Chuyện công sở

8 Mẫu đơn xin nghỉ việc ngắn gọn, súc tích và chuyên nghiệp

05/04/2024 15:35
Khi muốn rời bỏ một công việc, việc viết một đơn xin nghỉ việc/thôi việc là một bước quan trọng và rất cần thiết. Đây không chỉ là cách thể hiện sự tôn trọng đối với công ty, đồng nghiệp mà còn là cơ hội để mở ra nhiều cơ hội mới suôn sẻ, thuận lợi hơn.

TOP 3 Cách xin nghỉ phép đột xuất chuyên nghiệp

21/02/2024 10:14
Trong cuộc sống đôi khi, có rất nhiều tình huống phát sinh khiến chúng ta không thể đoán trước được. Vì vậy, ngoài những ngày nghỉ của công ty, chúng ta vẫn cần những ngày nghỉ để giải quyết những vấn đề không mong muốn xảy ra trong cuộc sống. Vậy những lý do nào bạn có thể cân nhắc để xin nghỉ phép hoặc làm thế nào để xin nghỉ việc đột xuất một cách chuyên nghiệp? StudentJob sẽ cùng chúng ta giải đáp ngay sau đây.

Dấu hiệu và Cách để đối phó với một người Sếp tồi

09/01/2024 17:41
Một người sếp tồi có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển nghề nghiệp, sự hài lòng trong công việc và cảm xúc cá nhân của bạn. Vì vậy, hiểu được các dấu hiệu của người sếp tồi và học cách xử lý những tình huống như vậy có thể giúp bạn vượt qua trở ngại để phát triển sự nghiệp của mình. Trong bài viết này, StudentJob sẽ cùng bạn khám phá những đặc điểm chung của những người sếp tồi, cung cấp các cách đối phó hiệu quả người quản lý khó ưa này.

Nhận biết hành vi thiên vị nơi công sở và cách ứng xử

04/01/2024 17:14
Trong bất kỳ trường hợp nào, việc tác động tiêu cực đến tâm lý nhân viên là điều nên tránh và cần xử lý triệt để. Có những vấn đề dễ dàng nhận thấy và giải quyết ngay, tuy nhiên có những vấn đề gây ra ảnh hưởng ngầm khó xử lý. Một trong những hiện tượng nan giải nhất có thể đầu độc tinh thần nhân viên là sự thiên vị ở nơi làm việc. Đây là một hiện tượng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với cả tổ chức và cá nhân.

Chuyên môn nghiệp vụ là gì? 5 Ví dụ về chuyên môn nghiệp vụ

03/01/2024 14:58
Bạn đã từng nghe qua cụm từ “chuyên môn nghiệp vụ” chưa? Đây là một trong những yêu cầu cơ bản yêu cầu người lao động phải đáp ứng được trong quá trình làm việc. Ở bất kỳ một ngành nghề nào cũng yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ khái niệm này chưa? Hãy để StudentJob giúp bạn hiểu hơn về khái niệm chuyên môn nghiệp vụ qua những ví dụ về chuyên môn nghiệp vụ bạn nhé!

TOP 6 Dấu hiệu của môi trường làm việc độc hại cần tránh xa

03/01/2024 11:25
Tất cả chúng ta đều khao khát được làm việc trong một môi trường tích cực làm thúc đẩy sự phát triển cá nhân. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nơi làm việc của bạn không còn là “công việc mơ ước” mà thay vào đó là một “nhà giam vô hình”? Nơi mà bạn phải miệt mài cống hiến thời gian cùng công sức, thế nhưng mỗi sáng thức giấc bạn không hề muốn đặt chân đến nơi ác mộng đó. Và bạn phải tự đặt ra câu hỏi, liệu mình có đang làm việc trong một môi trường độc hại hay không?

Người hướng nội và Người hướng ngoại nơi công sở

29/12/2023 10:03
Nơi làm việc hiện đại là một tập hợp đa dạng về tính cách, kỹ năng và quan điểm khác biệt. Trong đó, đặc điểm tính cách nổi bật nhất phải kể đến là hướng nội và hướng ngoại. Hai đặc điểm tính cách này ảnh hưởng đến cách các cá nhân tương tác, giao tiếp và phát triển trong môi trường văn phòng.

TOP 5 cách cải thiện kỹ năng giao tiếp nơi công sở

26/12/2023 14:51
Nơi làm việc hiện đại là nơi hội tụ của nhiều cá tính đa dạng, mỗi người đều có những điểm mạnh và quan điểm riêng. Giao tiếp hiệu quả với những loại tính cách khác nhau là điều cần thiết để thúc đẩy một môi trường làm việc hài hòa và hiệu quả. Trong bài viết này, StudentJob sẽ cùng bạn khám phá những cách cải thiện kỹ năng giao tiếp trong môi trường công sở.

KPMG là gì? Tìm hiểu về môi trường làm việc và mức lương

12/12/2023 16:01
“BIG4” (EY, KPMG, PwC, Deloitte) chắc hẳn là ước mơ của rất nhiều bạn sinh viên đang theo đuổi lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính. Bên cạnh mức lương cao và đãi ngộ xứng đáng, “BIG4” cũng chính là “điểm sáng” khiến cho bạn trở nên nổi bật hơn so với những ứng viên khác. Hôm nay, hãy cùng StudentJob tìm hiểu về KPMG - một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới nhé!

Thế nào là Revenue? Phân biệt Gross Revenue và Net Revenue

10/11/2023 11:41
Mỗi khi tìm hiểu về tài chính doanh nghiệp, có rất nhiều khái niệm khó hiểu như Gross Revenue, Net Revenue, Net Income, Sales, Gross Profit, Net Profit,... Như vậy, thế nào là Gross Revenue và Net Revenue? Cách phân loại Revenue và ý nghĩa của Revenue trong quản lý tài chính doanh nghiệp? Hãy tham khảo và theo dõi bài viết dưới đây cùng StudentJob nhé.