Big C Tuyển dụng 2024: Những điều cần biết khi ứng tuyển

Bạn có đang quan tâm đến những vị trí tại siêu thị Big C tuyển dụng hiện nay và cũng như làm sao để quá trình xin việc diễn ra thuận lợi? StudentJob xin có vài lưu ý trước khi ứng tuyển cho công việc tại siêu thị Big C bên dưới đây và cách để một buổi phỏng vấn xin việc tại Big C diễn ra hiệu quả nhất.

Mục lục

Siêu thị Big C tuyển dụng vị trí nào?

Hiện tại, siêu thị Big C tuyển dụng rất nhiều vị trí, trong đó phổ biến nhất phải kể đến như:

  • Big C tuyển dụng nhân viên thu ngân
  • Big C tuyển dụng nhân viên sắp xếp - trưng bày hàng hóa
  • Big C tuyển dụng nhân viên bảo vệ trông coi đồ đạc của khách
  • Big C tuyển dụng nhân viên soát hóa đơn.
  • Big C tuyển dụng nhân viên quầy thịt/ cá/ hải sản tươi sống
  • Big C tuyển dụng nhân viên quầy chế biến thức ăn sẵn
  • Big C tuyển dụng thợ bánh mì
  • Big C tuyển dụng đầu bếp chính (chế biến những món ăn sẵn)
  • Big C tuyển dụng nhân viên đóng gói thực phẩm
  • Big C tuyển dụng nhân viên kiểm soát vệ sinh, chất lượng
  • Big C tuyển dụng nhân viên kho
  • Big C tuyển dụng nhân viên kỹ thuật
  • Big C tuyển dụng nhân viên giao hàng
  • Big C tuyển dụng nhân viên bán hàng qua điện thoại

Những công việc đang được tuyển dụng tại siêu thị Big C thường rất phù hợp trở thành những việc làm thêm sinh viên bởi thường có tính linh hoạt về thời gian. Sinh viên có thể tìm nhiều việc làm part time/việc làm thời vụ tại Big C. Những vị trí này được cập nhật liên tục với những thông tin về công việc được mô tả rất rõ ràng, bạn có thể tham khảo và tìm kiếm những công việc phù hợp nhất với bản thân. 

Mức lương của nhân viên tại Big C năm 2024

Theo thông tin được tổng hợp tại StudentJob.vn, mức lương tại Big C 2024 ở một số vị trí dao động như bảng dưới đây.

Vị trí Mức lương ( trên tháng)
Nhân viên bán hàng 4 triệu - 6 triệu đồng
Nhân viên thu ngân 5 triệu - 7 triệu đồng
Nhân viên kho 5 triệu - 8 triệu đồng
Nhân viên quầy rau củ quả 4 triệu - 6 triệu đồng
Nhân viên bảo vệ 6 triệu - 10 triệu đồng
Nhân viên Hành chính 8 triệu - 10 triệu đồng
Nhân viên Marketing 8 triệu - 12 triệu đồng
Thợ bánh mì 6 triệu - 10 triệu đồng

Bảng: Mức lương của nhân viên tại Big C năm 2024

Thông tin về mức lương các vị trí như trên dựa trên mục tiêu tham khảo, để biết thêm thông tin chi tiết về các mức lương, bạn có thể truy cập thông tin tìm việc làm tại StudentJob để biết được rõ và chi tiết nhất qua bài đăng của các nhà tuyển dụng. Ngoài lương cơ bản như trên, nhân viên siêu thị Big C cũng được hưởng các chế độ khen thưởng và phụ cấp khác.

Hướng dẫn ứng tuyển việc làm Big C tuyển dụng tại StudentJob

Bước 1: Tìm kiếm việc làm tại Big C.

Hiện tại StudentJob đang có rất nhiều đầu việc làm tại siêu thị đang được tuyển dụng trong ngành Kinh doanh bán hàng.

