Tổng quan tập đoàn kiểm toán Deloitte dành cho sinh viên!

12/12/2023 11:02
Hành trang sinh viên
Deloitte - một cái tên dạn dày kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán, cung cấp dịch vụ tư vấn thuế, rủi ro. Không những vậy, Deloitte còn là một trong những tập đoàn được bầu chọn làm đáng làm việc nhất trên thế giới. Cùng StudentJob khám phá các khía cạnh đã tạo nên thành công của một trong những công ty hàng đầu thế giới trong ngành kiểm toán nhé.

Mục lục

1. Giới thiệu chung về tập đoàn kiểm toán Deloitte

Giới thiệu chung về tập đoàn kiểm toán Deloitte

Deloitte tên đầy đủ là Deloitte Touche Tohmatsu Limited, được biết đến là một trong những cái tên nổi bật nhất trong ngành kiểm toán được xếp vào nhóm Big 4 cùng với EY, KPMGPwC. Deloitte nổi tiếng với chất lượng dịch vụ đáng tin cậy và sự uy tín hàng đầu, cùng với việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với những khách hàng là những tập đoàn có uy tín trên toàn thế giới. Công ty không chỉ là một đối tác đáng tin cậy cho doanh nghiệp mà còn là biểu tượng của sự ổn định và chuyên nghiệp trong lĩnh vực kiểm toán và tư vấn.

2. Lịch sử hình thành của tập đoàn kiểm toán Deloitte

Thành lập từ ngày 23 tháng 4 năm 1845 tại London, Anh Quốc, Deloitte đã trải qua một chặng đường dài kéo dài hơn 170 năm, hiện giờ công ty vẫn giữ vững vị thế và danh tiếng của mình trong ngành.

Deloitte Việt Nam được hình thành nhờ sự hợp tác giữa công ty kiểm toán Việt Nam VACO và Deloitte Touche để mở rộng chuyên môn tại thị trường Việt Nam, hai công ty này sáp nhập tạo thành VACO Deloitte vào năm 1995.

Sự kiện quan trọng của Deloitte Việt Nam diễn ra vào tháng 5 năm 2007, khi VACO chuyển đổi thành công ty tư nhân, trở thành công ty đầu tiên ở Việt Nam thực hiện quy trình này. Kể từ đó, VACO Deloitte chính thức hoạt động dưới tên gọi Deloitte Việt Nam cho đến năm 2021. Năm 2021, Deloitte chính thức chuyển quyền sở hữu nhãn hiệu cho VACO.

Công ty hiện có trụ sở chính tại Hà Nội và chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh, với đội ngũ hơn 900 nhân viên vào năm 2023.

3. Quy mô nhân sự của tập đoàn kiểm toán Deloitte

Quy mô nhân sự của tập đoàn kiểm toán Deloitte

Theo thống kê mới nhất trong báo cáo thường niên năm 2023 của Deloitte, tính đến đầu năm 2023, Deloitte Global có khoảng 345,000 nhân viên phục vụ tại hơn 150 quốc gia trên toàn cầu. Mục tiêu của công ty là đạt đến con số 411,000 nhân viên vào cuối năm.

Trong khi đó, Deloitte Việt Nam sở hữu gần 900 nhân viên, chủ yếu đang làm việc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Hàng năm, Deloitte Việt Nam thực hiện các chính sách hỗ trợ đa dạng và chú trọng vào việc đào tạo nhân sự. Công ty thường xuyên cử nhân viên để học các chứng chỉ quốc tế như ACCA, CPA và cung cấp cơ hội cho nhân viên tham gia các dự án làm việc tại các quốc gia khác. Mục tiêu của những chính sách này là nâng cao chất lượng và kỹ năng của đội ngũ nhân sự Deloitte Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện cho họ có cơ hội phát triển và hoàn thiện bản thân mỗi năm.

4. Các dịch vụ chính của tập đoàn kiểm toán Deloitte

Deloitte cung cấp nhiều các loại hình dịch vụ tập trung xoay doanh về kế toán, kiểm toán, tư vấn và đảm bảo, cụ thể:

Tư vấn Kế toán và Báo cáo Tài chính

Deloitte cung cấp Tư vấn Kế toán và Báo cáo Tài chính

Deloitte cung cấp dịch vụ tư vấn Kế toán và Báo cáo Tài chính để hỗ trợ khách hàng hiểu rõ các thay đổi liên quan đến công tác kế toán trong mọi khía cạnh của hoạt động doanh nghiệp. Deloitte cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng xác định và giải quyết các rủi ro, cũng như cải thiện quy trình lập và trình bày báo cáo. Deloitte không chỉ hỗ trợ khách hàng theo dõi các biến động trong môi trường kế toán mà còn giúp họ nắm bắt cơ hội và thách thức để duy trì sự linh hoạt và hiệu suất.

