Hành trang sinh viên

Sinh viên nên đi làm thêm không? Lợi ích từ việc làm thêm

19/02/2024 10:22
Nếu bạn đang là sinh viên có lẽ sẽ không còn lạ gì với những công việc làm thêm và dường như những công việc làm thêm đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu sinh viên có nên đi làm thêm hay không? Lợi ích của công việc làm thêm cho sinh viên là gì, bên cạnh đó công việc làm thêm có những tác hại nào? Cùng StudentJob đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Du học Trung Quốc: Điều kiện làm Visa & Chi phí du học

06/02/2024 17:23
Du học Trung Quốc sẽ mang đến cho sinh viên một cơ hội học tập đa dạng đầy thú vị. Ngoài những bài học lý thuyết, bạn còn có thể gặp gỡ nhiều con người khác nhau đến từ đất nước tỷ dân, đồng thời trải nghiệm sống tại một vùng đất rộng lớn, một nền kinh tế lớn, một lịch sử văn hoá lâu đời với vị trí rất gần quê nhà chúng ta.

Du học Anh: Giáo dục, Điều kiện & Thủ tục Visa

06/02/2024 17:07
Du học Anh là một cơ hội tuyệt vời để bạn học tập và trải nghiệm cuộc sống mới tại xứ sở sương mù. Một quãng thời gian sống trong đất nước Châu Âu với môi trường, văn hoá khác biệt rõ rệt với quê nhà vừa thú vị vừa đầy thử thách, vì vậy việc chuẩn bị kỹ lưỡng là điều hết sức quan trọng.

Du học Canada: Các bước làm visa & chi phí du học 2024

31/01/2024 16:59
Canada là quốc gia rộng thứ hai thế giới với nền giáo dục chất lượng cao và chi phí sinh hoạt tương đối hợp lý. Quyết định du học tại quốc gia lá phong đỏ là một quyết định lớn, đầy thách thức. Vì vậy trước khi du học Canada, bạn cần nắm rõ một số thông tin quan trọng để có thể bắt đầu hành trình dài phía trước.

Du học Đức: Chi phí & Điều kiện để làm Visa (Cập nhật 2024)

27/01/2024 15:14
Đức là một điểm đến du học phổ biến cho sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới. Nước này có hệ thống giáo dục chất lượng cao, chi phí sinh hoạt phải chăng và nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, trước khi du học Đức, có một số điều bạn cần biết để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình của mình. Trong bài viết này, StudentJob sẽ cùng bạn khám phá nhiều khía cạnh mà một du học sinh cần biết trước khi đặt chân đến đất nước nằm tại đại lục Trung Âu này.

TOP 10 Công ty kiểm toán hàng đầu Việt Nam (2024)

27/01/2024 08:52
Bạn là sinh viên ngành kiểm toán sắp ra trường? Bạn đang loay hoay tìm hiểu về các công ty kiểm toán? Bạn đang hoang mang không biết nên apply vào công ty nào vì có quá nhiều sự lựa chọn? Đừng lo, dưới đây là TOP 10 Công ty kiểm toán hàng đầu Việt Nam mà StudentJob đã tổng hợp lại dựa trên kết quả kinh doanh, các giải thưởng và đánh giá từ khách hàng. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trên con đường lựa chọn công ty phù hợp để gửi gắm bản thân và phát triển năng lực của bạn.

Du học Nhật Bản: Điều kiện & Chi phí (Cập Nhật 2024)

26/01/2024 11:48
Du học Nhật Bản là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn trẻ muốn học tập và trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới. Một đất nước có khoảng cách không quá xa Việt Nam, nhiều cơ hội học tập và làm việc tốt… đều là những ưu điểm vượt trội của xứ sở hoa anh đào so với những nước khác.

Du học Mỹ: Chi phí & Điều kiện du học (Cập nhật 2024)

22/01/2024 17:51
Hoa Kỳ là một vùng đất hứa với nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau. Nếu bạn là một học sinh có mong muốn đi du học thì Hoa Kỳ là một sự lựa chọn khó có thể bỏ qua. Với hệ thống giáo dục đẳng cấp số một thế giới cùng trình độ phát triển hiện đại bậc nhất, “Giấc mơ Mỹ” đã trở thành niềm khao khát mà nhiều bạn trẻ ấp ủ trong quá trình học tập của bản thân.

Du học Úc: Những điều bạn cần biết & Lời khuyên hữu ích

22/01/2024 17:41
Đối với nhiều bạn trẻ, Úc là một trong những điểm đến đáng mơ ước để học tập và phát triển. Không những sở hữu hệ thống giáo dục tiến tiến mà môi trường sống tại đây còn an toàn với chất lượng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, việc đến và sinh sống ở một đất nước xa lạ cách Việt Nam hơn 5.000 cây số là một quá trình không hề dễ dàng, vì vậy bạn cần ý chí vững vàng cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình dài sắp tới.

Cách chọn trường đại học phù hợp: 5 Yếu tố ảnh hưởng

16/01/2024 18:06
Việc tìm kiếm trường đại học phù hợp với bản thân vừa là một lựa chọn khó nhằn vừa là một trải nghiệm đầy ý nghĩa. Với số lượng lớn trường đại học hiện nay, thật khó để xác định ngôi trường nào sẽ đáp ứng tốt nhất sở thích, nhu cầu và mục tiêu trong tương lai của bạn.