Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện Ngân hàng theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
• Proactively manage a portfolio of accounts in assigned geographic/business market with the objective of exceeding the budgeted room revenue.
• Conducting a minimum of 18 physical sales calls per week plus 3 site inspections / entertainments.
• Conduct telesales activity as directed.
• Service existing accounts and maximize their business for other services of the hotel i.e. Banquet Sales, Restaurant, etc…
• Reach and Identify major prospects and formulate sales action plan to convert them into clients.
• To identify business potential and upkeep close contact with former and potential clients through personal visits, phone calls and correspondences in view of contract signing with them.
• To analyze statistics and implement strategies to achieve the set goals and objectives in the marketing plan.
• To recommend the solutions and strategies to further improve the sales performance.
• To ensure that the sales team meets the client requirement and the service offered to them corresponds effectively to their requests.
• To draw up together with the sales team and concerned departments regarding sales team and concern department regarding sales promotion and packages.
• To maintain regular contacts with the clients and report any adverse comments to the management for rectification.
• To monitor and analyze the hotel’s key competitors regarding prices, services and facilities offered on a regular basis.
• Issuing and following up on rate contract according to approved rate chart and sales condition (to be signed by GM/OM).
• Making quotation for incentive or group bookings, do follow-up as per standard procedure.
• To attend trade shows or undertake sales trips. To maintain key accounts and develop new business opportunities for the hotel through active supervision and sales coverage with designated sales personnel.
• To visit VIP top accounts and meet VIP guests to establish closer relationship with them.
• Undertake any task or duty that may be assigned from time to time by the Director of Sales & Marketing or Assistant Director of Sales and Deputy General Manager or General Manager.
Hỗ trợ phát triển sản phẩm mới
Cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách
Tuân theo các tiêu chuẩn , chính sách và thủ tục
Đảm bảo tiêu chuẩn về diện mạo
Xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp
Thiết lập lịch đào tạo cho nhân viên
Chuẩn bị lịch làm việc hiệu quả cho Nhân viên Spa và Lễ tân , sắp xếp kì nghỉ
Thực hiện bất kì nhiệm vụ khác được giao theo yêu cầu
1. Đối chiếu sổ cái với sổ chi tiết, lên bảng cân đối phát sinh
2. Hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, lập các bút toán kết chuyển cuối tháng
3. Lập bảng kê thuế gtgt đầu vào đầu ra, báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn…
4. Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp; Thường xuyên đối chiếu, rà soát tài khoản ngân hàng với sổ kế toán trên máy, cân đối các tài khoản, chủ động phát hiện các sai sót để xử lý kịp thời.
5. Phối hợp các bộ phận liên quan kiểm tra, rà soát, quản lý việc sử dụng các khoản chi phí theo kế hoạch đã được duyệt.
6. Tổng hợp, phân tích các chỉ tiêu sử dụng chi phí, doanh thu của khách sạn để đảm bảo vốn được sử dụng hiệu quả.
7. Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh
8. Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
9. Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
10. Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, tài sản cố định, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT, thuế TNDN, thuế nhà thầu
11. Lập báo cáo tài chính tháng, quý, năm và các báo cáo tài chính nội bộ theo yêu cầu từ ban lãnh đạo
12. Lập các tờ khai, báo cáo thuế theo quy định của Nhà nước.
13. Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu.
14. Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiết
15. Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định
16. Hướng dẫn đào tạo kiểm tra các nhân viên kế toán thực hiện công việc hàng ngày
17. Thay mặt TP Kế toán điều hành công việc kế toán khi cần thiết
18. Các công việc khác theo sự phân công và yêu cầu của ban lãnh đạo
- Đàm phán và thuyết phục khách sử dụng dịch vụ của khách sạn.
- Soạn thảo hợp đồng với khách hàng và theo dõi hợp đồng
- Chăm sóc khách hàng đã ký hợp đồng và đang sử dụng dịch vụ tại khách sạn….
