Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Tài chính – Marketing theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Checking and advice business matters to ensure it follows State regulations and the Company’s charter and internal policies and regulations;
- Handling AML, FATCA, ABAC, Customer Information Protection, etc., including systemized matters;
- Regulations update, gap analysis and training/support related depts. to comply with new regs;
- Coordinate with other departments to collect comments on new regulation drafts;
- Communication with regulators (SBV, Police, Tax, etc.);
- Handling corporate governance matters;
- Compliance policies draft;
- Assisting in some projects of the company as assigned;
- Making compliance reports as assigned.
1, Legal:
- Review and revise contracts, forms, internal policies and other documents of the Company;
- Giving legal advice for business matters as required by relevant departments;
- Support licensing, state procedures;
- Legal policies draft/review;
- Update, research related regulations and cooperate to handle legal issues;
- Assist in legal issues for some projects of the company as assigned;
- Comment on new regulation drafts;
- Make legal reports;
- Customer complaint solving, litigation when arising such cases;
- Communication and management on outsourcing legal matters.
2, Compliance:
- Checking and advice business matters to ensure it follows State regulations and the Company’s charter and internal policies and regulations;
- Handling AML, FATCA, ABAC, Customer Information Protection, etc., including building systems on such matters;
- Update, research related regulations and cooperate to handle compliance matters;
- Regulations update, gap analysis and training/support related depts. to comply with new regulations Request for new staff recruitment / replacement;
- Coordinate with other departments to collect comments on new regulation drafts;
- Communication with regulators (SBV, Police, Tax, etc.);
- Handling corporate governance matters;
- Compliance policies draft;
- Job related training;
- Assisting in some projects of the company when required;
- Making compliance reports;
- Other tasks when required.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty. Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty hợp pháp.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết, thẩm định chuyển nhượng bất động sản, các thủ tục nhà đất, thỏa thuận góp vốn...
- Thực hiện các thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà kho, xưởng…..việc với các đơn vị nhà thầu xây dựng, tư vấn giám sát....về vấn đề hợp đồng xây dựng, xử lý các vấn đề phát sinh sinh tranh chấp (nếu có), các thỏa thuận tín dụng, thế chấp, chứng thư bảo lãnh...
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư... liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty, thủ tục xin giấy phép kinh doanh về nguyên hương liệu phụ gia hóa chất.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công.
- Liên hệ xác minh các khoản nợ xấu hổ trợ kế toán thu hồi công nợ.
- Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Tư vấn pháp lý cho khách hàng.
- Liên hệ các cơ quan chức năng để giải quyết các hồ sơ phụ trách.
- Lên kế hoạch chủ động giải quyết công việc.
- Báo cáo tình hình, tiến độ, vướng mắc trong công tác (nếu có)
Nhiệm vụ 1: Pháp chế
Nhiệm vụ 2: Kiểm soát tuân thủ
- Thực hiện công việc soạn thảo, rà soát các loại hợp đồng, các văn bản sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh và các giấy tờ, hồ sơ liên quan đến cơ quan Nhà nước
- Hệ thống hóa các loại hợp đồng, văn bản; cung cấp các hợp đồng và các văn bản mẫu thường sử dụng; rà soát và chỉnh sửa các điều khoản phát sinh ngoài hợp đồng văn bản mẫu thuộc các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Kiểm soát pháp lý các loại hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành, ký kết
- Nắm vững các quy định, quy trình của pháp luật trong ngành BĐS nhằm đảm bảo lợi ích của Công ty và các quy định pháp luật dân sự khác
- Phát hiện các nội dung bất lợi do đối tác soạn thảo và đưa vào trong các Hợp Đồng; đề xuất thay đổi tìm giải pháp tối ưu khả thi
- Tư vấn pháp luật, tham gia giải quyết các vướng mắt về pháp lý cho các phòng ban trong Công ty, đảm bảo toàn bộ hoạt động của Công ty được tuân thủ theo đúng pháp luật
- Cập nhật liên tục những thay đổi của pháp luật hiện hành, cảnh báo rủi ro pháp lý cho các cấp Lãnh đạo
- Lưu trữ hồ sơ, chứng từ theo quy định
Duties and Responsibilities:
- Responsible in the overall contract administration, preparation of contract, project estimate and tender, monitoring and control of construction cost, negotiation with sub-contractors and other relevant duties. Preparation of project tender, costing, budget, and estimates including Bills of Quantities
- Responsible for the import/export document preparation
- Monitor the payment to supplier, receiving from client.
- Work closely with the legal/financial department to ensure contract terms are favorable to the Company.
- Support bid teams with the bidding process.
- Other related scope of works assigned by company management
- Nghiên cứu, tư vấn, tham mưu tất các vấn đề liên quan đến pháp lý doanh nghiệp. Xây dựng, chỉnh sửa nội dung Điều lệ Công ty, Quy trình, Quy chế, Quy định nghiệp vụ.
- Soạn thảo các văn bản, Thỏa thuận, Hợp đồng, hồ sơ khác liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Đề xuất ý kiến, tư vấn về pháp lý và thẩm định dự thảo các Thỏa thuận, Hợp đồng, văn bản do các Phòng ban/bộ phận khác soạn thảo, đề xuất.
- Hỗ trợ tư vấn, tham mưu các Phòng ban khác về các vấn đề pháp lý có liên quan nghiệp vụ khi được yêu cầu.
- Chủ động nghiên cứu phương án xử lý và tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty các tình huống pháp lý phát sinh về kinh tế, nhân sự, lao động, thuế…
- Thực hiện thủ tục thay đổi/cập nhật Giấy phép kinh doanh của Công ty và các công ty thành viên.
- Rà soát và cập nhật thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách của Nhà nước về doanh nghiệp, kinh doanh bất động sản và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh, quản trị và điều hành Công ty.
- Đại diện làm việc với các đơn vị tư vấn pháp luật và các cơ quan hành chính nhà nước khi cần thiết.
- Đại diện ủy quyền trực tiếp tham gia tố tụng tại Tòa án các cấp hoặc hỗ trợ cấp quản lý trực tiếp trong quá trình giải quyết vụ việc.
- Tham dự các buổi đào tạo/tập huấn của nội bộ Him Lam Land, của các cơ quan quản lý nhà nước.
- Thực hiện lưu trữ nội bộ hồ sơ đi – đến có liên quan Pháp chế.
- Công tác hành chính khác của Phòng.
- Thực hiện các công việc do cấp lãnh đạo/quản lý phân công.