Chỉ cần nhập từ khóa "Big C" tại thanh tìm kiếm, bạn sẽ thấy được có tới hàng nghìn thông tin tuyển dụng từ Big C được cập nhật liên tục và cũng có rất nhiều vị trí cho bạn lựa chọn.

Hoặc bạn có thể truy cập ngay trang công ty của Big C tại StudentJob tại đây để không bỏ lỡ cơ hội nghề nghiệp tại Big C: Công ty TNHH Dịch Vụ EB [Hệ thống đại siêu thị GO! BIG C Hyper]

Ứng tuyển việc làm Big C tuyển dụng

Bước 2: Chọn công việc phù hợp.

Sau khi tìm kiếm, bạn có thể click vào những thông tin và công việc mà bạn thấy phù hợp. Tiếp đó là đọc kỹ mô tả công việc, hình thức làm việc cũng như những yêu cầu và quyền lợi mà bạn nhận được. Ví dụ chọn "siêu thị Big C Đồng Nai tuyển dụng" vì gần nhà và những thông tin về công việc phù hợp với bạn.

Bước 3: Nộp đơn xin việc.

Sau khi đã tìm hiểu kỹ và nhận thấy công việc thuận lợi phù hợp với mình, bạn có thể click "Nộp đơn" để bắt đầu điền thông tin và đính kèm theo CV xin việc mà bạn đã chuẩn bị từ trước.

Sau khi hoàn thành, đơn xin việc của bạn sẽ được lưu lại và nhà tuyển dụng tại Big C đã có thể kết nối với bạn thông qua StudentJob. Tuy nhiên hãy cảnh giác với những dấu hiệu tuyển dụng lừa đảo để không bị dính tới những rắc rối khi tìm việc bạn nhé.

Quy trình tuyển dụng tại Big C

Trước khi bước đến bước phỏng vẫn xin việc, hãy tìm hiểu 1 chút thông tin về quy trình chọn lọc ứng viên phỏng vấn của Big C sau đây.

1. Chọn CV đạt yêu cầu và liên hệ mời phỏng vấn.

Sau khi nhận về hồ sơ xin việc từ ứng viên, Big C sẽ tiến hành chọn lọc những CV đáp ứng được yêu cầu công việc. Sau đó liên hệ và mời ứng viên đến tham gia buổi phỏng vấn.

2. Tổ chức phỏng vấn trực tiếp.

Khi đã thỏa thuận về địa điểm, ngày giờ , buổi phỏng vấn sẽ diễn ra theo những gì cả 2 bên đã hẹn từ trước. Tại đây, chuyên viên nhân sự của Big C sẽ tiến hành phỏng vấn ứng viên theo một bộ câu hỏi riêng cho từng vị trí. Câu trả lời của ứng viên sẽ được đánh giá và lưu lại để phục vụ cho việc chọn lọc chuyên sâu hơn.

3. Liên lạc thông báo kết quả.

Sau khi đã hoàn tất buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng tại Big C sẽ liên lạc với bạn trong vòng 1 tuần để thông báo kết quả. Nếu bạn trúng tuyển, nhà tuyển dụng sẽ gửi thư welcome và hẹn ngày thử việc đầu tiên của bạn.

Sau khi đã hoàn thành buổi phỏng vấn, Sau khi hoàn thành quá trình phỏng vấn tất cả ứng viên, phòng nhân sự của Big C sẽ liên hệ với những ứng viên trúng tuyển để thông báo kết quả và thông báo về ngày và giờ bắt đầu làm việc.

Quy trình này giúp Big C tuyển dụng kiểm soát được chất lượng nhân sự và tìm được những người phù hợp nhất với vị trí còn trống. Tránh tình trạng tuyển dụng ồ ạt mất kiểm soát tốn thời gian đào tạo mà nhân lực làm việc không hiệu quả.

Những điều cần làm trước khi tham gia phỏng vấn xin việc tại Big C

Bất cứ công việc nào khi nhận được lời mời phỏng vấn bạn cũng cần lưu ý một số điều khi phỏng vấn để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ hơn. 

