Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Tài chính – Marketing theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Chấp nhận phỏng vấn nhận việc trước Tết âm lịch và bắt đầu thực tập sau khi nghỉ Tết âm lịch.
Mô tả công việc:
1. Doanh nghiệp:
- Soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, đăng ký đầu tư, các loại giấy phép;
- Soạn thảo các loại đơn, tờ khai, thành phần hồ sơ để làm các thủ tục hành chính
- Liên hệ khách hàng để gửi, nhận tài liệu;
- Liên hệ các quan quan nhà nước để nộp hồ sơ.
2. Tố tụng:
- Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện, hồ sơ Tố giác tội phạm...
- Soạn thảo hồ sơ khởi kiện, soạn thảo hồ sơ Tố giác tội phạm...
- Liên hệ làm việc với Tòa án và các cơ quan tư pháp khác theo chỉ đạo.
3. Viết các bài viết pháp lý:
- Viết các bài viết về pháp lý trên nhiều lĩnh vực: Dân sự, hình sự, Kinh doanh thương mại, Tranh chấp đất đai...
- Được hướng dẫn cách viết bài và các kĩ năng tra cứu pháp luật.
Các công việc pháp lý và văn phòng khác phát sinh trong quá trình làm việc.
- Thực hiện soạn thảo, kiểm tra các hợp đồng pháp lý, thư thỏa thuận, các tài liệu pháp lý liên quan ở các giai đoạn: Thi công Xây dựng (HĐ nhà thầu, HĐ thuê tư vấn/ thiết kế...), Kinh doanh BĐS (hợp đồng mua bán/ cọc...)
- Tham gia, phối hợp với các bộ phận trong Công ty soạn thảo, kiểm tra tính pháp lý các loại hợp đồng liên quan
- Tham gia kiến nghị đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản ban hành phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực: Thi công Xây dựng, Kinh doanh BĐS
- Hỗ trợ soạn thảo các hợp đồng pháp lý cho dự án mới (nếu có, theo yêu cầu công việc)
- Sắp xếp, lưu trữ các văn bản, hợp đồng pháp lý của dự án
- Nghiên cứu/ cập nhật các văn bản pháp luật mới liên quan đến hoạt động BĐS và các lĩnh vực khác có liên quan đến hoạt động của công ty để hỗ trợ, tư vấn các vấn đề phát sinh theo chỉ đạo từ cấp trên
- Các công việc khác theo phân công của cấp trên trực tiếp
- Chủ trì, phối hợp với các phòng/ban liên quan tư vấn, tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung điều lệ Công ty, xây dựng và ban hành nội quy, quy chế, quy định của Tập đoàn;
- Tư vấn, tham mưu Ban lãnh đạo trong việc áp dụng pháp luật trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty và Tập đoàn;
- Chủ trì soạn thảo các Hợp đồng mẫu áp dụng cho Công ty và Tập đoàn;
- Phối hợp, rà soát và có ý kiến đối với các Hợp đồng, thỏa thuận phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty và tập đoàn;
- Thẩm định, rà soát và có ý kiến về mặt pháp lý đối với các văn bản, hồ sơ trước khi trình Ban lãnh đạo thông qua;
- Tư vấn pháp lý cho các phòng, ban trong Công ty và Tập đoàn trong quá trình hoạt động của Công ty và Tập đoàn;
- Đại diện Công ty và các Công ty trong Tập đoàn tham gia tố tụng tại tòa án các cấp và cơ quan trọng tài; đại diện Công ty và tập đoàn làm việc với Công an và các cơ quan chức năng có liên quan trong các vụ tranh chấp, khiếu kiện của khách hàng, đối tác;
- Phối hợp, tham gia giải quyết các sự vụ, yêu cầu, kiến nghị, tranh chấp, khiếu nại từ đối tác, khách hàng;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, các thủ tục liên quan đến sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu của Công ty và tập đoàn;
- Cập nhật, phân tích, phổ biến, tập huấn các chính sách, văn bản pháp luật mới liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của Công ty và Tập đoàn;
- Các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty.
- Tiếp xúc, hỗ trợ khách hàng liên quan đến pháp lý.
- Nghiên cứu văn bản, cơ sở pháp lý, cập nhật các nội dung liên quan đến quy định pháp luật;
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến doanh nghiệp.
- Thực hiện các công việc khác liên quan theo yêu cầu
- Thực hiện các thủ tục pháp lý giai đoạn chuẩn bị đầu tư dự án:
- Chủ trì khảo sát, tìm kiếm, đánh giá, đề xuất cơ hội đầu tư các dự án;
- Thiết lập, duy trì, là đầu mối của Công ty làm việc, quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước và địa phương liên quan trong quá trình thực hiện dự án; tham gia công tác đối ngoại của công ty;
- Thủ tục thoả thuận địa điểm để đầu tư dự án;
- Chủ trì lập bản vẽ hiện trạng vị trí khu đất/Dự án;
- Chủ trì thủ tục công tác lựa chọn nhà đầu tư (theo 1 trong 3 hình thức: đấu giá; đấu thầu; giao đất, cho thuê đất không qua đấu giá, đấu thầu);
- Làm việc với cơ quan nhà nước về thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư;
- Xin cung cấp thông tin quy hoạch, chỉ tiêu dân số, Thoả thuận tổng mặt bằng, thẩm định, phê duyệt quy hoạch;
- Công tác giao đất, cho thuê đất; Thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất; Cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở & tài sản khác gắn liền với đất;
Hỗ trợ Trưởng Bộ phận Pháp lý (TBP) trong các công việc sau đây:
- Chuẩn bị và đưa ra ý kiến pháp lý cho TBP theo yêu cầu
Đảm bảo tuân thủ quy định thông qua các chính sách, thủ tục và kiểm toán đã được thiết lập.
