Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kiến trúc Đà Nẵng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chuẩn bị các đồ dùng, dụng cụ cho bếp Trưởng
- Chuẩn bị nguyên vật liệu để chế biến món ăn
- Kiểm tra thường xuyên tình trạng bát đĩa, đồ phục vụ tiệc luôn trong tình trạng sẵn sàng để khi có yêu cầu là đáp ứng được.
- Kiểm tra các trang thiết bị định kỳ để có phương án tổng vệ sinh hay vệ sinh hàng ngày.
- Vệ sinh sạch sẽ & sắp xếp gọn gàng dụng cụ làm bếp
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Sắp xếp bàn ăn và lấy thức ăn cho nhân viên
- Vệ sinh sạch sẽ & sắp xếp gọn gàng khu vực bếp
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Lau dọn và kiểm tra thường xuyên các thiết bị tại phòng GYM để đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh
- Bảo đảm khu vực hồ bơi luôn có đầy đủ khăn và nước cho khách sử dụng
- Báo cáo và giải quyết các sự việc phát sinh hàng ngày.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Xác nhận thông tin đặt phòng với khách hàng
- Gửi thông tin xác nhận đặt phòng cho khách
- Lưu và chuyển thông tin của khách cho các bộ phận liên quan đón tiếp và phục vụ khách hàng
- Tổng hợp danh sách check-in, check-out hàng ngày để nhân viên lễ tân thực hiện công việc của mình.
- Báo cáo và giải quyết các sự việc phát sinh hàng ngày.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Luôn tươi cười, lịch sự và niềm nở chào đón khách mỗi khi khách đến sử dụng dịch vụ tại khách sạn
Nhanh chóng nhận hành lý của khách, hướng dẫn khách đến quầy lễ tân làm thủ tục check-in khách sạn
Giải đáp những thắc mắc của khách về thủ tục nhận phòng khi cần
Mang vác hành lý giúp khách
Sau khi khách đã hoàn tất thủ tục check-in, bellman có nhiệm vụ giúp khách di chuyển hành lý đến phòng đã đặt
Xác nhận số lượng và tình trạng hàng lý với khách, trực tiếp thực hiện vận chuyển hành lý cho khách trong thời gian nhanh nhất có thể, đảm bảo hành lý đến đúng phòng khách, còn nguyên vẹn và không bị hư hỏng, mất mát
Thực hiện hướng dẫn những tiện nghi trong phòng để khách được biết theo tiêu chuẩn khách sạn
Khi khách có yêu cầu đổi phòng, bellman cũng có nhiệm vụ giúp khách vận chuyển hành lý sang phòng khác
Khi khách trả phòng, bellman cũng giúp khách vận chuyển hành lý từ phòng xuống quầy lễ tân để làm thủ tục check-out, và đưa hành lý lên xe khi khách ra về.
Hỗ trợ mang vác những đồ dùng khác lên phòng cho khách trong suốt thời gian khách nghỉ tại khách sạn khi có yêu cầu..
Thực hiện việc lau chùi các dụng cụ ăn uống: chén, đĩa, thìa, ly…, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh theo quy định của nhà hàng.
Thực hiện việc gấp khăn ăn, giấy ăn.
Thực hiện việc setup bàn ăn, bàn tiệc theo phong cách phục vụ của nhà hàng với đầy đủ các dụng cụ, vật trang trí cần thiết.
Thực hiện quy trình phục vụ thực khách
Nhận khách từ Hostess của nhà hàng.
Trình menu để thực khách chọn món ăn, thức uống. Tư vấn khách chọn món ăn, thức uống phù hợp khi được yêu cầu.
Ghi nhận thông tin order từ khách, xác nhận lại với khách chính xác tên món ăn – thức uống, số lượng, các yêu cầu đặc biệt…
Chuyển order cho thu ngân, bếp, bar.
Phục vụ món ăn, thức uống theo đúng order của khách, đảm bảo đúng bàn, đúng thứ tự.
Thực hiện việc rót rượu – châm rượu, thêm nước sốt, ghi nhận order bổ sung…
Sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chính đáng của thực khách và nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của khách khi được hỏi.
