Quản lý/ điều hành Phòng kế toán- Lập kế hoạch, triển khai kế hoạch công việc tại Phòng kế toán; phân chia công việc hợp lý.- Quản lý, giám sát tiến độ thực hiện và đánh giá hiệu quả thực hiện công việc của CBNV phòng kế toán hàng tháng, định kỳ. Đảm bảo mỗi nhân viên kế toán hiểu rõ nhiệm vụ của mình, hoàn thành công việc đúng thời hạn.- Chịu trách nhiệm xây dựng quy định, quy chế của phòng kế toán; quy định, quy trình quản lý thu – chi, mua sắm của Công ty, qui định chi tiêu nội bộ một cách khoa học, hợp lý.- Phối hợp với các phòng ban xây dựng các qui định về định mức sử dụng nguyên liệu, định mức chi phí ...- Nắm bắt thông tin lãi suất các ngân hàng trên thị trường để khai thác nguồn tiền nhàn rỗi mang lại hiệu quả cao.- Quản lý các chi phí hoạt động đảm bảo hợp lý, tránh lãng phí;- Quản lý tài sản, nguồn vốn tại Công ty đảm bảo sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, không để thất thoát.- Đảm bảo các hoạt động kế toán của doanh nghiệp đều tuân thủ đúng quy định pháp luật.Lập BCTC, kiểm toán, Bảng cân đối kế toán- Lập BCTC, bảng cân đối kế toán định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, năm. Kiểm toán BCTC 6 tháng/1 lần.- Cung cấp, báo cáo thông tin tài chính kịp thời đến Ban Lãnh đạo/ các bên liên quan.- Phân tích các chỉ số như lợi nhuận, chi phí, dòng tiền... để đánh giá hiệu quả hoạt động của Công ty.- Dựa trên phân tích, chỉ số tài chính, đưa ra các đề xuất giúp Công ty cải thiện hiệu quả kinh doanh, tăng cường năng lực tài chính.Báo cáo Thuế- Lập BC Thuế GTGT, TNCN, TNDN. Giải trình điều chỉnh Thuế ( Nếu có);- Xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến thuế, chuẩn bị tài liệu, giải trình khi có kiểm tra từ cơ quan thuế.Kiểm tra hồ sơ, chứng từ- Kiểm tra, giám sát các kế toán phần hành: tiền mặt, ngân hàng, các khoản phải thu, phải trả, THCH, tạm ứng, TSCĐ, Kho.- Hướng dẫn và hỗ trợ các phòng ban về các qui trình, chứng từ nhằm đảm bảo đầy đủ, đúng qui định.Công việc kế toán cuối kỳ- Lập bảng trích KHTSCĐ, chi phí trả trước, phân bổ và hạch toán các chi phí.- Thực hiện các bút toán phân bổ và kết chuyển.Kế toán quản trị- Lập các báo cáo gửi Công ty mẹ, Ban Giám đốc: báo cáo quyết toán ngân sách, báo cáo tuần,......- Chuẩn bị số liệu để phục vụ công tác kiểm toán, kiểm soát nội bộ, ban kiểm soát.- Phối hợp với Ban giám đốc thực hiện việc xây dựng kế hoạch, ngân sách của Công ty hằng quý, 6 tháng, năm; Phân bổ nguồn tài chính hợp lý.- Giám sát tình hình sử dụng ngân sách, đảm bảo các phòng ban thực hiện đúng kế hoạch.- Phối hợp với các phòng ban trong công tác thu hồi nợ quá hạn.- Nộp báo cáo đúng hạn, các số liệu phục vụ cho mục đích quản trị.- Phân bổ ngân sách hợp lý, đảm bảo việc sử dụng ngân sách theo đúng kế hoạch.Quản lý tài sản và chi phí hoạt động