- Soạn thảo, đánh giá, đàm phán và quản lý tất cả các hợp đồng pháp lý bao gồm thỏa thuận với các nhà cung cấp, hợp đồng bán hàng, thỏa thuận làm việc, thỏa thuận đối tác, thỏa thuận bảo mật, thỏa thuận không tiết lộ, v.v.
- Hỗ trợ TBP đánh giá mức độ của các khiếu nại. Làm việc với các đồng nghiệp để xác định chiến lược tiếp cận và phê duyệt các khu định cư còn đang tranh chấp được bảo đảm.
- Làm việc với các trưởng Bộ phận để đảm bảo việc tuân thủ tất cả các hợp đồng.
- Hỗ trợ Bộ phận kinh doanh trong việc xem xét các RFP (yêu cầu đề xuất) và đàm phán các điều khoản hợp đồng để đánh giá rủi ro và xác định khi nào cần cung cấp và khi nào nên loại bỏ.
- Làm việc với luật sư bên ngoài để giải quyết hoặc kiện tụng bất kỳ vấn đề pháp lý nào được đưa ra chống lại Công ty, hoặc do Công ty đưa ra chống lại những người khác.
- Xác định các rủi ro pháp lý cho Công ty và làm việc với đội ngũ quản lý để tạo ra quy trình và thủ tục nhằm quản lý rủi ro.
Quản lý quyền sở hữu trí tuệ cho Công ty.
- Duy trì trao đổi, giao tiếp hiệu quả với các đồng nghiệp.
Tuân thủ các luật pháp liên quan.
- Đánh giá mức độ an toàn về pháp lý đối với các hoạt động đầu tư, danh mục đầu tư của công ty; phân tích, cảnh báo và đề xuất biện pháp kiểm soát những rủi ro pháp lý đối với các hoạt động này.
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết các tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa công ty với đối tác và người lao động.
- Quản lý, lưu trữ và hoàn tất toàn bộ tài liệu pháp lý của Công ty theo quy định và cung cấp bản sao khi cần.
- Kiểm tra việc tuân thủ pháp lý các hoạt động đầu tư, dự án đầu tư của công ty và các công ty thành viên.
- Báo cáo TBP về tình hình thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm không để hoạt động Kinh doanh của Công ty bị đình trệ và thiệt hại.
- Thực hiện các công việc khác do BGĐ và Quản lý trực tiếp phân công.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục pháp lý dự án từ giai đoạn xin cấp thông tin quy hoạch, thỏa thuận địa điểm, xin chủ trương đầu tư cho đến khi nghiệm thu hoàn thành dự án và bàn giao hạ tầng theo đúng kỹ thuật quy định
- Lập kế hoạch, theo dõi tiến độ, danh mục thực hiện các thủ tục pháp lý dự án theo đúng quy định hiện hành
- Theo dõi , nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp lý về luật đất đai
- Giữ mối quan hệ với các cơ quan ban ngành để tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai dự án
- Thực hiện công tác báo cáo, thống kê định kỳ cho Trưởng bộ phận
- Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện tất các văn bản như công văn, thông báo, nội quy, quy chế ban hành tại Công ty. Từ đó đảm bảo tuân thủ theo quy định Công ty và pháp luật.
- Soạn thảo, review những hợp đồng của công ty.
- Cập nhật những thay đổi của các quy định mới do cơ quan có thẩm quyền ban hành kịp thời và chính xác.
- Tham gia cố vấn, tư vấn pháp lý, xây dựng quy trình, hoàn thiện thủ tục pháp lý cho Công ty.
- Làm việc các cơ quan nhà nước thủ tục hành chính, giấy tờ,….
- Thực hiện các công việc pháp lý đối với các hoạt động của Công ty, dự án của Công ty.
- Chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty.
- Hỗ trợ các công tác liên quan đến phòng Hành chính nhân sự.
- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên.
- Nghiên cứu, tư vấn, tham mưu tất các vấn đề liên quan đến pháp lý doanh nghiệp. Xây dựng, chỉnh sửa nội dung Điều lệ Công ty, Quy trình, Quy chế, Quy định nghiệp vụ.
- Soạn thảo các văn bản, Thỏa thuận, Hợp đồng, hồ sơ khác liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Đề xuất ý kiến, tư vấn về pháp lý và thẩm định dự thảo các Thỏa thuận, Hợp đồng, văn bản do các Phòng ban/bộ phận khác soạn thảo, đề xuất.