Sẵn sàng hỗ trợ khách xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình dùng bữa: khách làm đổ thức uống, bể đĩa đựng thức ăn…
Thực hiện quy trình thanh toán cho khách theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng.
Tiễn khách ra về, chào tạm biệt khách – thu dọn bàn ăn, setup bàn mới chuẩn bị phục vụ khách tiếp theo.
Phục vụ Room service
Tiếp nhận thông tin dịch vụ Room service từ Order Taker của bộ phận.
Thực hiện việc setup xe đẩy phục vụ theo order của khách.
Chuẩn bị rượu/ nhận thức uống từ quầy bar, nhận món ăn từ bếp – che đậy bằng dụng cụ chuyên dụng.
Nhận bill thanh toán từ thu ngân và kiểm tra lại thông tin chính xác.
Di chuyển xe đẩy phục vụ đến phòng khách và thực hiện các bước phục vụ Room service tại phòng khách.
Kiểm soát, bảo quản các công cụ - dụng cụ
Kịp thời bổ sung, đảm bảo khu vực đặt để các dụng cụ phục vụ cho quá trình dùng bữa của khách có đầy đủ: đĩa, chén, muỗng, nĩa, dao, ly, decanter…
Bảo quản cẩn thận các công cụ dụng cụ, báo cáo với quản lý nếu phát hiện tình trạng sứt mẻ, hư hỏng, thiếu số lượng…
Thực hiện các công việc cuối ca
Báo cáo giám sát ca, Quản lý các vấn đề xảy ra trong ca làm việc.
Nếu làm ca sáng thì khi kết thúc ca, tiến hành bàn giao công việc cho ca sau.
Nếu làm ca tối, thực hiện vệ sinh cuối ca.
Các công việc khác
Hỗ trợ các Waiter/ Waitress khác phục vụ khách khi nhà hàng đông khách, xử lý các sự cố phát sinh trong nhà hàng – báo cáo cấp trên những sự việc không đủ khả năng, thẩm quyền xử lý.
Phối hợp triển khai thực hiện các chương trình Marketing của nhà hàng.
Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo những phản hồi ghi nhận từ thực khách.
Nhiệt tình tham gia các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ khi được khách sạn – nhà hàng tạo điều kiện.
Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.
Hàng ngày nhận lịch chuyên chở khách theo lộ trình khách yêu cầu.
Giúp khách lựa chọn những hướng đi thuận tiện, an toàn nhưng vẫn đảm bảo lộ trình.
Cung cấp những thông tin chỉ dẫn bổ ích cho du khách.
Chủ động liên hệ với khách hàng tiềm năng trong danh sách tự tìm kiếm hoặc từ hệ thống dữ liệu của khách sạn để giới thiệu các dịch vụ, chương trình ưu đãi.
Gửi thông tin dịch vụ qua mail để khách hàng tham khảo, giải đáp các thắc mắc của khách hàng khi có mail phản hồi từ khách.
Sử dụng các kỹ năng bán hàng để đàm phán, thuyết phục khách sử dụng các dịch vụ của khách sạn.
Tiến hành thủ tục ký kết hợp đồng với những khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ.
Chăm sóc KH đang sử dụng dịch vụ, KH cũ
Chủ động liên hệ với các khách đang sử dụng dịch vụ để nắm tình hình, phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Kịp thời hỗ trợ, giải đáp các yêu cầu, phàn nàn từ khách hàng.
Theo dõi thời gian kết thúc hợp đồng để thuyết phục khách tái ký hợp đồng
Chủ động gửi các thông tin ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng cũ để thuyết phục họ sử dụng lại dịch vụ của khách sạn.
Tiến hành thủ tục ký kết hợp đồng mới với những khách hàng cũ muốn sử dụng lại dịch vụ.
Triển khai thực hiện hợp đồng
Sau khi đã chốt hợp đồng với khách, nhân viên kinh doanh phối hợp với các bộ phận liên quan triển khai thực hiện hợp đồng, đảm bảo các yêu cầu của khách.
Giám sát quá trình triển khai hợp đồng, chất lượng dịch vụ để khách hàng nhận được những giá trị tốt nhất.
Phối hợp với các bộ phận liên quan khắc phục nhanh các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của khách.
Các công việc khác
Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ.
