Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Quốc tế (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Lập kế hoạch và chỉ đạo các hoạt động chuẩn bị và chế biến món ăn.
Kiểm soát chất lượng món ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như cách trình bày hấp dẫn.
Điều chỉnh thực đơn hoặc tạo ra các thực đơn mới nếu cần thiết, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.
Ước tính nhu cầu thực phẩm và tiến hành mua nguyên liệu.
Giám sát và tổ chức các hoạt động của nhân viên bếp.
Thực hiện đào tạo hiệu quả cho nhân viên.
Thực hiện "chạm tay cuối cùng" (final touch) cho các đĩa thức ăn đã được chuẩn bị.
Đảm bảo vệ sinh và khử trùng đúng cách cho khu vực bếp và các thiết bị liên quan.
Quản lý hồ sơ chấm công và hồ sơ lương (payroll) cho nhân viên bếp.
Duy trì thái độ tích cực và chuyên nghiệp với đồng nghiệp và khách hàng.
Sắp xếp việc mua sắm và sửa chữa thiết bị.
Tuyển dụng và quản lý nhân viên bếp.
Khắc phục các vấn đề phát sinh hoặc khiếu nại của khách hàng nếu có.
Địa điểm làm việc:
108-110, Tầng 1, Vincom Plaza Long Biên: Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Phường Phúc Lợi, Thành phố Hà Nội
51 Xuân Diệu, Phường Tây Hồ, TP. Hà Nội (Tây Hồ)
175 Nguyễn Thái Học,Cát Linh, Ba Đình
Hiểu rõ Quy trình, Quy định áp dụng tại Kho hàng
Thực hiện kiểm tra chất lượng hàng hoá, kiểm tra khuyết tật (lỗi) của sản phẩm tại các công đoạn, quy trình Kho
Đưa ra các hướng dẫn để đảm bảo chất lượng của sản phẩm ở các công đoạn
Kiểm tra, audit việc thực thi quy trình theo đúng quy trình QA/QC đề ra
Tham gia các hoạt động cải tiến về chất lượng hàng hoá
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhằm đảm bảo vấn đề liên quan đến chất lượng.
Theo dõi các sản phẩm không phù hợp nhằm ra các hành động quyết định thu hồi kịp thời.
Theo dõi thời hạn sử dụng sản phẩm.
Địa điểm làm việc: 35 Phố Cự Lộc, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
- Chuẩn bị các nguyên liệu, vật dụng, thiết bị chế biến món ăn.
- Tiếp nhận order của khách hàng, thực hiện phân công các công việc cho nhân viên bếp.
- Trực tiếp chế biến món ăn theo đúng quy trình, tiêu chuẩn của nhà hàng; đảm bảo tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nội quy an toàn lao động trong bếp
- Thực hiện công đoạn trang trí món ăn sau chế biến theo chuẩn nhà hàng.
- Thực hiện vệ sinh khu vực chế biến, vệ sinh các dụng cụ dùng để chế biến món ăn theo quy định.
- Chịu trách nhiệm bảo quản các nguyên vật liệu tồn vào cuối ca.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Rửa chén, bát, muỗng, ly, dao, nĩa,... các dụng cụ phục vụ bằng tay hoặc máy rửa chén theo đúng quy trình.
- Chịu trách nhiệm thực hiện công việc tạp vụ, dọn dẹp, lau chùi bếp trong ca đảm bảo khu vực nhà bếp luôn sạch sẽ theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Sắp xếp, giữ gìn kho hàng gọn gàng, sạch sẽ.
- Đáp ứng kịp thời công cụ, dụng cụ cho bếp và nhà hàng để phục vụ khách, đảm bảo công cụ phục vụ khách luôn sạch sẽ.
- Thu gom rác, vệ sinh khu vực rửa bát, bề mặt, sàn bếp, tủ lạnh,... Lau chùi các thiết bị, dụng cụ bếp mỗi ca làm việc
- Sơ chế đơn giản.
- Tuân thủ nội quy, quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận.
1. Chuẩn bị và in nhãn
• Nhận yêu cầu in nhãn từ bộ phận kho, sản xuất hoặc QA.
• Kiểm tra nội dung nhãn (tên hàng, mã SKU, mã vạch, ngày sản xuất – hạn dùng, thông tin lô hàng…).
• Sử dụng máy in nhãn/mã vạch để in đúng mẫu và số lượng.
2. Dán nhãn hàng hóa
• Dán nhãn đúng vị trí, đúng quy cách theo tiêu chuẩn của công ty hoặc khách hàng.
• Đảm bảo nhãn không bị bong tróc, nhòe, sai thông tin.
• Phân loại hàng hóa theo nhãn để dễ quản lý.
3. Kiểm tra và đối chiếu thông tin
• Đối chiếu thông tin trên nhãn với chứng từ hoặc dữ liệu hệ thống.
• Phát hiện và báo cáo ngay khi có sai sót.
4. Quản lý vật tư nhãn
• Theo dõi tồn kho tem, nhãn, mực in.
