Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Tài chính – Marketing theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Provide practical, timely, high-quality and on-going legal document to Operations entities on M&A, contracts and other legal matters arising from operations, including coordinating with local government.
2. Handle legal projects, corporate secretarial document of the company, sometimes together with external lawyer, including new company establishment, company license update, Merger and Acquisition.
3. Establish best practices for executive team to manage risk in including development of legal toolkits, contract templates and to deliver training to departments and teams on operation-related legal and regulatory topics. Acts as an internal advisor in response to all legal policies, process inquiry and work closely with global and region team.
4. Prepare and review commercial documents including contracts, statements and board resolutions, and participate in negotiation of agreements and other legal documents, such as vendor contract, customer contract, etc.
1. Chế độ báo cáo:
Báo cáo trực tiếp: Trưởng nhóm Tiền lương
2. Nhiệm vụ chuyên môn:
- Nghiệp vụ BHXH và Bảo hiểm sức khỏe
- Nghiệp vụ tiền lương và phúc lợi
- Thuế TNCN
Give accurate and timely counsel to executives in a variety of legal topics (labor law, partnerships, international ventures, corporate finance etc.):
• Review and advise on contracts (retails & project sales, purchasing & supply chain, other department contracts – cases by cases) in terms of legal and law conformity
• Review legal documents to work with customers and relevant authorities, including but not limited to tax dept, DOIT, MOIT, etc.
• Review and consult internal procedures for Sales and other departments.
• Review promotion schemes and programs, implementation process of promotional programs for end-users, dealers; advise on regulations of advertisements, billboards, etc. to ensure law conformity.
• Review Code of conduct, Business Partner Due Diligence (BPDD) checks, Compliance and Crisis Management
• Collaborate with management to devise efficient defense strategies
• Specify internal governance policies and regularly monitor compliance
• Research and evaluate different risk factors regarding business decisions and operations
• Apply effective risk management techniques and offer proactive advice on possible legal issues
• Communicate and negotiate with external parties (regulators, external counsel, public authority etc.), creating relations of trust
• Draft and solidify agreements, contracts, and other legal documents to ensure the company’s full legal rights
• Deal with complex matters with multiple stakeholders and forces
• Identify and mitigate tax risks for all of activities from concerned teams within company (commercial, factory and supporting teams)
• Handle all company lawsuits; act on behalf of TOAV in court
• Consult relevant departments on environment, safety, ISO and production related law and regulations, including but not limited to product conformity; marking; fire-fighting; waste treatment, energy, etc.
• Advise relevant departments on tax risks to ensure compliance with local laws and tax regulation (VAT, CIT, PIT, FCT)
• Provide clarification on legal language or specifications to everyone in the organization
• Conduct your work with integrity and responsibility
• Maintain current knowledge of alterations in legislation
PURPOSE AND SCOPE
PERFORMANCE (40%)
CUSTOMER SATISFACTION (15%)
OPERATION EXCELLENCE (15%)
- Soạn thảo/hiệu chỉnh Hợp đồng, thỏa thuận, Phụ lục,…của Công ty VNVC & Công ty Nutrihome;
- Theo dõi số lượng, khắc dấu, giao dấu;
- Thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp (thành lập, thay đổi, chấm dứt, ….) và thủ tục giấy phép khác theo sự phân công;
- Tiếp nhận, cập nhật, theo dõi, lưu trữ Hợp đồng
- Thuê mặt bằng;
- Soạn thảo Giấy ủy quyền cấp quản lý;
- Xây dựng thư viện pháp luật liên quan hoạt động công ty;
- Công việc khác theo phân công Trưởng phòng;
1. Nghiên cứu, soạn thảo, hoàn thiện các văn bản, hồ sơ pháp lý;
2. Tham gia rà soát và tư vấn tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Trường ban hành, ký kết;
3. Nghiên cứu vấn đề, vụ việc và quy định pháp luật để đưa ra ý kiến tham mưu, tư vấn pháp lý cho Ban lãnh đạo, các đơn vị trực thuộc/thuộc Nhà trường;
4. Tham gia góp ý dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý, điều hành do các cơ quan, đơn vị gửi lấy ý kiến;
5. Tư vấn về tuân thủ quy định, hợp đồng, quản lý rủi ro, khiếu nại và các vấn đề chung của Nhà trường;
6. Cập nhật đầy đủ, kịp thời văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động của Nhà trường, các đơn vị trực thuộc/thuộc Nhà trường; và thông tin/tư vấn đến các bộ phận liên quan;
7. Tư vấn, giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động của Nhà trường;
8. Đảm nhiệm các công việc khác (thực hiện các KPI của đơn vị và công việc khác của Khoa phân công).
- Tư vấn và thực hiện các thủ tục về doanh nghiệp, đầu tư, giấy phép con;
- Tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp (rà soát hợp đồng, tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp).
