Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Soạn thảo - Review hợp đồng, các văn bản pháp luật liên quan đến công ty;
- Thực hiện các thủ tục hành chính, làm việc với các cơ quan hành chính cho BGĐ (chi tiết qua phỏng vấn)
- Đảm bảo các hoạt động của công ty là hợp pháp, đúng quy định pháp luật;
- Hướng dẫn, đàm phán, cấp phép đối với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng tác phẩm âm nhạc
- Đi công tác ở các tỉnh/thành khi được phân công
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Trung tâm
- Báo cáo hàng tuần/tháng/quý cho lãnh đạo Trung tâm
- Công việc sẽ được trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Tham gia tranh tụng tại toà án cho khách hàng về các vụ án hình sự, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình,...
- Soạn thảo các Đơn, thư, văn bản cần thiết gửi khách hàng, tòa án, trọng tài, cơ quan nhà nước
- Nghiên cứu, tham gia tư vấn, giải quyết tranh chấp, tranh tụng xử lý các vấn đề pháp sinh
- Đại diện Khách hàng thực hiện các thủ tục theo yêu cầu
- Tư vấn pháp luật thường xuyên và theo vụ việc cho Công ty/Khách hàng.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo từ Ban Giám đốc
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc để tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng;
- Đi công tác tỉnh/thành phố giải quyết công việc cho khách hàng.
- Tư vấn pháp luật doanh nghiệp.
- Tư vấn pháp luật dân sự.
- Tư vấn pháp luật hình sự.
- Trợ lý cho Luật sư làm một số công việc: Soạn đơn, sao chụp hồ sơ, đại diện theo Uỷ quyền đi giải quyết hồ sơ tại các cơ quan nhà nước, Tòa án...viết luận cứ, tiếp xúc khách hàng…
- Thế mạnh Công ty:
- Tranh tụng trong lĩnh vực các vụ án như: Đất Đai; Dân Sự; Hình Sự; Hôn nhân và gia đình; Hành Chính...
- Các dịch vụ thủ tục hành chính đất đai: Công chứng, sang tên; tách thửa. Cấp “Sổ đỏ” lần đầu, cấp lại khi bị mất...
- Thành lập doanh nghiệp, tư vấn doanh nghiệp thường xuyên, thay đổi doanh nghiệp.
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ
- Hỗ trợ Tư vấn, soạn thảo văn bản và hồ sơ, thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến Doanh nghiệp, Giấy phép, Đất đai,…;
- Hỗ trợ thương thuyết giải quyết tranh chấp và tham gia tố tụng;
- Hỗ trợ Soạn thảo hợp đồng, công văn và các văn bản khác theo yêu cầu;
- Hỗ trợ Tư vấn đầu tư và thủ tục pháp lý đối với Dự án có vốn đầu tư nước ngoài;
- Hỗ trợ Tư vấn quản trị doanh nghiệp;
- Trợ giúp Luật sư thực hiện các công việc theo yêu cầu;
- Tham mưu, giúp việc cho Lãnh đạo trong công tác Pháp chế và kiểm soát tuân thủ.
- Tham gia vào công tác xây dựng, cập nhật, dự thảo các công văn, quy chế, quy trình, quy định nội bộ phục vụ cho việc quản trị, điều hành và hoạt động của Tổng công ty.
- Rà soát và thẩm định về mặt pháp lý các văn bản do Tổng công ty ban hành, các quy chế quản lý nội bộ và các quy trình hướng dẫn nghiệp vụ của Tổng công ty; Đề xuất với Lãnh đạo bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung những văn bản không phù hợp với pháp luật hiện hành.
- Hỗ trợ, tư vấn về luật cho các Phòng/Ban, Đơn vị thành viên.
- Tư vấn luật cho đại diện của Tổng công ty khi làm việc với các cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân về các vấn đề pháp luật liên quan đến các hoạt động của Tổng công ty.
- Tham gia xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu về pháp luật của Tổng công ty.
- Hướng dẫn, triển khai các văn bản pháp luật của Nhà nước mới ban hành liên quan đến hoạt động của Tổng công ty.
- Các công việc khác được Lãnh đạo phân công.
