Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kiến trúc Đà Nẵng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Quản lý việc đặt phòng và đảm bảo tất cả các đặt phòng được thực hiện chính xác và nhanh chóng.
- Thi hành các quy định và nội quy của khách sạn để đảm bảo an toàn cho khách trong phạm vi khách sạn.
- Thực hiện các nhiệm vụ được giao bởi Trưởng/ phó bộ phận Tiếp tân hoặc Tổng Quản lý.
- Các hoạt động chính:
- Hỗ trợ hoạt động khách sạn và nhu cầu quan hệ khách hàng.
- Duy trì mối quan hệ mật thiết với tất cả các bộ phận để hỗ trợ hoạt động và mục tiêu của khách sạn và giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động chung của khách sạn.
- Truyền đạt thông tin đến các bộ phận một cách nhanh chóng.
- Gửi báo cáo MOD đến các bộ phận hàng ngày và trước khi kết thúc ca trực.
- Cố gắng cải thiện dịch vụ.
- Đảm bảo việc tuân thủ các chính sách, tiêu chuẩn và quy trình.
- Nhấn việc việc làm hài lòng khách hàng trong các buổi họp giữa các bộ phận và tập trung vào việc liên tục cải thiện.
- Chào/đón tiễn khách đến lưu trú tại khách sạn.
- Hỗ trợ nhân viên Lễ tân thực hiện thủ tục nhận phòng và trả phòng cho khách.
- Sử dụng kỹ năng bán hàng để giới thiệu đến khách các dịch vụ hiện có của khách sạn.
- Liên hệ với khách trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn để nhận được sự đánh giá về mức độ hài lòng của khách.
- Nhanh chóng truyền đạt các ý kiến đóng góp và phàn nàn của khách đến Trưởng bộ phận để kịp thời điều chỉnh phù hợp.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để giải quyết vấn đề đạt sự hài lòng cao nhất.
- Phối hợp với các bộ phận để đề suất các sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu thị hiếu của khách.
- Cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân của khách vào Danh sách khách hàng
- Thực hiện công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận và Ban GĐ.
- Lau dnj, làm sạch các phòng được phân công theo tiêu chuẩn của khách sạn
- Báo cáo những hỏng hóc ( bóng đèn cháy, vòi nước bị rò, xả nước hư, máy hút bụi không hoạt động) cho giám sát biết
- Làm dịch vụ turndown theo tiêu chuẩn của khách sạn
- Sứ dụng hóa chất và dụng cụ theo qui tắc để bảo quản, tiết kiệm tài sản và giữ an toàn lao động.
- Chuẩn bị bảng phân công dọn phòng khách cho nhân viên theo khu vực phụ trách, ghi chú những yêu cầu đặc biệt kèm theo( nếu có).
- Phân công lịch trực cho nhân viên.
- Lên kế hoạch vệ sinh cho từng khu vực trong resort theo công suất phòng.
- Lên kế hoạch đảo nệm trong phòng khách, tổng vệ sinh phòng khách khi cần thiết.
- Giám sát quá trình làm việc của nhân viên buồng phòng, kịp thời sửa các lỗi sai để đảm bảo phòng được dọn theo tiêu chuẩn của Resort.
- Nhắc nhở nhân viên tham gia, xử lý đồ thất lạc của khách theo đúng quy trình.
- Đảm bảo các khu vực, phòng Vip được phục vụ tốt nhất theo đúng tiêu chuẩn.
2. Kiểm tra vệ sinh phòng khách, khu vực tầng.
- Kiểm tra vệ sinh phòng sạch để khách check- in và phòng khách ở theo tiêu chuẩn của resort.
- Kiểm tra kỹ vệ sinh phòng Vip, phòng trăng mật, phòng khách ở dài hạn, phòng khách công ty, đảm bảo mọi thứ được trưng bày theo đúng vị trí.
- Kiểm tra vệ sinh khu vực hành lang, tầng, thang máy, thang bộ được đảm bảo sạch sẽ không có chướng ngại vật chiếm lối đi, lối thoát hiểm.
3. Theo dõi trình trạng phòng.
- Theo dõi các báo cáo phòng có ghi chú nào đặc biệt không: Extra bed, baby cot, honey moon…để bố trí nhân viên sắp xếp phòng theo yêu cầu.
