Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Tài chính – Marketing theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Giám sát và tiến hành các công việc về tiền lương và phúc lợi của người lao động
- Báo tăng, giảm BHXH, các thủ tục chi chế độ cho người lao động trên phần mềm TS24.
- Đăng ký mã số thuế cá nhân: Làm các thủ đăng ký thuế TNCN, đăng ký giảm trừ gia cảnh.
- Phối hợp với các đối tác như Nhà cung cấp dịch vụ tính tiền lương và BHXH, TTNCN để cung câp dữ liệu, kiểm tra dữ liệu
- Làm việc với cơ quan BHXH, cơ quan Thuế và Liên Đoàn Lao Động về công việc tiền lương và phúc lợi khi có yêu cầu.
- Báo các cho Trưởng Phòng nhân sự
- Làm các báo cáo theo yêu cầu hàng tháng, hàng năm đúng hạn cho cơ quan chức năng và phòng ban trong công ty.
+ Phụ trách pháp lý cho các chi nhánh tập đoàn.
+ Theo dõi tình trạng pháp lý các giấy phép.
+ Lập các báo cáo cho Cơ quan nhà nước định kỳ.
+ Rà soát tính pháp lý các hợp đồng thu mua, cung cấp hàng hóa dịch vụ theo quy định nội bộ Phòng Pháp Lý.
+ Tiến hành các thủ tục pháp lý có liên quan phục vụ hoạt động của Trung tâm.
+ Dự thảo các văn bản pháp lý nội bộ hoặc đối ngoại.
+ Phối hợp với các bộ phận khác tiếp các đoàn kiểm tra, thanh tra hoạt động của Trung tâm (trừ liên quan đến thuế.)
+ Rà soát tính tuân thủ PCCC, VSATTP, Môi trường, quy định quản lý của Công ty và phối hợp với các Phòng ban khác triển khai các công việc liên quan.
+ Tham gia hỗ trợ cho các dự án mới theo sự phân công của Trưởng Bộ phận
+ Phối hợp trong việc quản lý tập trung hồ sơ pháp lý dự án và các công ty thành viên.
+ Phụ trách các công việc khác theo yêu câu của TBP.
Đánh giá hiệu quả công việc (KPIs)
- Xây dựng, triển khai, theo dõi, đánh giá việc áp dụng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc (KPIs) trong toàn Công ty.
- Cập nhật và cải tiến hệ thống đánh giá hiệu quả công việc (KPIs) phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Công ty.
- Xây dựng, quản lý và thực hiện kế chế độ lương, thưởng trong Công ty.
- Hướng dẫn các đơn vị thành viên triển khai, thực hiện theo quy chuẩn đã được duyệt.
Xây dựng và kiểm soát vận hành hệ thống Quản lý chất lượng ISO
- Phối hợp với các bộ phận xây dựng hệ thống quy trình, quy định, biểu mẫu cho công ty
- Xây dựng cơ cấu tổ chức đáp ứng yêu cầu kinh doanh từng giai đoạn, chức năng nhiệm vụ của các Phòng/Ban, bản mô tả công việc cho từng vị trí
- Phối hợp với các bộ phận soát xét, điều chỉnh, cải tiến hệ thống cho phù hợp với từng thời điểm
- Chỉ đạo, quản lý việc soạn thảo, cập nhật Nội quy lao động, Sổ tay nhân viên, Thỏa ước lao động tập thể, các văn bản về hành chính nhân sự một cách thường xuyên
- Phối hợp với các bộ phận xây dựng, cập nhật, ban hành, truyền thông sơ đồ tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Công ty và các Phòng/ Ban
- Kiểm soát nội quy, quy định, quy chế kỷ luật, quan hệ lao động,… đảm bảo môi trường làm việc công bằng, kỷ cương
- Lập và kiểm soát định biên nhân sự, ngân sách hàng năm, kiểm soát việc chi trả lương, thưởng, phúc lợi cùng với BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy trình và Luật lao động
- Kết hợp với các đơn vị bên ngoài để tiến hành đánh giá và cấp giấy chứng nhận
Công tác quản trị nhân sự
- Khen thưởng, kỷ luật CBNV Công ty
- Ban hành và cập nhật hàng năm các chính sách nhân sự của Công ty : khen thưởng, kỷ luật, chính sách đãi ngộ, khung bảng lương, đào tạo, phúc lợi,…
- Xây dựng chiến lược về quản trị động lực: chính sách nâng lương, khen thưởng, phúc lợi, các phong trào thi đua,…
- Phát động các phong trào thi đua và tổ chức các sự kiện Công ty
- Thường xuyên cập nhật thông tin, khảo sát mức lương thị trường, đảm bảo xây dựng được hệ thống thang bảng lương của Công ty hợp lý, cạnh tranh.
