Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngoại giao theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Record and reconcile daily financial transactions, including income, expenses, and adjustments.
Ghi nhận và đối chiếu các giao dịch tài chính hàng ngày, bao gồm doanh thu, chi phí và các điều chỉnh.
2. Prepare Financial Reports/ Chuẩn bị báo cáo tài chính:
• Assist in the preparation of monthly, quarterly, and annual financial statements.
Hỗ trợ trong việc chuẩn bị các báo cáo tài chính hàng tháng, quý và năm.
3. Account Reconciliation/ Đối chiếu tài khoản:
• Reconcile bank statements, balance sheets, and general ledger accounts to ensure accuracy.
Đối chiếu các báo cáo ngân hàng, bảng cân đối kế toán và các tài khoản sổ cái để đảm bảo tính chính xác.
4. Maintain Accurate Records/ Duy trì hồ sơ chính xác:
• Ensure proper filing and documentation of financial transactions and receipts.
Đảm bảo việc lưu trữ và chứng từ các giao dịch tài chính và biên lai một cách hợp lý.
5. Month-End and Year-End Closing/ Kết thúc tháng và kết thúc năm:
• Assist in month-end and year-end closing procedures, ensuring all transactions are recorded and reconciled.
Hỗ trợ trong quy trình đóng sổ cuối tháng và cuối năm, đảm bảo tất cả giao dịch được ghi nhận và đối chiếu.
6. Tax and Regulatory Compliance/ Tuân thủ thuế và quy định:
• Ensure timely preparation and submission of tax reports in compliance with local regulations.
Đảm bảo việc chuẩn bị và nộp báo cáo thuế đúng hạn theo các quy định địa phương.
7. Collaboration with Other Departments/ Hợp tác với các phòng ban khác:
• Work closely with the finance team and other departments to ensure smooth financial operations.
Làm việc chặt chẽ với đội ngũ tài chính và các phòng ban khác để đảm bảo hoạt động tài chính suôn sẻ.
8. Assist in Budgeting and Forecasting/ Hỗ trợ lập ngân sách và dự báo:
• Support the preparation of budgets and financial forecasts by providing accurate financial data.
Hỗ trợ trong việc chuẩn bị ngân sách và dự báo tài chính bằng cách cung cấp dữ liệu tài chính chính xác.
- Giám sát công việc thi công của các nhà thầu xây dựng phần Xây dựng.
- Nhắc nhở cảnh báo và báo cáo xin ý kiến Lãnh đạo khi phát hiện các vi phạm của nhà thầu;
- Thực hiện kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các công việc thi công của nhà thầu theo phân công đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng;
- Kiểm tra, cập nhật tiến độ thi công chi tiết, kế hoạch thực hiện ngày, tuần, tháng để đôn đốc nhà thầu thực hiện thi công và kịp thời báo cáo Lãnh đạo, đề xuất các giải pháp đối với các công việc bị chậm tiến độ;
- Hướng dẫn, kiểm tra và ký hồ sơ chất lượng, bản vẽ hoàn công, xác nhận công việc của nhà thầu phù hợp với thực tế thi công tại công trình;
- Báo cáo ngay cho Lãnh đạo khi phát hiện các bất cập, sai sót của hồ sơ thiết kế, bản vẽ shop drawing và đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh các biện pháp thi công phần xây dựng;
- Cùng cán bộ thi công của nhà thầu lập Biên bản về các sai sót, các phát sinh, thay đổi thiết kế trong quá trình thi công và và xin ý kiến Lãnh đạo để xử lý;
- Kịp thời báo cáo Lãnh đạo và đề xuất các giải pháp đối với các công việc bị chậm tiến độ;
- Phối hợp với cán bộ chuyên trách để thực hiện công tác giám sát an toàn lao động, vệ sinh môi trường, PCCC trong quá trình thi công của nhà thầu theo quy định.
- Phối hợp với Bộ phận kiểm soát khối lượng xác nhận khối lượng hoàn thành cho nhà thầu thi công.
- Kiểm tra, nghiệm thu vật liệu đầu vào theo đúng yêu cầu thiết kế, quy định của dự án.
- Kiểm tra giám sát quy trình thi công của nhà thầu theo đúng kỹ thuật, biện pháp thi công được duyệt.
- Tham gia họp giao ban và các công việc có liên quan
Chịu trách nhiệm giải quyết khắc phục những ý kiến, phản hồi, khiếu nại liên quan đến các món ăn từ khách hàng.