- Hỗ trợ tư vấn, tham mưu các Phòng ban khác về các vấn đề pháp lý có liên quan nghiệp vụ khi được yêu cầu.
- Chủ động nghiên cứu phương án xử lý và tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty các tình huống pháp lý phát sinh về kinh tế, nhân sự, lao động, thuế…
- Thực hiện thủ tục thay đổi/cập nhật Giấy phép kinh doanh của Công ty và các công ty thành viên.
- Rà soát và cập nhật thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách của Nhà nước về doanh nghiệp, kinh doanh bất động sản và các văn bản khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh, quản trị và điều hành Công ty.
- Đại diện làm việc với các đơn vị tư vấn pháp luật và các cơ quan hành chính nhà nước khi cần thiết.
- Đại diện ủy quyền trực tiếp tham gia tố tụng tại Tòa án các cấp hoặc hỗ trợ cấp quản lý trực tiếp trong quá trình giải quyết vụ việc.
- Tham dự các buổi đào tạo/tập huấn của nội bộ Him Lam Land, của các cơ quan quản lý nhà nước.
- Thực hiện lưu trữ nội bộ hồ sơ đi – đến có liên quan Pháp chế.
- Công tác hành chính khác của Phòng.
- Thực hiện các công việc do cấp lãnh đạo/quản lý phân công.
A. Pháp lý
- Thủ tục giấy phép lưu hành hàng hóa, độc quyền hình ảnh thương hiệu, giấy phép chương trình khuyến mãi
- Chuẩn bị hồ sơ thành lập, chuyển đổi công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện công ty.
- Chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu.
- Soạn thảo Hợp đồng của công ty với khách hàng, nhà cung cấp, thủ tục thanh lý các hợp đồng dịch vụ.
- Làm visa công tác nước ngoài cho cán bộ nhân viên công ty.
- Quản lý con dấu, làm giấy ủy quyền, Giấy phép lao động cho nhân viên người nước ngoài
- Quản lý hồ sơ, lưu trữ hợp đồng hồ sơ pháp lý của công ty (giấy phép kinh doanh, giấy phép đầu tư, đăng ký nhãn hiệu, …)
- Chuẩn bị và nộp các hồ sơ về thông báo thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp, liên hệ với chuyên viên trong quá trình thực hiện thủ tục.
- Thực hiện các công việc pháp lý khác theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc
B. Hành chính
- Quản lý văn thư lưu trữ
- Đón tiếp khách, hội họp,
- Thực hiện đặt vé máy bay cho ban giám đốc, nhân viên đi công tác.
- Quản lý mua, cấp phát trang thiết bị, vật dụng VPP, định mức chi phí, ngân sách hành chánh.
- Quản lý thiết bị văn phòng, máy móc, tài sản của công ty. Quản lý tài sản thuộc hành chánh phụ trách.
- Kiểm soát duy trì an ninh trật tự, an toàn tài sản, con người, PCCC, bảo đảm vệ sinh 5S
- Bố trí văn phòng làm việc, bàn ghế vật dụng, điều kiện làm việc cho nhân viên.
- Quản lý và Điều phối đội xe, tạp vụ của Công ty. Quản lý xăng dầu, bảo dưỡng, sửa chữa xe ô tô của công ty.
- Thực hiện các công việc hành chính khác theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc
Tổ chức thực hiện công tác quản lý và thu hồi nợ Khách hàng doanh nghiệp bao gồm:
1, Legal:
- Review and revise contracts, forms, internal policies and other documents of the Company;
- Giving legal advice for business matters as required by relevant departments;
- Support licensing, state procedures;
- Legal policies draft/review;
- Update, research related regulations and cooperate to handle legal issues;
- Assist in legal issues for some projects of the company as assigned;
- Comment on new regulation drafts;
- Make legal reports;
- Customer complaint solving, litigation when arising such cases;
- Communication and management on outsourcing legal matters.
2, Compliance:
- Checking and advice business matters to ensure it follows State regulations and the Company’s charter and internal policies and regulations;
- Handling AML, FATCA, ABAC, Customer Information Protection, etc., including building systems on such matters;
- Update, research related regulations and cooperate to handle compliance matters;
- Regulations update, gap analysis and training/support related depts. to comply with new regulations Request for new staff recruitment / replacement;
- Coordinate with other departments to collect comments on new regulation drafts;
- Communication with regulators (SBV, Police, Tax, etc.);
- Handling corporate governance matters;
- Compliance policies draft;
- Job related training;
- Assisting in some projects of the company when required;
- Making compliance reports;
- Other tasks when required.
- Checking and advice business matters to ensure it follows State regulations and the Company’s charter and internal policies and regulations;
- Handling AML, FATCA, ABAC, Customer Information Protection, etc., including systemized matters;
- Regulations update, gap analysis and training/support related depts. to comply with new regs;
- Coordinate with other departments to collect comments on new regulation drafts;
- Communication with regulators (SBV, Police, Tax, etc.);
- Handling corporate governance matters;
- Compliance policies draft;
- Assisting in some projects of the company as assigned;
- Making compliance reports as assigned.