Phối hợp với bộ phận Marketing lên kế hoạch và triển khai các chương trình ưu đãi vào các dịp lễ, tết; tri ân khách hàng; giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới để tiếp cận, thu hút các đối tượng khách hàng.
Liên kết cùng các bộ phận khác trong khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt thị hiếu của khách hàng.
Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ khi được khách sạn tạo điều kiện.
Làm các báo cáo công việc theo định kỳ, phát sinh.
Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo các thông tin phản hồi từ khách để có giải pháp xử lý, khắc phục hiệu quả.
Thực hiện có công việc khác khi có yêu cầu từ Quản lý
Chủ động đề xuất và giải quyết tất cả vấn đề liên quan đến việc bộ phận của mình.
Tổ chức nấu các món khách order đảm bảo đúng chất lượng định lượng món ăn trước khi chuyển cho bộ phận phục vụ.
Hiểu biết về các thành phần và công thức nấu mỗi món trong thực đơn.
Biết cách trang trí các món ăn phù hợp với tiêu chuẩn và khẩu phần ăn.
Thiết lập thực đơn, quản lý phát triển thực đơn và các món ăn nếu được yêu cầu.
Quản lý định lượng thực phẩm theo menu và món ăn.
Quản lý số lượng thực phẩm trong kho, hàng hóa và quản lý công cụ dụng cụ thiết bị bếp luôn đầy đủ, đúng tiêu chuẩn và trong tình trạng hoạt động tốt.
Đảm bảo tuân thủ các quy định và chính sách về vệ sinh và an toàn thực phẩm.
Đảm bảo nơi làm việc luôn sạch sẽ, ngăn nắp.
Thực hiện các công việc khác được cấp trên giao phó.
Kiểm soát sự ra vào của các nhà cung cấp, khách đến thăm và nhân viên làm việc không thường xuyên, từ chối không cho người, tài sản ra/vào khách sạn không đúng quy định.
Thường xuyên thực hiện việc tuần tra các khu vực trong khách sạn: khu vực công cộng, khu vực dành cho nhân viên, hàng lang các tầng, phòng khách để ngỏ, mái nhà, khu vực để nồi hơi,…
Chủ động phát hiện những sự cố, tình huống phát sinh để xử lý kịp thời.
Ghi chép tình hình cụ thể vào số tuần tra.
Vận hành, kiểm soát các thiết bị an ninh
Kiểm tra tình hình động của các đèn báo khẩn cấp và báo cho bộ phận liên quan sửa chữa kịp thời khi phát hiện hư hỏng.
Thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động các thiết bị PCCC. Lưu lại nội dung kiểm tra vào sổ ghi chép.
Trực tiếp giải quyết các tình huống tranh chấp, ẩu đả giữa nhân viên và khách, giữa khách và khách, giữa nhân viên và nhân viên… đảm bảo việc bảo vệ tài sản, tính mạng của khách, của nhân viên và không để lại hậu quả nghiêm trọng.
Xử lý khi phát hiện mất mát, hư hỏng, tội phạm, tai nạn
Nhanh chóng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo tiêu chuẩn của khách sạn khi phát hiện các trường hợp mất mát, hư hỏng, tội phạm, tai nạn.
Phối hợp với các bộ phận – cá nhân liên quan, lực lượng chức năng địa phương để xử lý kịp thời.
Ghi lại sự việc vào sổ ghi chép và làm các báo cáo gửi đến các phòng ban liên quan.
Nhanh chóng kích hoạt hệ thống báo cháy của khách sạn.
Nếu phát hiện cháy nhỏ, có thể khống chế được thì nhanh chóng sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy để dập lửa.
Nếu là cháy lớn thì phải nhanh chóng gọi ngay 114, báo cho ban quản lý và triển khai thực hiện việc sơ tán người đến khu vực an toàn, đặc biệt lưu ý đến người tàn tật, người già, trẻ em, phụ nữ có thai.
Ngăn chặn không cho người chạy vào khu vực đang có cháy lớn, nơi các cảnh sát PCCC đang làm nhiệm vụ.
Phối hợp với các lực lượng chức năng cung cấp thông tin, tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy.
Mang vác hành lý giúp khách
Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công.
Lên kế hoạch phát triển, xây dựng chiến lược kinh doanh.
