Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC:
Nhân viên làm việc tại một trong các chi nhánh sau:
• 39-41 Lê Thạch, phường 13, quận 4;
• 132 Thống Nhất, phường 10, quận Gò Vấp;
• 225 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, thành phố Thủ Đức;
• 475 Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú;
• 70 Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình;
• 748 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, thành phố Thủ Đức;
• 164 Liên Tỉnh 5, phường 6, quận 8.
THỜI GIAN LÀM VIỆC:
6 ngày/tuần (ca sáng: 8:00 – 17:00; ca chiều 12:00 – 20:00), thứ 7 cách tuần: 9:00~15:00
1. VAI TRÒ:
Đóng vai trò bên thứ ba độc lập để kiểm tra việc tuân thủ quy trình và checklist của từng bộ phận tại nhà hàng.
Double check các checklist hiện hành, đối chiếu với thực tế hoạt động để đánh giá và chấm điểm báo cáo cuối ngày.
Hỗ trợ kiểm soát sự cố dịch vụ phát sinh trong ngày.
Thông báo kịp thời các sự cố đến Ban Quản lý nhà hàng (BQL NH), theo dõi quá trình xử lý, ghi nhận kết quả và đánh giá.
2. TRÁCH NHIỆM
Đầu ca:
Kiểm tra checklist của từng bộ phận: Quản lý, Phục vụ, Lễ tân, Tạp vụ, Tiếp thực, Bar.
Xác định vị trí làm việc, trách nhiệm, diện mạo và tác phong của nhân sự từng khu vực dựa trên sơ đồ phân công và checklist đầu ca.
Thời gian hoàn thành setup: trước 16h30.
Ghi nhận việc BQL NH thực hiện đầy đủ briefing đầu ca.
Trong giờ hoạt động:
Theo dõi qua bộ đàm và di chuyển giám sát liên tục.
Cập nhật khu vực quan sát với QLNH và TC để đảm bảo bao quát không gian nhà hàng.
Ghi nhận chính xác lỗi của nhân sự, xác định người chịu trách nhiệm quản lý trong ngày. Nhận yêu cầu từ khách hàng (nếu có) và thông báo đến các bộ phận phụ trách để xử lý yêu cầu trong 5 phút, thông tin lại lần 2 sau 5 phút nếu yêu cầu chưa được đáp ứng (ghi nhận lỗi nếu GSCL thông báo lần 2).
Thông báo quản lý xử lý các vấn đề dịch vụ phát sinh theo quy trình quy định.
Kiểm tra các vấn đề:
Tốc độ lên món, món chậm nhưng không được thông báo.
Văn hóa giao tiếp nội bộ (nói tục, đùa giỡn, ảnh hưởng khách).
Quy trình tiếp đón, hướng dẫn của lễ tân.
Kiểm soát món của nhân viên phục vụ (món lên không gạch là không kiểm soát).
Cuối ca
Quan sát tương tác của nhân viên khi kết ca, đặc biệt việc tụ tập nói chuyện lớn tiếng.
Kiểm tra việc sắp xếp lại ca làm việc của nhà hàng theo tình hình khách thực tế.
Nếu có sai phạm, yêu cầu quản lý giải trình lý do không cắt/đã cắt ca.
Cần báo trước 30 phút cho nhân viên khi có thay đổi lịch ca.
Giám sát cần được tham gia các nhóm nội bộ của nhà hàng để cập nhật thông tin.
3. Báo cáo chất lượng dịch vụ
Báo cáo định kỳ hằng ngày:
Kết thúc audit vào lúc 22h30, review lại với quản lý nhà hàng (ký xác nhận).
Quản lý chủ động báo cáo lại các sự vụ rủi ro dễ bị đánh giá 1 sao trong ca làm.
Tổng hợp báo cáo gửi BOD/TBP: Kết quả Audit và Tổng hợp BC Rủi ro 1 sao.
Giải trình các đánh giá 1 sao trong vòng 12 giờ (nếu có).
• Nhập đơn hàng (SO), mã nguyên vật liệu, thành phẩm vào hệ thống CRM
• Nhập các chứng từ chi phí như vận chuyển, hóa đơn, chi phí sản xuất
• Phối hợp với kế toán, kho, sản xuất để đối chiếu và hoàn tất chứng từ
• Lưu trữ dữ liệu, in bảng theo dõi, cập nhật báo cáo nội bộ
• Làm các công việc hành chính – văn phòng được quản lý giao
• Ưu tiên biết tiếng Trung để hỗ trợ phiên dịch nội bộ (không bắt buộc)
2. Check and verify all accounting entries before posting to General Ledger.
3. Perform month end closing and prepare accurate financial reports as required by the Management, in compliance to Vietnam Accounting Standards and other related regulations stipulated by Vietnam Government.
4. Perform monthly financial variance analysis and reports to the Management team based on yearly reporting schedule issued by Country Financial Controller.
5. Ensure all payments (by cheque or bank transfer) are well supported with source documents before submitting to check signatories for approval.
