Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Tài chính – Marketing theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Báo cáo cho: Ban Giám Đốc, Trưởng bộ phận
Mô tả công việc:
- Phụ trách công tác Pháp lý của Công ty;
- Soạn thảo, kiểm tra hợp đồng;
- Nghiên cứu, soạn thảo, xây dựng và hoàn thiện các hồ sơ Pháp lý, công văn, quyết định, các văn bản khác, hợp đồng mẫu áp dụng chung cho toàn Công ty;
- Thực hiện các thủ tục đăng ký, thay đổi các nội dung liên quan, đến doanh nghiệp, của Công ty và Công ty con/Công ty liên kết;
- Nghiên cứu, tư vấn các vấn đề Pháp lý có liên quan đến hoạt động của Công ty;
- Các công việc hành chính khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận và Ban Giám đốc.
- Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác, tổ chức các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp cho Ban Giám đốc
- Theo dõi tiến độ triển khai công việc từ các phòng ban, kịp thời cập nhật lại cho sếp. Chuẩn bị các báo cáo theo tuần/tháng/quý/năm của công ty theo yêu cầu của sếp.
- Truyền đạt thông tin của Giám Đốc đến các phòng ban, bộ phận liên quan và gửi phản hồi trực tiếp cho Ban Giám Đốc.
- Theo dõi tình hình hoạt động của thị trường, tình hình sản xuất, kinh doanh, tài chính, nhân sự…của Công ty thông qua việc thu thập, tổng hợp, phân tích các thông tin cần thiết để tư vấn cho Giám Đốc.
- Phụ trách cho Ban Giám đốc trong các quan hệ đối nội (Nhân sự, tổ chức văn hóa công ty, các nguồn ngân sách, v.v.)và các công việc đối ngoại (Tiếp đón đối tác , đặt vé , đặt phòng khách sạn, đặt hoa, v.v.) khi cần thiết .
- Thực hiện các hạng mục công việc pháp lý dự án đảm nhiệm theo tiến độ dự án.
- Theo dõi tiến độ thanh toán, thực hiện thanh toán cho các hạng mục.
- Nhận, kiểm tra, theo dõi các hồ sơ chứng từ bàn giao, thanh lý, nghiệm thu liên quan.
- Tìm kiếm, nghiên cứu các văn bản quy phạm phát luật. Xây dựng mối quan hệ công tác giữa các đơn vị CQNN để đạt hiệu quả và chất lượng cao nhất.
- Có trách nhiệm báo cáo, đề xuất, kiến nghị kịp thời cho cấp quản lý trực tiếp về việc hỗ trợ các chi phí phát sinh.
In this position you will…
You will be responsible for…
For you to be successful…
…we expect you to be able to demonstrate the following key competencies:
Curious
Communication
Collaborative
Adaptable
Các công việc về phụ trách hợp đồng:
- Thực hiện các thủ tục có liên quan đến pháp lý đối với dự án được phân công: Hồ sơ xin thỏa thuận các chỉ tiêu quy hoạch dự án, đầu tư dự án, xin chấp thuận chủ trương và công nhận chủ đầu tư, chấp thuận đầu tư, thỏa thuận ký quỹ, cấp phép quy hoạch, phê duyệt quy hoạch, xin cấp giấy chứng nhận QSDĐ, cấp phép xây dựng, nghiệm thu công trình.... theo quy định hiện hành trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư và triển khai các dự án.
- Cập nhật thông tin, báo cáo tiến độ, xử lý các văn bản liên quan đến thủ tục và pháp lý dự án được phân công (báo cáo tiến độ dự án theo bảng timeline hàng tuần cho cấp quản lý).
- Soạn thảo các loại văn bản triển khai thực hiện dự án được phân công.
- Kiểm tra, rà soát và xem xét sự phù hợp hồ sơ Pháp lý dự án đối với dự án được phân công.
- Lập tiến độ thực hiện dự án, căn cứ vào kế hoạch và tiến độ được chấp thuận, thực hiện các hạng mục công việc pháp lý cần thiết để hoàn tất các thủ tục đầu tư theo quy định hiện hành.
- Tham mưu cho cấp quản lý về cập nhật và phân tích các dự thảo/ văn bản pháp luật mới ban hành có ảnh hưởng đến hoạt động thủ tục, chính sách đầu tư dự án.
- Đề xuất phương pháp thực hiện hoặc cách thức giải quyết những vấn đề có liên quan đến pháp lý dự án trong quá trình triển khai của Công ty.
- Xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình triển khai dự án, để đảm bảo đúng quy định, đúng tiến độ.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của công ty.
1. Responsible for ensuring that the operation of the company complies with laws and other prevalent regulatory provisions.
2. Lead contract management in legal compliance
3. Internal & External audit lead
4. Corporate and MLM Licensing management
5. Complaints & Crisis management
6. Litigation
7. Business Conduct Rule
8. Project engagement
1. Hành chính:
a. Tham mưu cho Lãnh đạo Bộ phận xây dựng, cải tiến và tổ chức áp dụng các hoạt động quản lý hành chính của Công ty:
- Nghiên cứu xây dựng và hoàn thiện các quy trình, thủ tục, biểu mẫu phục vụ quản lý và điều hành nội bộ.
- Tổ chức phổ biến, hướng dẫn và giám sát các bộ phận thực hiện đúng theo hệ thống đã thiết lập.
b. Chỉ đạo công tác văn thư, lưu trữ và quản lý thông tin nội bộ trong Công ty, thông tin đến và đi:
- Tổ chức xây dựng và hướng dẫn nhân viên trong bộ phận thực hiện các quy định về soạn thảo, ban hành, lưu trữ văn bản, quản lý thông tin, …
- Chỉ đạo nhân viên soạn thảo các tài liệu theo yêu cầu và kiểm duyệt lần cuối trước khi trình Lãnh đạo Bộ phận.
- Chỉ đạo, giám sát thực hiện quy định về sử dụng con dấu.
- Chỉ đạo, giám sát nhân viên thực hiện lưu trữ, bảo mật các thông tin, hồ sơ, chứng từ của Công ty thuộc phạm vi quản lý.
- Chỉ đạo, giám sát nhân viên trong việc tiếp nhận, xử lý các thông tin (điện thoại, fax, thư tín, email,…) đến Công ty và từ Công ty ra bên ngoài.
c. Chỉ đạo, tổ chức quản lý trang thiết bị, phương tiện và cơ sở vật chất tại Công ty:
- Tổ chức lập kế hoạch, mua sắm và kiểm tra việc quản lý, cấp phát văn phòng phẩm, trang thiết bị văn phòng (máy fax, máy photocopy, máy đóng báo cáo, máy hủy giấy…) phục vụ cho công việc tốt nhất, hiệu quả nhất.
- Tổ chức theo dõi hoạt động của hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất trong văn phòng và khắc phục sửa chữa các sự cố.
- Kiểm soát việc sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hành, …
- Giám sát các bộ phận trong việc sử dụng trang thiết bị, phương tiện, … theo quy định của Công ty.
d. Chỉ đạo công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn lao động, bảo vệ tài sản, vệ sinh môi trường làm việc và phòng chống cháy nổ:
- Tham mưu các hình thức, giải pháp và kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự, an toàn lao động, bảo vệ tài sản, vệ sinh môi trường Công ty và phòng chống cháy nổ.
- Tổ chức xây dựng, thiết lập các quy định, quy trình kiểm soát an ninh trật tự, bảo vệ tài sản, … và hướng dẫn, giám sát các bộ phận thực hiện.
- Chỉ đạo việc lập kế hoạch, tổ chức bảo vệ an ninh trật tự, an toàn tài sản và hướng dẫn, giám sát nhân viên thực hiện.
- Tham mưu và tổ chức xử lý các vụ việc vi phạm, gây rối, thất thoát tài sản của Công ty theo chỉ đạo. Trực tiếp phối hợp với các cơ quan chính quyền địa phương giải quyết các sự vụ nghiêm trọng.
e. Chủ trì và tham gia thiết lập văn phòng, tạo dựng phát triển uy tín, thương hiệu của Công ty:
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện việc mở rộng và nâng cấp văn phòng.
- Chỉ đạo, tổ chức tiếp đón, hướng dẫn khách đến liên hệ công tác, làm việc tại Công ty.
- Tiếp nhận yêu cầu và chuyển đến Ban lãnh đạo/các bộ phận giải quyết. Trực tiếp phối hợp giải quyết công việc theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
f. Tổ chức chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên Công ty:
- Tham gia tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên: du lịch, Sinh nhật, lễ tổng kết cuối niên độ, thi đua khen thưởng, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, …
- Hỗ trợ các hoạt động phòng chống, khám chữa bệnh, thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe.
g. Quản lý, giám sát nhân sự trực thuộc:
- Trực tiếp thiết lập mục tiêu, phân công, lập kế hoạch cho nhân viên trong bộ phận.
