Cộng tác viên Kinh doanh là gì?

Bạn là một người đam mê việc kinh doanh buôn bán và đang tìm kiếm cho mình công việc có thời gian làm việc linh hoạt để trang trải cuộc sống? Vậy đừng bỏ qua vị trí Cộng tác viên Kinh doanh hay còn gọi là cộng tác viên bán hàng đang rất được nhiều bạn trẻ khác ưa chuộng. Cùng StudentJob đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Cộng tác viên Kinh doanh là gì với bài viết dưới đây.

Mục lục

Cộng tác viên Kinh doanh là gì?

Cộng tác viên kinh doanh là gì

Cộng tác viên kinh doanh (CTV Kinh doanh) tiếng Anh gọi là Sales Collaborator, đây là vị trí làm việc cho các đại lý, nhà bán buôn hoặc doanh nghiệp với mục đích bán sản phẩm hay dịch vụ và nhận được hoa hồng sau mỗi đơn hàng được bán đi thành công.

Do làm việc với vị trí cộng tác viên, bạn sẽ thấy chủ yếu CTV kinh doanh làm việc với mục đích quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp hợp tác, bao gồm mạng xã hội, sàn thương mại điện tử và các cửa hàng trực tiếp.

Đa phần, các cộng tác viên kinh doanh khi hợp tác với một đơn vị sẽ không nhất thiết phải bỏ vốn để nhập hàng. Thay vào đó, bạn sẽ được nhận 1 lượng hàng nhất định và bán chúng rồi nhận được mức hoa hồng tương ứng sau mỗi đơn.

Ngoài ra, CTV Kinh doanh cũng có thể nhập hàng nhưng với giá cả phải chăng, sau đó thương lượng và tính toán mức nhận lại với doanh nghiệp phù hợp cùng với mức hoa hồng mỗi đơn.

Ngoài việc bán hàng, CTV kinh doanh cũng phải duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới, trả lời các câu hỏi của khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới thông qua các kênh gọi điện chào hàng, nhắn tin hay quảng cáo sản phẩm.

Công việc của cộng tác viên Kinh doanh.

Sau khi nhập hàng hoặc xác nhận sản phẩm kinh doanh, phải tiếp nhận thêm một số công việc khác hỗ trợ cho quá trình bán hàng. Một số công việc mà bạn có thể sẽ phải làm như.

công việc cộng tác viên kinh doanh

Tiếp thị và quảng bá sản phẩm. Sau khi đã xác nhận sản phẩm cần phải bán, công việc của CTV kinh doanh là bắt đầu hoạt động tiếp thị và quảng bá sản phẩm đến với công chúng và khách hàng mục tiêu qua các phương tiện mạng xã hội, email marketing, hay qua các video ngắn, blog, v.v. nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Nghiên cứu đối tượng khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới. Đây là một điều quan trọng để quá trình buôn bán của bạn diễn ra hiệu quả. Công đoạn này đòi hỏi bạn cần có sự tra cứu, tìm hiểu qua các trang thông tin mạng xã hội, xây dựng phương pháp hiệu quả, thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Tư vấn, giới thiệu, hỗ trợ khách hàng. Để một quá trình mua bán diễn ra thành công, bạn cần phải làm khá nhiều công đoạn khác nhau liên quan đến việc tư vấn và chăm sóc khách hàng. Tại bước này, các cộng tác viên cần là người nắm rõ chi tiết mọi thông tin cơ bản liên quan đến sản phẩm hàng bán, đảm bảo cho khách hàng có những trải nghiệm tốt và được sử dụng sản phẩm ưng ý nhất.

Ghi nhận, báo cáo và theo dõi hoạt động kinh doanh. Cộng tác viên kinh doanh sau những hoạt động bán hàng cần phải ghi chép và báo cáo kết quả kinh doanh, ghi nhận thông tin về khách hàng và báo lại cho công ty. Điều này giúp công ty có được cái nhìn tổng quan về tình hình tiếp thị và doanh số bán hàng hoặc theo dõi để có thể đưa ra nhiều giải pháp kinh doanh đúng đắn và hiệu quả cho bạn.

Trở thành cộng tác viên kinh doanh mang lại lợi ích gì?

lợi ích cộng tác viên kinh doanh

Chúng ta đều biết để làm được kinh doanh đòi hỏi bạn cần phải thật sự năng động và hoạt bát, chính vì thế, cộng tác viên Kinh doanh mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích.

Cơ hội có thu nhập không giới hạn. Trở thành CTV kinh doanh, bạn không cần phải mất phí nhập hàng và sẽ nhận được hoa hồng sau mỗi đơn bán, chính vì thế, thu nhập của bạn dường như không giới hạn. Thu nhập của bạn phụ thuộc vào khả năng tiếp thị và bán hàng của bạn. Nếu bạn làm việc chăm chỉ và thành công trong việc tiếp cận khách hàng, bạn có thể kiếm được mức thu nhập cao hơn so với một công việc truyền thống.

Được linh động về thời gian làm việc. Một lợi ích quan trọng của việc trở thành cộng tác viên kinh doanh là bạn có thể tự quản lý thời gian làm việc của mình. Bạn có thể làm việc linh hoạt, không bị ràng buộc vào giờ làm việc cố định. Điều này cho phép bạn điều chỉnh công việc kinh doanh theo lịch trình cá nhân và tận hưởng cuộc sống gia đình.

Được phát triển các kỹ năng một cách nhanh chóng. Trở thành cộng tác viên kinh doanh giúp bạn phát triển nhiều kỹ năng quan trọng như tiếp thị, bán hàng, giao tiếp, và quản lý thời gian. Bạn sẽ học được cách tương tác với khách hàng, xây dựng mối quan hệ và tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Có cơ hội mở rộng mạng lưới mối quan hệ. Khi làm việc như một cộng tác viên kinh doanh, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và kết nối với nhiều người khác nhau trong ngành kinh doanh. Điều này giúp bạn xây dựng mạng lưới quan hệ và tạo ra cơ hội kinh doanh mới.