- Kiểm tra, rà soát thông tin trong hợp đồng mua bán, HĐ kinh doanh BĐS và các tài liệu liên quan để đảm bảo thống nhất với bộ mẫu do Công ty ban hành
- In, đóng quyển Hợp đồng và Chuyển cho Đơn vị kinh doanh để xin chữ ký khách hàng. Rà soát Hợp đồng và các tài liệu liên quan trước khi trình ký lãnh đạo Công ty
- Bàn giao Hợp đồng cho khách hàng theo đúng thời hạn quy định
- Lưu trữ, quản lý và theo dõi Hợp đồng và các tài liệu liên quan, đảm bảo đầy đủ, khoa học, thuận tiện cho việc theo dõi và sử dụng
- Cung cấp hồ sơ, thông tin liên quan đến Hợp đồng cho các Phòng, Ban, Đơn vị trong Công ty để giải quyết các vấn đề phát sinh từ Hợp đồng (khi có yêu cầu)
- Báo cáo với Trưởng Ban theo định kỳ hàng tuần hoặc đột xuất (khi có yêu cầu)
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến mua bán/chuyển nhượng Căn hộ/Biệt thự về mặt giấy tờ bản cứng cũng như trên Phần mềm Quản lý Bất động sản
- Thực hiện việc kiểm soát dữ liệu Hợp đồng và các văn bản liên quan khác.
- Giải đáp thắc mắc, ý kiến của Khách hàng liên quan đến thủ tục Khách hàng đã ký.
- Hướng dẫn Khách hàng nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, Quyền sở hữu nhà và Tài sản gắn liền với đất theo quy định của Chủ đầu tư và pháp luật hiện hành.
- Thực hiện gửi các Thông báo tới Khách hàng đúng mẫu và đúng nội dung theo quy định
- Phối hợp với các bộ phận có liên quan để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tế làm hồ sơ với Khách hàng
- Các công việc chuyên môn khác phục vụ cho công việc của Phòng
* ADMINISTRATIVE WORK
1. Advise and propose to Director to handle issues in Administration
2. Organize and perform administrative work according to the functions and tasks and at the request of the Leader
3. Timekeeping management, salary calculation, social insurance and other benefits
4. Develop regulations, make plans related to the use of assets and equipment of the company.
5. Support other departments on administrative work.
* PERSONNEL
1. Make annual, quarterly and monthly plans for recruitment, training and human resource development.
2. Posting JD on recruitment channels and perform interviews and select potential candidates
3. Develop regulations on salary and bonus, measures to encourage - stimulate employees to work, implement regimes for employees.
4. Proposing the organizational structure and operating apparatus of the Company. Develop a system of rules, processes and regulations for the Company and supervise the observance of those rules.
5. Support other departments in human resource management and act as a bridge between leaders and employees in the company. Support for relevant departments on employee training, recruitment methods...
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty;
- Độc lập thực hiện các thủ tục, hồ sơ tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến thành lập mới, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, chuyển đổi, mua bán, hợp nhất doanh nghiệp, đăng ký nhãn hiệu....;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Soạn thảo văn bản, công văn giấy tờ liên quan đến thủ tục nội bộ doanh nghiệp;
- Thư ký các cuộc họp ĐHĐCĐ, HĐQT và các cuộc họp khác trong Công ty;
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài, các Công ty Luật để giải quyết công việc cấp trên phân công.
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý và hỗ trợ các Phòng ban trong Công ty;
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
- Kiểm tra chấm công, tính lương và các công việc liên quan đến chế độ lương, thưởng của các bộ nhân viên công ty.
- Thực hiện hợp đồng lao động, theo dõi hợp đồng hết hạn và các thủ tục thôi việc.
- Thực hiện các công tác về BHXH, đối chiếu số liệu hàng tháng với BHXH để thực hiện việc thanh toán.
- Quản lý, cập nhật hồ sơ nhân sự.
- Xây dựng các biểu mẫu liên quan
- Thực hiện các công tác khác theo sự phân công của Quản lý.
- Hỗ trợ trực tiếp cho Chủ tịch trong các công việc hàng ngày, bao gồm: sắp xếp, tổ chức các cuộc họp, lịch gặp đối tác, lịch đi công tác,... Đóng vai trò là thư ký ghi biên bản cuộc họp;
- Phối hợp với các cá nhân và bộ phận trong Tập đoàn để thực hiện và hoàn thành công việc được giao;
- Giúp Chủ tịch theo dõi việc triển khai, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp và báo cáo kết quả theo dõi việc thực hiện các nhiệm vụ được giao;
- Truyền đạt thông tin của Chủ tịch tới các phòng, bộ phận, đơn vị liên quan và nhận thông tin phản hồi cho Chủ tịch;
- Theo dõi và báo cáo tiến độ thực hiện công việc của các phòng, bộ phận, đơn vị theo yêu cầu của Chủ tịch;
- Tiếp nhận, đăng ký lịch làm việc của Chủ tịch;
- Lên lịch, sắp xếp kế hoạch công tác và thông báo lịch làm việc của Chủ tịch theo tuần/tháng;
- Ghi chép và sắp xếp các chương trình, thời gian họp của Chủ tịch và các đối tác. Chuẩn bị cho các chuyến đi công tác của Chủ tịch;
- Chuẩn bị tài liệu và phân phối tài liệu tới các thành viên cuộc họp của Chủ tịch; - Dịch các tài liệu tiếng anh, phiên dịch trong những buổi làm việc với đối tác nước ngoài;
- Giải quyết các công việc khác theo yêu cầu chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch.