2. Kiểm tra chất lượng thực phẩm, đảm bảo độ tươi mới, mùi vị thích hợp và sự đồng nhất của trong cách chế biến theo tiêu chuẩn được thiết lập bởi Tổng Bếp trưởng điều hành.
Giám sát và kiểm tra sự đồng nhất trong định lượng khẩu phần ăn và đảm bảo các món ăn phải được phục vụ ở nhiệt độ thích hợp.
Đảm bảo sự sạch sẽ tại tất cả các khu vực làm việc và đưa ra thông tin cho ca làm việc kế tiếp.
Xây dựng tiêu chuẩn nguyên vật liệu, hàng hóa đầu vào, định mức tiêu hao thực phẩm cho phép, đảm bảo đúng theo công thức chế biến món ăn và chất lượng món ăn.
Giám sát và điều phối việc thiết lập thực đơn, giá thành, bày trí món ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thực hiện công tác kiểm tra bếp hàng ngày liên quan đến việc kiểm soát thực phẩm, bảo quản lưu trữ thực phẩm phục vụ nhu cầu kinh doanh.
3. Đảm bảo thông tin liên lạc kịp thời thông suốt với tất cả các bộ phận.
Đọc thực đơn và yêu cầu của tất cả tiệc, hội nghị. Xem lại tất cả những yêu cầu với Bếp trưởng điều hành.
Trao đổi với nhân viên bếp những công việc sẽ diễn ra trong ngày, trong tiệc, sự kiện.
4. Duy trì kiểm soát chi phí bằng cách giảm thiểu tối đa hư hỏng, lãng phí và kiểm soát định lượng các phần ăn.
Phối hợp với bộ phận mua hàng đảm bảo tất cả các đơn hàng liên quan phải tuân thủ theo đúng quy cách và chất lượng được yêu cầu bởi bộ phận Bếp.
Phát triển các ý tưởng, sáng kiến mới, đảm bảo nâng cao doanh số, tiết kiệm chi phí.
Đảm bảo chi phí thực phẩm luôn nằm trong phạm vi ngân sách.
5. Hỗ trợ và chịu trách nhiệm phát triển các chương trình đào tạo trong bộ phận Bếp và đảm bảo việc thực hiện phù hợp trong toàn bộ phận.
Kiểm tra định kỳ tất cả các khu vực, theo dõi chất lượng và tiến độ công việc của nhân viên.
Tuân theo lịch làm việc đã được cấp trên sắp xếp và những quy định của khách sạn. Kiểm tra lại và gửi lịch làm việc, lịch nghỉ của nhân viên bếp hàng tuần.
Chịu trách nhiệm quản lý, điều phối công việc cho nhân sự trong Bộ phận và các nhân sự thời vụ (nếu có).
Lên kế hoạch đào tạo, huấn luyện tại chỗ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận Bếp, đồng thời điều phối và duy trì nhân sự ổn định thông qua việc bố trí cấp độ công việc phù hợp với kỹ năng, tay nghề và phụ trách huấn luyện nhân viên."
6. Thay mặt Tổng bếp trưởng điều hành tham gia các cuộc họp, đào tạo khi Tổng bếp trưởng vắng mặt có lý do.
Hỗ trợ Tổng bếp trưởng trong việc phỏng vấn tuyển dụng nhân sự bếp, đánh giá năng lực làm việc của nhân viên bếp.
7. Các công việc khác theo phân công và chỉ đạo của Lãnh đạo cấp trên.
- Phải đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm
- Dọn dẹp và làm vệ sinh sạch sẽ khu vực mình làm việc
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của bếp chính .
- Chi tiết công việc trao đổi cụ thể khi phỏng vấn .
- Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bộ phận.
- Giám sát khu vực tiền sảnh hàng ngày, đảm bảo các nhân viên trong bộ phận làm việc theo đúng các tiêu chuẩn yêu cầu.
- Giám sát việc thực hiện các thủ tục check-in, check-out đảm bảo các tiêu chuẩn và quản lý doanh thu.
- Kiểm tra và đảm bảo mọi dịch vụ từ lúc khách đặt phòng đến lúc khách rời khỏi khách sạn được thực hiện theo đúng quy trình.
- Bố trí đủ nhân viên trực trong thời gian ăn giữa ca để không ảnh hưởng đến hoạt động đón tiếp và phục vụ khách.