- Xây dựng và triển khai các chính sách phúc lợi trong phạm vi Công ty
- Các công tác khác theo yêu cầu của ban Lãnh đạo liên quan đến quản trị nhân sự.
1. Hồ sơ pháp lý:
- Soạn thảo, nộp hồ sơ và quản lý giấy đăng ký kinh doanh của công ty và các chi nhánh (thành lập chi nhánh, điều chỉnh đăng ký kinh doanh,…).
- Đăng ký và quản lý tất cả giâý phép rượu, các thông báo/đăng ký chương trình khuyến mãi
- Đăng ký thủ tục lập website, app kinh doanh
- Quản lý kế hoạch đăng ký sản phẩm phù hợp với hoạt động kinh doanh và đảm bảo sự tuân thủ của sản phẩm của công ty và với quy định hiện hành.
- Các hồ sơ giấy phép pháp lý khác theo tình hình hoạt động kinh doanh và vận hành của công ty.
2. Soạn thảo, rà soát Hợp đồng và các văn bản có liên quan
- Soạn thảo, rà soát Hợp đồng phát sinh trong hoạt động của Công ty.
- Soạn thảo và rà soát các văn bản pháp lý khác (Công văn, Quyết định, Văn bản ủy quyền…..) có liên quan đến hoạt động kinh doanh.
- Tham gia đàm phán, giải quyết các vướng mắc pháp lý phát sinh trong quá trình ký kết và thực hiện hợp đồng, giao dịch.
3. Đăng ký và quản lý các vấn đề liên quan tới sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu của công ty
- Thực hiện thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu, đăng ký quyền tác giả cho các tác phẩm sáng tạo của Công ty.
- Theo dõi hồ sơ và giải quyết các vấn đề liên quan
4. Tư vấn, soạn thảo chứng từ pháp lý liên quan đến cơ cấu tổ chức, cổ đông Công Ty
- Soạn thảo các văn bản cần thiết cho các cuộc họp Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị Công ty.
- Làm việc trực tiếp với cổ đông, Nhà đầu tư để thay đổi, bổ sung, hoàn tất chứng từ pháp lý theo quy định, rà soát các văn bản chuyển nhượng cổ phần, góp vốn...và các vấn đề liên quan đến hoạt động M&A.
- Tra cứu quy định, tư vấn và đảm bảo hoạt động tuân thủ pháp luật liên quan đến hoạt động cổ đông, nhà đầu tư; cơ cấu tổ chức hoạt động Công Ty.
5. Tư vấn, soạn thảo hồ sơ pháp lý liên quan khiếu nại, kiện tụng:
- Tham gia tư vấn, rà soát các thủ tục pháp lý trong quá trình khiếu nại, tranh chấp và các thủ tục pháp lý liên quan.
- Trực tiếp làm việc với cơ quan pháp luật / bên thứ ba và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo hoặc trực tiếp tham gia giải quyết các thủ tục tố tụng tại cơ quan trọng tài, tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.
6. Tra cứu & Tư vấn pháp luật
- Tra cứu, tư vấn các vấn đề pháp lý theo yêu cầu từ BGĐ và các Phòng ban trong Công Ty đảm bảo tuân thủ pháp lý và kiểm soát rủi ro.