Tư vấn Sự kiện đột phá

Một sự kiện đột phá là một biến cố mang lại sự đổi mới hoặc thay đổi tình trạng hiện tại, dẫn đến sự cải tiến trong cấu trúc hoặc mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Những sự kiện này xuất phát từ thay đổi trong nhu cầu cần thiết của bộ phận tài chính.

Các sự kiện đột phá có thể bao gồm: IPO, giao dịch sáp nhập, thoái vốn hoặc đầu tư vào lĩnh vực hoặc đơn vị kinh doanh mới, thu nhỏ quy mô, cắt giảm chi phí, thiết lập liên doanh, mở rộng vào các đơn vị kinh doanh mới, ký kết các hợp đồng lớn, thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo, và thay đổi hoặc tăng sự phức tạp trong hoạt động kinh doanh.

Tư vấn Hoạt động kế toán

Deloitte Tư vấn Hoạt động kế toán

Dịch vụ đánh giá và cải thiện hoạt động kế toán được cung cấp để hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý tài chính của mình. Hệ thống công nghệ thông tin kế toán của Deloitte giúp khách hàng tối ưu hóa quy trình làm việc và hiệu suất công việc. Ngoài ra, dịch vụ đảm bảo hệ thống kiểm soát tài chính nội bộ được xây dựng và duy trì để đảm bảo tuân thủ quy định và an toàn trong mọi giao dịch.

Cùng với đó, các hội thảo tài chính được tổ chức để chia sẻ kiến thức và cập nhật xu hướng mới trong ngành. Những sự kiện này không chỉ là nguồn học hỏi mà còn tạo cơ hội để doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm và ý kiến với cộng đồng rộng lớn. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì sự linh hoạt và sẵn sàng đối mặt với những thách thức và cơ hội mới trên thị trường kinh doanh ngày nay.

Các dịch vụ Đảm bảo khác

Deloitte là đối tác đáng tin cậy, cung cấp một loạt các dịch vụ đảm bảo cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các cơ quan quản lý, bao gồm cả dữ liệu tài chính và phi tài chính. Trong đó, bao gồm:

  • Dịch vụ đảm bảo và chuyển đổI báo cáo doanh nghiệp
  • Dịch vụ đảm bảo quảng cáo và truyền thông
  • Dịch vụ đảm bảo tính pháp lý của dịch vụ tàI chính
  • Dịch vụ đảm bảo thuật toán
  • Và những dịch vụ liên quan khác

5. Khách hàng chính của tập đoàn kiểm toán Deloitte

Khách hàng của Deloitte chủ yếu là các doanh nghiệp đa quốc gia và các tổ chức có quy mô lớn cả trong và ngoài nước. 

Deloitte Global hỗ trợ các tên tuổi lớn như Microsoft, Apple, IBM,... Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam, Deloitte có mối quan hệ mật thiết với nhiều doanh nghiệp hàng đầu, chủ yếu là các tập đoàn và tổng công ty nhà nước như Vinaconex, Doosan Vina, Petrosetco, FPT, v.v. Đây được xem là một trong những công ty kiểm toán có số lượng khách hàng lớn nhất trong ngành tại Việt Nam, đồng thời củng cố vị thế uy tín và chất lượng dịch vụ của Deloitte trong lĩnh vực này.

6. Văn hóa của tập đoàn kiểm toán Deloitte

Hơn cả là một công ty kiểm toán và tư vấn, Deloitte còn hướng tới mục tiêu "Tạo ra ảnh hưởng" ("Making an impact"). Deloitte kỳ vọng chính đội ngũ nhân viên của mình có thể tạo ra những thay đổi tích cực và bền vững đối với thế giới xung quanh.

Ngoài ra, Deloitte còn chú trọng đến chất lượng cuộc sống công việc bằng việc thúc đẩy "Cân bằng giữa công việc và cuộc sống" ("Work - life balance"). Công ty không chỉ đặt nặng vào khái niệm làm việc hiệu quả mà còn tạo ra môi trường làm việc thoải mái. Để thực hiện điều này, Deloitte thường xuyên tổ chức các chuyến du lịch và các hoạt động giải trí, mang lại cho nhân viên những trải nghiệm đáng nhớ ngoài công việc hàng ngày. Những hoạt động này không chỉ giúp nâng cao tinh thần đồng đội mà còn góp phần vào việc duy trì sự cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống cá nhân của nhân viên.

