Chuyện công sở

Ngày cuối trước khi Nghỉ việc: Nên và Không nên làm gì?

06/11/2023 09:10
Khi bạn nghỉ việc cho dù vì bất kỳ lý do gì hãy chú ý đến những ngày cuối cùng khi đi làm. Mọi hành động, lời nói của bạn trong ngày cuối cùng đi làm thường khá nhạy cảm và nếu như không tinh tế, bạn còn có thể để lại những rắc rối khó lường. Cùng StudentJob tìm hiểu những điều nên làm qua bài viết sau đây.

Người Ái Kỷ chốn công sở: cách nhận biết và đối diện

30/10/2023 10:12
Chốn công sở là một xã hội thu nhỏ với nhiều thành phần phức tạp và sẽ luôn có ít nhất một người mắc hội chứng Ái Kỷ. Nếu bạn cũng đang tự hỏi Ái Kỷ là như thế nào, dấu hiệu nhận biết của người ái kỷ, làm sao để biết và cách đối phó với họ, hãy cùng StudentJob tìm hiểu bài viết sau để có câu trả lời.

Đồng nghiệp Toxic: Cách nhận biết, phân loại và đối phó

23/10/2023 10:14
Sự toxic trong bất cứ trường hợp nào cũng đều mang đến mệt mỏi và kiệt quệ về tinh thần. Vậy bạn đã biết được những dấu hiệu nhận biết đồng nghiệp toxic, họ có những kiểu nào và làm sao để đối phó với họ. Hãy cùng StudentJob đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

TOP 8 Phần mềm Facebook Marketing bạn không nên bỏ qua

12/09/2023 17:29
Thế nào là phần mềm Facebook Marketing? Vai trò của phần mềm Marketing đối với sự thành công của một doanh nghiệp nói chung và Marketing trên Facebook nói riêng là gì? Mời các bạn cùng StudentJob khám phá những phần mềm Facebook Marketing hiệu quả cao và được ưa chuộng hiện nay.

5 Mẫu thư mời làm việc hiệu quả cho nhà tuyển dụng

06/09/2023 15:15
Có phải bạn đang băn khoăn về cách viết thư mời làm việc chuyên nghiệp để ứng viên tin tưởng và lựa chọn ngay? Qua bài viết của StudentJob sẽ cung cấp đến nhà tuyển dụng 5 mẫu thư mời ứng viên nhận việc biên tập chuẩn nhất.

Hướng dẫn viết Đơn xin nghỉ việc cho người lao động

06/09/2023 14:53
Một lá Đơn xin nghỉ việc quan trọng không khác gì bản hợp đồng lao động bạn ký khi mới bắt đầu vào công ty để làm việc. Hãy đảm bảo hoàn đơn xin nghỉ việc chuyên nghiệp nộp lên cấp trên để đảm bảo công cuộc nghỉ việc của bạn diễn ra suôn sẻ. Tìm hiểu bài viết sau đây của StudentJob để biết cách trình bày một lá đơn xin nghỉ việc chuyên nghiệp hiệu quả.

6 Dấu hiệu cho thấy bạn NÊN nghỉ việc dễ nhận biết

06/09/2023 14:26
Bạn đang đi làm và bắt đầu suy nghĩ về chuyện nghỉ việc? Bạn phân vân không biết lựa chọn nghỉ việc có đúng đắn và liệu sau này bạn sẽ phải hối hận với quyết định của mình? Cùng StudentJob điểm qua những dấu hiệu cho thấy hãy nghỉ công việc đó càng sớm càng tốt.

Ngày đầu đi làm: Nên và Không nên làm gì?

30/08/2023 16:04
Ai trong chúng ta cũng đều trải qua những áp lực của ngày đầu tiên đi làm. Thế nhưng lại không phải tất cả mọi người đều biết quy trình ứng xử sao cho đúng hoặc nhận thức được những điều nên và không nên làm trong ngày đầu đi làm. Cùng StudentJob tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời cho vấn đề trên.

Có nên Nghỉ việc khi chưa có công việc mới? Lợi và Hại

30/08/2023 08:51
Trong những quyết định về sự nghiệp, nghỉ việc khi chưa có công việc mới thường gây ra những phản ứng khác nhau giữa mỗi người. Việc này đem đến những ý kiến trái chiều và hoàn toàn có thể trở thành chủ đề gây tranh cãi. Vậy lợi ích của việc nghỉ việc khi chưa có công việc mới là gì và những tác hại bạn sẽ phải đối mặt ra sao? Hãy cùng StudentJob đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây cho một hành động hết sức táo bạo này.

Cách viết Mail hỏi kết quả phỏng vấn chuyên nghiệp

26/08/2023 15:43
Bạn đã nộp đơn ứng tuyển từ khá lâu nhưng không nhận được phản hồi từ phía nhà tuyển dụng? Để tiết kiệm thời gian và không bỏ lỡ cơ hội khác, bạn có thể viết một email để hỏi về kết quả phỏng vấn. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể về cách viết email hỏi về kết quả phỏng vấn để đảm bảo bạn sẽ nhận được phản hồi.