- Cập nhật các quy định pháp luật mới được ban hành, sửa đổi, bổ sung có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công Ty.
- Quản lý tất cả các văn bản pháp luật. Rà soát, xây dựng và quản lý việc cập nhật các chính sách và thủ tục pháp lý.
A. Nhiệm vụ chính:
- Kiểm soát, đảm bảo tất cả hoạt động pháp lý liên quan đến công tác vận hành dự án của Công ty;
- Kiểm soát, đảm bảo tất cả hoạt động pháp lý liên quan đến đối tác, thầu phụ, nhà cung cấp và các bên liên quan.
B. Nhiệm vụ chi tiết:
- Xây dựng kế hoạch pháp lý và tư vấn cho hoạt động vận hành dự án, đối tác, thầu phụ, nhà cung cấp và các bên liên quan của Công ty. Đồng thời theo dõi, đánh giá việc thực hiện kế hoạch đã đề ra, nhằm đề xuất xử lý kịp thời;
- Cập nhật, lưu trữ, phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của Công ty. Đồng thời rà soát và thẩm định tính pháp lý cho hệ thống văn bản phát hành ra bên ngoài của Công ty;
- Đại diện Công ty tham gia giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến Công ty;
- Xây dựng và đăng ký các bộ giấy tờ pháp lý cho Công ty: Đăng ký kinh doanh, sở hữu trí tuệ, quản lý bản quyền, thương hiệu, sản phẩm…;
- Tham gia đánh giá thầu phụ, nhà cung cấp và các bên liên quan về chất lượng;
- Rà soát, kiểm tra quy chuẩn, tính pháp lý, logic của toàn bộ hợp đồng được giao;
- Chuẩn bị thành phần hồ sơ dự án được phân công, đồng thời kiểm soát quá trình thực hiện;
- Lập và báo cáo kết quả công việc được phân công và dự báo trước (Nếu có);
- Các công việc khác theo yêu cầu từ Quản lý;
- Báo cáo định kỳ theo quy trình, quy định và báo cáo đột xuất khi có sự việc phát sinh hoặc theo yêu cầu.
- Hỗ trợ hướng dẫn soạn thảo, chuẩn bị các hồ sơ thủ tục pháp lý;
- Nghiên cứu hồ sơ công việc của khách hàng và báo cáo đối với những vụ việc được giao xử lý;
- Compose and review partnership contracts with product providers/clients in financial, consumer goods, aviation sectors, etc for sales and marketing services
- Compose and review contracts with vendors (IT, landlord, office, advertising publishers, advertising platforms...)
- Review commission policy for agents so that it is compliant with laws on the distribution of financial products, alcoholic products, etc
- Compose and review legal documents to ensure compliance with laws on data privacy, copyrights, intellectual properties, etc
- Consult and execute licenses, especially in financial service sector and media
- Work with governmental agencies on promotion registration
- Soát xét tất cả các loại hợp đồng của Công ty và các Công ty con ký với nhà cung cấp, nhà thầu và đối tác;
- Nghiên cứu, lựa chọn hình thức của hợp đồng mẫu. Xây dựng các hợp đồng mẫu phù hợp với chính sách kinh doanh các sản phẩm của Công ty và các Công ty con;
- Xây dựng ngân hàng hợp đồng mẫu để các Phòng/Ban/Bộ phận liên quan áp dụng (Hợp đồng thi công xây dựng, tư vấn thiết kế, PR, quảng cáo, mua bán…);
- Thực hiện đăng ký hợp đồng theo mẫu tại cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Pháp luật;
- Xử lý các hồ sơ khiếu kiện, tranh chấp pháp lý và đại diện Công ty tham gia tố tụng tại Tòa án/Trung tâm trọng tài;
- Rà soát tính phù hợp, điều chỉnh hoặc xây dựng mới chính sách, quy trình, quy định của Công ty;
- Tư vấn/giải đáp thắc mắc về các quy định của pháp luật đến các Phòng/Ban/Bộ phận nội bộ;
- Nghiên cứu, tổng hợp, đánh giá tác động của các quy định, chính sách pháp luật mới làm ảnh hướng đến quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty.
