Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, thay đổi đăng ký kinh doanh, nhãn hiệu... doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.
- Thực hiện các thủ tục tăng vốn điều lệ, thay đổi cơ cấu vốn góp của các cổ đông.
- Thực hiện công tác văn thư lưu trữ, bảo quản, sắp xếp, quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý khoa học, hiệu quả.
- Quan hệ, làm việc với các cơ quan ban ngành, Nhà nước thực hiện hoạt động có liên quan.
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,... liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp.
- Kiểm tra, thẩm định hồ sơ pháp lý, các văn bản, tài liệu nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Trưởng phòng/Giám đốc.
1. Trực tiếp xây dựng chính sách lương thưởng chung thường hiệu suất, phúc lợi cho cán bộ nhân viên từ các vị trí part-time đến các vị trí full time và các vị trí công việc đặc thù khác
Directly develop policies on salary, general bonus, benefit as well as KPI for employees from seasonal staff to full-time positions and other special positions
2. Tính và chỉ trả lương thương, tính và thực hiện các nghĩa vụ về bảo hiểm và thuế cho người lao động đảm bảo chính xác và đúng thời gian theo kế hoạch
Process payroll, implement the obligation regarding SHUI, PIT for employees, ensuring accuracy and on time
3. Đầu mối cố vấn pháp lý hạn chế rủi ro trong các mối quan hệ lao động là đầu mối liên hệ đảm bảo mối quan hệ tốt với các cơ quan ban ngành
Legal advisor to limit the risk in labor relations, to be the contact point to ensure good relationship with government authorities
4. Đầu mối thực hiện tất cả các giấy tờ, chứng chỉ, chứng nhận, liên quan đến vận hành của công ty
Contact point to implement all the documents, certification, permission regarding operation of the company.
5. Chịu trách nhiệm xây dựng quy trình, quy định, phần mềm nhân sự
In charge of establish the procedure, regulation and HR software program
6. Tham vấn xây dựng cơ cấu nhân sự, quản lý tuyển chọn nhân sự phù hợp với văn hóa, yêu cầu công việc và chi phí tuyển dụng của công ty
Structure advising, manage the recruiting procession to select the appropriate candidates according to job requirement and recruiting budget
7. Lập các kế hoạch liên quan đến nhân sự: ngân sách, tuyển dụng, review lương
Establish the plan relating to HR such as: HR budget, recruiting budget, salary reviewing plan
8. Đảm bảo các nguồn lực phi nhân sự cần thiết phục vụ cho công việc của người lao động bao gồm nhưng không giới hạn: công cụ dụng cụ, giấy tờ cho lao động nước ngoài, logistic…
Prepare all the necessary human-free resource in order to ensure the working condition of employees, include but not limited to: office supplies, documents for foreign staff logistics…
1 . Soạn thảo văn bản , thoả thuận , hợp đồng và các tài liệu pháp lý khác để đảm bảo đầy đủ quyền lợi hợp pháp của công ty.
2 . Giải trình , giải thích pháp lý cho các tổ chức hoặc bên thứ 3.
3 . Cập nhật kiến thức hiện hành về luật sửa đổi liên quan đến ngành nghề công ty
- Đàm phán, thương thảo Hợp đồng với khách hàng.
- Soạn thảo văn bản, hợp đồng, hồ sơ giao dịch; Kiểm soát tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty; Xây dựng các quy định, quy chế, quy trình làm việc và các văn bản nội bộ của Công ty.
- Tham gia tư vấn pháp lý, đề xuất phương án xử lý và giải quyết các vấn đề pháp lý trong nội bộ và với cơ quan, các công ty con, đối tác bên ngoài.
- Giám sát, quản lý, lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty, các công ty con
- Phụ trách công tác ngoại giao, gặp gỡ trao đổi với đối tác, khách hàng,...
- Địa điểm làm việc: Trụ sở chính tại phố Lý Nam Đế.
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty về các vấn đề pháp lý liên quan đến doanh nghiệp.
- Soạn thảo, rà soát, nghiên cứu văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của công ty
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý cho doanh nghiệp, thực hiện các báo cáo đối với các cơ quan nhà nước.
- Phụ trách các thủ tục Pháp lý Dự án Công Ty Minh Long và các các Công ty thành viên.
Lập kế hoạch và triển khai việc dạy-học
Thực hiện các công việc chuyên môn của tổ chuyên môn:
Trách nhiệm nghề nghiệp và phát triển chuyên môn:
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý.
- Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ, ban hành nội quy, quy chế của Công ty. Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản do Ban lãnh đạo ban hành.
- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty. Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động của Công ty đều thực hiện theo đúng pháp luật liên quan.
- Thay mặt Công ty để tiến hành các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các tố tụng pháp lý có liên quan.
- Tham gia thẩm định tính pháp lý của các văn bản (hợp đồng A-B, B-B, hợp đồng lao động,....) do Công ty ban hành.
- Tham gia cố vấn, hỗ trợ về pháp luật giúp Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc Công ty.
- Trực tiếp làm việc với các cơ quan pháp luật và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
- Cung cấp tư vấn và hướng dẫn pháp lý về tất cả các vấn đề pháp lý như đầu tư, tranh chấp, xung đột, kiện tụng,...
- Đảm bảo công ty và mỗi nhân viên đều tuân thủ các quy định của luật pháp liên quan đến vấn đề nhân sự, an toàn lao động, kinh doanh.
- Xử lý các vụ kiện của Công ty (nếu có).