- Khai thác, tìm kiếm các khách hàng mới,
- Cập nhật các chương trình promotions, ưu đãi, bảng giá mới….cho khách hàng.
- Thực hiện sales call và cold calls , courstesy calls …theo quy định của khách sạn
- Làm báo cáo sales hàng ngày
- Kiểm tra tình trạng phòng & giá bán, chấp nhận hoặc không tùy thuộc vào số lượng phòng trống.
- Hoàn thành và quản lý tất cả các nhiệm vụ liên quan đến việc đặt phòng được phân công theo các tiêu chuẩn và qui trình đã được thiết lập.
- Xem xét lại tính chính xác của các yêu cầu đặt phòng của ngày kế tiếp đảm bảo các chi tiết hoàn thiện cho Bộ phận Tiền sảnh và các yêu cầu đặc biệt từ khách cần sự chuẩn bị trước đều được xử lý.
- Duy trì danh sách phân phòng tổng thể, báo cáo tháng việc cụ thể hóa công suất sử dụng phòng.
- Có kiến thức đầy đủ về tất cả các loại phòng lưu trú, vị trí, giá bán và tiện nghi; nắm bắt các trang-thiết bị và dịch vụ khách sạn.
- Duy trì sự liên hệ chặt chẽ với BP Kế toán liên quan đến tình trạng thanh toán qua thẻ tín dụng và có hành động thích hợp khi cần.
- Nắm biết về ngân sách giá vốn; duy trì các công cụ ở mức dự phòng tối thiểu; duy trì việc kiểm kê kiểm soát công cụ phục vụ công việc hiệu quả và lập đề xuất khi thích hợp, đảm bảo việc kiểm soát chặt chẽ.
- Luôn kiểm soát thư điện tử nhận được và trả lời dựa theo xác nhận đặt phòng và đảm bảo dữ liệu chính xác.
- Thay mặt kế toán trưởng điều hành hoạt động, giải quyết các vấn đề của phòng Tài chính – Kế toán và báo cáo cho kế toán trưởng được biết.
- Tham gia cùng kế toán trưởng xây dựng ngân sách hoạt động hàng năm của khách sạn, dự báo tình hình hoạt động hàng tháng, quý.
- Thường xuyên đối chiếu, rà soát tài khoản ngân hàng với sổ kế toán trên máy, cân đối các tài khoản, chủ động phát hiện các sai sót để xử lý kịp thời.
- Phối hợp các bộ phận liên quan kiểm tra việc sử dụng các khoản chi phí theo kế hoạch đã được duyệt
- Báo cáo trực tiếp cho phụ trách bộ phận các vấn đề xảy ra
- Trao đổi chi tiết trong quá trình phỏng vấn
YÊU CẦU CHUNG
- Giám sát tất cả các hoạt động của nhà hàng.
- Bác cáo thường xuyên cho quản lý về tình hình nhà hàng và các nhiệm vụ được giao.
- Thực hiện các đúng các nội quy của khách sạn và bộ phận đưa ra
- Luôn nhã nhặn lịch sự, sẵn sàng giúp đỡ khách hàng, đồng nghiệp
- Lịch sự, nhiệt tình, có trách nhiệm, trung thực và hợp tác.
TRÁCH NHIỆM
- Giải quyết các vấn đề phàn nàn của khách hàng trong quá trình làm việc.
- Chỉ đạo và kiểm soát tất cả các nhân viên cấp dưới để đảm bảo rằng tất cả các hoạt động hàng ngày được thực hiện có hiệu quả
- Training, hướng dẫn và hỗ trợ cho nhân viên nhà hàng trong quá trình phục vụ khách hàng.
- Giám sát các việc thực hiện các tiêu chuẩn dịch vụ trong nhà hàng đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn của khách sạn và mang lại sự hài lòng của khách hàng
- Phối hợp với nhà bếp, quản lý, quầy bar, vệ sinh và kỹ thuật để đảm bảo rằng hoạt động diễn ra suôn sẻ .