Tư vấn và phổ biến pháp luật
Thủ tục, hồ sơ pháp lý
Đại diện tố tụng và ngoài tố tụng cho công ty
1. Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực
- Phân tích, dự báo nhu cầu nhân sự phù hợp với chiến lược phát triển của chi nhánh
- Xây dựng định biên nhân sự chi nhánh, thực hiện các công việc liên quan đến điều chuyển, bổ nhiệm, miễn nhiệm nhân viên
- Xây dựng các chức năng nhiệm vụ, mô tả công việc các phòng ban và vị trí
- Quản lý data nhân viên, thực hiện các báo cáo nhân sự theo tháng, quý, năm
- Tham gia đánh giá hiệu quả công việc theo BSC, đánh giá năng lực nhân viên hàng năm theo khung năng lực.
2. Thu hút nhân tài & phát triển nhân sự
- Lập kế hoạch tuyển dụng theo định biên nhân sự. Triển khai chính sách và phương pháp tuyển dụng, quản lý nguồn dữ liệu ứng viên của chi nhánh
- Đề xuất các phương án tuyển dụng thu hút nhân tài, xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hiệu quả trong mảng y tế, dược phẩm khu vực HCM
- Tham gia công tác lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động phát triển sự nghiệp cho nhân viên: chương trình mentoring, internship, phát triển năng lực quản lý cấp trung...
3. Chính sách & chế độ đãi ngộ
- Kiểm soát chấm công, phép, BHXH, bảo hiểm sức khỏe và các chế độ phúc lợi của nhân viên chi nhánh
- Đóng góp các ý kiến cho việc xây dựng chính sách lương thưởng và đãi ngộ phù hợp với hoạt động thực tế của nhân viên chi nhánh
- Quản lý việc tuân thủ các nội quy, quy định của công ty liên quan đến chính sách khen thưởng và đãi ngộ
- Chăm lo, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân viên chi nhánh, đề xuất các chính sách khen thưởng kỷ luật lao động
- Làm việc với các cơ quan hữu quan trong phạm vi trách nhiệm về công việc được giao
4. Xây dựng văn hóa công ty, chương trình hoạt động gắn kết nhân viên
- Tham gia lập kế hoạch và tổ chức các chương trình phát triển văn hóa công ty, các sự kiện, hoạt động teambuilding tăng cường gắn kết nhân viên
- Thực hiện công tác truyền thông đẩy mạnh các giá trị về văn hóa doanh nghiệp
- Thực hiện công việc soạn thảo, rà soát các loại hợp đồng, các văn bản sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh và các giấy tờ, hồ sơ liên quan đến cơ quan Nhà nước
- Hệ thống hóa các loại hợp đồng, văn bản; cung cấp các hợp đồng và các văn bản mẫu thường sử dụng; rà soát và chỉnh sửa các điều khoản phát sinh ngoài hợp đồng văn bản mẫu thuộc các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Kiểm soát pháp lý các loại hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành, ký kết
- Nắm vững các quy định, quy trình của pháp luật trong ngành BĐS nhằm đảm bảo lợi ích của Công ty và các quy định pháp luật dân sự khác
- Phát hiện các nội dung bất lợi do đối tác soạn thảo và đưa vào trong các Hợp Đồng; đề xuất thay đổi tìm giải pháp tối ưu khả thi
- Tư vấn pháp luật, tham gia giải quyết các vướng mắt về pháp lý cho các phòng ban trong Công ty, đảm bảo toàn bộ hoạt động của Công ty được tuân thủ theo đúng pháp luật
- Cập nhật liên tục những thay đổi của pháp luật hiện hành, cảnh báo rủi ro pháp lý cho các cấp Lãnh đạo
- Lưu trữ hồ sơ, chứng từ theo quy định