6. Check and verify all reports prepared by his/her team members before submitting to the Management team for review or approval.
7. Maintain up to date fixed assets register.
8. Organize monthly credit meeting to review outstanding receivables and to identify potential doubtful debts.
9. Review monthly bank reconciliation to ensure there is no long outstanding reconciled item.
10. Liaise with the relevant local authorities to ensure compliance of local laws and regulations.
11. In charge of the half-yearly and year-end physical stock take.
12. Prepare all statutory reports to the relevant government departments promptly.
13. Monitor the expiry date of licenses and insurance policies.
14. Assist in all local tax matters.
15. Perform Manager on Duty functions on rotating basis.
16. To relieve the Assistant Financial Controller’s duties in his/her absence.
17. Recruit and train accounting personnel. Undertake staff planning and preparation of work schedules.
18. Work with Property Manager and various department heads in completing annual operating budget. Develop cash flow projections and capital improvements projects.
19. Co-operate with internal and external auditors to minimise the cost of auditing and implement their recommendations.
20. Maintain work order system to determine actual against budgeted expenditures.
21. Carry out any other task or ad-hoc assignment from time to time as required by the Management
Tư vấn pháp luật các nội dung liên quan đến hoạt động quản trị nội bộ, hoạt động kinh doanh của Công ty theo yêu cầu từ các phòng ban và Ban lãnh đạo.
Báo cáo phân tích và cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty, từ đó đưa ra các khuyến nghị để đảm bảo công ty tuân thủ luật/quy định hiện hành.
Tư vấn, soạn thảo Hợp đồng, văn bản liên quan đến hoạt động, kinh doanh của Công ty, bao gồm:
+ Hoạt động khai thác, vận hành và kinh doanh Tòa nhà như cho thuê văn phòng, sàn thương mại, gian hafngm cho thuê các vị trí quảng cáo,…
+ Hoạt động quản lý vận hành Tòa nhà;
+ Hoạt động kinh doanh nhà hàng, khu ẩm thực; khu vui chơi trẻ em;
+ Hoạt động liên quan đến vận hành và kinh doanh Siêu thị, bán lẻ, bán buôn hàng hóa;
+ Các hợp đồng mua sắm, sửa chữa, hành chính phục vụ hoạt động của Công ty.
Hỗ trợ soạn thảo công văn, thư đề nghị và các văn bản khác theo yêu cầu từ các bộ phận có liên quan.
- Giấy phép
Thực hiện các thủ tục hoặc làm đầu mối để phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký/chỉnh sửa/bổ sung/tạm ngưng/chấm dứt giấy phép đăng ký doanh nghiệp của công ty và các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh dưới sự hướng dẫn của cấp trên.
Thực hiện các thủ tục hoặc làm đầu mối để phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ để xin các giấy phép, chấp thuận có liên quan đến hoạt động của Công ty như Giấy chứng nhận VSATTP, giấy phép bán lẻ rượu, giấy phép bán lẻ thuốc lá, giấy bán rượu tiêu dùng rượu, đăng ký nhãn hiệu và các giấy phép khác theo yêu cầu hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Đại diện
Tham gia bảo vệ quyền lợi của Công ty trong các tranh chấp tại Toà án và quá trình tố tụng tại trọng tài thương mại theo sự phân công của cấp trên.
Tham gia giải quyết các khiếu nại/giải trình tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo sự phân công của cấp trên.
Đại diện Công ty làm việc với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo sự phân công của cấp trên.
- Công tác khác
Theo dõi, gửi và nhận thư theo phân công của cấp trên.
Hệ thống, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ pháp lý thuộc phạm vi lưu trữ của Phòng Pháp chế.
Báo cáo công việc hàng tuần, hàng tháng của Phòng Pháp chế.
Các công việc khác theo phân công của cấp trên.
Tham gia giảng dạy các lớp tiếng Anh 1–1 online theo lộ trình và giáo trình được Trung tâm cung cấp.
Thiết kế bài giảng, bài tập về nhà và tài liệu bổ trợ phù hợp với từng khóa học.
Đảm bảo nội dung giảng dạy, tiến trình bài học và chất lượng đầu ra đúng theo cam kết với học viên.
Ghi nhận, đánh giá và báo cáo kết quả học tập của học viên định kỳ.
Chấm, sửa bài tập về nhà/bài kiểm tra, chuẩn bị tài liệu và công cụ giảng dạy.
Phối hợp cùng các bộ phận học thuật, chăm sóc khách hàng và hành chính để quản lý lớp học hiệu quả.
Tham gia các buổi họp chuyên môn, đào tạo định kỳ để nâng cao chất lượng giảng dạy.
Chủ động đóng góp ý tưởng, cải tiến phương pháp giảng dạy được khuyến khích tự do sáng tạo trong khuôn khổ hiệu quả và được phê duyệt bởi quản lý chuyên môn.
Thời gian làm việc
Linh hoạt theo khung thời gian rảnh đã đăng ký của giáo viên.
Ưu tiên ứng viên có thể dạy nhiều ca vào buổi tối và cuối tuần.