• Đề xuất đặt mua vật tư khi sắp hết.
• Lưu trữ và bảo quản khu vực in/tem gọn gàng, sạch sẽ.
5. Hỗ trợ quy trình vận hành
• Phối hợp với nhân viên kho để dán nhãn cho hàng nhập, xuất hoặc lưu kho.
• Hỗ trợ kiểm đếm, sắp xếp hàng hóa khi cần.
Địa điểm làm việc:
35 Phố Cự Lộc, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
Chào đón khách hàng, hỗ trợ họ và giải quyết các yêu cầu hoặc thắc mắc của họ với thái độ nồng nhiệt nhất
Hướng dẫn, đề xuất, lựa chọn và giúp xác định vị trí hoặc lấy hàng hóa dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng
Giúp khách hàng hiểu cách sử dụng hàng hóa
Tư vấn khách hàng bằng cách cung cấp thông tin về sản phẩm, giúp khách hàng lựa chọn bằng cách nâng cao niềm tin của khách hàng; cung cấp cho họ những gợi ý và ý kiến về doanh số bán hàng ưa thích của khách hàng và hàng hóa có tiềm năng được quan tâm trong tương lai
Sắp xếp và trưng bày hàng hóa để thúc đẩy bán hàng
Đặt hàng đặc biệt hoặc gọi cho các cửa hàng khác để tìm các mặt hàng mong muốn
Xếp sản phẩm lên kệ và trưng bày sản phẩm đẹp mắt theo FIFO và cách bố trí hàng hóa hoặc các quy định của công ty và để thúc đẩy doanh số bán hàng
Địa điểm làm việc:
108-110, Tầng 1, Vincom Plaza Long Biên: Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Phường Phúc Lợi, Thành phố Hà Nội
51 Xuân Diệu, Phường Tây Hồ, TP. Hà Nội (Tây Hồ)
175 Nguyễn Thái Học,Cát Linh, Ba Đình
• Trực tiếp lên kế hoạch và sản xuất nội dung hằng tháng cho các kênh truyền thông của thương hiệu bánh OVO, bao gồm các kênh mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok, Threads)
• Trực tiếp sản xuất hình ảnh và video cơ bản cho thương hiệu để phục vụ nội dung truyền thông daily cần đăng.
• Quản lý sản xuất nội dung với các đối tác sản xuất: chịu trách nhiệm xây dựng ý tưởng, quản lý chất lượng và số lượng thành phẩm đầu ra từ đối tác.
• Quản lý hoạt động KOLs/KOCs: chọn lọc đối tác KOLs, phụ trách quá trình gửi tặng sản phẩm, đảm bảo một trải nghiệm tốt nhất cho đối tác, quản lý nội dung từ KOLs để giới thiệu về sản phẩm chính xác và phản ánh đúng giá trị của thương hiệu, đánh giá và điều chỉnh định kỳ để tối ưu kết quả.
• Quản trị website bán hàng của thương hiệu và các trang bán hàng tại nền tảng TMĐT: cập nhật giao diện, hình ảnh, thông tin sản phẩm, đảm bảo một trải nghiệm mua hàng tiện lợi và mượt mà cho khách hàng.
• Đề xuất và xây dựng kế hoạch chạy Marketing phù hợp cho toàn bộ các hoạt động tiếp thị.
Chào đón khách hàng, dẫn khách hàng đến bàn, giới thiệu thực đơn và giới thiệu các món đặc biệt hàng ngày cho khách hàng với thái độ nồng nhiệt nhất.
Chuẩn bị bàn ăn, bao gồm cả việc sắp xếp các vật dụng như khăn trải giường, đồ bạc và đồ thủy tinh Dọn dẹp và sắp xếp khu vực ăn uống, đổ đầy đồ gia vị, cuộn đồ dùng bằng bạc vào khăn ăn .
Kiểm tra với khách hàng để đảm bảo rằng họ hài lòng với bữa ăn và có hành động để khắc phục mọi vấn đề.
Địa điểm làm việc:
108-110, Tầng 1, Vincom Plaza Long Biên: Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Phường Phúc Lợi, Thành phố Hà Nội
51 Xuân Diệu, Phường Tây Hồ, TP. Hà Nội (Tây Hồ)
175 Nguyễn Thái Học,Cát Linh, Ba Đình
- Thực hiện quy trình check-in & check -out theo tiêu chuẩn của khách sạn:
- Hướng dẫn & Tư vấn, bán dịch vụ cho khách,
- Hướng dãn khách điền và ký vào mẫu đăng ký xác nhận lưu trú tại khách sạn.
- Thông báo cho khách biết về thời gian ăn sáng, các dịch vụ của khách sạn,
- Thực hiện khai báo thông tin tạm trú và hoàn tất hồ sơ khách.
- Phối hợp với bộ phận liên quan giải quyết các yêu cầu, phàn nàn - khiếu nại của khách.
- Gần đến giờ check-out, nhân viên lễ tân liên lạc với các bộ phận trong khách sạn nhận liên phiếu sử dụng dịch vụ của khách để ghi nhận thông tin vào hồ sơ thanh toán.