- Hỗ trợ lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động khuyến mãi theo chỉ dẫn.
- Tối đa hóa doanh thu tại nhà hàng bằng cách thực hiện các hoạt động bán hàng.
- Tiến hành kiểm tra thường xuyên các hoạt động an toàn vệ sinh trong khu vực nhà hàng
- Hỗ trợ trong việc duy trì quản trị hiệu quả chuẩn bị và gửi báo cáo đúng thời gian theo chỉ dẫn.
- Hỗ trợ trong việc lựa chọn, đào tạo và đánh giá của nhân viên cấp dưới.
- Thực hiện các nhiệm vụ bổ sung theo chỉ dẫn của trưởng bộ phận.
- Hoàn toàn tương tác với tất cả các thủ tục về sức khỏe và an toàn, cháy nổ và khẩn cấp.
- Duy trì tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, trang phục, đồng phục và ngôn ngữ cơ thể cao.
- Lịch sự và chuyên nghiệp trong mọi tình huống mà hình ảnh hoặc quy định của khách sạn được trình bày.
- Tham dự các cuộc họp và đào tạo theo yêu cầu của giám sát viên.
- Tương tác với khách tích cực thu hút phản hồi.
NHIỆM VỤ KHÁC:
- Tham dự, đóng góp vào tất cả các buổi đào tạo phát triển kỹ năng và các cuộc họp theo yêu cầu.
- Đọc kỹ Sổ tay nhân viên của khách sạn để có sự hiểu biết và tuân thủ các quy tắc, quy định của khách sạn. Đặc biệt là tuân thủ các chính sách, thủ tục và quy định liên quan đến sử dụng tài nguyên máy tính, an toàn phòng chống cháy nổ, sức khỏe và an toàn vệ sinh lao động.
- Đảm bảo luôn thể hiện sự tuân thủ vượt trội về tiêu chuẩn cá nhân, duy trì về dáng vẻ bên ngoài để tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp cao theo đúng tiêu chuẩn quy định của khách sạn.
- Thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo sự phân công, yêu cầu của quản lý cấp trên.
CÔNG VIỆC HÀNG NGÀY
CA SÁNG
6h00-6h10
Họp nhanh để phân công công việc cho nhân viên dưới quyền
Kiểm tra sự có mặt và grooming tại nơi làm việc của nhân viên.
Đi một vòng bao quát tổng thể không gian nội, ngoại cảnh toàn nhà hàng
Kiểm tra công việc vệ sinh đầu giờ, , kiểm tra theo các hạng mục của open chek list.
6h10-6h30
Kiểm soát, duy trì không gian kinh doanh và các điều kiện để luôn sẵn sàng đón tiếp và phục vụ khách:
Vệ sinh không gian, công cụ, dụng cụ, hàng hóa.
Kiểm tra bảng biển hình ảnh quảng cáo, Menu, cây xanh, điều hòa, âm thanh, ánh sáng.
Kiểm tra dụng cụ chuyên dùng (Khăn la, khay bê, menu, biển bảng...)
Kiểm tra sổ bàn giao công việc của ca trước đó.
6h30 – 10:00
Thường trực đón khách, phục vụ,
Giải quyết những phàn nàn, thắc mắc của khách
Quan sát tình hình hoạt động của nhân viên
Training on job cho nhân viên
Giám sát quá trình nhận hàng của bar và nhà hàng, liên hệ kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh.
Kiểm tra nhà vệ sinh cứ 30 phút 1 lần
Tiếp cận và chăm sóc khách hàng
Lấy ý kiến của khách hàng để cải thiện dịch vụ
Thường xuyên check tất cả các trang thiết bị của nhà hàng, báo ngay các bộ phận liên quan để giải quyết những trường hợp phát sinh
Kiểm tra quy trình hoạt động của các vị trí như bàn, bar, lễ tân, thu ngân, quá trình ra món của bếp
Báo với bếp những món hết tại quầy để kịp thời fill up
Check nhân viên xem đã báo khách về thời gian sắp đóng cửa buffet để hỗ trợ khách lấy đồ tại quầy.
