A. Quản lý tài chính nội bộ
- Ghi chép và kiểm soát các giao dịch tài chính phát sinh trong công ty.
- Theo dõi doanh thu, chi phí và lợi nhuận theo từng dự án/công trình phần mềm.
- Quản lý quỹ tiền mặt, tài khoản ngân hàng và các khoản thanh toán.
- Hạch toán và kiểm tra hóa đơn, chứng từ hợp lý, hợp lệ.
- Tập hợp, quản lý, lưu trữ các hóa đơn, chứng từ nội bộ và thuế
- Làm việc với các ngân hàng để lấy sao kê hàng tháng/ quý/ năm
- Chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ kế toán hàng tháng để bàn giao cho đơn vị làm dịch vụ thuế
B. Quản lý công nợ & thanh toán
- Lập đề nghị thanh toán công nợ cho khách hàng hàng tháng
- Theo dõi, đối chiếu, đốc thúc công nợ khách hàng, nhà cung cấp.
- Lên kế hoạch thanh toán định kỳ cho nhà cung cấp, nhân viên.
C. Kế toán tiền lương & bảo hiểm
- Tính toán và chi trả lương cho nhân viên theo hợp đồng và hiệu suất làm việc.
- Hỗ trợ kê khai và đóng các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
- Làm các hồ sơ chế độ thai sản, chốt tờ rời, chấm dứt hợp đồng cho nhân viên
- Theo dõi các khoản thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và các khoản khấu trừ khác
- Lập chứng từ khấu trừ thuế, giấy xác nhận thu nhập cho nhân viên
D. Báo cáo nội bộ & Báo cáo tài chính
- Lập báo cáo thu chi hàng tháng, quý, năm theo yêu cầu từ ban lãnh đạo/ phòng ban có liên quan.
- Thống kê, phân tích số liệu thực tế về hoạt động sản xuất, kinh doanh
- Phân tích và đề xuất tối ưu chi phí vận hành.
- Phối hợp với bộ phận kế toán thuế để đảm bảo tuân thủ pháp luật kế toán.
- Kiểm tra các báo cáo quý/ năm do đơn vị làm dịch vụ thuế cung cấp
E. Hỗ trợ kiểm toán & quyết toán thuế
- Cung cấp số liệu và tài liệu khi có yêu cầu kiểm toán nội bộ hoặc cơ quan thuế.
- Phối hợp với đơn vị làm dịch vụ thuế xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến thuế, kế toán.