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Nghiên cứu, tham mưu cho Ban Lãnh đạo các giải pháp về pháp lý đầu tư, pháp lý đất đai, pháp lý công ty và pháp lý kinh doanh
- Tổ chức thực hiện, quản lý và kiểm soát các công việc thuộc pháp lý đầu tư dự án, các thủ tục pháp lý đất đai, xây dựng. Tư vấn phương án, hỗ trợ pháp lý và kiểm soát pháp lý trong giải quyết tranh chấp về đất đai, đầu tư, xây dựng.
- Tổ chức thực hiện, quản lý và giám sát hoạt động quản trị pháp lý công ty và pháp lý kinh doanh: xây dựng hệ thống văn bản quản trị nội bộ và phổ biến, kiểm tra, giám sát tuân thủ; quản trị công tác ĐHĐCĐ, HĐQT, hệ thống phân cấp, ủy quyền, điều hành; lưu trữ, kiểm soát hồ sơ pháp lý; xây dựng hợp đồng mẫu; tư vấn, thẩm định, kiểm duyệt văn bản, hợp đồng; tư vấn phương thức sử dụng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; thủ tục đăng ký kinh doanh có điều kiện.
- Đại diện tham gia giải quyết vụ việc khiếu nại, tranh chấp, tố tụng.
- Thực hiện công việc pháp lý công ty khi có sự thay đổi: Người đại diện, địa chỉ công ty, thành phần cổ đông .....
- Theo dõi tiến độ pháp lý các Dự án trong công ty để tiến hành công tác làm sổ hồng cho khách hàng đúng tiến độ, cũng như quản lý các dữ liệu Dự án, khách hàng.
- Cập nhật, hệ thống và thể chế các văn bản pháp lý: Nghiên cứu, cập nhật kịp thời các văn bản pháp luật của Cơ quan nhà nước ban hành ban hành để xây dựng, thể chế hóa và quản lý hệ thống thông tin pháp luật có liên quan đến hoạt động Bất động sản;
- Phối hợp với các bộ phận nghiệp vụ xây dựng, đề xuất chỉnh sửa các quy định, quy trình, hướng dẫn, biểu mẫu, hợp đồng… của Công ty cho phù hợp với các văn bản pháp luật hiện hành.
- Soạn thảo các công văn, văn bản khác khi Ban giám đốc yêu cầu.
- Quản lý thông tin, các sổ đỏ, sổ hồng của Công ty cũng như các Dự án công ty đang và đã triển khai.
- Thực hiện công tác làm sổ hồng cho khách hàng: Soạn đơn xin cấp, tờ khai Lệ phí trước bạ, Photo: Hợp đồng chuyển nhượng, biên bản bàn giao nhà, Hóa đơn, văn bản chuyển nhượng, Hợp đồng mua bán, sổ đỏ...
- Chủ động liên hệ với Sở Tài Nguyên Môi Trường, Cơ quan thuế và các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến công tác làm sổ hồng.
- Làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư khi có vấn đề thay đổi liên quan đến pháp lý công ty.
- Thực hiện công tác bàn giao sổ hồng cho khách hàng khi hoàn tất làm sổ cho khách hàng: Lên lịch bàn giao, kiểm tra, đối chiếu thông tin, chuyển giao hồ sơ cho kế toán.
- Review các hợp đồng, văn bản pháp luật, nghiên cứu các quy định pháp luật và thực tiễn, từ đó đưa ra những tham vấn pháp lý để giảm thiểu rủi ro cho Công ty.
- Hỗ trợ các Trưởng bộ phận trong việc kiểm soát các rủi ro pháp lý và thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết cho hoạt động kinh doanh của Công ty, đưa ra ý kiến, tư vấn pháp lý.
- Các công việc khác theo sự phân công của Ban giám đốc.
- Quản lý hoạt động đầu tư của Him Lam Land vào các công ty thành viên.
- Quản lý vốn góp, quản lý cổ đông tại các công ty thành viên.
- Tiến hành kiểm toán tính tuân thủ của HĐQT, ban Giám đốc các công ty con trong hoạt động sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật, các quy định nội bộ. Kiểm toán nội bộ báo cáo tài chính. Sau kiểm toán nội bộ, lập báo cáo trình HĐQT, ban TGĐ công ty xem xét.
- Tổng hợp, phân tích và đánh giá các vấn đề phát sinh trong báo cáo tài chính, báo cáo hoạt động của các Công ty thành viên trên tất cả các hoạt động. Đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực quản trị và các quy định nội bộ để kiểm soát hiệu quả các đơn bị thành viên.
- Kiểm tra, giám sát, báo cáo việc lập báo cáo thực hiện, báo cáo kế hoạch của Công ty và các đơn vị thành viên. Kiểm soát việc thực hiện kế hoạch hoạt động SXKD.
- Thường xuyên cập nhất các chính sách mới liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của hệ thống và gửi cho các phòng ban và các đơn vị thanh viên.
- Xây dựng các quy trình, quy chế, quy định … phục vụ cho mục đích quản trị doanh nghiệp.
- Các công việc khác được phân công.
- Giúp việc cho Thừa phát lại
- Lập vi bằng
- Liên hệ với Sở Tư pháp
- Liên hệ với Tòa án, Cục Thi hành án
- Hỗ trợ tống đạt