10:00-11:00
Giám sát quá trình dọn dẹp của nhân viên theo vị trí đã phân công đầu ca
Kiểm tra booking khách
Kiểm tra lay out bàn khu vực ngoài nhà hàng xem đã khớp với booking chưa
11:00-11:10
Họp nhanh để tổng quát lại tình hình buffet buổi sáng, nhắc nhở những trường hợp chưa đạt yêu cầu, những tình huống xảy ra để từ đó đào tạo thêm cho nhân viên
Lắng nghe báo cáo tình hình khu vực của nhân viên và đưa ra cách xử lý, giải quyết vấn đề.
Check các item mà bếp hết.
11:10 – 12:00
Thường trực đón khách và phục vụ
Giám sát các hoạt động của nhân viên
12:00-12:30
Ăn trưa
12:30 -14:00
Thường trực đón khách và phục vụ
Quan sát đón tiếp, hướng dẫn, sắp xếp chỗ ngồi cho khách.
Theo dõi, giám sát nhân viên thực hiện các quy trình phục vụ như: Oder, nhắc lại thông tin, cung cấp các món ăn, gia vị, đồ uống theo phiếu Oder đảm bảo đủ về số lượng, đúng về chủng loại và kịp thời, phục vụ nhu cầu phát sinh, thu dọn trong quá trình phục vụ.
Nhắc nhở thu ngân rút Bill khi đã cung cấp đầy đủ các mặt hàng theo phiếu Oder cho khách. (Sử dụng bộ đàm để giao dịch trong trường hợp đông khách, chú ý bộ đàm phải luôn được cắm tai nghe tránh gây ồn ào, ảnh hưởng tới khách)
Tiếp nhận Bill thanh toán từ thu ngân, kiểm tra nội dung ghi trong Bill (Số bàn, số khách, tên hàng, đơn giá, số tiền) ký tên xác nhận rồi chuyển cho nhân viên phục vụ thu tiền. Bill thanh toán phải đặt trong kẹp. (Bàn giao tiền và Bill cho thu ngân).
Check WC 30 phút/1 lần để đảm bảo vệ sinh được sạch sẽ,
Check món của bếp trong giờ phục vụ khách
Giám sát việc thực hiện quy trình làm việc của nhân viên các bộ phận
Giám sát các hoạt động phục vụ khách hàng của nhân viên phục vụ,
Giám sát công tác chăm sóc khách hàng của các bộ phận phục vụ khách (bàn, bar, bếp)
Tiếp cận và chăm sóc khách hàng..
Check hình ảnh, chất lượng món khi bếp xuất đồ
13:45- 14:00:
Viết sổ bàn giao công việc tồn đọng và những trường hợp lưu ý khách hàng của ca ngày hôm đó
Check lại công việc vệ sinh hàng ngày, chuẩn bị đồ cho ca sau của cấp dưới đảm bảo tất cả mọi công việc đã được hoàn tất.
Đào tạo nhân viên theo lịch (nếu có)
Báo cáo lại với cấp trên tình hình công việc trong ngày.
CA CHIỀU
14:00 – 14:10: Họp nhanh trước ca để phân công công việc cho từng vị trí dưới quền
Check sự có mặt và grooming của nhân viên như quần áo, đầu tóc, giầy, móng tay,…
Phổ biến tình hình công việc của cấp trên giao
Check lại sổ bàn giao công việc của ca trước đó
14:10- 17:00
Thường trực đón tiếp, phục vụ khách
Đi một vòng để check tất cả các trang thiết bị, công cụ dụng cụ để đảm bảo điều kiện tốt phục vụ khách
Check quy trình làm việc của các vị trí trong nhà hàng: lễ tân, bar, bàn, thu ngân..