- Kiểm tra trình trạng trang thiết bị trong phòng, nếu có hư hỏng báo ngay cho bộ phận kỹ thuật để sữa chửa kịp thời.
- Giám sát các hóa đơn minibar, giặt ủi và nhắc nhở nhân viên không đặt thiếu nước uống trong minibar.
- Thường xuyên cập nhật thông tin trên hệ thống phòng để cập nhật tình hình các phòng có sự thay đổi.
4. Kiểm soát, theo dõi tình trạng các trang thiết bị, hóa chất, dụng cụ.
- Kiểm soát theo dõi hoạt động của các trang thiết bị, dụng cụ vệ sinh của bộ phận buồng phòng. Liên hệ với bộ phận kỹ thuật sửa ngay khi có sự cố hư hỏng.
- Theo dõi thời hạn sử dụng của các loại chất tẩy rửa của bộ phận .
- Nhắc nhở nhân viên vệ sinh các trang thiết bị, dụng cụ và sắp xếp ngăn nắp vào kho.
- Chịu trách nhiệm quản lý chìa khóa, bộ đàm của nhân viên.
5. Huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên.
- Thực hiện việc huấn luyện nghiệp vụ buồng phòng cho nhân viên mới, hướng dẫn lại cho các nhân viên làm chưa đúng quy trình.
- Cập nhật phương pháp làm phòng mới, lên kế hoạch huấn luyện lại cho nhân viên.
- Nắm rõ năng lực và hiệu quả làm việc của các nhân viên để có đề xuất phù hơp.
- Phục vụ đồ ăn/ uống cho khách tại các nhà hàng theo đúng thời gian quy đinh và đúng tiêu chuẩn món ăn thức uống được hướng dẫn.
- Sẵn sàng trả lời và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
- Giữ gìn vệ sinh khu vực làm việc, đảm bảo các trang thiết bị, CCDC theo đúng tiêu chuẩn.
- Phối hợp linh hoạt với các bộ phận khác như: Thu ngân, Lễ tân, khu vực Bếp… nhằm cung ứng các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
- Tuân thủ các quy đinh, nội quy của khách sạn, tuân thủ các tiêu chuẩn, tác phong diện mạo, quy trình phục vụ của bộ phận.
- Thực hiện các công việc khác theo sự sắp xếp của quản lý bộ phận
- Điều phối và giám sát công việc của nhân viên trong bộ phận, nhắc nhở và chấn chỉnh kịp thời.
- Thường xuyên đào tạo, kèm cặp, cập nhật các thông tin cần thiết cho nhân viên dưới quyền, đặc biệt là các nhân viên yếu kém.
- Hướng dẫn, hỗ trợ nhân viên trong quá trình làm việc, đặc biệt khi công việc quá tải hoặc nhân viên yếu kém cần kèm cặp.
- Kiểm soát và yêu cầu các vật dụng cần thiết, duy trì việc kiểm tra thiết bị, dụng cụ hoạt động để tránh mất mát và đổ vỡ.
- Tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng, giải quyết các phàn nàn và đề nghị của khách hàng cũng như nhân viên dưới quyền.
- Giới thiệu và tư vấn khách hàng sử dụng những sản phẩm chật lượng có chất lượng cao trong nhà hàng/bar.
- Duy trì kỷ luật và nội quy của nhà hàng đối với toàn thể nhân viên, xử lý báo cáo ngay cho Trưởng bộ phận trong trường hợp có vi phạm.
- Giới thiệu và tư vấn khách hàng sử dụng những sản phẩm chất lượng có giá trị cao trong Bar.
- Hỗ trợ thanh toán hóa đơn cho khách.
- Duy trì việc kiểm tra thiết bị, dụng cụ hoạt động để tránh mất mát và đổ vỡ.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan nhằm phòng tránh tối đa hóa sự thất thoát, mất mát, đổ vỡ trong quá trình làm việc.
- Thực hiện các công việc khác theo sự sắp xếp của quản lý bộ phận.
• Maximize revenue of each outlet.
• Develop & enforce standards, policies & procedures in the restaurants & beverage areas.
• Ensure that supervisors have basic understanding and are responsible for the department profit & loss statement.
• Support the departmental daily training programs.
• Ensure that all managers and employees follow all job safety regulations and that all hazards are reported to concerned departments.