7. Các giải thưởng và thành tựu của tập đoàn kiểm toán Deloitte

Các giải thưởng và thành tựu của tập đoàn kiểm toán Deloitte

Năm 2016, Deloitte Global được xướng tên trong danh sách 100 Công ty Đáng làm việc nhất Thế giới, đồng thời giữ vững vị thế Kế toán - Kiểm toán hàng đầu trong suốt 9 năm liên tiếp cho đến năm 2017.

Với hơn 25 năm hoạt động, Deloitte Việt Nam cũng tự hào với một loạt các giải thưởng danh giá. Công ty đã được vinh danh với Giải thưởng Rồng Vàng, trao tặng tại "Liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam" do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. Ngoài ra, Deloitte Việt Nam cũng lọt vào danh sách Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam trong ngành Thương mại – Dịch vụ.

Đặc biệt, Deloitte Việt Nam đã đoạt danh hiệu "HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2018", được trao tặng bởi Tạp chí HR Asia – một ấn phẩm có thẩm quyền nhất tại Châu Á dành cho các chuyên gia nhân sự cấp cao. Những thành tựu này là minh chứng cho cam kết không ngừng của Deloitte trong việc xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng và giữ vững vị thế đội ngũ nhân sự.

8. Các hoạt động khác của tập đoàn kiểm toán Deloitte

Deloitte tổ chức hàng loạt hoạt động nhằm tạo cơ hội và phát triển tài năng trẻ, trong đó bao gồm:

Sự Kiện Tuyển Dụng Internship "Breaking The Limit": Mỗi năm, Deloitte tổ chức sự kiện tuyển dụng Internship có tên là "Breaking The Limit" nhằm tìm kiếm và chọn lựa những sinh viên xuất sắc nhất. Đây là cơ hội để những tài năng trẻ trở thành thành viên tích cực của đại gia đình Deloitte.

Chương Trình Training "One Step Ahead": Dành cho sinh viên năm 2 và năm 3, chương trình này nhằm tiếp cận gần hơn với những người có đam mê trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Nó không chỉ giới thiệu về văn hóa công ty mà còn cung cấp training kỹ năng giúp sinh viên có cái nhìn rõ ràng về môi trường làm việc và con người tại Deloitte.

Chương Trình "Deloitte Passport": Được thiết kế cho sinh viên từ năm thứ 2 đến năm thứ 4 trong các ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, kế toán, kiểm toán, luật. Chương trình này bao gồm các chặng đào tạo chuyên sâu, lớp huấn luyện kỹ năng quan trọng và các kỳ thực tập theo chuẩn mới. Sau khi hoàn thành các giai đoạn trong chương trình, sinh viên sẽ có cơ hội nhận lời mời làm việc chính thức tại Deloitte Việt Nam.

Lời kết

Nhắc đến công ty kiểm toán không thể không nhắc đến một trong những cái tên nổi bật nhất - Deloitte. Tập đoàn kiểm toán Deloitte không chỉ là một ngôi sao sáng trong lĩnh vực kiểm toán và tư vấn, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, cam kết đối với sự thành công bền vững. Mong rằng bài viết trên đã đem đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về công ty hàng đầu này. 

Bài viết liên quan

Du học Đan Mạch: Môi trường, Điều kiện và Chi phí du học
Đan Mạch là một điểm đến đặc biệt khi kết hợp cả nét quyến rũ của Bắc u cổ xưa và nét đẹp của một vùng đất tương lai. Quốc gia này thường xuyên được xếp hạng trong danh sách những nơi đáng sống, an toàn và hạnh phúc nhất thế giới nhờ chất lượng cuộc sống và thu nhập bình quân đầu người cao cùng nhiều yếu tố khác. Du học tại Đan Mạch sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mà khó có quốc gia nào khác có thể đem lại.
Du học Hà Lan: Điều kiện, Chi phí và Thách thức 2024
Hà Lan nằm ở phía tây bắc Châu Âu, giáp với Đức và Bỉ. Đất nước này được biết đến với tên gọi là xứ sở của các loài hoa và cối xay gió. Ngoài ra, Hà Lan còn nổi tiếng bởi việc sở hữu một hệ thống giáo dục sáng tạo, tiên tiến hàng đầu thế giới. Nếu bạn có cơ hội được du học tại Hà Lan, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống giáo dục có tầm nhìn cùng đời sống hiện đại và vô số bài học đáng giá khác.
Du học Tây Ban Nha: Chi phí, Điều kiện và Lưu ý khi du học
Những trường đại học danh tiếng, lối sống thoải mái và đồ ăn ngon khiến Tây Ban Nha trở thành điểm đến du học đáng mơ ước dành cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2019, educations.com đã xếp hạng Tây Ban Nha là quốc gia đứng đầu trong danh sách 10 quốc gia du học hàng đầu ở Châu Âu.