- Có thể đi công tác khi cần.
- Soạn thảo, thực hiện và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan khi tiến hành hoạt động Đầu tư dự án. Các vấn đề pháp lý khác liên quan đến việc triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành, lao động, hoạt động của Công ty. (bao gồm kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của các thỏa thuận trong hợp đồng);
- Cố vấn cho Ban giám đốc dự án các vấn đề liên quan đến pháp lý. Thực hiện thủ tục pháp lý cấp giấy phép xây dựng cho các hạng mục công trình của dự án;
- Tiến hành đàm phán thương thảo, các điều khoản trong hợp đồng (khi có yêu cầu);
- Lưu trữ các hợp đồng, giấy tờ kèm theo hợp đồng ngăn nắp cẩn thận;
- Thực hiện đốc thúc, hoàn thành việc ký kết hợp đồng và các văn bản liên quan;
- Soạn thảo, review công văn, giấy tờ của Công ty, đảm bảo các văn bản, giấy tờ ban hành đúng quy định pháp luật và các thỏa thuận hợp đồng có liên quan;
- Thường xuyên cập nhật thay đổi về chính sách pháp lý của Nhà nước để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp;
- Hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp với luật sư và các bên liên quan khi có tranh chấp, kiện tụng hoặc tai nạn xảy ra;
- Duy trì mối liên hệ với các cơ quan liên quan để nắm bắt kịp thời các thông tin cần thiết phục vụ việc triển khai nhiệm vụ;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
- Nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị tài liệu, lập phương án giải quyết vụ việc, soạn thảo hồ sơ, tư vấn cho khách hàng trong lĩnh vực doanh nghiệp: Thành lập doanh nghiệp, giải thể doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, xin giấy phép con, đăng ký SHTT...
- Phối hợp cùng các luật sư và đồng nghiệp khác trong các công việc chuyên môn.
- Các công việc khác theo yêu cầu của khách hàng.
1. Kiểm soát tuân thủ
- Chịu trách nhiệm xây dựng các quy chế, quy định, quy trình, kế hoạch hoạt động của Phòng kiểm soát nội bộ & pháp chế.
- Kiểm soát tuân thủ: Kiểm tra, đánh giá về tính hợp pháp, việc tuân thủ của hoạt động trong công ty đối với các quy định của pháp luật, quy định/quy trình nội bộ của Công ty;
- Giám sát bảo đảm hoạt động của từng vị trí, từng bộ phận và của cả công ty tuân thủ các quy định pháp luật, chính sách, quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ của công ty.
- Tham gia xây dựng, giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy trình, quy định nội bộ của công ty nhằm ngăn ngừa xung đột lợi ích.
- Tham gia xây dựng quy trình, tổ chức thực hiện công tác quản trị rủi ro cho hoạt động của công ty; kịp thời nhận diện, đánh giá mức độ rủi ro và có biện pháp ngăn ngừa, quản lý các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động đầu tư của công ty.
- Đề xuất phương án giải quyết, xử lý tranh chấp, xung đột lợi ích, khiếu kiện từ khách hàng, đối tác; các phương án dự phòng khắc phục hậu quả khi sự cố khi xảy ra.
2. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:
- Tư vấn pháp luật/hỗ trợ pháp lý: Tổ chức bộ phận pháp chế nghiên cứu vấn đề/vụ việc và quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra ý kiến tham mưu/tư vấn pháp lý và đề xuất các giải pháp cho ban lãnh đạo/các phòng ban của Công ty nhằm hạn chế tối đa các rủi ro pháp lý cho công ty đồng thời bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát chất lượng việc soạn thảo/thẩm định pháp lý, góp ý, chỉnh sửa các hợp đồng/quy trình, quy chế/tài liệu pháp lý khác của công ty như Điều lệ tổ chức và hoạt động, Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tâp thể...;
- Tổ chức bộ phận pháp chế theo dõi, cập nhật và truyền thông các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản.
- Tham gia giải quyết và hỗ trợ các bộ phận khác xử lý các khiếu nại, kiến nghị.