Yêu cầu của cộng tác viên kinh doanh.

yêu cầu cộng tác viên kinh doanh

Là một công việc mang lại nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên không phải ai cũng có thể đảm nhiệm vị trí và phù hợp với ngành nghề. Muốn trở thành một cộng tác viên Kinh doanh, bạn cần đáp ứng một số những yêu cầu cơ bản sau đây.

  • Có kỹ năng tiếp thị và bán hàng: Trong vai trò cộng tác viên kinh doanh, bạn cần có kỹ năng tiếp thị và bán hàng tốt. Bạn phải hiểu về nguyên tắc tiếp thị, biết cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng và biết cách thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụng.
  • Có tính kiên nhẫn trong công việc và với khách hàng: Cộng tác viên kinh doanh thường phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình tiếp cận khách hàng và bán hàng. Do đó, bạn cần có sự kiên nhẫn và sự kiên trì để vượt qua những khó khăn và không bỏ cuộc dễ dàng.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt: Việc giao tiếp hiệu quả với khách hàng là rất quan trọng trong công việc của cộng tác viên kinh doanh. Bạn cần biết lắng nghe khách hàng, hiểu nhu cầu của họ và truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và thuyết phục.
  • Sự chủ động làm việc trong mọi tình huống: Do tính chất linh hoạt trong thời gian làm việc và phần lớn thu nhập dựa trên việc bạn sắp xếp cách thức làm việc, vì vậy sự chủ động và cách quản lý thời gian sao cho hợp lý rất quan trọng. Rèn luyện được đức tính này, chắc chắn bạn sẽ sớm thành công trên con đường mà mình chọn.

Đương nhiên, không phải ai sinh ra cũng có những kỹ năng thiên bẩm trong việc kinh doanh buôn bán, nhưng nếu tự rèn luyện cho bản thân những phẩm chất trên, chắc chắn khả năng trở thành một cộng tác viên Kinh doanh thành công sẽ lớn hơn rất nhiều.

Tìm việc cộng tác viên kinh doanh ở đâu?

tìm việc cộng tác viên kinh doanh

Công việc cộng tác viên Kinh doanh được rất nhiều bạn trẻ hiện nay đặc biệt là những bạn sinh viên quan tâm đến. Có rất nhiều nguồn công việc bạn có thể tham khảo và cơ hội làm việc tốt trong ngành này như tham khảo thông tin tuyển dụng hay liên hệ trực tiếp tới các công ty trong lĩnh vực bán lẻ, công ty tiếp thị, kinh doanh có tuyển dụng cộng tác viên kinh doanh bán hàng.

Đơn giản hơn thế, bạn có thể tham khảo nhiều công việc cộng tác viên được tuyển dụng trên các website việc làm uy tín như StudentJob.vn.

Những công việc cộng tác viên Kinh doanh thường thấy như cộng tác viên bán điện thoại, cộng tác viên kinh doanh ô tô, cộng tác viên kinh doanh du lịch, v.v. đang được đăng tải và tuyển dụng thường xuyên có thể dưới hình thức việc làm part time hoặc việc làm online.

StudentJob giúp bạn có cơ hội được kết nối với các doanh nghiệp tại khắp các thành phố lớn qua những việc làm tại Hà Nộiviệc làm tại TPHCM. Đừng ngần ngại tham khảo công việc và ứng tuyển ngay những công việc phù hợp.

Nhớ rằng khi tìm kiếm việc làm cộng tác viên kinh doanh, hãy luôn xem xét các yêu cầu, điều kiện hợp đồng và cam kết của công ty một cách cẩn thận. Đảm bảo rằng bạn hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình trước khi đồng ý làm việc.

Lời kết.

Cộng tác viên Kinh doanh là vị trí mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích khi đảm nhiệm. Nếu bạn đang có hứng thú với công việc này và cảm thấy phù hợp với bản thân, đừng chần chừ ứng tuyển ngay tại StudentJob.vn. Chúc bạn thành công!

 

Bài viết liên quan

Jollibee tuyển dụng 2024: Mức lương & Phúc lợi nhân viên
Jollibee không chỉ là một cái tên quen thuộc đối với khách hàng trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh mà còn là một địa điểm làm việc hấp dẫn dành cho rất nhiều bạn trẻ. Với sự mở rộng liên tục cả về quy mô lẫn dịch vụ, Jollibee liên tục tạo ra các cơ hội việc hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên. Hãy cùng StudentJob khám phá cơ hội tuyển dụng tại Jollibee cùng với các thông tin chi tiết về mức lương và chế độ phúc lợi mà Jollibee đem lại cho nhân viên của mình nhé!
KFC tuyển dụng 2024: Mức lương nhân viên & Đãi ngộ
Bạn là sinh viên đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp thú vị và đầy thách thức? Đừng lo đã có KFC - một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, đang mở rộng đội ngũ nhân sự vào năm 2024. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới này nhé!
5 Lời khuyên để làm việc từ xa hiệu quả
Làm việc từ xa là một xu hướng ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Làm việc từ xa có thể đem lại sự linh hoạt về thời gian, tiết kiệm chi phí, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, làm việc từ xa cũng có những thách thức riêng, đòi hỏi người lao động phải có những kỹ năng cùng thói quen phù hợp để làm việc hiệu quả. Trong bài viết này, StudentJob sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên cụ thể để làm việc từ xa hiệu quả. Cùng đón đọc nhé!