- Đảm bảo nhân viên trong bộ phận được đào tạo và phát huy đầy đủ năng lực. Phổ biến kế hoạch, quy định và thay đổi đầy đủ, kịp thời cho nhân viên trong bộ phận.
- Thực hiện chương trình đánh giá đúng quy định. Đề xuất khen thưởng, kỷ luật, điều chuyển, … phù hợp.
- Bố trí nhân sự đúng người đúng việc và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực phụ trách.
h. Thực hiện các công việc khác liên quan hoặc theo yêu cầu:
- Tổ chức thực hiện các chương trình hội nghị, họp, hội thảo, lễ kỷ niệm của Công ty.
- Chuẩn bị quà Tết cho khách hàng.
- Sắp xếp phương tiện công tác (visa, vé máy bay, tàu, xe, chỗ ở) cho nhân viên Công ty.
- Đặt và theo dõi việc thanh toán hoa tươi: Sinh nhật, khai trương, kỷ niệm thành lập và các sự kiện khác theo yêu cầu.
- Chỉ đạo trang trí văn phòng Công ty vào các dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán.
- Tổng hợp thông tin và lập báo cáo tự kiểm tra chất lượng dịch vụ kiểm toán.
- Tổng hợp danh sách khách hàng phục vụ cho hồ sơ đăng ký tham gia kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng hàng năm.
- Tham gia thực hiện các công việc và dự án khác theo chỉ đạo.
2. Đào tạo:
- Hỗ trợ Bộ phận Nhân sự trong việc tổ chức cập nhật kiến thức hàng năm cho kiểm toán viên.
Hiện tại bên mình đang tuyển 2 bạn Thực tập sinh ở vị trí Pháp lý. Nhận việc sau Tết.
Mô tả Công việc:
- Cập nhật, tổng hợp các dữ liệu, thông tin, liên quan đến hoạt động của bộ phận: danh sách khách hàng, yêu cầu khách hàng, bảng chào giá và tình hình công nợ bộ phận
- Cập nhật, tổng hợp các thông tin báo cáo theo yêu cầu của Trưởng bộ phận và theo qui định công ty.
- Tổ chức lưu trữ, cung cấp và phân phối hồ sơ (bản cứng và mềm) trong nội bộ bộ phận và cho các bộ phận khác theo quy định của bộ phận và công ty.
- Tham gia hỗ trợ các hoạt động đấu thầu/ chào giá cạnh tranh: mua, chuẩn bị và nộp hồ sơ
- Thực hiện công tác bán hàng đối với các trường hợp: bán lẻ, Hợp đồng khung.
- Kiểm tra toàn bộ hồ sơ, hợp đồng của bộ phận trước khi trình ký các cấp
- Lên lịch và chuẩn bị các cuộc họp cho bộ phận
- Soạn thảo các văn bản theo yêu cầu của dự án.
- Phối hợp với bộ phận marketing và Nhân viên Kinh doanh trong việc tổ chức các sự kiện liên quan đến hoạt động phát triển thương hiệu sản phẩm.
- Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận.
- Tổ chức quản lý hành chính, trang thiết bị cho văn phòng.
- Thực hiện các yêu cầu khác phục vụ cho bộ phận theo yêu cầu thực tế từ Trưởng bộ phận.
- Báo cáo trực tiếp cho Quản lý.
- Biên soạn các quy định, quy trình và kế hoạch đánh giá nhân sự thường xuyên/ định kỳ;
- Tham gia xây dựng khung Tiêu chí - Tiêu chuẩn cho từng vị trí chức danh;
- Tổ chức thực hiện công tác đánh giá nhân sự & tổng hợp, phân tích kết quả đánh giá nhân sự;
- Biên soạn, cải tiến các quy định, quy trình nghiệp vụ tuyển dụng và quản lý đào tạo;
- Tổ chức thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh;
- Quản lý các kênh tuyển dụng của THACO; Duy trì và phát triển mối quan hệ với các trường đại học, cơ sở đào tạo để nâng cao hiệu quả tuyển dụng và đào tạo;
- Thẩm định nội dung đăng tuyển, hồ sơ phê duyệt tuyển dụng nhân sự lãnh đạo;
- Quản lý công tác đào tạo cho nhân sự và hỗ trợ công tác quản lý đào tạo tại các Tập đoàn thành viên;
- Tham gia góp ý, thẩm định các quy chế, quy định khung, các chương trình/kế hoạch về công tác quản trị nhân sự; tham gia công tác số hóa các quy trình nghiệp vụ nhân sự.
