Hành trang sinh viên

Cách chọn trường đại học phù hợp: 5 Yếu tố ảnh hưởng

16/01/2024 18:06
Việc tìm kiếm trường đại học phù hợp với bản thân vừa là một lựa chọn khó nhằn vừa là một trải nghiệm đầy ý nghĩa. Với số lượng lớn trường đại học hiện nay, thật khó để xác định ngôi trường nào sẽ đáp ứng tốt nhất sở thích, nhu cầu và mục tiêu trong tương lai của bạn.

10 Dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng

13/01/2024 16:56
Tìm kiếm một công việc mới luôn là một thử thách đối với bất kỳ ai, đặc biệt là trong bối cảnh tăng cường cạnh tranh tại thị trường lao động Việt Nam ngày nay. Tuy nhiên, việc tìm kiếm việc làm không chỉ đòi hỏi sự quyết tâm mà còn cần sự thận trọng để tránh những kế hoạch lừa đảo tinh vi. Trong bài viết này, StudentJob sẽ cùng các bạn tìm hiểu về 10 dấu hiệu nhận biết hành vi lừa đảo qua tin tuyển dụng và cách bảo báo cáo tin tuyển dụng lừa đảo.

TOP 10 Cách ghi chép bài hiệu quả cho sinh viên

13/01/2024 16:49
Có lẽ ai trong chúng ta đều biết rằng để học tập tốt ở Đại học, việc ghi chép bài là quan trọng nhất. Bằng cách đó, sinh viên có thể kịp lưu lại những kiến thức quan trọng của bài giảng và không bỏ lỡ những thông tin được giảng viên chia sẻ. Vậy ghi chép làm sao cho hiệu quả nhất, hãy cùngStudentJob đi tìm hiểu những cách ghi chép bài dưới đây nhé.

10 Lời khuyên để sinh viên ghi chép bài giảng hiệu quả

12/01/2024 10:10
Một trong những kỹ năng cần thiết cho học sinh, sinh viên đang dần dần bị mai một là ghi chép lại bài giảng. Sự xuất hiện của nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại khác nhau làm giảm khả năng tự mình ghi chép và khiến chúng ta lười biếng hơn so với thế hệ trước. Tuy nhiên, ghi chép vẫn là một kỹ năng hữu ích, nó sẽ hỗ trợ bạn rất tốt trong quá trình học tập, thúc đẩy bạn đến những cột mốc thành công.

Ảnh hưởng của Chat GPT đến sinh viên tại Việt Nam

08/01/2024 17:46
Chat GPT đang dần trở thành công cụ đắc lực cho con người và ảnh hưởng của Chat GPT mang đến những thay đổi lớn trong cuộc sống con người thời hiện đại. Vậy Chat GPT có ảnh hưởng đến sinh viên không? Nếu có thì ảnh hưởng như thế nào? Cùng StudentJob đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

TOP 4 Hình thức Lừa đảo tuyển dụng sinh viên nên cảnh giác

08/01/2024 14:18
Lừa đảo tuyển dụng dần trở thành hình thức được nhiều đối tượng xấu sử dụng để lợi dụng lòng tin của những người đang tìm việc làm hiện nay. Nếu không cẩn trọng, bạn cũng rất dễ vướng phải những rắc rối gây thiệt hại đến bản thân. Vậy có những hình thức lừa đảo tuyển dụng nào? Làm sao để tìm việc uy tín mà không vướng phải lừa đảo? Cùng StudentJob tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm thuê phòng trọ sinh viên cập nhật 2024

08/01/2024 11:27
Hành trình đi thuê trọ gian nan gần như chẳng có sinh viên nào chưa từng trải qua. Trong bối cảnh kinh tế 2024, việc tìm một căn phòng trọ với mức giá sinh viên là một điều khó như mò kim đáy bể. Không ít những chủ trọ cố tình lợi dụng tình hình để chặt chém giá nhà trọ cao hơn so với bình thường. StudentJob xin gửi đến bạn bài tổng hợp kinh nghiệm đi thuê phòng trọ sinh viên từ A-Z để bạn có thể tham khảo và tránh được một số trường hợp rủi ro cho thuê nhà trọ lừa đảo.

TOP 5 Trang web tìm phòng trọ cho sinh viên tại Việt Nam!

08/01/2024 11:26
Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay có rất nhiều diễn đàn, website và mạng xã hội về nhà trọ. Điều này giúp việc tìm nhà trọ trở nên dễ dàng hơn. Khi lướt internet, bạn sẽ thấy có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng thông tin trên mạng không phải lúc nào cũng chính xác. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những trang web tìm nhà trọ uy tín và hiệu quả.

Tân sinh viên nên làm gì khi bước vào cánh cửa đại học?

03/01/2024 14:04
Bước vào cánh cửa đại học là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Đây là thời điểm để bạn bắt đầu học tập và phát triển bản thân, đồng thời chuẩn bị cho tương lai phía trước. Thời điểm hoàn hảo cho cuộc phiêu lưu của mỗi cá nhân và cách các cá nhân tận dụng quãng thời gian này hiệu quả hay lãng phí. Để quãng thời gian đại học được đi đúng hướng, hãy cùng StudentJob đi sâu vào một số việc tân sinh viên nên làm và chuẩn bị khi bước vào cánh cửa đại học nhé.

Kỹ năng tư duy logic là gì? Vai trò và cách thức rèn luyện

26/12/2023 15:36
Tư duy logic không chỉ là sự sắp xếp các suy nghĩ một cách có trật tự và mạch lạc, tư duy logic còn là chìa khóa giúp chúng ta giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định chính xác, và xây dựng lập luận mạnh mẽ. Hãy cùng StudentJob khám phá bản chất của tư duy logic, vai trò của nó trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong môi trường làm việc, và cách thức rèn luyện và phát triển kỹ năng tư duy logic này như thế nào bạn nhé!