Tham mưu cho ban giám đốc kế hoạch phát triển để đạt doanh số đề ra
Thiết lập các kênh tiếp cận với các nguồn khách hàng mới, duy trì các nguồn khách sẵn có. .
Đặt ra các chỉ tiêu kinh doanh.
Lên kế hoạch và thực hiện các chương trình khảo sát thị trường khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
Đề xuất các kế hoạch phát triển kinh doanh, ý tưởng xây dựng chiến lược kinh doanh và phối hợp với các nhân viên có liên quan để thực hiện các kế hoạch đó.
Phối hợp với các bộ phận có liên quan để chuẩn bị cập nhật thường xuyên các tài liệu giới thiệu, giá phòng,... của Khách sạn
Chi tiết công việc sẽ trao đổi trực tiếp trong quá trình tham gia phỏng vấn.
- Tuần tra
- Vận hành, kiểm soát các thiết bị an ninh
- Kiểm tra các thiết bị PCCC
- Xử lý khi phát hiện mất mát, hư hỏng, tội phạm, tai nạn
- Các công việc liên quan khác
- Kiểm soát dữ liệu kho hằng ngày
- Lên kế hoạch kiểm kê định kỳ hàng tháng
- Báo cáo định kỳ
- Nhập liệu đầu vào/xuất hàng
- Lưu trữ hồ sơ, chứng từ
- Các công việc khác được phân công
- Lập bảng kê hồ sơ
- Hàng ngày, hàng tháng tổng hợp các chi phí liên quan đến chế độ HODs, chi phí tiếp khách, các chi phí phát sinh
- Hạch toán những khoản công nợ
- Ghi nhận những khoản chi phí điều chỉnh công nợ phải thu
- Quản lý, đối chiếu, xử lý công nợ
- Lưu trữ hồ sơ, chứng từ có liên quan
- Các công việc khác được phân công
- Giám sát khu vực lễ tân hàng ngày, đảm bảo các nhân viên trong bộ phận làm việc theo đúng các tiêu chuẩn yêu cầu.
- Giám sát việc thực hiện các thủ tục check-in, check-out & quản lý doanh thu
- Kiểm tra & đảm bảo mọi dịch vụ theo đúng quy trình
- Nhận bàn giao từ ca trước
2. Chịu trách nhiệm đón khách đoàn, khách VIP
- Cập nhật danh sách khách VIP, khách đoàn hàng ngày để xếp phòng phù hợp
- Trực tiếp kiểm tra việc chuẩn bị phòng cho khách VIP, đảm bảo mọi yêu cầu của khách hàng được đáp ứng một cách hoàn hảo nhất.
- Hỗ trợ nhân viên lễ tân làm thủ tục cho khách.
3. Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên
- Tổ chức, triển khai các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận
- Đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới
4. Giải quyết các sự cố, yêu cầu, phàn nàn của khách hàng
- Tiếp nhận thông tin về các yêu cầu đặc biệt, phản hồi của khách hàng & phối hợp với các bộ phận liên quan đáp ứng, giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.
- Chủ động giải quyết các sự cố theo đúng tiêu chuẩn
- Báo cáo cấp trên các nội dung phàn nàn.
- Đón tiếp và hướng dẫn thông tin cho khách đến nhận phòng và trả phòng
- Thực hiện các thủ tục check in, check out, đăng ký tạm trú cho khách đến lưu trú theo quy trình.
- Hỗ trợ thông tin giải quyết gia hạn thị thực cho khách hàng.
- Sẵn sàng cung cấp thông tin và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về dịch vụ của khách sạn.
- Thực hiện các công việc hành chính liên quan của bộ phận.
- Nắm bắt các hoạt động diễn ra trong/ ngoài Resort để cung cấp thông tin cho khách hàng.
- Phát triển và duy trì quan hệ tốt với khách.
- Tiến hành các thủ tục nhận và bảo quản tài sản của khách ký gửi tại khu vực lễ tân, tiền sảnh theo đúng quy định.
- Tham gia các khóa đào tạo về cấp cứu, PCCC, nắm bắt các quy trình PCCC và áp dụng triệt để.
- Tuân thủ nội quy/ quy định/ quy trình công việc.
- Phối hợp công việc với các đơn vị khác.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên