Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Chào đón khách đến nhà hàng, khu vực quầy bar
Giới thiệu thực đơn cho khách và thông báo các món đặc biệt theo ngày hoặc theo mùa.
Giải đáp thắc mắc của khách về các món ăn, thành phần và giá cả.
2. Nhận và quản lý order:
Nhận đơn gọi món ăn và đồ uống của khách, ghi phiếu order, nhập vào máy tính bảng hoặc ghi nhớ.
Luôn cập nhật thông tin về các món ăn, món đặc biệt và thông tin nhà hàng.
Chuyển đơn hàng của khách đến nhân viên bếp để chuẩn bị.
Pha chế đồ uống và phục vụ khách.
Lấy món ăn từ bếp, kiểm tra chính xác và phục vụ cho khách.
Đảm bảo khách hài lòng với bữa ăn và tiếp nhận đơn gọi thêm đồ ăn nếu cần.
Xử lý thanh toán tiền mặt và thẻ tín dụng..
Chuẩn bị hóa đơn và đưa cho khách khi được yêu cầu
3. Chuẩn bị và sắp xếp bàn ăn:
Bố trí bàn ghế với và dụng cụ ăn uống.
Thu dọn chén bát, ly và đồ dùng đã sử dụng trên bàn.
Đảm bảo vệ sinh khu vực nhà hàng
4. Trải nghiệm khách hàng:
Nhớ tên và sở thích của khách hàng trong quá trình phục vụ
As the first point of contact, the Hostess warmly welcomes guests, manages reservations and seating arrangements efficiently, and ensures a smooth flow in the dining area to create an exceptional first impression.
Key Responsibilities
Guest Reception & Seating: Greet guests upon arrival, manage the reservation book/ system, and escort guests to their tables.
Coordination & Communication: Maintain clear communication with service and kitchen teams regarding table status, special requests, and wait times.
Appearance & Area Maintenance: Present a professional and well-groomed appearance. Keep the reception and waiting area clean and organized.
Assistance & Farewell: Assist with guests' coats or belongings if needed. Thank guests as they leave and invite them to return.
- Xử lý sự cố liên quan đến hệ thống điện, điện tử và thiết bị điều khiển; đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định, an toàn.
- Thực hiện bảo trì định kỳ (PM) cho các thiết bị có hệ thống điều khiển điện tử theo kế hoạch của bộ phận.
- Kiểm tra, phát hiện và báo cáo kịp thời các lỗi kỹ thuật của hệ thống cơ điện – điện tử; đề xuất phương án khắc phục phù hợp.
- Hỗ trợ vận hành và bảo trì các hệ thống như: cửa tự động, khóa từ, barie, thang máy (phối hợp với nhà thầu), thiết bị bếp và giặt là có điều khiển điện tử.
- Ghi chép nhật ký vận hành, báo cáo tình trạng thiết bị và vật tư liên quan theo quy định.
- Tuân thủ các quy định về an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy và tiêu chuẩn kỹ thuật của khách sạn.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận và Tổ trưởng.
Hỗ trợ – Kiểm kho
1. Về nhân sự:
- Sắp xếp lịch làm việc của nhân viên, điều phối nhân viên đảm bảo vận hành trong nhà hàng.
- Trực tiếp tuyển dụng nhân viên cho các vị trí thuộc chi nhánh mình quản lý.
- Trực tiếp hoặc phân công việc hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên phục vụ mới.
2.Về vận hành:
- Tổ chức các buổi họp đầu ca để hướng dẫn, truyền đạt thông tin cho nhân viên.
- Giải quyết các sự việc phát sinh liên quan hàng ngày với khách hàng/nhân viên.
- Phối hợp với Trưởng điều phối bếp và các bộ phận khác thực hiện công việc liên quan. Báo cáo tình hình hoạt động hàng ngày cho BGĐ.
- Quan sát, chăm sóc khách trong quá trình dùng bữa.
3. Quản lý hoạt động kinh doanh:
- Chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng cho Nhà hàng.
- Thực hiện các công việc khác do BGĐ giao.
- Phụ trách công tác huấn luyện tại chỗ, đào tạo, đánh giá nhân viên, xử lý kỷ luật nhân viên vi phạm nội quy.
- Thực hiện các việc khác do Quản lý, BGĐ yêu cầu.
Giám sát, quản lý, phân công và hướng dẫn nhân viên cấp dưới thực hiện các công việc phục vụ
Giải quyết các vấn đề phát sinh, các yêu cầu, xử lý sự cố liên quan đến quá trình phục vụ, khách hàng
Kiểm tra vệ sinh, trang thiết bị, công cụ dụng cụ thuộc khu vực mình phụ trách
Hỗ trợ Trưởng chi nhánh sắp xếp lịch và ca làm việc của nhân sự trong chi nhánh
Phân công cho nhân viên thực hiện công việc khi hết ca như dọn dẹp, vệ sinh
Thực hiện công việc phục vụ như NVPV khi cần thiết
Up sale, chăm sóc khách hàng trong ca trực, khu vực trực của mình
Hỗ trợ các nhân viên Phục vụ/Quản lý ở khu vực khác để hoàn thành công việc tốt hơn khi nhà hàng có lượng khách đông.
Phối hợp linh hoạt với những bộ phận khác như: Thu ngân, Kế toán, khu vực Bếp,... nhằm cung ứng các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Thực hiện các công việc khác theo chỉ thị của cấp trên.