Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các văn bản pháp luật để tham mưu, tư vấn, đề xuất cho Ban Giám đốc và các Phòng ban/Bộ phận liên quan đến vấn đề pháp lý.
- Tham mưu, phân tích, cảnh báo những rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Tư vấn giúp lãnh đạo trong công việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,….), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp (nếu có yêu cầu).
- Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến thay đổi, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư…trong công ty khi có nhu cầu.
- Thực hiện rà soát, kiểm tra pháp lý các dự án đầu tư, lên danh mục và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý dự án theo từng địa bàn và đặc thù dự án.
- Phối hợp công tác tổ chức Đại hội đồng cổ đông của Công ty.
- Tư vấn xây dựng đồng mẫu, điều kiện và mẫu điều khoản đối với đồng hợp tác; tư vấn chỉnh sửa, kiểm tra tính toán, thẩm định văn bản, hợp đồng phát triển trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Tư vấn, thẩm định pháp lý: quy chế, quy trình, khiếu nại, tố cáo, tranh tụng, thu đòi công nợ... đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro.
- Đại diện Công ty tham gia giải quyết những tranh chấp bên trong và ngoài nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Phối hợp các Đơn vị, Phòng ban thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan hoạt động của Công ty.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý đầy đủ theo quy định
- Thay mặt Lãnh đạo công ty làm việc với cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng; giải quyết khiếu nại, tranh chấp; đại diện tham gia tố tụng hoặc tham mưu để lãnh đạo công ty thuê luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công ty.
- Trực tiếp làm việc, phối hợp với các phòng ban để giải quyết các công việc liên quan và hướng dẫn nghiệp vụ, hỗ trợ các vấn đề trong chế độ khi có yêu cầu.
- Thực hiện thủ tục thay đổi nội dung ĐKDN, tổ chức ĐHĐCĐ thường niên các Công ty, nộp các hồ sơ khởi kiện, đăng ký nhãn hiệu.
- Tiếp nhận chỉ đạo của Lãnh đạo, soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ tại các cơ quan có thẩm quyền, nhận kết quả.
- Thực hiện một số công việc và nhiệm vụ khác theo sự phân công của quản lý chuyên môn trực tiếp và ban lãnh đạo.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
Công tác pháp chế bên ngoài:
- Gọi điện đàm phán các khách hàng là những người vay tín dụng tiêu dùng, vay có TSBĐ của ngân hàng để xác minh thông tin và hướng dẫn cho khách hàng thực hiện nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng tín dụng đã ký với ngân hàng.
- Gọi điện thuyết phục khách hàng thanh toán khoản nợ theo hồ sơ được phân công
- Tư vấn, hỗ trợ khách hàng những vấn đề liên quan đến hợp đồng vay vốn
- Soạn, gửi văn bản tới Khách hàng/ Cơ quan chức năng có thẩm quyền
- Sắp xếp lịch hẹn trao đổi trực tiếp trên cơ quan
- Đôn đốc lịch thanh toán, nộp báo cáo hàng ngày cho quản lý.
- Tham gia lập kế hoạch và thực hiện công tác tư vấn hợp đồng vay vi phạm để người vi phạm thực hiện nghĩa vụ hợp đồng cho bên đối tác là Ngân hàng và Công ty Tài chính
- Trình phương án giải quyết lên cấp quản lý để xem xét tính hợp lệ và chuyển hồ sơ sang đơn vị đối tác để khớp phương án.
- Theo dõi và giám sát chặt chẽ việc thực hiện các cam kết về phương án giải quyết hồ sơ đã được phê duyệt trong phạm vi danh mục đang quản lý.
- Thực hiện việc soạn thảo văn bản giấy tờ liên quan, lưu trữ, bảo quản hồ sơ khách hàng một cách hợp lý, khoa học.
- Thực hiện việc hỗ trợ soạn thảo văn bản giấy tờ khi chuyển danh mục quản lý sang bộ phận liên quan khác
- Phối hợp cùng đồng nghiệp giải quyết các hồ sơ có tính chất phức tạp
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý
+ Thực hiện đánh giá pháp lý, tư vấn pháp lý các hồ sơ tranh chấp của PG Bank với đối tác (tranh chấp tín dụng, tranh chấp lao động, tranh chấp khác).
+ Trong một số trường hợp đặc biệt sẽ trực tiếp tham gia tố tụng tại các cơ quan tiến hành tố tụng (kể cả Cơ quan điều tra, viện kiểm sát) liên quan tới các vụ việc tranh chấp phát sinh tại PG Bank theo yêu cầu của Ban lãnh đạo;
+ Đánh giá tác động, Tư vấn triển khai áp dụng các văn bản pháp luật; Cảnh báo, khuyến nghị các rủi ro, lợi ích ảnh hưởng đến PG Bank khi có sự thay đổi của Pháp luật;
+ Theo dõi, rà soát và đưa ra các kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc soạn thảo, ban hành và quản lý văn bản định chế; tổ chức lập kế hoạch xây dựng mới, sửa đổi, bổ sung văn bản định chế phù hợp với các quy định của pháp luật;
+ Trực tiếp soạn thảo văn bản định chế theo lĩnh vực phụ trách, theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền;
+ Thẩm định về mặt pháp lý các văn bản định chế do các đơn vị khác soạn thảo;
+ Các công việc khác theo phân công của lãnh đạo phòng.
