Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
*Công việc C&B:
- Tham gia xây dựng các văn bản, tài liệu liên quan đến chính sách tiền lương,…của Công ty trình Ban Giám đốc phê duyệt.
- Kiểm tra, giám sát việc chấm công và thực hiện nội quy lao động về giờ giấc làm việc của toàn bộ CBCNV trong toàn hệ thống.
- Quản lý chế độ nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca, ăn trưa, xăng xe và các chế độ khác theo nội quy, quy định của Công ty.
- Tính toán làm lương và thực hiện đầy đủ các thủ tục chi lương, thưởng hàng tháng và vào các dịp Lễ, Tết.
- Thực hiện các thủ tục khen thưởng, bổ nhiệm, bãi nhiệm, thuyên chuyển, chấm dứt HĐLĐ, xử phạt,... theo chỉ đạo cấp trên.
- Tổ chức lưu trữ, sắp xếp, cập nhật và bảo quản hồ sơ lương, các hồ sơ đề bạt thăng tiến, giấy đề nghị tăng lương, kỷ luật hạ lương, hồ sơ bàn giao khi thôi việc và các chứng từ khác liên quan đến lương.
- Theo dõi, cập nhật số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng. Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và liên hệ cơ quan BHXH cho NLĐ tham gia và hướng các chế độ BHXH, BHYT theo đúng quy định. Soạn các văn bản, thông báo liên quan đến công tác BHXH, BHYT, BHTN.
- Thực hiện ký kết mới, tái ký HĐLĐ, quản lý theo dõi việc thực hiện HĐLĐ.
- Giải quyết các vấn đề thắc mắc, tranh chấp quan hệ lao động.
- Lập kế hoạch tiền lương hàng năm trình Ban Giám đốc phê duyệt.
- Tham gia xây dựng và giám sát hệ thống quản trị, giám sát, đánh giá thực hiện công việc.
- Định kỳ thống kê, lập báo cáo phân tích các số liệu về lương, chính sách...trình Trưởng phòng xem xét để báo cáo Ban Giám Đốc.
*Công việc KPI:
- Chủ trì và phối hợp với các TBP khác xây dựng KPI cho các phòng ban, cá nhân trong công ty.
- Đôn đốc, theo dõi tiến độ, tổng hợp kết quả đánh giá KPI các phòng ban trong toàn Công ty hàng tháng/quý/năm.
+ Cuối tháng: Thông báo đến các phòng/ ban thực hiện đăng ký KPI.
+ Đầu tháng: Triển khai thực hiện công tác đánh giá KPI hàng tháng
- Hướng dẫn các Phòng ban chuyên môn trong hoạt động tổ chức đào tạo và đánh giá KPIs khi có yêu cầu.
- Hướng dẫn các phòng/ban trong công việc xây dựng các tiêu chí đánh giá KPIs.
- Chịu trách nhiệm cập nhật, lưu trữ toàn bộ tài liệu liên quan đến KPI
* Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng.
+ Thực hiện các công việc liên quan đến Doanh nghiệp, Sở hữu trí tuệ, Thuế,...
+ Thực hiện các hồ sơ liên quan đến Đăng ký, Tạm ngừng hoạt động, Giải thể doanh nghiệp, Đăng ký Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, Đăng ký mã số mã vạch,… Và nhiều lĩnh vực khác liên quan đến Doanh nghiệp, dân sự.
+ Tiếp xúc, gặp mặt khách hàng.
+ Làm việc với các cơ quan nhà nước.
+ Viết bài liên quan đến lĩnh vực được đảm nhiệm.
- Cung cấp kịp thời số lượng nhân sự cho các phòng ban phù hợp với yêu cầu vị trí công việc theo kế hoạch phát triển kinh doanh và thay thế khi nhân sự nghỉ việc.
- Tìm kiếm nguồn ứng viên tiềm năng và nguồn data dự trữ để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng cấp bách khi cần.
- Lên kế hoạch đào tạo và đào tạo nhân viên mới về định hướng phát triển khi mới gia nhập Công ty đồng thời điều phối hoạt động đào tạo nội bộ.