- Liên hệ bộ phận buồng phòng thực hiện việc kiểm tra phòng khách: sử dụng minibar, tình trạng của các thiết bị - dụng cụ...
- Ghi nhận thông tin kiểm tra từ bộ phận Housekeeping, cập nhật dữ liệu vào sổ chi tiêu của khách.
- Xác nhận lại với khách những dịch vụ đã sử dụng trong thời gian lưu trú.
- Thông báo số tiền khách cần thanh toán, thực hiện thủ tục thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng...
- Làm việc theo sự chỉ đạo của trưỏng bộ phận
Mô tả công việc
1. Quản lý sản xuất
• Giám sát quy trình sản xuất bánh hằng ngày, đảm bảo sản phẩm được giao đúng thời gian và đạt tiêu chuẩn
• Lên kế hoạch và triển khai kế hoạch sản xuất để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, bao gồm các mùa cao điểm và các dịp lễ, sự kiện trong năm
• Chuẩn hoá công thức và kỹ thuật để duy trì sự đồng nhất của sản phẩm
• Quản lý và tối ưu hoá quy trình làm việc nhằm nâng cao hiệu suất và giảm thiểu lãng phí
2. Triển khai sản phẩm mới
• Phối hợp với team nội bộ trong việc R&D các sản phẩm mới, sản phẩm theo mùa
• Thực hiện thử nghiệm và chạy thử các công thức mới, đảm bảo tính khả thi cho sản xuất quy mô lớn
3. Lãnh đạo đội ngũ
• Quản lý, giám sát, đào tạo và hưỡng dẫn đội ngũ phụ bếp (Commis)
• Phân công công việc hiệu quả, đảm bảo nhân viên đạt tiêu chuẩn về hiệu suất và chất lượng
• Xây dựng môi trường làm việc tích cực, đề cao sự phối hợp
4. Đảm bảo chất lương đầu ra
• Giám sát toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm đảm bảo chất lượng cũng như tiêu chuẩn của thương hiệu
• Thực hiện kiểm tra chất lượng hằng ngày đối với nguyên liệu và thành phẩm
• Xử lý và khắc phục các sự cố trong quá trình sản xuất một cách kịp thời
5. Kiểm soát chi phí và tồn kho
• Quản lý việc nhập - xuất - tồn kho nguyên liệu và vật tư, bao gồm nhận hàng, bảo quản và sử dụng hiệu quả
6. Tuân thủ an toàn vệ sinh thực phẩm
• Đảm bảo mọi hoạt động sản xuất tuân thủ quy định về an toàn thực phẩm và tiêu chuẩn vệ sinh
• Tổ chức vệ sinh và vệ sinh tổng định kỳ cùng đội ngũ
• Duy trì môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp và an toàn cho nhân viên
• Thực hiện kiểm tra định kỳ trang thiết bị và khu vực làm việc để đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn của nơi làm việc
7. Báo cáo và giao tiếp nội bộ
• Chuẩn bị báo cáo về các chỉ số sản xuất cần thiết
• Giao tiếp hiệu quả với ban quan lý về tiến độ sản xuất và các khó phát sinh
- Đảm bảo cơ sở vật chất luôn trong tình trạng đầy đủ và ổn định.
- Hỏi đáp các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng.
- Hỗ trợ nhân viên trong công việc chăm sóc và tư vấn khách hàng.
- Đào tạo, quản lý và phân công nhân viên phù hợp với hoạt động của spa.
- Xử lý các tình huống phát sinh.
- Luôn hết lòng phục vụ tư vấn khách hàng
- Sắp xếp lịch làm việc của nhân nhiên cho phù hợp với công việc và yêu cầu của khách hàng.
- Đảm bảo hiệu quả của các liệu trình chăm sóc sức khỏe
- Tổ chức họp thường xuyên với nhân viên thảo luận nhanh các vấn đề cần xử lý
- Lập chương trình giới thiệu sơ qua hoạt động đối với nhân viên mới
- Đảm bảo tiêu chuẩn trang phục được nhân viên đáp ứng nghiêm chỉnh.
- Báo cáo doanh thu hàng ngày
- Báo cáo sử dụng vật tư tiêu hao hàng tháng
- Lập báo cáo khác theo yêu cầu của Quản lý spa
- Có kiến thức tốt về các nguyên liệu đồ ăn/đồ uống của Nhật khác
- Sơ chế và tiến hành tẩm ướp, gia vị các món ăn theo công thức của bếp trưởng.
- Chịu trách nhiệm về việc ra món theo menu
+ Nhật Lạnh: Làm Sashimi, Nigiri, Maki
+ Nhật Nóng: Làm các món nướng, chiên, xào kiểu Nhật
- Kiểm tra món trước khi ra quầy
- Nhận, kiểm hàng hóa nhập/lưu kho
- Giữ gìn vệ sinh và bảo quản các máy móc thiết bị, công cụ dụng cụ trong bếp
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Cấp trên