng qua các kênh và tư vấn thông tin sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.
- Nghiên cứu, thu thập dữ liệu và lập báo cáo về : thị trường, người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, chương trình tiếp thị và tìm hiểu về các xu hướng mới.
- Tham gia cùng team xây dựng và quản lý các chiến dịch Marketing, đóng góp các ý tưởng nội dung sáng tạo cho chiến dịch Digital Marketing.
- Phối hợp với các phòng ban khác để hoàn thành công việc.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
• Xây dựng chiến lược và triển khai các hoạt động Marketing theo tháng, quý, năm cho kênh Offline và Online.
• Lập ngân sách, nguồn lực thực hiện.
• Xây dựng và quản lý và phát triển các hệ thống Social Network của công ty (website, youtube, facebook, e-commerce, ...)
• Liên hệ các đối tác truyền thông.
• Quản lý và chịu trách nhiệm về hình ảnh, video và content nội dung trên các kênh kỹ thuật số.
• Báo cáo hàng tháng về số liệu hiệu quả của các kênh truyền thông và kết quả đạt được của mỗi chương trình Marketing.
• Phối hợp với bộ phận kinh doanh để triển khai các hoạt động xúc tiến bán hàng (nếu có, ví dụ: workshop, hội chợ, triển lãm, ...)
• Hỗ trợ phân tích dữ liệu marketing (kết quả chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập...) để định hình chiến lược marketing trong tương lai.
• Phối hợp với Manager tiến hành nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, hành vi tiêu dùng của khách hàng.
• Đề xuất các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng, các hoạt động Marketing hàng tháng, các dịp lễ lớn ...
• Tìm kiếm, làm việc với các đối tác bên ngoài: KOLs, Tiktokers, người nổi tiếng; Làm việc với các nhà cung cấp, agency để triển khai các hạng mục theo Plan Marketing được duyệt.
• Phối hợp, kiểm soát tiến độ các công việc của Team và các phòng ban khác để triển khai công việc đảm bảo đúng thời gian, đúng yêu cầu công việc theo kế hoạch Marketing đã duyệt.
- Chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm, khai thác nguồn khách hàng mới.
- Thu thập nguồn khách hàng tiềm năng
- Giới thiệu, tư vấn sản phẩm, tư vấn chốt hợp đồng
- Giải quyết từ chối và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm
- Cam kết KPI, Doanh Số theo Tháng, Quý, Năm.
- Đăng các sản phẩm lên sàn Tiktok
- Theo dõi sản phẩm, theo các chương trình của Tiktok
- Cùng với cửa hàng lên ý tưởng, Làm các video ngắn có liên qua đến sản phẩm dành cho chó mèo
- Tiến hành quay cùng team, hỗ trợ Edit video
- Đăng tải lên các mạng xã hội
- Xử lí đơn hàng, khiếu nại của khách hàng
- Live stream và hỗ trợ live trên Tiktok.
- Khai thác thông tin khách hàng
- Tham gia vào các hoạt động phát triển kênh Social cho công ty
- Xử lý hình ảnh, video trong các bài viết
- Hỗ trợ các hoạt động trong phòng Marketing
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng phòng
- Xây dựng chiến lược Marketing phát triển sản phẩm, quản lý ngân sách cho nhãn hàng phụ trách theo từng giai đoạn và chiến dịch phát triển
- Thực hiện, kiểm tra và đánh giá hiệu quả các chương trình Marketing của nhãn hàng phụ trách
- Phối hợp với Bộ phận bán hàng và Trade Marketing để triển khai các hoạt động truyền thông.
- Tư vấn việc quản trị website, fanpage... brand phụ trách
- Đề xuất ý tưởng sản phẩm phù hợp với thị trường và kế hoạch kinh doanh của Công ty
- Đào tạo nhân viên và xây dựng tài liệu quảng bá sản phẩm
- Giới thiệu sản phẩm trong các hội nghị, hội thảo, triển lãm...
- Tư vấn và hỗ trợ khách hàng các thông tin về sản phẩm.
- Xây dựng và thực hiện các loại hình content (bài viết, ý tưởng, hình ảnh, video…): FB, IG, Tiktok, Forum Seeding. Quản lý, cập nhật các nội dung truyền thông trên các nền tảng social
- Có các kỹ năng cơ bản về Website
- Làm việc với các KOLs, KOCs và các nền tảng truyền thông khác cho các chiến dịch truyền thông
- Trực Page/Ins phản hồi các tin nhắn liên quan đến dịch vụ nhà hàng (kể cả t7, chủ nhật)
- Tiếp nhận thông tin các cpl, xử lý kịp thời. Báo cáo các CPL về BP. Nhân sự theo tuần/tháng/quý
- Triển khai và quản lý các nền tảng giao hàng (Grab, Shopee,...)
