Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tư vấn pháp lý dựa trên nhu cầu của khách hàng trong các vấn đề dân sự, hình sự, kinh tế...;
2. Đại diện cho khách hàng trong quá trình đàm phán và thực hiện các thủ tục tranh tụng tại Tòa án / Trọng tài thương mại;
3. Liên hệ và làm việc trực tiếp với các cơ quan Nhà nước để giải quyết công việc;
4. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của giám đốc, luật sư tại Văn phòng;
5. Chi tiết công việc trao đổi thêm khi phỏng vấn.
1. Tư vấn pháp lý dựa trên nhu cầu của khách hàng trong các vấn đề dân sự, hình sự, kinh tế...;
2. Đại diện cho khách hàng trong quá trình đàm phán và thực hiện các thủ tục tranh tụng tại Tòa án / Trọng tài thương mại;
3. Liên hệ và làm việc trực tiếp với các cơ quan Nhà nước để giải quyết công việc;
4. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của giám đốc, luật sư tại Văn phòng;
5. Chi tiết công việc trao đổi thêm khi phỏng vấn.
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc theo phân công và hướng dẫn của Luật sư;
- Trực tiếp xử lý hồ sơ vụ việc theo yêu cầu của khách hàng và công ty;
- Soạn thảo văn bản, hồ sơ tài liệu theo hướng dẫn;
- Liên hệ làm việc với cơ quan nhà nước và khách hàng;
- Đại diện khách hàng tham gia tố tụng;
- Đại diện ngoài tố tụng;
- Hỗ trợ thực hiện các công việc hành chính khác khi được phụ trách phân công.
Làm việc ở Huế
Hệ thống luật Tín Phát bao gồm tổ hợp các dịch vụ pháp lý Trung tâm Trọng tài Thương mại Doanh nhân Việt Nam (VNEAC) - Văn phòng Thừa phát lại Long An (Long An bailiff) - Công ty luật TNHH Tín Phát (Tin Phat Lawyers) có nhu cầu tuyển thực tập sinh ngành luật.
- Tư vấn pháp lý trong các giao dịch theo các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
- Soát xét các hợp đồng theo phân công
- Theo dõi, phát hiện, tư vấn giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Cập nhật, tra cứu các văn bản Quy phạm pháp luật liên quan trực tiếp hoạt động của Công ty
- Tham gia thực hiện các thủ tục pháp lý cho dự án đầu tư
- Tiến hành các thủ tục mua bán dự án (M&A)
- Đẩy mạnh các thủ tục pháp lý để phòng trừ rủi ro về pháp lý cho các dự án đầu tư
- Hỗ trợ, tư vấn, tham gia giải quyết các công việc liên quan đến tranh chấp nội bộ và tham gia giải quyết tranh chấp tại Tòa án theo phân công.
- Trợ giúp thông tin cho các thành viên HĐQT, bộ máy giúp việc HĐQT, Ban Kiểm soát.
THÔNG TIN CHUNG:
· Đảm bảo an toàn pháp lý cho các hoạt động của Công ty.
· Ngăn ngừa và hạn chế các rủi ro trong hoạt động của Công ty
QUAN HỆ CÔNG TÁC:
Quan hệ nội bộ
· Trưởng/ Phó Đơn vị, Trưởng bộ phận
· Các phòng ban trong công ty; các Công ty thành viên
Quan hệ bên ngoài
· Cơ quan nhà nước,
· Đối tác Công ty
TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC:
1. Tư vấn pháp lý cho các hoạt động của Công ty: Thẩm định hợp đồng, soạn thảo, chuẩn hóa hợp đồng/ các bộ hợp đồng mẫu của Công ty và các Công ty thành viên.
2. Hỗ trợ thẩm định hợp đồng và tư vấn pháp lý cho Công ty và các Công ty thành viên.
3. Tham gia đàm phán, thương lượng các Hợp đồng thương mại.
4. Tham gia tố tụng các vụ kiện theo phân công của lãnh đạo Phòng.
5. Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty và các Công ty thành viên.
6. Hỗ trợ hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý liên quan đến hồ sơ Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị Công ty và các Công ty thành viên.