Theo dõi, giám sát nhân viên thực hiện các quy trình phục vụ như: Oder, nhắc lại thông tin, cung cấp các món ăn, gia vị, đồ uống theo phiếu Oder đảm bảo đủ về số lượng, đúng về chủng loại và kịp thời, phục vụ nhu cầu phát sinh, thu dọn trong quá trình phục vụ.
Nhắc nhở thu ngân rút Bill khi đã cung cấp đầy đủ các mặt hàng theo phiếu Oder cho khách. (Sử dụng bộ đàm để giao dịch trong trường hợp đông khách, chú ý bộ đàm phải luôn được cắm tai nghe tránh gây ồn ào, ảnh hưởng tới khách)
Tiếp nhận Bill thanh toán từ thu ngân, kiểm tra nội dung ghi trong Bill (Số bàn, số khách, tên hàng, đơn giá, số tiền) ký tên xác nhận rồi chuyển cho nhân viên phục vụ thu tiền. Bill thanh toán phải đặt trong kẹp. (Bàn giao tiền và Bill cho thu ngân).
Check WC 30 phút/1 lần để đảm bảo vệ sinh được sạch sẽ,
Check món của bếp trong giờ phục vụ khách
Giám sát việc thực hiện quy trình làm việc của nhân viên các bộ phận
Giám sát các hoạt động phục vụ khách hàng của nhân viên phục vụ,
Giám sát công tác chăm sóc khách hàng của các bộ phận phục vụ khách (bàn, bar, bếp)
Tiếp cận và chăm sóc khách hàng..
Check hình ảnh, chất lượng món khi bếp xuất đồ
Đào tạo nhân viên theo lịch (Nếu có)
Check số lượng khách booking của buổi tối
Chỉ đạo lay out nhà hàng theo yêu cầu của booking
17:00 – 17: 10
Họp nhanh lại một lần nữa để thông báo tình hình booking + những yêu cầu đặc biệt của khách từ đó phân chia lại khu vực cho nhân viên ( nếu cần thiết).
Nhân viên thông báo tình hình hoạt động trong thời gian 14:00 – 17:00
Tuyên dương những bạn có thành tích tốt và chỉnh sửa những bạn làm sai quy trình…
17:10 – 17:40
Ăn tối
17:40 – 22:00
Thường trực đón tiếp và phục vụ khách
Tiếp tục những công việc như trên trong thời gian phục vụ khách.
Kiểm tra lại tất cả công vệc đã phân công cho nhân viên cấp dưới đảm bảo các công việc đã hoàn thành
Kiếm tra lại hóa đơn chứng từ một lần nữa
Viết lại sổ bàn giao công việc cho ca kế tiếp.
Báo cáo với cấp trên về tình hình hoạt động nhà hàng trong ngày
Lưu ý:
Trong thời gian mở cửa Alacarte luôn phải chú tâm tới việc ưu tiên phục vụ khách trước cho dù đang làm bất cứ công việc gì.
Tất cả các công việc trên là bản tiêu chuẩn vận hàng của nhà hàng, tất cả các công việc và thời gian có thể linh hoạt thay đổi dựa trên tình hình hoạt động của mỗi nhà hàng.
Thực hiện các công việc liên quan đến sơ chế bảo quản thực phẩm
II/ NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1 Kiểm tra nguyên liệu, thực phẩm tồn để xác định số lượng hàng hoá, báo cho bếp chính oder thực phẩm cho ngày tiếp theo
2 Kiểm tra hàng hoá trước khi nhập đầu vào, và sơ chế thực phẩm trước khi cất vào tủ
3 Thông báo về các thực phẩm đã được sơ chế xong, đảm bảo các nhân viên trong bộ phận và nhân viên các bộ phận liên quan đều nắm rõ.