- Hỗ trợ kiểm tra các loại hợp đồng theo các lĩnh Tập đoàn đang hoạt động.
- Tham gia hỗ trợ các công việc về hành chính như công chứng, chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ đăng ký GPKD,.....
- Thực hiện các công việc pháp lý khác theo sự chỉ đạo của Trưởng phòng Pháp lý/ Giám đốc Công Ty.
1. Trách nhiệm:
- Phụ trách và chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến pháp lý, pháp chế của Công ty
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản do Công ty ban hành và ký kết, kiểm tra tính hợp pháp, pháp lý cho các giao dịch của Công ty
- Cố vấn, tư vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Nghiên cứu, cập nhật thường xuyên và kịp thời những thay đổi về luật, thông tư,…liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Kiểm tra hệ thống các chính sách và đảm bảo rằng việc ban hành và thực thi các chính sách của Công ty là phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan.
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh của Công ty
- Các nhiệm vụ khác khi được phân công
2. Quyền hạn:
Đề xuất, và kiến nghị những vấn đề vướng mắc thuộc trách nhiệm của mình
3. Quan hệ công việc
Báo cáo cho: Tổng Giám đốc
- Working directly with clients and the Government authorities to prepare the application and relevant documents for getting Investment Registration Certificates and establishment of companies/branches or representative offices;
- Making researches and consultancy about business condition and implementing procedure to apply for operating/business license;
- Implementing the legal procedure of applying for Work Permit, Visa, Temporary Residence Card, etc. for foreigners;
- Drafting and reviewing contracts/agreements for leasing offices/rental factory, sale and purchase of goods, employment of labors for clients, and shares purchase agreement, etc…;
- Implementing the legal procedures of M&A, amendment IRC, ERC, “ĐTM” report, etc...;
- Consultancy of the legal issues in labor, environment, trademarks, land used rights, etc.…;
- Doing legal researches and assist the Director of the company in preparing legal advice for the clients;
- Updating the information of new laws, decrees, circulars and other legal regulations for legal team and the Company.
- Kiểm tra công tác chấm công, thực hiện chính sách trả lương theo định kỳ.
- Đảm bảo việc trả lương theo ngày công và lương theo chỉ tiêu (KPI), tính thưởng chính xác, đúng quy chế và đúng tiến độ.
- Giải quyết chế độ chính sách xã hội đúng quy định - đúng thời hạn.
- Đảm bảo kiểm soát các thủ tục tăng/giảm lương cho CBNV đúng quy định.
- Thực hiện tuyển dụng nhân sự theo nhu cầu của Công ty.
- Soạn thảo hợp đồng lao động các loại.
- Thực hiện tốt công tác cập nhật, lưu trữ, tham chiếu và tiêu hủy hồ sơ lao động, và các tài liệu đúng quy định.
- Đối chiếu và kiểm tra số liệu về BHXH, BHYT, BHTN của Công ty với cơ quan BHXH và P. Kế toán.
- Thực hiện và chịu trách nhiệm về đăng ký thang bảng lương, và các thủ tục liên quan đến cơ quan quản lý nhà nước.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc về giải quyết các khiếu nại, kỷ luật theo quy định.
- Xây dựng các quy trình thuộc chuyên môn nhân sự.
- Thực hiện thủ tục truy thu các khoản nợ liên quan đến nhân sự cũ của công ty, nhân sự bỏ việc.
- Thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Thực hiện các công việc khác theo nghiệp vụ chuyên môn và theo sự phân công của cấp trên và Ban Giám đốc.
General responsibilities
• Handle legal matters at operational level, contract management and resolution of legal matters.
• Implementation of due diligence processes and activities within the country to enforce a structured approach to legal management
• Support GM in the management of key litigations/arbitrations, interactions with external legal counsels and represent the country in key legal proceedings to ensure GGM's interests are well protected
• Review and lead the reporting of key findings related to existing and potential legal risks, including recommendations to mitigate risks from an operational perspective
• Support in licensing
• Advising internal clients on daily operation legal matters. Gain better understanding of the business and its various processes to enhance the quality of legal advice given
Functional skills and knowledge:
• Demonstrate advanced knowledge of corporate law, contract and commercial law, including country-specific laws
• Demonstrate fluency in English (both written and spoken). Proficiency in any other language is an additional asset
• Demonstrate appreciation and respect for cultural sensitivities especially in cross-country/culture interactions
• Demonstrate ability to handle highly sensitive and confidential information with integrity
• Demonstrate proficiencies in office productivity tools (e.g. Excel, Word and PowerPoint)