điều cần biết trước khi tham gia big c tuyển dụng

1. Tìm hiểu những thông tin cơ bản về Big C.

Siêu thị Big C là một chuỗi siêu thị bán lẻ đa ngành nghề hoạt động tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 1993 tại Pháp và sau đó mở rộng hoạt động sang nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Big C đã có mặt từ năm 1998 và trở thành một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất và phổ biến nhất trong nền kinh tế Việt Nam.

Hiện nay, Big C có mạng lưới cửa hàng rộng khắp trên toàn quốc, bao gồm siêu thị, siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi. Các cửa hàng Big C chủ yếu tập trung vào các thành phố lớn và khu vực dân cư đông đúc.

Big C cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ, bao gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng hộp, đồ gia dụng, thời trang, điện tử, đồ chơi, sản phẩm làm đẹp và nhiều hạng mục khác. Big C cũng cung cấp dịch vụ bán hàng trực tuyến thông qua nền tảng mua sắm trực tuyến của họ.

2. Chuẩn bị 1 bộ hồ sơ xin việc đầy đủ.

Có thể bạn đã nộp hồ sơ online nhưng có thể trong thư mời phỏng vấn Big C tuyển dụng vẫn sẽ yêu cầu bạn chuẩn bị một số giấy tờ hoặc các chứng chỉ liên quan khác. Nhiều khi chuyên viên nhân sự sẽ muốn xem lại hồ sơ xin việc của bạn để đặt các câu hỏi phỏng vấn.

3. Chuẩn bị trang phục phù hợp.

Bất cứ công việc nào, vẻ bề ngoài khi bạn xuất hiện luôn là những điều bạn nên chú trọng. Bạn nên chuẩn bị những trang phục vừa thoải mái những cũng phải thật phù hợp với yêu cầu khi Big C tuyển dụng. Bạn cũng có thể tìm hiểu trước văn hóa và cách ăn mặc tại Big C để chuẩn bị trước hoặc đi mua thêm nếu cần.

Kinh nghiệm đi phỏng vấn Big C tuyển dụng

Khi đi phỏng vấn xin việc, hãy luôn để tâm đến những lưu ý để có một phỏng vấn xin việc hiệu quả. Đặc biệt, với những công việc Big C tuyển dụng, một số kinh nghiệm đi phỏng vấn bạn nên biết như sau:

Nghiêm túc và đúng giờ. Để chuẩn bị một trạng thái tinh thần tốt nhất cho việc phỏng vấn, tốt nhất bạn hãy đến sớm từ 10 - 15 phút so với thời gian bắt đầu. Việc này vừa giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc trong sự chấp hành giờ giấc, vừa giúp cho bạn có được tinh thần và trạng thái chuẩn bị sẵn sàng để buổi phỏng vấn có thể diễn ra tốt nhất.

Trang phục chuyên nghiệp. Một trang phục phù hợp sẽ tạo cho nhà tuyển dụng sự ấn tượng về thái độ chuyên nghiệp của bạn. Với ứng viên nam, bạn nên mặc áo sơ mi trắng - sơ vin trong quần tây đen, mang giày thể thao hoặc giày da. Với ứng viên nữ, trang phục phù hợp nhất cũng là áo sơ mi kết hợp với quần tây/ chân váy (các vị trí thu ngân/ văn phòng) và giày bệt hoặc giày có gót 3 - 5 phân. Về phần tóc tai nên cắt gọn gàng và không để móng tay quá dài, v.v.

Hãy trả lời thành thật. Một vấn đề mà nhiều người mắc phải là trả lời những câu hỏi của nhà tuyển dụng thiếu đi sự thành thật. Có thể là tâng bốc quá đà về những kinh nghiệm của bản thân hay cơ bản là "làm không nói có". Nhà tuyển dụng Big C thường đánh giá cao sự chân thành và thành thực của ứng viên, vì thế tốt nhất bạn nên trả lời một cách chân thực và chuyên nghiệp nhất để không gặp phải rắc rối sau này trong quá trình làm việc.