- Thực hiện triển khai hồ sơ pháp lý đầu dự án, các hồ sơ chất lượng , biên bản nghiệm thu và hồ sơ hoàn công theo quy định nội bộ và quy định nhà nước
- Công tác Xin cấp phép, hoàn công: Làm việc với các cơ quan nhà nước, các ban quản lý … (sẽ xem xét khả năng của ứng viên để cân nhắc đào tạo)
- Cập nhật thường xuyên các văn bản thông tư nhà nước đối với ngành nghề liên quan
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
• Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định pháp luật để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý cho ban lãnh đạo/các phòng ban của
Công ty, soạn thảo/thẩm định pháp lý các hợp đồng/quy trình/tài liệu pháp lý của công ty theo phân công của trưởng phòng/ban;
• Cập nhật văn bản pháp luật và phổ biến kiến thức pháp lý cho cán bộ, nhân viên trong Công ty;
• Thực hiện các công việc thủ tục báo cáo, công bố thông tin của công ty theo quy định của UBCNNN, Sở GDCK, VSD...;
• Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng.
- Thẩm định, đóng góp ý kiến về mặt pháp lý của các quy trình, quy định, các mẫu hợp đồng, các văn bản, tài liệu do các Đơn vị soạn thảo theo sự phân công của lãnh đạo Công ty;
- Chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh hàng ngày trong hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty liên quan đến các mảng nghiệp vụ: khai thác, bồi thường bảo hiểm, hành chính nhân sự, phát triển kinh doanh…. của các Đơn vị theo phân công của lãnh đạo, báo cáo lãnh đạo về kết quả xử lý;
- Tham gia ý kiến pháp lý, soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan đến các dự án sản phẩm bảo hiểm mới, đối tác hợp tác.. theo phân công của lãnh đạo Ban/lãnh đạo Tổng Công ty;
- Soạn thảo các văn bản chế độ nội bộ và Hợp đồng, tài liệu khác phục vụ cho công tác quản trị điều hành và hoạt động kinh doanh hàng ngày của Tổng Công ty thuộc về chức năng nhiệm vụ của Bộ phận Pháp chế theo sự phân công của lãnh đạo Ban/lãnh đạo Tổng Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo phân công.
Vietthink Law Firm & IP Agent - Là Công ty nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Everland - cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý trong các lĩnh vực: doanh nghiệp, thương mại (trong nước và quốc tế), đầu tư (trong nước, nước ngoài, đầu tư ra nước ngoài), dự án, M&A, sở hữu trí tuệ, đất đai, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, bảo hiểm, lao động, hợp đồng, quốc tịch, nhập cư, con nuôi, thủ tục hành chính...
- Tư vấn cho khách hàng các thủ tục pháp lý liên quan tới các lĩnh vực doanh nghiệp, đầu tư, tài chính, sở hữu trí tuệ, đất đai, giáo dục……
- Soạn thảo hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan để cung cấp dịch vụ cho khách hàng;…..
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
• Lên kế hoạch và soạn thảo hồ sơ xin các giấy phép công bố sản phẩm, giấy phép an toàn thực phẩm...
• Chủ động liên hệ với cơ quan để chắn chắn thông tin trước khi làm hồ sơ và hoàn thành hồ sơ.
• Thực hiện các công việc giao dịch với trưởng phòng hồ sơ về các giấy tờ cần thiết hoàn tất cho các thủ tục hồ sơ
• Liên hệ với khách hàng lấy thông tin để hoàn chỉnh hồ sơ (nếu có)
• Các công việc khác từ ban Giám đốc
• Chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý của Nhà Trường như tư vấn chính xác và kịp thời cho Ban Giám hiệu về các vấn đề pháp lý trong quá trình hoạt động của Nhà Trường, kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý tất cả các giao dịch kinh doanh, …
• Xây dựng, kiểm tra, quản lý hệ thống chính sách của Nhà Trường. Phối hợp với các phòng/ban/bộ phận xây dựng các chính sách quản trị nội bộ và giám sát việc tuân thủ chính sách (khi có yêu cầu)
• Quản lý các vấn đề pháp lý với các đối tượng bên ngoài Nhà Trường.
• Tham gia việc soạn thảo hợp đồng và các văn bản do Nhà Trường ban hành.
• Nghiên cứu các quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của Nhà Trường, Cập nhật các sửa đổi, bổ sung về pháp luật hiện hành.
