Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Kế toán
Quản lý chung, doanh thu
- Tổ chức hạch toán doanh thu, giá vốn, chi phí theo bộ phận (profit center, cost center..) trong phạm vi quản lý
- Làm việc và giải trình số liệu với Thanh tra thuế và các Đoàn kiểm tra của các Cơ quan chức năng khi phát sinh
- Tổ chức thực hiện việc sắp xếp, bảo quản hồ sơ, chứng từ trong phạm vi quản lý theo quy định của Pháp luật và hướng dẫn của Công ty/Tập đoàn.
- Rà soát và phân tích các biến động trong kỳ liên quan đến doanh thu, chi phí đảm bảo không có biến động bất thường không giải thích được và không có sai sót trọng yếu.
- Thực hiện theo dõi và ghi nhận các khoản đầu tư, chuyển nhượng các dự án đầu tư, các chi phí tiền đất, chi phí thuê đất, thuế đất.
- Tiến hành đối chiếu toàn bộ các sổ chi tiết các tài khoản đảm bảo số dư chi tiết khớp với sổ cái. Rà soát các giao dịch bất thường trước khi khóa sổ kế toán.
- Thực hiện các công việc phát sinh theo phân công của cấp trên.
Quản lý Công nợ Phải thu
- Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu ghi nhận trên các phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu trên phần mềm kế toán định kỳ đảm bảo doanh thu ghi nhận trên phần mềm kế toán khớp với phần mềm quản lý bán hàng.
- Kiểm soát các bút toán điều chỉnh doanh thu trên phần mềm kế toán (nếu có) đảm bảo bút toán hạch toán đúng, đủ theo đúng phê duyệt.
- Kiểm tra, soát xét đảm bảo hóa đơn bán hàng khớp với dữ liệu ghi nhận doanh thu, tất cả các trường hợp đặc biệt như giảm trừ doanh thu đều phải có phê duyệt của CBLĐ được phân quyền.
- Kiểm tra, soát xét số liệu công nợ phải thu khách hàng, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình về thu hồi công nợ.
- Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải thu định kỳ.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan thu hồi công nợ đối với các khoản phải thu quá hạn, đảm bảo không có rủi ro về công nợ khó đòi.
- Tổ chức rà soát, nhận diện rủi ro thất thoát tiền bán hàng, kịp thời phát hiện và cảnh báo cho cán bộ lãnh đạo trực tiếp.
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các khoản chiết khấu, giảm giá, hoàn tiền cho khách hàng
- Triển khai thực hiện và kiểm soát kết quả theo checklist khóa sổ trong phạm vi được phân công.
2. Quản trị Hệ thống – Phần mềm
- Tham gia theo phân công các dự án về ERP, các dự án cải tổ hệ thống quản trị của Công ty, các dự án set up mới… (theo phân công) để tăng cường chuẩn hóa, đơn giản hóa, tự động hóa và nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu và đúng hạn các đầu việc được giao trong các dự án
II. CHUYÊN VIÊN KẾ TOÁN CÔNG NỢ
1. Kế toán
Quản lý Công nợ Phải trả
- Kiểm soát công nợ phải trả nhà cung cấp đảm bảo ghi nhận công nợ kịp thời và thanh toán công nợ cho nhà cung cấp đúng thời hạn quy định theo thỏa thuận hợp đồng.
- Kiểm soát hồ sơ thanh toán của nhà thầu, nhà cung cấp, đảm bảo hồ sơ thanh toán đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định của Pháp luật, chi phí nằm trong ngân sách được phê duyệt.
- Kiểm soát việc thực hiện gửi đối chiếu công nợ phải trả định kỳ.
- Kiểm soát, thực hiện hạch toán chi phí chính xác, kịp thời, đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh đảm bảo đúng chế độ, chuẩn mực, các hướng dẫn nội bộ và đảm bảo nhu cầu thông tin quản trị.
- Đảm bảo việc kiểm soát nhập đúng về số lượng, giá cả để nhằm ghi nhận đúng công nợ, hàng tồn kho và không ảnh hưởng đến giá vốn…
- Kiểm soát các khoản đặt cọc và thu hồi cọc theo đúng điều khoản hợp đồng
- Triển khai thực hiện và kiểm soát kết quả theo các checklist công việc mình phụ trách.
- Thực hiện các bút toán khóa sổ và kiểm soát tiến độ khóa sổ của phần hành kế toán mình quản lý, theo đúng quy định thời gian khóa sổ theo quy định Công ty và Tập đoàn.
- Kiểm soát, theo dõi các khoản chi phí trích trước hàng tháng, quý, năm đảm bảo chi phí được ghi nhận đầy đủ, chứng từ hợp lý, hợp lệ
Quản lý giá thành
- Tổng hợp và phân tích số liệu để xác định đầy đủ và chính xác các loại chi phí - giá thành thực tế của sản phẩm, dịch vụ.
- Hạch toán các tài khoản kế toán liên quan
- Lập các báo cáo phân tích liên quan theo định kỳ
2. Quản trị Hệ thống – Phần mềm
- Tham gia theo phân công các dự án về ERP, các dự án cải tổ hệ thống quản trị của Công ty, các dự án set up mới… (theo phân công) để tăng cường chuẩn hóa, đơn giản hóa, tự động hóa và nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu và đúng hạn các đầu việc được giao trong các dự án.
