Hành trang sinh viên

Những sự thật "vỡ mộng" về Đại học sinh viên cần biết

17/11/2023 10:24
Mỗi năm, hàng nghìn tân sinh viên trên khắp Việt Nam đổ về các trường đại học để theo đuổi ước mơ của mình. Tuy nhiên, trong quá trình này, có những suy nghĩ và kỳ vọng không phải lúc nào cũng đúng và đôi khi bị thất vọng. Trong bài viết này, cùng StudentJob tìm hiểu những sự thật về đại học khiến cho tân sinh viên vỡ mộng.

Sinh viên nên Đi làm thêm hay Tham gia Câu lạc bộ?

06/11/2023 09:31
Đối với sinh viên, việc quyết định giữa đi làm thêm và tham gia câu lạc bộ đang trở thành một vấn đề nan giải. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực của cả hai hoạt động này đến cuộc sống và học tập của sinh viên

Thắc mắc của tân sinh viên: Học đại học có khó không?

30/10/2023 10:01
Chúc mừng các tân sinh viên đã thành công bước vào cánh cổng Đại học, một chặng đường mới đầy hứa hẹn và thách thức! Có thể lúc này bạn đang cảm thấy rất lo lắng trước dấu mốc quan trọng này của cuộc đời và tự hỏi liệu học đại học có khó không và làm sao để có thể học tốt vào những năm tháng đại học. Hãy cùng StudentJob đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc của sinh viên năm nhất qua bài viết dưới đây.

Cách viết Mail xin việc chuyên nghiệp gửi Nhà tuyển dụng

18/10/2023 09:40
Gửi mail xin việc là một bước quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm. Một mail xin việc chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và tăng cơ hội được nhận vào công việc. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để viết một mail xin việc chuyên nghiệp mà nhà tuyển dụng sẽ chắc chắn để ý.

Những cách để có người yêu dễ nhất cho sinh viên Đại học

26/09/2023 09:23
Còn gì tuyệt hơn cảm giác có người đưa đón sau mỗi buổi học căng thẳng, được nắm tay người yêu và dạo qua những con phố trong ngày thu mát mẻ ngắm lá vàng rơi. Đại học là một nơi để học tập và trau dồi kiến thức, tuy nhiên cũng là nơi để bạn gặp được những người bạn mới và có thể tìm thấy một nửa của mình. Nếu bạn vẫn còn đang tự hỏi làm sao để có người yêu, hãy cùng StudentJob tìm hiểu những cách để có người yêu cho sinh viên đại học sau đây.

Cách viết đơn xin việc làm ấn tượng cho sinh viên

26/09/2023 08:36
Là sinh viên mới ra trường, bạn đang tìm kiếm việc làm? Bạn đã biết cách viết đơn xin việc chinh phục hoàn toàn nhà tuyển dụng chưa? Nếu bạn đang gặp khó khăn khi trình bày hồ sơ xin việc, hãy cùng StudentJob tìm hiểu bài viết dưới đây về cách viết đơn xin việc làm cho sinh viên mới ra trường nhé.

Cách vượt qua Nỗi nhớ nhà dành cho Tân sinh viên Đại học

21/09/2023 16:45
Rời xa nhà để bắt đâu cuốc sống sinh viên thật không dễ dàng. Đây là bước ngoặt đánh dấu những thay đổi lớn đánh dấu sự trưởng thành của mỗi người trẻ. Tuy nhiên, nỗi nhớ nhà là một điều hết sức bình thường và không ai có thể tránh khỏi những lúc thấy nhớ nhà đến bật khóc. Vậy làm sao để giảm bớt đi cảm giác này, hãy cùng StudentJob đi tìm câu trả lời cho cách vượt qua nỗi nhớ nhà đặc biệt dành cho tân sinh viên dưới đây.

Cách làm quen bạn mới ở Đại học cho Tân sinh viên

21/09/2023 16:35
Đối với những tân sinh viên, ngoài những băn khoăn liên quan đến công cuộc học tập, việc kết bạn mới và tạo dựng những mối quan hệ trong những năm tháng đại học cũng được các bạn quan tâm rất nhiều. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết làm sao để chúng ta có thể tìm được bạn mới và làm quen bạn mới đại học hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm đăng ký tín chỉ sinh viên ở Đại học Việt Nam

20/09/2023 14:54
Đăng ký tín chỉ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của sinh viên đại học. Đây là cơ hội để sinh viên chủ động lựa chọn các môn học phù hợp với sở thích, năng lực và định hướng nghề nghiệp của bản thân. Tuy nhiên, việc đăng ký tín chỉ cũng có thể gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với những sinh viên năm nhất.

TOP 4 Cách chọn trường Đại học cho học sinh cuối cấp

20/09/2023 12:04
Trong giai đoạn cuối cấp, việc chọn trường đại học phù hợp là một quyết định quan trọng đối với học sinh. Trường đại học sẽ là nơi hình thành và phát triển nền tảng kiến thức, kỹ năng và sự nghiệp của bạn trong tương lai. Bài viết sau đây StudentJob sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao cần lựa chọn trường đại học phù hợp, cách lựa chọn trường và những bước cần thực hiện để vào trường mà bạn mong muốn.