- Trực tiếp đào tạo, giám sát và đảm bảo hoạt động đào tạo, bồi dưỡng được triển khai có hiệu quả.
- Phối hợp cùng trưởng bộ phận triển khai tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận.
- Tiếp nhận thông tin về các yêu cầu đặc biệt, phản hồi của khách và phối hợp với các bộ phận liên quan đáp ứng, giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.
- Chủ động giải quyết các sự cố xảy ra trong khách sạn theo đúng nghiệp vụ tiêu chuẩn.
- Phát triển mối quan hệ lịch thiệp và chuyên nghiệp với các đồng nghiệp trong bộ phận cũng như thông tin liên lạc giữa các nhân sự khác trong khách sạn.
- Nắm chắc dữ liệu khách hàng đặc biệt là các khách quan trọng, cách ngoại giao và khách thường xuyên sử dụng dịch vụ.
- Đảm bảo toàn bộ các khu vực làm việc của sảnh trong ca được giữ sạch sẽ và tiện lợi.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được cấp trên giao phó.
- Phân chia công việc trực thuộc theo yêu cầu chung của Bếp trưởng
- Đôn đốc nhân viên trực thuộc thực hiện đúng và đầy đủ các yêu cầu để dây chuyền bếp vận hành ổn định.
- Tiếp nhận và thực hiện các món ăn theo yêu cầu của khách hàng
- Hỗ trợ Bếp trưởng và các vị trí liên quan để lên menu .
- Hỗ trợ Bếp trưởng thiết lập định lượng, công thức của món ăn, hình ảnh và giá của mỗi món trong menu.
- Phối hợp lên kế hoạch tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận bếp. Trực tiếp đào tạo và phân công nhân viên mới.
- Quản lý trang thiết bị bộ phận bếp
- Hỗ trợ Bếp trưởng điều hành Bếp khi Bếp trưởng vắng mặt
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Bếp trưởng
• Ghi biên bản họp của tất cả các cuộc họp của Bếp trưởng
• Hỗ trợ soạn thảo thư từ, xử lý cuộc gọi điện thoại và theo dõi thư từ
• Truyền đạt thông điệp từ Bếp trưởng đến các bếp khác.
• Làm việc với Bếp trưởng về thực đơn và thông tin về F&B
• Chi tiết trao đổi cụ thể khi phỏng vấn .
Quản lý vận hành buồng phòng
• Xây dựng, áp dụng và giám sát quy trình dọn phòng, thay đồ vải, vệ sinh khu vực công cộng, kiểm tra phòng trước khi giao khách.
• Đảm bảo tất cả các phòng đều đạt tiêu chuẩn về vệ sinh, thẩm mỹ và tiện nghi trước khi khách nhận phòng.
• Quản lý, phân công công việc cho từng nhân viên trong ca làm việc.
• Phối hợp với bộ phận lễ tân, kỹ thuật để xử lý nhanh các vấn đề liên quan đến phòng (hỏng hóc, yêu cầu đặc biệt từ khách…).
Quản lý nhân sự
• Tuyển dụng, đào tạo nghiệp vụ, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên buồng phòng và giặt là.
• Tổ chức họp giao ban, phổ biến quy định, tiêu chuẩn dịch vụ và văn hóa ứng xử trong bộ phận.
• Giải quyết các mâu thuẫn nội bộ (nếu có) và động viên tinh thần làm việc của nhân viên.
Quản lý vật tư, tài sản
• Kiểm soát việc sử dụng và tồn kho vật tư tiêu hao (xà phòng, khăn, dép, túi giặt, nước giặt...).
• Lập đề xuất mua sắm, thay thế vật tư, thiết bị phục vụ buồng phòng.
• Kiểm tra định kỳ tình trạng đồ vải, thiết bị vệ sinh, dụng cụ làm phòng và tài sản trong phòng khách.
Kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ
• Thực hiện kiểm tra phòng ngẫu nhiên hàng ngày.
• Đảm bảo không có lỗi nghiệp vụ, phòng ốc luôn sẵn sàng, sạch sẽ, thơm tho.
• Ghi nhận và xử lý các góp ý, phàn nàn của khách liên quan đến bộ phận buồng.
• Báo cáo định kỳ tình hình hoạt động, chất lượng dịch vụ, tồn kho, nhân sự cho Ban giám đốc khách sạn.