4 Tiếp nhận Order của nhà hàng từ bếp trưởng hoặc phó và thực hiện lấy và cung cấp thực phẩm cho bếp chính
5 Hỗ trợ đồng nghiệp trong bếp thực hiện công việc kịp thời khi gặp khó khăn.
6 Kiểm tra về số lượng, chất lượng thực phẩm, đảm bảo thực phẩm đã được chuẩn bị và sơ chế theo đúng quy trình, tiêu chuẩn số lượng, định lượng chất lượng của Công ty, phù hợp với các yêu cầu về vệ sinh thực phẩm.
7 Tham gia việc sử dụng thực phẩm, bảo đảm sử dụng thực phẩm luân phiên theo nguyên tắc nhập trước, xuất trước. Đảm bảo nguyên liệu thực phẩm phải được cất đúng nơi quy định, nhãn, date ghi đầy đủ.
8 Trực tiếp tham gia công việc theo yêu cầu của bếp trưởng hoặc bếp phó .
9 Tuân thủ thủ theo cách làm và nghiệp vụ theo hướng dẫn của bếp trưởng hoặc phó hoặc bếp chính .
10 Trực tiếp thường xuyên kiểm tra các nguyên liệu, thực phẩm trong các tủ bảo quản để đảm bảo chất lượng của thực phẩm
11 Cùng bếp chính hoặc các bên tổ chức việc vệ sinh các công cụ, dụng cụ dùng cho bếp
12 Sơ chế luôn và chế biến thực phẩm phải dạt tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm
13 Đảm bảo tất cả nguyên liệu cho các món phải sẵn sàng trước giờ bán hàng buổi trưa và tối
14 Thực hiện phối hợp với thành viên trong bếp để thực hiện nhiệm vụ được giao
15 Nhận order từ bếp trưởng trực tiếp sơ chế, làm công việc thớt, mạ đồ cho bếp chính
16 Hỗ trợ bộ phận khác thực hiện công việc khi cần thiết.
17 Kiểm tra hệ thống bếp, đèn, quạt, thông gió và các máy móc, thiết bị khác. Đảm bảo tủ lạnh, tủ mát phải hoạt động tốt và theo đúng nhiệt độ tiêu chuẩn.
18 Sử dụng hợp lý, tiết kiệm hàng hoá, thực phẩm, điện, nước, ga...
19 Lên kế hoạch làm việc cho ngày hôm sau và báo cáo những vấn đề phát sinh trong ngày cho bếp trưởng hoặc bếp phó.
20 Luôn báo cáo tình trạng hàng bị thiếu, tồn cần upselling, hàng sắp hết trước giờ vận hành và trong lúc vận hành.
III. BÁO CÁO
Báo cáo cho Bếp trưởng hoặc bếp phó chất lượng thực phẩm và tình trạng hoạt động của trang thiết bị bếp.
I/ MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
Thực hiện các công việc liên quan đến chế biến món ăn thuộc bếp
II/ NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1 Nhận hàng kiểm tra chất lượng và số lượng đúng như trong order
2 Chuẩn bị đồ bán hàng theo đúng trong kế hoạch làm việc của bộ phận
3 Thông báo cho trưởng hoặc phó bộ phận những mặt hàng hết, tồn kho cần upselling, và sắp hết trước giờ vận hành và trong khi vận hành
4 Trực tiếp tham gia làm các loại salad, món tráng miệng theo yêu cầu của bếp trưởng , lên kế hoạch món mời và để bếp trưởng và phó thử sau đó mới quyết định phục vụ.Khi tham gia, làm các món salad yêu cầu đeo găng tay và làm theo đúng quy trình VSATTP
5 Chuẩn bị và phối hợp với bộ phận nhà hàng cung cấp kịp thời, chính xác các món ăn trong phiếu yêu cầu (order) của khách hàng.
6 Hỗ trợ đồng nghiệp trong bếp thực hiện công việc kịp thời khi gặp khó khăn.
7 Hỗ trợ bộ phận khác thực hiện công việc khi cần thiết.
8 Kiểm tra về số lượng, chất lượng món ăn, đảm bảo món ăn đã được chuẩn bị và chế biến theo đúng quy trình, tiêu chuẩn số lượng, định lượng chất lượng của Công ty, phù hợp với các yêu cầu về vệ sinh thực phẩm.
