Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Tài chính – Marketing theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Review các giấy tờ pháp lý của công ty: các loại hợp đồng, thỏa thuận, thông báo, giấy tờ… với đối tác, khách hàng, các cơ quan quản lý nhà nước.
• Tư vấn, tham mưu BGĐ các vấn đề pháp lý liên quan các hoạt động của Công ty đối với khách hàng, đối tác, cơ quan quản lý nhà nước.
• Hỗ trợ về thủ tục pháp lý cho các hoạt động của các phòng ban khác của công ty.
• Hỗ trợ BGD và Phòng HC-NS trong các hoạt động quản lý nhân sự theo đúng quy định của các bộ luật của Việt Nam. Hỗ trợ soạn thảo, chỉnh sửa nội quy, các loại thông báo, quy chế nội bộ, các chính sách nhân sự phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.
• Thường xuyên cập nhật các loại văn bản pháp luật liên quan đến các loại hoạt động của công ty; tham mưu cho BGD những điểm mới liên quan đến các loại hoạt động của công ty.
• Đóng vai trò người nắm vững quy định pháp luật, cùng với các thành viên khác của công ty tham gia các cuộc họp với đối tác, khách hàng, cơ quan quản lý nhà nước.
- Hỗ trợ soạn thảo, chuẩn bị các hồ sơ thủ tục pháp lý;
- Nghiên cứu hồ sơ công việc của khách hàng và báo cáo đối với những vụ việc được giao xử lý;
+ Hỗ trợ Luật sư tập hợp, chỉnh lý quy định pháp luật;
+ Hỗ trợ Luật sư trong việc rà soát Hợp đồng;
+ Hỗ trợ Luật sư trong việc tư vấn pháp luật cho Khách hàng;
+ Xử lý một số công việc hành chính của Văn phòng.
Thông báo tuyển dụng
Văn phòng Luật sư Kết Nối (Chi nhánh Sài Gòn) cần tuyển Luật sư (nữ):
Mô tả công việc:
Thực hiện các công việc cho Khách hàng bao gồm:
1. Phụ trách các công việc pháp lý của công ty:
- Đăng ký kinh doanh, địa điểm kinh doanh
- Sở hữu trí tuệ
- Review luật định kỳ hoặc khi có yêu cầu.
- Đăng ký CTKM với Sở Công thương, Bộ Công thương.
- Review các hợp đồng mua bán hàng hóa/dịch vụ.
- Lưu giữ hồ sơ pháp lý công ty.
2. Thực hiện thủ tục đăng ký, giải quyết hồ sơ bảo hiểm 247
3. Thực hiện thủ tục thanh toán HĐ mua bán hàng hóa, dịch vụ, thi công của phòng HC
4. Theo dõi và mua bảo hiểm cháy nổ cho toàn công ty.
5. Quản lý và theo dõi, thực hiện các công việc liên quan công tác PCCC của công ty
6. Thực hiện các chế độ khác cho NLĐ: quà các kỳ, quà HS khá giỏi, du lịch, tân niên, training.
7. Soạn thảo quy trình, quy định, quyết định,công văn... dưới sự hướng dẫn của cấp quản lý.
8. Thực hiện 1 số công việc liên quan dến Chế độ Công đoàn.
• Tư vấn trực tiếp/email/website/điện thoại và thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh: Thành lập, thay đổi, tạm ngưng, giải thể cho các doanh nghiệp vốn Việt Nam; Tư vấn và thực hiện thủ tục đầu tư: Cấp mới, điều chỉnh, tạm ngưng, chấm dứt dự án đầu tư cho doanh nghiệp vốn nước ngoài ; Thay mặt khách hàng hoặc công ty làm việc, trao đổi với cơ quan nhà nước, Cơ quan đăng ký kinh doanh, thuế, cơ quan nhà nước; Soạn thảo các thông báo nội bộ công ty; Đăng ký , thay đổi bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ; Thực hiện thủ tục xin cấp các loại giấp phép con; Thực hiện các công việc theo sự chỉ đạo của quản lý.
• Soạn thảo hồ sơ, hoàn thiện hồ sơ, theo dõi, thúc đẩy tiến độ hoàn thành công việc của khách hàng sử dụng dịch vụ.
• Soạn, hoàn thiện hồ sơ liên quan đến Khách hàng doanh nghiệp, cá nhân sử dụng dịch vụ tại công ty.
• Lập kế hoạch làm việc, báo cáo kết quả công việc theo mục tiêu kinh doanh đề ra.
- Tư vấn, soạn hồ sơ đăng ký kinh doanh bao gồm hộ kinh doanh, công ty,...
- Tư vấn, hướng dẫn soạn thảo hồ sơ, thủ tục pháp lý cho khách hàng (Sẽ được hướng dẫn cụ thể).
- Nộp hồ sơ cho cơ quan nhà nước, theo dõi và nhận kết quả.
- Nghiên cứu về các quy định pháp luật đối với từng trường hợp cụ thể.
- Đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng.
- Cập nhật các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch vụ pháp lý dành cho cá nhân và doanh nghiệp: Thủ tục đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và đầu tư ra nước ngoài; thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và nhà máy; M&A; xuất nhập khẩu; giấy phép lao động và hồ sơ tạm trú, visa; những loại giấy phép con.
- Soạn thảo và rà soát Hợp đồng.
- Nghiên cứu, xem xét và đánh giá các vấn đề của Công ty.
- Liên hệ và làm việc với các Cơ quan nhà nước (Sở kế hoạch và đầu tư, LĐ-TB&XH, Bảo hiểm xã hội, Cục thuế, Bộ công thương, Ngân hàng nhà nước,…).