• Respond to guest inquiries or concerns within 24 hours in the appropriate manner.
• Enforce standard sanitation checklist by having all restaurants inspected on a monthly basis.
v.v....
+ Phục vụ đúng món ăn và đồ uống khi khách yêu cầu.
+ Đảm bảo đúng thời gian, chuyển món ăn theo đúng thực đơn khách đã chọn. Đúng tiêu chuẩn, quy trình, quy định.
- Phục vụ đồ ăn/ uống cho khách tại các nhà hàng theo đúng thời gian quy định và đúng yêu cầu chuẩn món ăn thức uống được hướng dẫn.
- Gợi ý bán hàng, bán chéo sản phẩm trong khi phục vụ khách. Thực hiện quy trình pha chế
- Kịp thời ghi nhận ý kiến đóng góp, nhận xét của khách hàng trong suốt quá trình phục vụ. Sẵn sàng trả lời và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
- Thường xuyên lau dọn, đảm bảo khu vực làm việc ngăn nắp, sạch sẽ. Đảm bảo VSATTP trong công tác chuẩn bị, pha chế và phục vụ thức uống. Luôn luôn kiểm tra các dụng cụ làm việc thường xuyên trong ca làm việc của mình.
- Bảo quản, kiểm soát, đảm bảo điều kiện làm việc của CCDC, hàng hóa. Đảm bảo thông tin đặt bàn chính xác, đầy đủ.
- Tham gia kiểm kê hàng hóa của bộ phận khi được phân công. Luôn cập nhật kịp thời và báo cáo với Giám sát/ Quản lý nhà hàng.
- Nắm rõ công thức tiêu chuẩn của các loại thức uống cần pha chế, cách phục vụ các loại thức uống khác nhau, nguồn gốc, thành phần của các loại thức uống. Góp phần tăng doanh thu của đơn vị.
- Tuân thủ các quy định, nội quy của khách sạn, tuân thủ các tiêu chuẩn, tác phong diện mạo, quy trình phục vụ của bộ phận.
- Thực hiện các công việc khác theo sự sắp xếp của quản lý bộ phận.
- Kiểm soát và bảo quản các CCDC, máy móc thiết bị trong nhà hàng.
- Kiểm soát việc/ xuất/ tồn hàng hóa. Giám sát hàng hỏng hủy/ đỗ vỡ/ thất thoát trong nhà hàng.
- Kiểm soát việc chuẩn bị công cụ, dụng cụ theo yêu cầu công việc.
2. Tiêu chuẩn phục vụ
- Kiểm tra, giám sát thái độ, chất lượng và tốc độ phục vụ khách hàng của nhân viên đảm bảo đúng tiêu chuẩn.
- Kiểm tra, giám sát âm thanh, ánh sáng trang trí của nhà hàng đảm bảo đúng tiêu chuẩn đã được phê duyệt.
3. Vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm khu vực bày đồ ăn.
4. Chế biến món ăn
- Tổ chức trình bày, trang trí quầy buffet theo chủ đề, giám sát độ chuẩn hóa của món ăn.
- Thực hiện bảng tên các món ăn
5. Chăm sóc khách hàng.
- Kiểm soát việc tiếp nhận và xử lý các yêu cầu từ phía khách hàng.
- Hỗ trợ lập ngân sách và kiểm soát chi theo ngân sách;
- Thực hiện lưu trữ thông tin; quản lý và đề xuất số lượng tài liệu phục vụ kinh doanh theo nhu cầu (newsletter, brochure,...);
'- Thực hiện các công việc hành chính và nhiệm vụ khác theo yêu cầu của lãnh đạo- Thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động sales & MKT của Vinpearl;
- Phối hợp và thực hiện các công việc hành chính cho nhóm Sales trong việc tạo doanh thu tại các khách sạn;
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với tất cả khách hàng nội bộ và khách hàng bên ngoài để đáp ứng nhu cầu của họ;
- Duy trì mối quan hệ chuyên nghiệp và tích cực với nhân viên khách sạn và các phòng ban để thu thập thông tin, đảm bảo trao đổi thông tin hiệu quả. Phụ trách tổng đài tại bộ phận Sales, cung cấp các thông tin chính xác, cập nhật cho khách hàng qua điện thoại khi được yêu cầu;
...