7. Cập nhật và phân tích các quy định pháp luật có liên quan đến hoạt động đầu tư của Công ty và các Công ty thành viên.
8. Thực hiện công việc theo sự phân công chỉ đạo của lãnh đạo Phòng.
9. Báo cáo kết quả thực hiện trước Lãnh đạo phòng theo định kỳ hoặc khi có yêu cầu.
Kết quả mong đợi
- Đúng quy định của
- Đảm bảo quyền lợi tối đa của Công ty
- Thực hiện đúng quy trình, quy định của PPC
10. Định kỳ báo cáo: Tuần/lần
Cấp báo cáo : Trưởng/Phó PPC
Kết quả mong đợi
- Cập nhật và báo cáo thông tin liên quan đến công việc
QUYỀN HẠN CÔNG VIỆC:
Do mở rộng quy mô, chúng tôi cần tuyển thêm nhân viên hành chính nhân sự phụ trách:
- Theo dõi diễn biến nhân sự, lập hợp đồng lao động, soạn thảo các văn bản hành chính nhân sự và quản trị chung ...
- Tổng hợp công, tính lương, phúc lợi, đãi ngộ cho cán bộ nhân viên, giải quyết các thủ tục liên quan đến BHXH, thuế TNCN.
- Tuyển dụng: đăng tuyển, tìm hồ sơ, liên hệ phỏng vấn, tiếp nhận, hướng dẫn nhân viên mới.
- Phối hợp tổ chức các sự kiện nội bộ công ty; triển khai, thúc đẩy các chương trình nhân sự để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, xây dựng văn hóa Công ty
- Thực hiện các công việc hành chính (CPN, mua sắm quản lý VPP, trang thiết bị,..)
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Chuẩn bị, sắp xếp HS khách hàng & làm theo sự hướng dẫn của Giám đốc
- Được tiếp cận nghiệp vụ chuyên môn liên quan ngành Luật
1. Hồ sơ pháp lý:
• Làm việc trực tiếp với các Cơ quan nhà nước và Văn phòng công chứng để thực hiện các thủ tục pháp lý phục vụ khách hàng.
• Tham mưu, tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty: Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật kinh doanh, Luật lao động,...
• Hỗ trợ các phòng ban soạn thảo, rà soát, chỉnh sửa các văn bản, hồ sơ, Hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
• Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản ban hành mới ảnh hưởng đến Công ty để tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị khi có yêu cầu;
• Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
• Các công việc hành chính/pháp chế khác theo yêu cầu của cấp trên.
2. Hành chính nhân sự:
• Xây dựng các nội quy, quy định, quy trình, quy chế.
• Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự: Chế độ học việc, thử việc, hợp đồng lao động, thưởng, phép năm, quyết định nhân sự, hợp đồng lao động, chấm công tính lương, nghỉ phép,...
• Hoàn thiện và thực thi hệ thống Lương – Thưởng – Phúc lợi dài hạn
• Xây dựng và đảm bảo thực hiện hệ thống Đánh giá Hiệu quả làm việc (KPI) và Đánh giá Năng lực nhân viên
• Đưa ra những đề xuất về cơ cấu tổ chức bộ máy nhân sự
• Quản lý, lưu trữ hồ sơ nhân sự, văn bản đến/đi của Công ty
• Hỗ trợ các bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BGĐ với NLĐ trong công ty.
Sinh viên thực tập được hướng dẫn, thực hiện các công việc liên quan tới pháp lý doanh nghiệp gồm:
- Soạn thảo hồ sơ liên quan tới một số loại giấy phép doanh nghiệp.
- Hỗ trợ công việc cho phòng pháp chế: soạn thảo các văn bản, đi nộp các hồ sơ tại các cơ quan nhà nước.
- Sắp xếp hồ sơ, nghiên cứu hồ sơ, sắp xếp các chứng từ, giấy tờ, văn thư lưu trữ của phòng ban
- Hỗ trợ một số công việc đơn giản trong quá trình cung cấp các dịch vụ pháp lý trong doanh nghiệp.
- Thực hiện một số công việc khác theo sự phân công của trưởng phòng.
Quản lý hoạt động chung của phòng
Thực hiện công tác kế hoạch, tổng hợp
Thực hiện công tác pháp chế
Thực hiện công tác chính sách
Thực hiện công tác pháp lý đầu tư
- Tham gia tranh tụng các vụ án về kinh doanh thương mại, hình sự, dân sự, hành chính,…
- Nghiên cứu, soạn thảo hồ sơ khởi kiện và các văn bản pháp lý theo yêu cầu của khách hàng;
- Thay mặt hoặc cùng khách hàng tham gia các buổi làm việc với các bên có liên quan nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp cho khách hàng;
- Tư vấn pháp luật thường xuyên hoặc theo vụ việc cho khách hàng;
- Các công việc khác theo sự phân công.