Các công việc khác liên quan đến hành chính và chuyên môn Pháp lý cụ thể sẽ được trao đổi khi phỏng vấn.
- Nghiên cứu, tư vấn, tham mưu tất các vấn đề liên quan đến pháp lý doanh nghiệp. Xây dựng, chỉnh sửa nội dung Điều lệ Công ty, Quy trình, Quy chế, Quy định nghiệp vụ.
- Soạn thảo các văn bản, Thỏa thuận, Hợp đồng, hồ sơ khác liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Đề xuất ý kiến, tư vấn về pháp lý và thẩm định dự thảo các Thỏa thuận, Hợp đồng, văn bản do các Phòng ban/bộ phận khác soạn thảo, đề xuất.
- Hỗ trợ tư vấn, tham mưu các Phòng ban khác về các vấn đề pháp lý có liên quan nghiệp vụ khi được yêu cầu.
- Chủ động nghiên cứu phương án xử lý và tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty các tình huống pháp lý phát sinh về kinh tế, nhân sự, lao động, thuế…
- Thực hiện thủ tục thay đổi/cập nhật Giấy phép kinh doanh của Công ty và các công ty thành viên.
- Rà soát và cập nhật thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách của Nhà nước về doanh nghiệp, kinh doanh bất động sản và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh, quản trị và điều hành Công ty.
- Đại diện làm việc với các đơn vị tư vấn pháp luật và các cơ quan hành chính nhà nước khi cần thiết.
- Đại diện ủy quyền trực tiếp tham gia tố tụng tại Tòa án các cấp hoặc hỗ trợ cấp quản lý trực tiếp trong quá trình giải quyết vụ việc.
- Tham dự các buổi đào tạo/tập huấn của nội bộ Him Lam Land, của các cơ quan quản lý nhà nước.
- Thực hiện lưu trữ nội bộ hồ sơ đi – đến có liên quan Pháp chế.
- Công tác hành chính khác của Phòng.
- Thực hiện các công việc do cấp lãnh đạo/quản lý phân công.
- Tham mưu cho Ban Giám Đốc, các Bộ phận/ Phòng ban những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty phụ trách.
- Chủ động thực hiện rà soát, kiểm tra việc tuân thủ pháp luật và quy định nội bộ.
- Quản lý & giải quyết các rủi ro/ vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty phụ trách.
- Tư vấn, đại diện cho công ty phụ trách tham gia tố tụng (nếu có), thực hiện đầy đủ kịp thời yêu cầu pháp lý và quy định nội bộ.
- Chủ động đưa ra các giải pháp mới đột phá nhằm phục vụ hoạt động kiểm soát đánh giá tuân thủ liên quan công việc/ công ty đang phụ trách.
- Xây dựng quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước hữu quan ở địa phương nơi có trụ sở chính công ty phụ trách.
- Tư vấn về pháp lý cho các nhà đầu tư trong quá trình hoạt động.
- Tư vấn, thực hiện đăng ký các thủ tục ban đầu hoặc điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho công ty, khách hàng.
- Chịu trách nhiệm về pháp lý, pháp chế của công ty.
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch.
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do công ty ban hành, ký kết.
- Câp nhật các văn bản pháp luật mới nhằm đảm bảo các văn bản pháp luật ảnh hưởng đến hoạt động của công ty được nhận diện kịp thời.
- Trao đổi thêm khi phỏng vấn.
- Thực hiện thu thập thông tin, phân tích dữ liệu cho các chương trình định biên nhân sự;
- Tham gia thiết lập và thực hiện kiểm soát tính hiệu lực của hệ thống bản mô tả công việc;
- Lập kế hoạch tuyển dụng và ngân sách cho hoạt động tuyển dụng theo định kỳ, đột xuất phù hợp với mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của Công ty;
- Cập nhật thông tin thị trường tuyển dụng, tìm kiếm các kênh tuyển dụng hiệu quả, đề xuất chương trình, tuyển dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động tuyển dụng;
- Chuẩn bị nội dung, thực hiện truyền thông tuyển dụng qua các kênh và đảm bảo các tin đăng tuyển được hiển thị ở các kênh thích hợp;
- Phát triển mạng lưới quan hệ với các ứng viên tiềm năng và tài năng trên thị trường để tạo cơ sở dữ liệu ứng viên, tạo nguồn tuyển dụng cho tương lai;
- Xây dựng phương án tổ chức các sự kiện cần thiết nhằm thu hút nhân sự chất lượng cao;
- Thực hiện tuyển dụng theo kế hoạch, phát sinh, đảm bảo quá trình tuyển dụng tuân thủ quy định, quy trình Công ty: Thông báo, sàng lọc hồ sơ, xếp lịch phỏng vấn, thương lượng, … và giúp nhân viên mới hòa nhập với môi trường Công ty;
- Tham gia xây dựng bộ câu hỏi tuyển dụng cho từng vị trí;
- Thực hiện phân tích tình hình tuyển dụng và đánh giá hiệu quả chi phí tuyển dụng;
- Thực hiện việc quản lý, theo dõi, cập nhật và lưu trữ các dữ liệu, hồ sơ liên quan đến hoạt động tuyển dụng theo quy định;
- Xây dựng và thực hiện cải tiến các quy trình tuyển dụng để đảm bảo hoạt động tuyển dụng đạt hiệu quả;
- Đề xuất thực hiện các hoạt động phát triển thương hiệu tuyển dụng phù hợp với nhu cầu của Công ty;
- Sử dụng dụng cụ, thiết bị đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả;
- Thực hiện các báo cáo kịp thời, đầy đủ và các công việc phát sinh khác.