Triển khai kế hoạch kinh doanh, marketing hàng tuần/tháng/quý
Phối hợp các bộ phận, xử lý tình huống khách hàng, hỗ trợ đội nhóm kịp thời
Đào tạo, hướng dẫn kỹ năng cho nhân viên mới và hiện tại
Tham gia xây dựng chương trình quảng bá thương hiệu & phát triển khách hàng
Theo dõi công nợ, báo cáo định kỳ cho Trưởng phòng
• Kiểm tra tình trạng tổng thể khuôn trước khi xuất kho lắp lên máy:
• Bề mặt khuôn: lõi, lòng khuôn, mặt phân khuôn
• Chốt dẫn, chốt đẩy, bạc dẫn hướng
• Hệ thống kênh dẫn – miệng phun (gate, runner, sprue)
• Lỗ thoát khí (venting)
• Hệ thống làm mát (cooling channel, water fitting)
• Cảm biến (nếu có)
• Lắp khuôn lên máy ép nhựa theo đúng quy trình:
• Căn chỉnh khuôn, thắt bu lông đúng lực siết
• Nối nước làm mát, dầu nóng (nếu khuôn hot runner)
• Kết nối hệ thống điện – điều khiển (hot runner, sensor)
• Kiểm tra hoạt động thử chạy khuôn:
• Xác nhận hành trình đẩy khuôn, tách khuôn
• Kiểm tra không kẹt chốt, kẹt lõi
• Kiểm tra nhiệt độ khuôn, áp lực phun, thời gian làm mát
• Bảo trì ca/ngày/tuần/tháng
• Vệ sinh khuôn (dầu khuôn, chống gỉ)
• Lau sạch bavia, bụi nhựa cháy, tạp chất
• Bôi trơn hệ thống trượt, chốt đẩy
• Kiểm tra mòn & nứt:
• Buồng phun, miệng phun, chốt đẩy
• Bạc dẫn hướng, ty dẫn hướng
• Lòng khuôn/lõi khuôn (mài mòn, xước)
• Xả nước và làm sạch đường nước làm mát (ống nước bị bám cặn)
• Kiểm tra hệ thống heating & thermocouple (khuôn hot runner)
• Đo kiểm kích thước chi tiết khuôn bằng thiết bị đo:
• Caliper, Micrometer, Pin gauge
• Đồng hồ so, thước đo đồng tâm
Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn các đối tác dịch vụ nhập khẩu (thông quan, chứng nhận, kho vận nội địa) đáp ứng yêu cầu của công ty, nâng cao năng lực thực thi chuỗi cung ứng tại Việt Nam.
Quản lý, duy trì, đánh giá, thay thế và kiểm soát chi phí đối với các nhà cung cấp dịch vụ.
Phụ trách giao tiếp và vận hành hàng ngày với đối tác dịch vụ; kịp thời xử lý phản hồi từ khách hàng nội bộ/bên ngoài nhằm nâng cao chất lượng thực thi.
Đối chiếu, xác nhận, thanh toán hóa đơn dịch vụ; định kỳ thống kê, phân tích dữ liệu chi phí, thời gian và chất lượng dịch vụ để điều chỉnh chiến lược hợp tác.
Phối hợp với các phòng ban (Sản phẩm & Nghiên cứu, Tài chính, Thu mua – Bán hàng) để xây dựng và tối ưu hóa hệ thống, quy trình và giải pháp vận hành.
Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp trên.
Dán tem sản phẩm
Sắp xếp sản phẩm sau khi dán tem ra đúng khu vực quy định.
Đảm bảo tốc độ và chất lượng dán tem đúng yêu cầu.
Hỗ trợ phân loại, đóng gói hoặc kiểm đếm nếu được yêu cầu.
Key Responsibilities:
· Host live daily - Host regular livestreams on our platform ,driving engagement and promoting products effectively.
· Follow scripts - follow prepared scripts, talking points, and promotional schedules to ensure all key product benefits, pricing, and campaign messages are communicated accurately and consistently
· Engage viewers - interact with the audience by reading, acknowledging, and responding to live comments and questions in real-time
· Demonstrate products - Skillfully demonstrate products (e.g., product features, benefits, usage scenarios) in a clear, compelling, and aesthetically pleasing manner during streams.
· Serve as an on-screen talent/actor in select pre-recorded in-house video content (e.g., short TikTok clips, unboxing videos, testimonials).
· Support brand storytelling and marketing campaigns by delivering consistent and authentic performances that resonate with the Vietnamese audience.
- Xây dựng và triển khai nội dung trên các kênh Online: Facebook, Zalo
- Viết bài, sáng tạo nội dung hình ảnh - video nhằm tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.
- Phối hợp với bộ phận kinh doanh để triển khai các chiến dịch marketing hỗ trợ doanh số.
- Tìm kiếm khách hàng trên các nền tảng Online
- Lên kế hoạch quảng cáo và tối ưu hiệu quả Facebook Ads, Google Ads.
Learning & Development
- Conduct full cycle of training for soft skills & leadership: TNA, design, development, implementation, follow up & evaluation
- Facilitate other operational training: orientation, safety training, compliance training
- Manage talent development initiatives: critical positions, talent profiles, talent development journey
- Explore diverse learning solutions to consult HRBP and Departments on enhancing people capabilities
- Make relevant L&D reports to Management and DIL/DIT
Organizational Design
- Manage position setup and updates in SAP
- Support relevant organization design reports to Management and DIL/DIT
Other tasks as assigned
Nhiệm vụ:
Quyền lợi:
Mục tiêu chính: Liên hệ với khách hàng đã nhận hàng để hướng dẫn, theo dõi quá trình
sử dụng sản phẩm của khách hàng
● Chủ động liên hệ với khách đã nhận hàng, theo dõi hỗ trợ khách sử dụng sản phẩm.
● Giải đáp thắc mắc, xử lý vấn đề trong quá trình khách sử dụng sản phẩm.
● Lên đơn hàng khi khách mua thêm.
Thời gian làm việc Full-time:
● Thứ 2 - Thứ 6: 12h00 - 19h00 (giải lao 30 phút).
● Thứ 7: 12h00 - 17h00.