- Do nhu cầu mở rộng các lĩnh vực pháp lý, LUẬT THD có nhu cầu tuyển dụng bổ sung nhân viên, học việc, thực tập sinh với số lượng dưới đây:
- Công việc trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Tổ chức vận hành hệ thống lương, thưởng.
- Chủ trì thực hiện và phối hợp với các khối/phòng/ban xây dựng hệ thống ( cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, hệ thống chức danh, mô tả công việc,..) của đơn vị.
- Tổ chức và thực hiện công tác quan hệ lao động. Tiếp nhận, giải quyết các xung đột lao động
- Theo dõi thông tin nhân sự: biến động nhân sự trong kỳ, định biên nhân sự, ngân sách nhân sự và thực hiện các báo cáo theo định kỳ
- Xây dựng, tổ chức thực hiện hệ thống nội quy, quy định của công ty
- Kiểm soát, đánh giá hiệu suất lao động.
- Lập danh sách nhân sự cần nộp thuế thu nhập cá nhân, tiến hành lập hóa đơn thu nộp thuế cho từng nhân viên
- Các công việc phát sinh theo yêu cầu
- Set up the working procedures and process of legal team to implement IRC, ERC, WP, TRC and other related documents. / Thiết lập các quy trình làm việc và quy trình của pháp lý để thực hiện lập hồ sơ, kiểm tra và trình nộp nhằm xin IRC, ERC, WP, TRC.
- In case the complex works need to deal with local government, state agencies or client to solve problems/ Làm việc trực tiếp với cơ quan địa phương, cơ quan nhà nước và khách hàng để giải quyết các công việc liên quan tới việc xin/ chỉnh sửa IRC, ERC, WP, TRC .
- Research laws in various areas of the laws such as corporate law, investment law, etc;/ Nghiên cứu pháp luật trong các lĩnh vực luật khác nhau như luật doanh nghiệp, luật đầu tư, luật lao động và tư vấn thường xuyên tới khách hàng;
- Manage and inspect of corrections of all application documents/ Quản lý và kiểm tra hồ sơ tài liệu cần soạn thảo và nộp, làm việc trực tiếp với khách hàng, cơ quan nhà nước và ban giám đốc.
- Participate in negotiations and meetings with clients;./ Gặp gỡ, tư vấn và đàm phán với Khách hàng;
- Communicate and co-operate with accounting consultants to find the best solution for clients./ Phối hợp với các chuyên viên kế toán để tìm ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng.
- Directly report the working progress and situation to BOD;/ Trực tiếp báo cáo tiến độ, tình hình công việc cho BGĐ;
- Be responsible for all activities of licensing department: recruiting, training, evaluating staffs and seniors./ Chịu trách nhiệm về các công việc trong phạm vi phòng ban: tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân viên và báo cáo cấp trên.
- Set up the working procedures and process of legal team to implement IRC, ERC, WP, TRC and other related documents. / Thiết lập các quy trình làm việc và quy trình của pháp lý để thực hiện lập hồ sơ, kiểm tra và trình nộp nhằm xin IRC, ERC, WP, TRC.
- In case the complex works need to deal with local government, state agencies or client to solve problems/ Làm việc trực tiếp với cơ quan địa phương, cơ quan nhà nước và khách hàng để giải quyết các công việc liên quan tới việc xin/ chỉnh sửa IRC, ERC, WP, TRC .
- Research laws in various areas of the laws such as corporate law, investment law, etc;/ Nghiên cứu pháp luật trong các lĩnh vực luật khác nhau như luật doanh nghiệp, luật đầu tư, luật lao động và tư vấn thường xuyên tới khách hàng;
- Manage and inspect of corrections of all application documents/ Quản lý và kiểm tra hồ sơ tài liệu cần soạn thảo và nộp, làm việc trực tiếp với khách hàng, cơ quan nhà nước và ban giám đốc.
- Participate in negotiations and meetings with clients;./ Gặp gỡ, tư vấn và đàm phán với Khách hàng;
- Communicate and co-operate with accounting consultants to find the best solution for clients./ Phối hợp với các chuyên viên kế toán để tìm ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng.
- Directly report the working progress and situation to BOD;/ Trực tiếp báo cáo tiến độ, tình hình công việc cho BGĐ;
- Be responsible for all activities of licensing department: recruiting, training, evaluating staffs and seniors./ Chịu trách nhiệm về các công việc trong phạm vi phòng ban: tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân viên và báo cáo cấp trên.
We are recruiting 2 student interns who should be able to conduct following tasks:
- Assist lawyers to support clients
- Greet and guide visitors; arrange for appointments, business trips, meetings…
- Prepare mails, emails response relating to administrative tasks.
- Facsimile, scan and make a copy of documents upon requests.
- Draft contracts, agreements and other legal documents.
- Prepare and translate application dossiers and documents.
- Enter contacts, information of clients, corporates to file and arrange business cards.
- Pick up / submit dossiers upon requests.