- Xây dựng kịch bản, quay dựng, chụp ảnh sản phẩm-
- Thực hiện các công tác chuẩn bị shooting cho các dự án mới, trang trí NH các dịp lễ
- Làm việc với các nhà cung cấp để thực hiện các hoạt động in ấn, triển khai các hoạt động POSM
- Làm việc với các bộ phận liên quan trong cty (Nhân sự, Kế toán, Khối vận hành,...) cho các công tác và hoạt động của công ty
- Chịu trách nhiệm cho các công việc liên quan đến triển khai hình ảnh cho thương hiệu/công ty: đồng phục, các ấn phẩm POSM, hình ảnh quảng cáo trên công cụ dụng cụ
- Có khả năng thiết kế hình ảnh, triển khai clips trending
- Sử dụng thành thạo các tools/ nền tảng mới
- Thực hiện tổ chức các mini game, sự kiện truyền thông online/ offline
- Xây dựng các chiến lược marketing với các đối tác truyền thông, các đối tác chiến lược
- Thực hiện báo cáo tiến độ & kết quả công việc định kỳ lên Quản lý
- Các công việc khác theo yêu cầu của BLĐ/TBP
1. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
o Xây dựng kế hoạch Kinh doanh
o Xây dựng và phát triển đội ngũ Giám sát bán hàng, Đại lý
o Đảm bảo tồn kho, cung ứng và trưng bày hàng hóa
o Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, Đại lý và Giám sát bán hàng
2. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG MARKETING
o Hoạch định chiến lược marketing
o Xây dựng định vị thương hiệu, truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng.
o Quản lý và phát triển đội ngũ nhân viên marketing
3. BÁO CÁO
o Thực hiện báo cáo hàng tuần về: Kết quả kinh doanh, thị trường, nhân sự, Đại lý.
o Báo cáo hàng tháng: Toàn bộ các nhiệm vụ và trách nhiệm phụ trách.
- Quản lý và phát triển hệ thống website của công ty: S.E.O onpage, offpage, tối ưu hóa website, nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm
- Lập kế hoạch, phụ trách triển khai, thực hiện các dự án Marketing online của công ty trên toàn hệ thống Marketing online: Youtube, Facebook, Google, SEO các từ khóa, quản trị website công ty, quản lý các Fanpage sản phẩm dịch vụ
- Lập kế hoạch, điều phối, phối hợp với Content Marketing để phát triển các kênh Marketing Online đảm bảo các kết quả đã đặt ra
- Triển khai các công cụ Marketing mới hỗ trợ bộ phận kinh doanh tìm kiếm khách hàng
- Phát triển các kênh quảng cáo mới trên nền tảng Digital
- Viết content marketing cho các kênh Digital quản lý
- Nắm rõ quy định kỹ thuật của từng kênh Digital để tối ưu hóa nội dung, hình ảnh và chất lượng quảng cáo
- Tiếp xúc và thông tin cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp.
- Tìm hiểu ý định, mục tiêu của khách hàng về sản phẩm để tư vấn cho khách hàng.
- Thương lượng về giá cả, thông tin các chương trình khuyến mại đến với khách hàng.
- Làm Hợp đồng mua bán và làm các thủ tục thanh toán cho khách hàng.
- Hỗ trợ giao hàng cho khách hàng.
- Hỗ trợ khách hàng làm thủ tục đăng ký.
- Hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm.
- Chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
- Xây dựng, phát triển các chiến lược và chiến dịch tiếp thị để marketing cho sản phẩm, dịch vụ của công ty qua nhiều kênh: Mạng xã hội, web, truyền thông, quảng cáo...
- Xây dựng kế hoạch, thực thi và giám sát các chiến dịch Marketing / Digital Marketing tổng để thúc đẩy doanh số cũng như nhằm đạt được mục tiêu (KPIs) của công ty.
- Quản lý và tạo nội dung có giá trị và hấp dẫn cho trang web, fanpage, Tiktok.
- Triển khai và báo cáo các hoạt động triển khai tung sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi,..
- Khảo sát và tìm hiểu về nhu cầu và sự quan tâm của khách hàng
- Viết bài quảng cáo sản phẩm, tin tức, PR báo chí...
- Tìm kiếm và chọn lọc thông tin trên internet, biên tập bài viết liên quan đến các chủ đề, lĩnh vực công nghiệp, công nghệ phù hợp với ngành nghề hoạt động của công ty
- Chăm sóc và cập nhật nội dung trên website và các kênh online chính thống của Công ty: Facebook, Youtube, Linkedin...
- Tiếp nhận thông tin liên hệ của khác hàng trên kênh online của Công ty và chuyển tiếp cho bộ phận liên quan xử lý.
- Đóng góp sáng tạo ý tưởng marketing.
- Triển khai các công việc khác liên quan được giao từ Trưởng phòng Marketing.