Hành trang sinh viên

Mẫu đơn xin nghỉ học chuẩn nhất cho học sinh, sinh viên

05/04/2024 15:44
Trong quá trình học tập, đôi khi có những tình huống bất ngờ xảy đến mà học sinh, sinh viên cần phải xin nghỉ học để giải quyết. Vì vậy, bài viết này sẽ đem đến cho bạn một số mẫu đơn xin nghỉ học chuẩn nhất dành cho học sinh, sinh viên mà bạn có thể tham khảo và sử dụng khi cần thiết. Đồng thời, chúng tôi cũng cung cấp những hướng dẫn, lời khuyên để bạn có thể viết một đơn xin nghỉ học chính xác, hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những mẫu đơn dưới đây.

Du học Thái Lan: Điều kiện làm Visa & Chi phí du học 2024

02/04/2024 14:41
Du học không chỉ là cơ hội để mở rộng kiến thức mà còn là một trải nghiệm văn hóa đầy hấp dẫn. Trong số những quốc gia Châu Á, hay gần gũi với chúng ta hơn là Đông Nam Á, Thái Lan nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời cùng nền văn hóa phong phú cùng hệ thống giáo dục đa dạng, đây là điểm đến đầy hứa hẹn dành cho sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên toàn thế giới.

Du học New Zealand: Chi phí du học & Quy trình làm Visa

27/03/2024 17:12
New Zealand không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ mà còn là một đất nước sở hữu hệ thống giáo dục được đánh giá cao trên toàn thế giới. Nếu có cơ hội được sống và học tập tại đất nước này, bạn cần xem xét, chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều khía cạnh, bao gồm visa du học, chi phí và kế hoạch tài chính, lựa chọn trường và chương trình học, hiểu biết về văn hóa cũng như cuộc sống hàng ngày tại nơi đây.

TOP 10 Kinh nghiệm, lời khuyên dành cho sinh viên năm nhất

21/03/2024 09:28
Bước vào một trường Đại học mới là một thách thức mới đối với các tân sinh viên mà nếu không chuẩn bị tốt thì có thể dẫn đến những hệ luỵ về sau. StudentJob sẽ chia sẻ với các bạn những mẹo cho sinh viên năm nhất Đại học cần phải biết để giúp các bạn thích nghi và hòa nhập tốt hơn với môi trường học tập tại trường Đại học.

Du học tại Pháp: Điều kiện và Chi phí du học

08/03/2024 17:32
Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, du học đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho các bạn trẻ có mong muốn mở rộng tầm nhìn, đồng thời trải nghiệm văn hóa mới và nâng cao trình độ học vấn. Trong số các điểm đến hàng đầu của du học sinh, Pháp luôn là một lựa chọn tuyệt vời, đầy hấp dẫn.

Học ngành nghề khối C có triển vọng sau khi tốt nghiệp?

07/03/2024 10:51
Khối C gồm các ngành nào? Sau khi tốt nghiệp sẽ làm công việc gì? StudentJob sẽ giải đáp thắc mắc này giúp các bạn thông qua việc tổng hợp đầy đủ thông tin về các môn thi khối C, các trường đại học đào tạo chuyên ngành khối C hiện nay.

Du học Singapore: Điều kiện & Chi phí du học (2024)

01/03/2024 13:43
Singapore là một điểm đến du học ngày càng phổ biến đối với sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng. Quốc gia này có nền giáo dục chất lượng cao, môi trường sống an toàn và nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, du học ngay tại một quốc gia Đông Nam Á không chỉ là một hành trình học tập mà còn là cơ hội trải nghiệm cuộc sống và văn hóa mới.

Du học Hàn Quốc: Chi phí & Giáo dục tại Hàn Quốc 2024

22/02/2024 09:15
Du học Hàn Quốc là quãng thời gian tuyệt vời để trải nghiệm một nền văn hóa độc đáo, học hỏi từ môi trường giáo dục đa dạng, đồng thời là cơ hội phát triển bản thân trong một cộng đồng quốc tế. Trước khi bắt đầu hành trình du học tại Hàn Quốc, bạn cần tìm hiểu kỹ một số điều quan trọng về xứ sở kim chi như chất lượng hệ thống giáo dục, điều kiện du học, visa và môi trường sống tại Hàn Quốc.

Làm sao để đối mặt với Khủng hoảng sau tốt nghiệp

19/02/2024 15:53
Sau tốt nghiệp đại học, đa số sinh viên khó tránh khỏi những khủng hoảng trong việc thích nghi với cuộc sống mới và cũng nhiều bạn đã phải đối diện với trầm cảm. Những áp lực này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau và đa phần ai cũng sẽ gặp phải. Vậy Khủng hoảng sau tốt nghiệp là gì, có biểu hiện như thế nào và làm sao để vượt qua chúng? Hãy cùng StudentJob đi tìm hiểu bài viết sau đây.

Sinh viên nên đi làm thêm không? Lợi ích từ việc làm thêm

19/02/2024 10:22
Nếu bạn đang là sinh viên có lẽ sẽ không còn lạ gì với những công việc làm thêm và dường như những công việc làm thêm đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu sinh viên có nên đi làm thêm hay không? Lợi ích của công việc làm thêm cho sinh viên là gì, bên cạnh đó công việc làm thêm có những tác hại nào? Cùng StudentJob đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.