Sau buổi phỏng vấn Big C nên làm gì?

Gửi email cảm ơn. Trong vòng 24 giờ sau buổi phỏng vấn, bạn nên gửi một email cảm ơn đến phòng nhân sự của Big C. Một email cảm ơn sau phỏng vấn sẽ giúp nhà tuyển dụng cảm thấy có ấn tượng với bạn tốt hơn, đồng thời có thể ưu tiên bạn hơn trong quá trình chọn lọc cuối cùng.

Chờ đợi và phản hồi. Nếu sau buổi phỏng vấn một thời gian những bạn lại chưa nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng, đừng ngần ngại gửi email hỏi kết quả phỏng vấn. Hãy nhớ giữ thái độ lịch sự trong email và hỏi một cách nhẹ nhàng về kết quả phỏng vấn. Hoặc không, bạn có thể gọi trực tiếp cho nhà tuyển dụng để có được câu trả lời nhanh nhất.

Chuẩn bị cho các bước tiếp theo. Nếu bạn đã vượt qua vòng phỏng vấn đầu tiên, hãy chuẩn bị cho các bước tiếp theo như phỏng vấn tiếp theo hoặc kiểm tra thực tế. Nắm vững thông tin về công việc và cách thức làm việc tại Big C để có thể trả lời các câu hỏi một cách tự tin.

Lưu ý rằng kinh nghiệm và quy trình phỏng vấn có thể thay đổi theo từng công ty và vị trí tuyển dụng. Nên luôn chuẩn bị kỹ lưỡng và tìm hiểu về cách Big C tuyển dụng để tăng cơ hội thành công trong quá trình phỏng vấn.

Lời kết.

Với một số lưu ý cho buổi phỏng vấn xin việc Big C tuyển dụng, StudentJob hy vọng bạn có thể tìm cho mình một vị trí phù hợp và phỏng vấn xin việc thành công. Ngoài ra, nếu đang tìm kiếm việc làm tại siêu thị, đừng quên tham khảo những vị trí Big C tuyển dụng được cập nhật liên tục tại StudentJob.vn. Những sinh viên đang tìm việc làm thêm cũng không nên bỏ qua những cơ hội việc làm tại Big C để có cơ hội được làm part time kiếm thêm thu nhập. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

Jollibee tuyển dụng 2024: Mức lương & Phúc lợi nhân viên
Jollibee không chỉ là một cái tên quen thuộc đối với khách hàng trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh mà còn là một địa điểm làm việc hấp dẫn dành cho rất nhiều bạn trẻ. Với sự mở rộng liên tục cả về quy mô lẫn dịch vụ, Jollibee liên tục tạo ra các cơ hội việc hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên. Hãy cùng StudentJob khám phá cơ hội tuyển dụng tại Jollibee cùng với các thông tin chi tiết về mức lương và chế độ phúc lợi mà Jollibee đem lại cho nhân viên của mình nhé!
KFC tuyển dụng 2024: Mức lương nhân viên & Đãi ngộ
Bạn là sinh viên đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp thú vị và đầy thách thức? Đừng lo đã có KFC - một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, đang mở rộng đội ngũ nhân sự vào năm 2024. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới này nhé!
5 Lời khuyên để làm việc từ xa hiệu quả
Làm việc từ xa là một xu hướng ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Làm việc từ xa có thể đem lại sự linh hoạt về thời gian, tiết kiệm chi phí, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, làm việc từ xa cũng có những thách thức riêng, đòi hỏi người lao động phải có những kỹ năng cùng thói quen phù hợp để làm việc hiệu quả. Trong bài viết này, StudentJob sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên cụ thể để làm việc từ xa hiệu quả. Cùng đón đọc nhé!