9 Trực tiếp thường xuyên kiểm tra các nguyên liệu, thực phẩm trong các tủ bảo quản để đảm bảo chất lượng của thực phẩm . Tiến hành làm báo cáo xuất nhập tồn hàng ngày của bộ phận bếp
10 Cùng bếp trưởng hoặc bếp phó tổ chức việc vệ sinh các công cụ, dụng cụ dùng cho bếp
11 Tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm
12 Kiểm tra hệ thống bếp, đèn, quạt, thông gió và các máy móc, thiết bị khác. Đảm bảo tủ lạnh, tủ mát phải hoạt động tốt và theo đúng nhiệt độ tiêu chuẩn.
13 Tuân thủ thủ theo cách làm và nghiệp vụ theo hướng dẫn của bếp trưởng hoặc phó
14 Hưỡng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ, hướng dẫn công việc cho nhân viên mới.
15 Sử dụng hợp lý, tiết kiệm hàng hoá, thực phẩm, điện, nước, ga...
16 Kiểm tra nguyên liệu, thực phẩm tồn vào cuối ngày để xác định số lượng hàng hóa cần order
17 Thường xuyên kiểm tra sắp xếp vị trí để các loại nguyên liệu thực phẩm. Đảm bảo các loại thực phấm phải có nhãn mác và hạn sử dụng đầy đủ
18 Hỗ trợ bếp trưởng ra đĩa, trang trí những món ăn đơn giản trong menu.
19 Lên kế hoạch làm việc, bàn giao ca đầy đủ trước khi ra về
III. BÁO CÁO
Báo cáo cho Bếp trưởng hoặc bếp phó chất lượng thực phẩmvà đồ ăn và tình trạng hoạt động của trang thiết bị trong khu vực bếp.
YÊU CẦU CHUNG
1. Thực hiện các đúng các nội qui của khách sạn và bộ phận đưa ra
2. Luôn nhã nhặn lịch sự, sẵn sàng giúp đỡ khách hàng, đồng nghiệp
3. Lịch sự, nhiệt tình, có trách nhiệm, trung thực và hợp tác.
NHIỆM VỤ CHÍNH:
1. Công việc hàng ngày/ tuần
- Nhận hàng thực phẩm, văn phòng phẩm
- Nhận hàng công cụ dụng cụ (khi những order đã được lãnh đạo duyệt mua)
- Order hàng
- Nhập hóa đơn và theo dõi lượng hàng nhập vào hàng ngày
- Theo dõi thanh toán với những khoản thanh toán ngay cho NCC
- Kiểm kê kho (Kiểm kê CCDC với các bộ phận trực tiếp vận hành, Kiểm kê thực phẩm với các bộ phận trực tiếp vận hành)
- Chốt kho đối chiếu công nợ phải trả.
- Tập hợp chứng từ gửi kế toán thanh toán.
- Rút tiền NH nhập quỹ tiền mặt, nhận báo cáo khách sạn và nhà hàng, trả tiền đổi lễ tân, báo cáo sổ quỹ khách sạn nhà hàng và sổ quỹ kế toán.
2. Công việc hàng tháng
- Chốt và lập biên bản kiểm kê kho hàng tháng. Nhập số liệu vào chương trình phần mềm. Theo dõi việc xử lý.
- Thực hiện lưu trữ chứng từ hoặc bàn giao cho kế toán thuế theo quy định.