• Các công việc khác dưới sự chỉ đạo của Trưởng phòng
- Nghiên cứu, xử lý hồ sơ mảng đất đai (chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế, di chúc, tranh chấp...).
- Các công việc khác theo phân công của Ban Giám đốc.
- Công việc có thể phải đi Công tác tỉnh.
- Tiếp nhận, triển khai các công việc của GĐ xuống các phòng ban.
- Theo dõi tiến độ thực hiện công việc, kiểm soát deadline mà GĐ đã giao cho cá nhân/ phòng ban, đôn đốc nhắc nhở đảm bảo công việc được kiểm soát và tiến hành đúng thời hạn.
- Tham mưu, cố vấn cho GĐ về hoạch định chiến lược phát triển tổ chức, công ty.
- Chủ động đề xuất các ý kiến về giải pháp, phương án thực hiện và hỗ trợ trong các công tác đối nội, đối ngoại.
- Tìm kiếm ý tưởng, note lại thành hệ thống xây dựng, quản lý lịch công tác và các dịch vụ cần thiết cho hành trình. Quản lý danh mục các đối tác và duy trì kết nối tích cực.
- Tổ chức và tham gia các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp nội dung, làm biên bản và ghi chú những nội dung chính để phục vụ công tác quản lý điều hành .
- Đặt lịch và quản lý lịch làm việc
- Chi tiết công việc trao đổi thêm khi PV
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao.
- Dựa trên các nhiệm vụ trên để thể xây dựng bảng nhiệm vụ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, quy trình và hướng dẫn làm việc. Bản mô tả công việc chuẩn cần trích dẫn, phụ thuộc vào bản chức năng nhiệm vụ của phòng ban liên quan.
1. Nghiệp vụ về Phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố (AML.CFT)
- Thiết lập hoặc sửa đổi chính sách AML.CFT, quy định về thẩm định khách hàng/quy định sàng lọc tên/giám sát giao dịch.
- Xây dựng kế hoạch AML.CFT hàng năm và báo cáo nửa năm & hàng năm.
- Xây dựng và duy trì công cụ đánh giá rủi ro khách hàng, đánh giá rủi ro sản phẩm & dịch vụ.
- Tiến hành đánh giá IRA.
- Theo dõi, phát hiện các giao dịch/hoạt động đáng ngờ và báo cáo cơ quan có thẩm quyền.
- Triển khai chương trình đào tạo AML.CFT cho nhân viên và đại lý.
- Thu thập, quản lý và bảo trì cơ sở dữ liệu sàng lọc tên.
- Báo cáo cho quản lý cấp cao & công ty mẹ về các vấn đề liên quan đến AML.CFT.
- Cải thiện các vấn đề liên quan do kiểm toán nội bộ, kiểm toán độc lập hoặc cơ quan có thẩm quyền đưa ra.
2. Nghiệp vụ về Quản lý chất lượng đại lý (Quality Control)
- Tiếp nhận các thông tin/tài liệu liên quan đến QC, tìm hiểu thực tế và đề xuất hình thức xử phạt/giải pháp dựa trên thực tế và các quy định liên quan;
- Phối hợp với các bên khác để thu thập chứng cứ, làm rõ thông tin chưa rõ ràng và xử lý các nghiệp vụ cần thiết khác;
- Phối hợp cùng các Bộ phận nhắc nhở, đào tạo về các quy định của QC, phẩm chất đạo đức của Đại lý, các hành vi vi phạm phổ biến của Đại lý để nâng cao nhận thức của Đại lý;
- Đề xuất các giải pháp/hành động khác nhằm nâng cao chất lượng đại lý và hoạt động quản lý đại lý.
- Tham gia quản lý, rà soát, tham gia soạn thảo các văn bản quản lý nội bộ của Công ty dảm bảo tuân thủ quy định pháp luật;
- Thực hiện công tác quản lý hợp đồng kinh tế của Công ty;
- Thực hiện góp ý hồ sơ, tham gia Tổ đối với các Dự án đầu tư xây dựng, mua sắm hàng hóa; Mua sắm hàng hóa dịch vụ từ ngân sách thi thường xuyên;
- Thực hiện công tác xử lý kỷ luật, xử lý bồi hoàn, khiếu nại, kiến nghị của Người lao động.