- Nghiên cứu các vụ kiện do một cá nhân hoặc doanh nghiệp khác đệ trình và tìm ra các phương pháp phù hợp để tiết kiệm và đảm bảo tổn thất tối thiểu cho Công ty nếu phát sinh tình huống tương đương.
- Phụ trách sinh nhật hàng tháng cho CBNV công ty
- Phụ trách vé xe, thẻ nhân viên cho CBNV
- Phụ trách Văn phòng phẩm
- Phụ trách soạn thảo văn bản hành chính
- Thanh quyết toán các dịch vụ Hành chính theo kế hoạch và sự vụ
- Tiếp nhận hồ sơ nhân sự đến, cập nhật hồ sơ và lưu trữ hồ sơ nhân sự
- Quản lý, sửa chữa, bảo dưỡng và mua sắm tài sản, trang thiết bị, công cụ, dụng cụ phục vụ cho công tác hành chính.
- Công tác PCCC, ATVSLĐ,...
- Thực hiện tư vấn pháp lý và chịu trách nhiệm pháp lý đối với các giao dịch M&A được giao hoặc phân công, bao gồm các công việc sau:
- Thực hiện tư vấn pháp lý liên quan đến thủ tục, hồ sơ và quy trình đầu tư, thực hiện và kinh doanh các dự án của Doanh nghiệp (dự án đầu thầu, đấu giá, bất động sản, ...) và các công việc khác được giao hoặc phân công.
- Quản trị rủi ro
* Công tác Pháp lý dự án:
- Thực hiện công tác pháp lý dự án từ giai đoạn cấp thông tin quy hoạch; xin chủ trương đầu tư cho đến nghiệm thu hoàn thành dự án và bàn giao Hạ tầng kỹ thuật dự án theo quy định, chi tiết như sau: Làm việc các cấp chuyên viên của Sở ngành, Ủy ban để xin chỉ tiêu quy hoạch; điều chỉnh quy mô dân số; chấp thuận chủ trương đầu tư; công nhận chủ đầu tư; phê duyệt quy hoạch TMB 1/500; QH chi tiết 1/500, giao đất....
- Chủ động và tham mưu cho Trưởng ban về các tình huống pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
- Tham mưu cho Trưởng ban về các hoạt động Pháp lý của công ty, hợp đồng, tư vấn....
- Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước, Xây dựng, gìn giữ mối quan hệ với các Sở ngành để tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai các công tác pháp lý dự án.
- Chịu trách nhiệm cập nhật các thay đổi trong chính sách pháp luật của nhà nước.Tham mưu các văn bản pháp lý liên quan đến triển khai thực hiện dự án cho Trưởng ban.
- Hỗ trợ phòng chức năng về việc kiểm tra rà soát pháp lý các dự án Công ty chuẩn bị đầu tư hoặc phối hợp đầu tư.
* Công tác Trợ lý TGĐ
- Tiếp nhận và tổng hợp các thông tin chỉ đạo của Tổng giám đốc để truyền đạt, đôn đốc, giám sát việc triển khai công việc đến các phòng/ban Công ty.
- Trợ giúp Tổng Giám đốc trong việc điều phối công việc với bên ngoài, kết nối các hoạt động với các phòng ban/cá nhân đảm bảo duy trì được các hoạt động hàng ngày, xử lý công việc kịp thời của các phòng/ban.
- Tiếp nhận, phân loại, sắp xếp, xử lý thông tin, văn bản, tài liệu từ các Phòng Ban và tổng hợp gửi lên TGĐ
- Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác, tổ chức các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp cho TGĐ để phục vụ việc quản lý điều hành.
- Nghiên cứu các quy định pháp luật về vụ việc;
- Soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đầu tư
- Và làm công việc khác do cấp trên giao.
- Tham mưu cho Hội đồng quản trị/Ban Tổng Giám đốc và thực hiện các công việc liên quan đến vấn đề pháp lý doanh nghiệp, pháp lý kinh doanh bất động sản và các dự án mà Công ty đang triển khai.
- Thiết lập, duy trì phát triển mối quan hệ với các cơ quan chính quyền và đối tác ngoài để giải quyết các công việc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn.
- Thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng/ đóng góp ý kiến, đề xuất cải tiến các chính sách, quy định, quy trình và hướng dẫn công việc của Công ty để phù hợp yêu cầu của pháp luật và tình hình hoạt động của Công ty.
- Hướng dẫn, tư vấn các vấn đề pháp lý cho các Phòng/Ban trong Công ty.
- Xem xét, đóng góp ý kiến, dự báo các rủi ro về mặt pháp lý đối với đối với văn bản và các tài liệu giao dịch kinh doanh khác của Công ty.
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
- Nghiên cứu, cập nhật và phổ biến đến các Phòng/ Ban liên quan các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Xây dựng chiến lược triển khai nghiệp vụ pháp lý dự án nhằm đạt được mục tiêu Hội đồng quản trị/Ban Tổng giám đốc giao.
- Tham mưu cho Hội đồng quản trị/Ban Tổng Giám đốc những thay đổi chính sách mới của nhà nước liên quan đến lĩnh vực bất động sản..
- Chủ trì soạn thảo, thẩm định, hoàn thiện hệ thống hợp đồng, biểu mẫu văn bản, tài liệu do pháp chế thực hiện.
- Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành công việc chung của Ban Pháp chế.
- Báo cáo các vấn đề liên quan cho Hội đồng quản trị/ Ban Tổng Giám đốc hoặc theo yêu cầu.