3. Công việc khác
- Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác như Sales, Thủ quỹ, Kế toán doanh thu, kế toán Thuế, Thu ngân, … hoàn thành nhiệm vụ
- Chủ động, kịp thời báo cáo cấp trên những trường hợp bất thường hoặc các giải pháp để nâng cao hiệu quả công việc đang quản lý.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
- Giám sát và bao quát toàn bộ công việc trong nhà hàng
- Quản lý các nhóm nhân viên dưới quyền, chịu trách nhiệm training nhân viên mới
- Quản lý giờ làm việc, phân chia ca làm việc
- Bao quát khách hàng, xử lý tình huống khi khách hàng không hài lòng
- Báo cáo quản lý mọi vấn đề phát sinh
Địa điểm làm việc: Nhà hàng The Clover at Ngoc Thuy: Số 14 ngõ 53 Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội (làm ca luân phiên)
Nhà hàng GreenTangerine 48 Hàng bè, Hoàn Kiếm, Hà Nội, chuyên ca sáng (8h30-17h30) hoặc ca chiều (17h-hết khách)
Liên hệ: Ms Trang 0938100186/ email: Gửi email
- Chuẩn bị và phối hợp với các bếp khác cung cấp kịp thời, chính xác các món ăn trong phiếu yêu cầu (order) của khách hàng
- Hỗ trợ nhân viên bộ phận thực hiện công việc kịp thời khi nhân viên gặp khó khăn
- Kiểm tra về số lượng, chất lượng món ăn, đảm bảo món ăn đã được chuẩn bị và chế biến theo đúng quy trình, tiêu chuẩn số lượng, định lượng chất lượng của Công ty, phù hợp với các yêu cầu về vệ sinh thực phẩm.
- Giải quyết kịp thời các trường hợp chuyển, trang trí, chia, định lượng thức ăn không theo đúng các tiêu chuẩn và trình tự của nhà hàng
- Thường xuyên kiểm tra việc đáp ứng các Order có đúng, đủ, đảm bảo chất lượng không
- Kiểm tra lần cuối hệ thống bếp, đèn, quạt, thông gió và các máy móc, thiết bị khác trước khi nghỉ. Đảm bảo tủ lạnh, tủ mát phải hoạt động tốt và theo đúng nhiệt độ tiêu chuẩn.
- Đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ, hướng dẫn công việc cho nhân viên mới
- Quản lý, sử dụng hợp lý, tiết kiệm hàng hoá, thực phẩm, điện, nước, ga…
- Trực tiếp thông báo về các món ăn tạm ngừng phục vụ hoặc món đặc biệt trong ngày, đảm bảo các nhân viên trong bộ phận và nhân viên các bộ phận liên quan đều nắm rõ.
- Chuẩn bị và phối hợp với các bếp khác cung cấp kịp thời, chính xác các món ăn trong phiếu yêu cầu (order) của khách hàng.
- Tư vấn trực tiếp cho khách hàng về các món ăn nếu khách hàng có yêu cầu.
- Kiểm tra về số lượng, chất lượng món ăn, đảm bảo món ăn đã được chuẩn bị và chế biến theo đúng quy trình, tiêu chuẩn số lượng, định lượng chất lượng của nhà hàng, phù hợp với các yêu cầu về vệ sinh thực phẩm.
- Giải quyết kịp thời các trường hợp chuyển, trang trí, chia, định lượng thức ăn không theo đúng các tiêu chuẩn và trình tự của nhà hàng.
- Trực tiếp giải quyết các thắc mắc của khách hàng, khắc phục các sai sót của nhân viên.
- Đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ, hướng dẫn công việc cho nhân viên mới.
- Phân công ca, kiểm tra công việc của nhân viên, căn cứ mức độ hoàn thành nhiệm vụ để đề nghị thưởng phạt.
- Quản lý việc sử dụng thực phẩm, bảo đảm sử dụng thực phẩm luân phiên theo nguyên tắc nhập trước, xuất trước.
Địa điểm làm việc: Nhà hàng The Clover at Ngoc Thuy: Số 14 ngõ 53 Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội (làm ca luân phiên)
Nhà hàng GreenTangerine 48 Hàng bè, Hoàn Kiếm, Hà Nội, chuyên ca sáng (8h30-17h30) hoặc ca chiều (16h-hết khách)
Liên hệ: Ms Trang 0938100186/ email: Gửi email